กันยายน 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
28 กันยายน 2552
โลกทั้งใบ ..







ยามเรามี ดอกไม้สักดอกอยู่ในมือ
นั่นคือ ช่วงเวลานาทียิ่งใหญ่
พินิจ อย่าง จริงจัง - ตั้งใจ
มันคือ "โลกทั้งใบ" สถิตในดอกไม้ดอกนั้น

คนเมืองสับสนอลหม่าน
วุ่นวายร้อนรนจนมักเลยผ่านมัน

ความหวังหนึ่งลึกซึ้งในชีวิตฉัน
คือปราถนาให้ผู้คนเหล่านั้น ได้มีเวลาหันมามองดอกไม้


ยามเรามีดอกไม้สักดอกอยู่ในมือ
เราถือมันไปให้ใครต่อใคร
เรา มิ เพียง มอบช่อดอกไม้ ..
หากแต่ มอบ โลกทั้งใบ ไปกับ ดอกไม้ดอกนั้น

ปราย พันแสง :: บทประพันธ์




โลกอันสวยงาม ยังคงมีสีสันสารพันให้เราได้ตั้งใจพรรณา
อ่อนหวานบ้างในบางครา และอ่อนโยนบ้างในบางที
อาจจะมีเหม็นบูดไปบ้างเมื่อยามเราไม่สบอารมณ์
แต่ยังไงซะ ผมว่า..ผมก็รักเจ้าแรงหมุนเหวี่ยงแกนกลางเอียง ๆ ใบนี้อยู่ดี

มันจะซื่อสัตย์กับผม แต่จะไปซื่อตรงกับคนอื่น ก็ - ไม่เห็นเป็นไร
เราต่างไม่ได้ซื้อหามันมาเลย ต่างคน ต่างมีมันอยู่ในมือแล้วทั้งนั้น
ขวนขวายได้เท่าไร หาได้เท่าไร ตายไป...ก็ไม่เห็นเอาไปสักอย่าง


มีความสุขกับตัวเอง อยู่ในแบบที่ควรจะเป็น
อย่างนิ่งเงียบ อย่างเรียบง่าย ไม่ต้องไปฟูมฟายกับสิ่งที่ต่างไป
รักษาร่างกายให้ดี รักษาจิตใจให้ดี
อย่าเบียดเบียนใคร แล้วก็ อย่าให้ใครได้เบียดเบียนเรา

ยอมบ้างในบางที ปิดตาดี ๆ ไม่ไปมองอะไรที่ไม่รู้เห็น รู้ควร
ชีวิตมันก็ง่าย ๆ แบนี้แหละ อย่าไปทำอะไรให้ยากเลย
คุณว่ากันอย่างนั้นไหมฮะ



โลกใบนี้ เราต่างมีส่วน ช่วยกันดูแลนะฮะ
อย่านิ่งดูดายกัน อย่าทำร้ายกัน
(ทำท่าถือสโลแกน save the earth save the planet - 555)




ผม ก็มี โลกเล็ก ๆ ของผม
ที่-ที่มีพวกคุณแอบแฝงอยู่ในนั้น เป็นวงจรชีวิตแบบมดตัวเล็ก ๆ
มีท้องฟ้าสีใส ทะเลสีเข้มเขียว ภูเขาสูงล้อกับเมฆขาวลอยอ้อยอิ่ง
มีหนังสือกองระเกะระกะเต็มห้องแถว มีแมวขาจรแวะเวียนมาให้เลี้ยง
มีความรักวิ่งเข้ามาหา และก็พาความเสียใจเข้ามาด้วยอีกต่างหาก
หากคุณ ๆ จะแวะมาหา มาเยี่ยมเยือนกัน ล่ะก็ ผมปูเสื่อรอแล้วฮะ
อ้อ อย่าลืมถือกาแฟหรือชาผลไม้ฝากกันด้วยนะ ของผมหนึ่ง ของคุณหนึ่ง
แค่นี้ก็ดีจะตายไป ...
หากรู้สีกว่าร้อนไป คราวหน้ามาก็ถือพัดมาด้วยล่ะ ผมไม่นิยมแอร์ฮะ
นี่แหละ โลกของผม


แต่ผมไม่ยกให้ใครหรอกฮะ เพราะโลกทั้งใบมันเป็นของผมนี่นา
แล้วโลกของคุณ ๆ เป็นแบบไหนบ้าง เหมือนของผมไหม
ลองดูฮะ เอามาวางเคียง ๆ กัน แล้วดูว่า ใครจะมีความทุกข์น้อยกว่ากัน
ดีไหมฮะ



อืมมม ม มมม
สงสัยใช่ไหมฮะว่า .. คำสวย ๆ ข้างบนนั้น จะบอกอะไร


ผมอยากคุณ ๆ ว่า ยามเราถือดอกไม้อยู่ในมือ และเราถือไปให้ใครต่อใคร
เรามิเพียงแต่มอบดอกไม้ หากแต่มอบโลกทั้งใบ .. ไปกับดอกไม้นั้น

ยามได้ดอกไม้สักดอก .. ก็ ยิ้มใช่ไหมล่ะ
ผมก็ว่าแบบนั้น แม้จะเป็นเพียงดอกผักบุ้งที่แอบยิ้มอยู่บนต้นก็ตาม

สวัสดีฮะ ประชากรโลก .. ของผม



Create Date : 28 กันยายน 2552
Last Update : 28 กันยายน 2552 18:41:59 น.
Counter : 899 Pageviews.

25 comments
  

แวะมาแล้ว อย่าลืมทักกันสักหน่อยนะฮะ
ผมอยากมีพลเมืองมดเยอะ ๆ
โดย: inmemoir วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:18:43:39 น.
  
