มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
SELAMAT TAHUN BARU :: สวัสดีปีใหม่

เซอลามัด ทาฮัน บารุ


ขอทักทายกันด้วยภาษาอินโดนีเซียก่อนฮะ คำนี้หมายถึงสวัสดีปีใหม่
ใครอ่านบลอกก่อนหน้านี้มา รู้ใช่ไหมว่า เจ้าของบลอกหนีเที่ยวอีกแล้วฮะ


ปีใหม่แล้ว เติมสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตกันบ้างหรือเปล่าคุณ
อย่ามัวเหนื่อย มัวท้ออยู่เลย อย่าเอาใจไปใส่กับสิ่งที่มันล่วงเลยผ่านเราไปแล้ว
เหล่านั้น เราไม่มีทางแก้ไขได้ สิ่งนั้น ไม่มีทางหวนกลับมันมาหาเราได้อีกที


มองไปข้างหน้ากันดีไหม มองไปไกล ไกล
แต่อย่าไกลมากนะคุณ เดี๋ยวจะมองไม่เห็น
แค่เรายังเห็นปลายนิ้วมือที่ยาวสุดแขนเบื้องหน้าของเราก็พอ




001




อรุณรุ่งยามเช้าที่ตั้งใจเอามาฝากคุณ แสงเรืองรองอยู่ลิบลับนั้น
แม้จะไม่สว่าง ไสว เป็นแสงในวงกว้าง จนอาจจะเจิดจ้าทำให้เราแสบตา
เพียงทอประกายระยิบแตกออกเป็นมุมแฉกให้เราได้เลือกชมอยู่หลากทาง



ตัวเอง ก็พยายาม ที่จะจบความเหนื่อยล้าทิ้งไว้กับปีที่แล้ว
ตั้งใจไว้ว่า จะหยุดทุกอย่างให้หมดสิ้นไปในเลข พ.ศ. เก่า
แม้จะรู้อยู่ว่า คงทำได้แค่ชั่วครั้งชั่วคราว เมื่อใจไม่ถูกรบกวนสิ่งนั้นก็ไม่ถูกระทบ



พลังใจที่ยิ่งใหญ่ ย่อมต้องสร้างจากสองมือของเราก่อน
หาความหวัง มองดูความสุข เก็บเกี่ยวความรื่นรมย์ใส่ธนาคารหัวใจเอาไว้
ยามใดที่ร้องไห้จนหมดน้ำตา ไหล่หลังหนักจนหมดเรี่ยวแรง
หันกลับไปมองตะวัน จะหมุนเวียนสักกี่ครั้ง อาทิตย์ก็ยังคงขึ้นในทิศเดิม



สำหรับ ตัวเอง ..
กว่าจะผ่านแดด ฝน หนาว มาได้ถึงวันนี้ ก็ล้มมาไม่รู้กี่ครั้ง
กว่าจะเจอใครดี ๆ สักคนในชีวิต ก็เสียใจจนแทบจะไม่ชีวิตอยู่
แต่นั่น .. ก็ .. เดินผ่านมันมาแล้ว และยังยืนยิ้มคอยให้กำลังใจกับคุณอยู่ตรงนี้

เพราะเชื่อเสมอว่า “ต่อให้ตะวันลับฟ้าเป็นพันครั้ง ตะวันก็ยังเป็นดวงเดิม”

ดังนั้น ตัวเราก็คือตัวเรา ชีวิตเราก็เป็นของเรา ไม่ใช่ของใครไหนเลย
ไม่มีอะไรอื่นที่เป็นของเราอีกแล้ว ทุกคนเป็นเจ้าของลมหายใจตัวเอง
ฉะนั้น อย่าเอาหัวใจเราไปผูกติดกับตีนใคร อย่าให้หัวใจเราแกว่งตามแรงเหวี่ยง


และในปีใหม่นี้ตั้งใจเหลือเกิน ที่จะเดินทางไปกราบนมัสการ “ บุโรพุทโธ ”
สิ่งก่อสร้างแทนสัญลักษณ์ขององค์ “พระอาทิพุทธเจ้า”
ซึ่งเป็นพระพุทธเจ้าสูงสุดในคติความเชื่อพระพุทธศาสนานิกายมหายาน ที่ เป็นผู้สร้างสรรพสิ่ง
ฉันเชื่อว่าสิ่งดี ๆ ที่ฉันได้ไปพบไปสัมผัสมา คงจะส่งความสุขไปถึงคุณด้วย
ความที่เขียนในวันนี้ ก็เป็นเพียงคำเรียกสติเล็ก ๆ น้อย ให้กลับมานับลมหายใจต่อไป


ฉันรับรู้ถึงความรู้สึกของใครหลายคนที่อยู่รอบตัว ว่า กำลังเหนื่อย
วันนี้ ฉันกลับมาแล้ว มาด้วยรอยยิ้ม มาด้วยความคิดถึงและนึกถึง
หากความรู้สึกที่มี มันผ่านไปถึงคุณได้ อยากให้คุณมาคอยอ่านรับความรู้สึกนั้นด้วย



ขอให้ ยิ้ม ไว้เสมอนะฮะ ไม่ว่าเรื่องร้ายใด ๆ มันจะผ่านไปได้เอง
ขอพระคุ้มครองฮะ (ภาษาบาหลีว่า... Om Swastyastu)



" โอม สวัสเตีย สะตู "




Create Date : 04 มกราคม 2553
Last Update : 4 มกราคม 2553 15:06:33 น.
Counter : 1003 Pageviews.

12 comments
  
อ่านงานเขียนของพี่แล้วก็อดพยักหน้าเห็นด้วยตามไม่ได้
เห็นด้วยกับประโยคที่บอกว่า...

"แม้จะรู้อยู่ว่า คงทำได้แค่ชั่วครั้งชั่วคราว เมื่อใจไม่ถูกรบกวนสิ่งนั้นก็ไม่ถูกระทบ"

และ

ชอบมากกับประโยคนี้...

“ต่อให้ตะวันลับฟ้าเป็นพันครั้ง ตะวันก็ยังเป็นดวงเดิม”

ผมเห็นด้วยจริงๆครับ





ปล. แวะมาส่งความคิดถึงพร้อมกอดผ่านจอคอมพ์แล้วนะครับ
โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:18:06:17 น.
  
โอย ทำยากเหลืื่อหลาย เรื่องอย่าเอาหัวใจตัวเองผูกไ้ว้กับใคร

รักไม่ง่าย แต่ลืมยาก อิอิ

ชอบคำอวยพรตอนท้ายนะมารับพรด้วยล่ะ ^^
สวัสดีีปีใหม่ค่ะคุณ
โดย: BeCoffee วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:04:21 น.
  


ยิ้มรับทุกสถานการณ์ตลอดปี...ตามคำแนะนำค่ะ

สวัสดีปีใหม่นะคะ ..
โดย: นัทธ์ วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:21:30:50 น.
  
ต้นปีนี้เราก็ยิ้มได้แล้วค่ะ และจะพยายามยิ้มให้ได้ทุกวัน ทุกสถานการณ์ด้วยค่ะ
โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 4 มกราคม 2553 เวลา:23:52:01 น.
  
ขอบคุณนะคุณ

ขอบคุณในความใส่ใจ

..



โดย: .. IP: 202.57.129.65 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:7:39:22 น.
  
เหมือนเห็นกำลังใจกองโต ๆ ที่บ้านหลังนี้
และคิดว่าเจ้าของบ้านคงไม่ว่า
..

ถ้าจะขอหยิบติดมือกลับบ้านไปบ้าง

ปล.คิดถึง .. และ กลับมาแล้วด้วยหัวใจที่ดีกว่าเดิม
โดย: Paulo วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:10:07:28 น.
  
ตกลงว่ามีแพลนไปโบโรพุทโธหรือยังคะ ซัมเมอร์ไปมาเมื่อเดือนตุลาค่ะ อาจจะคาดหวังมากไปหน่อยเลยไม่ประทับใจอย่างที่คิด แต่ก็ได้ไปเยือนถือว่าเป็นบุญค่ะ เพราะเป็นความตั้งใจหลายปีแล้ว และเป็นจริงเสียที

สวัสดีปีใหม่นะคะ
โดย: Summer Flower วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:14:26:14 น.
  
มาปลุก .. ฟ้าครึ้มอากาศดี เดี๋ยวนอนเพลิน

..

((แอ๊กกกกก ..))
((เสียงคนถูกกระโดดทับพุงแถวนั้น))


ปอลิง. dkcy คือไรงิ

โดย: Paulo วันที่: 6 มกราคม 2553 เวลา:7:21:48 น.
  
ยังหายใจอยู่เจ้าคะ แต่บางทีอาจอ่อนๆแรงไปบ้าง

ลมแล้ว ลุกได้คะ........ แต่บางทีต้องใช้เวลา
.... เท่านั้นเอง....

การที่บางทีมีใครสักคนเข้ามาในชีวิตเรา แม้รู้ว่าวันหนึ่งเขาต้องจากไป... แต่มันก็ยากที่จะทำใจ...

บางครั้ง... อุปสรรคที่ผ่านมา ก็สอนให้เราเข้มแข็ง รู้จักเตรียมตัวที่จะต่อสู้ กับเรื่องต่างๆ ที่จะผ่านเข้ามาในครั้งต่อไป... ต้นไผ่ ยังต้องอ่อนไปตามแรงล้ม พอลมหยุด มันก็กลับมาสวยงามดังเดิม... ของเรา ลมหยุดแล้ว พายุผ่านพ้นไปแล้ว... เราเองมากกว่า ที่ยังไม่หยุด... เราเอง ที่ทำตัวเองจนทุกวันนี้...

ปีใหม่แล้ว... เรื่องเก่าๆ ยังไม่สามารถเคลียได้เลยเจ้าคะ

บางที เรื่องบางเรื่อง อาจต้องใช้เวลา.... นาน...

ช่างเหอะเจ้าคะ เมื่อวานมีคนโทรมาจีบอ่าาา~ เขิลเลย เหอะๆ

ไม่เชิงว่าจีบนะ แต่แบบ แมสเสสมาก่อนเลยว่า ว่างปะ
ตอนนี้เหงามากเลย ขอโทรหาได้ไป? ประมาณนี้ เราก็เย้ย เฮียเค้าเป็นรุ่นพี่ของ JSTP ไงเจ้าคะ (ค่ายนักวิจัย)
ก็แบบ เอิ่มมม สักพักก็โทรมาคุยด้วย เราก็ อื้มๆ เอิ่มๆ ไป
เหอะๆๆ 55555+

เหมือนจะร่าเริงขึ้นมานิดๆ

เมื่อวันก่อนเพื่อนซื้อตุ๊กตาหมีตัวเล็กๆ ให้
เราบอกว่า ตั้งชื่อให้หน่อยสิ มันดันตั้งว่า .... เอิ่มมม
ชื่อนี้โดนใจมากเลย ชื่อตรงกับชื่อคนนั้นเลย....
จงใจจะแกล้งกันชัดๆ

ช่างเหอะ! เราเอ็นจอยนะ ตอนนี้

วันนี้จะทำ บลูเบอร์รี่ ชีสพายให้คุณเพื่อนด้วยละ
อยู่กับเพื่อนบ้าง จะได้ไม่ฟุ้งซ่าน เหอะๆ

ช่วงนี้ในห้องก็เกิดสงครมเย็นขึ้นด้วยอ่า
เมื่อวันก่อนมีคนโดนย้ายออกจากโรงเรียน ด้วยเรื่องเล็กมาก กรณีนี้ เราไม่เข้าข้างใครเลย อีกฝ่ายก็คุณหนูเกิน อีกฝ่ายเราก็ไม่รู้จัก อะนะ...
เรื่องแบบนี้ พูดยาก

วันที่ 24 มกราคมนี้ สอบเข้าโรงเรียนสาธิต ศิลปากร (วิทย์-คณิต) ละเจ้าคะ สู้ๆ
ย๊ากกกกกกกกกก!!!!
โดย: ขอบคุณที่ยังไม่ลืมฉัน... (onedermore ) วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:10:46:02 น.
  
อีกรอบได้ไหม??

เขาเมล์มาหาเรางะ!

จะทำแบบนี้อีกทำไม ในเมื่อก็เลือกที่จะจบไปตั้งนานแล้ว ทำแบบนี้ ยิ่งเพิ่มความอ่อนแอให้เราหนักกว่าเดิม เขาเมล์ตอบเมล์ของเพื่อนเรา แต่ทำไมต้องฟอร์เวิร์ดมาให้เราด้วยละ ทำแบบนี้ ต้องการอะไรกันแน่

เรากำลังดีขึ้นอยู่แล้วเชียว... ทำแบบนี้ทำไม??

ร้องไห้แล้ว...
โดย: เริ่มจะหยุดหายใจ... (onedermore ) วันที่: 7 มกราคม 2553 เวลา:14:48:55 น.
  
เมื่อเช้าเปิดหนังเกาหลีดูอีกรอบเรื่อง Sad Movie เหมือนเดิม โว้ๆ ไหลพรากๆ อีกแล้ว ดูหนังเรื่องนี้ จะได้หาข้ออ้างได้ว่า ร้องไห้เพราะดูหนัง มิใช่เพราะเรื่องอื่น 555+

เหอะๆ โอ๊ยยยย สับสนกะตัวเอง!!!

ตอนนี้มันสับสนๆ มีคนให้กำลังใจนะ ก็เอิ่มมม อื้มๆ ไป

วันนี้สบายๆ อีกวัน โรงเรียนปิดมา 3 วันแล้ว อ่านหนังสือเตรียมสอบ ม.4 (ใกล้สอบมาทุกทีๆ วันที่ 24 มกรา นี้แล้ว)

เรื่องอื่นๆ ที่มันไม่สำคัญ(แล้ว) จะพยายามไม่สนใจเข้าคะ!

มาทักทายเจ้าคะ (^^")
โดย: เหมือนจะดีขึ้น... (onedermore ) วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:10:25:11 น.
  
“ต่อให้ตะวันลับฟ้าเป็นพันครั้ง ตะวันก็ยังเป็นดวงเดิม”

ชอบประโยคนี้จังเลยค่ะ มันทั้งเป้นเรื่องจริงของชีวิต และก็ดูเป็นความหวังด้วย
โดย: nikanda วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:0:13:33 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com