มาดู "โลก" บ้านนี้
โดย: Paulo วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:19:01:57 น.
  
ถือชาผลไม้+ใจมาฝากค่ะ
ขออนุญาตนั่งด้วยคนได้ไหมคะ? ^^

เป็นโลกที่"น่าอยู่"จริงๆค่ะ

โดย: บุยบุย วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:21:17:49 น.
  
ทุกคนย่อมมี "โลกทั้งใบ" ของใครของมันอยู่แล้ว
เพียงแต่ว่าเราจะแบ่งปันให้ "โลกทั้งใบ" ของเรากับใครเท่านั้น
ถ้าอย่างนั้นผมขอแบ่งปัน "โลกทั้งใบ" ของผมให้คุณ
ประชากรโลก...ของผม
โดย: ไอซ์คุง (ปีศาจความฝัน ) วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:21:30:05 น.
  
ดีค่ะ การมอบดอกไม้เป็นสิ่งที่ดีและสดชื่น เริ่มต้นเราก็คิดที่จะให้แล้ว ให้ดอกไม้ให้ความสุขกับคนที่รัก โลกของขจบ.นี้ช่างสวยงาม
โดย: Summer Flower วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:21:48:59 น.
  
มดตัวใหญ่มาหา

..

โลกทั้งใบ ให้นายคนเดียว

ชื่อหนังอ่ะ

ยืมมา

เอากาแฟมาฝากด้วย

ได้กลิ่นไหม

โดย: U can call me anytime วันที่: 28 กันยายน 2552 เวลา:23:03:33 น.
  
เราเกิดมาพร้อมโลกคนละใบ.....

เรายืนอยู่ใจกลาง ในวันที่โลกหมุน

เรียนรู้วันเวลาและประสบการณ์ไปตามวัย

และปลูกดอกไม้แห่งมิตรภาพ

ให้ความหอมจรุงใจ

....
หากมีโลกอีกใบ หมุนเข้ามาใกล้

เราก็เพียงแบ่งปัน แชร์กันในส่วนที่หมุนมาชนกัน



....
ถ้าเพียงแต่เราไม่ปล่อยให้โลกอีกใบมาทับซ้อนพื้นที่

สวนดอกไม้ก็จะไม่ถูกย่ำยี......

โลกของเรา ก็จะยังงดงามตามที่ควร

....
แต่เพราะความรัก เราจึงมักยึดครอง

โลกของใครอีกคน....ให้เป็นโลกของเรา

...
บางครั้งช่อดอกไม้ในมืออาจจะไม่ได้มีแค่หนอนผักบุ้ง

หากแต่เป็นช่อดอกไม้ที่เป็นหนามแหลมไว้ปกป้องโลก

ทั้งใบของเราไว้.....ให้แค่หมุนมานั่งข้าง ๆกัน ก็พอ



......

ตอนนี้คุณปราย พันแสง เปลี่ยนพื้นที่ไปอยู่ ณ ปาย

ว่าง ๆอาจจะหอบหนังสือสักเล่มที่ชอบที่สุด ไปขอประโยคดีดี มาไว้ในสักหน้าของหนังสือ


.ปล. ไม่มีน้ำผักผลไม้ และกาแฟ มีแต่สปาย....เย็น ๆมาฝาก......

รับสปายหรือคนถือสปายดีคะ
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:11:42:00 น.
  
มาส่ง 'ความคิดถึง' ของวันนี้ก่อน
แถมให้เป็นพิเศษ ใจดีชิมิ
โดย: Paulo วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:18:16:26 น.
  
โลกบ้านนี้..สวยงามดีจัง
"ยามเราถือดอกไม้อยู่ในมือ
และเราถือไปให้ใครต่อใคร
เรามิเพียงแต่มอบดอกไม้
หากแต่มอบโลกทั้งใบ .....
ไปกับดอกไม้นั้น" หลงรักปรายจัง
โดย: nikanda วันที่: 29 กันยายน 2552 เวลา:19:53:34 น.
  
แวะมาเยี่ยมประชากรมด....

..
เปลี่ยนใจแระ เปลี่ยนจากหอบสปายมาเยี่ยม

เป็น ดี ดี ที

ดีกว่า
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตาย (timeofmylove ) วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:1:04:34 น.
  
(( ฮึบ ฮึบ ))

หอบความคิดถึง กองโตมาให้ ตามสัญญา
ตื่นไปทำงานได้แว้ววว
โดย: Paulo วันที่: 30 กันยายน 2552 เวลา:7:30:32 น.
  
อ่านแล้วใจเย็นขึ้นเยอะเลยค่ะ
ก็เพราะวุ่นทั้งวัน สำหรับกานต์ อยากให้ไม่มีวันนี้แล้ว อีกกี่ชั่วโมงเนี่ย โลกคงไม่ได้หมุนช้า เป็นฉันเองที่ร้อนรนตะหาก

คิดถึง จขบ ฉันไม่ได้เข้ามาหลายอาทิตย์เลย
...คุณ สบายดีนะคะ
โดย: Karn_theFreeItem วันที่: 1 ตุลาคม 2552 เวลา:19:36:28 น.
  
มาชวนไปเที่ยว ป่ะ ป่ะ
โดย: Paulo วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:9:05:19 น.
  
บล็อกนี้อ่านแล้ว หวานหวาน
โดย: settembre วันที่: 2 ตุลาคม 2552 เวลา:16:28:25 น.
  
ลิงบ้านนี้ตื่นยังงิ วันนี้ต้องมาทำงานล่ะ หัวฟู ๆ
โดย: Paulo วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:12:04:51 น.
  
มีความรักขาจรที่มากับแมวนั้น
อิอิ มุขอ่านผิดแบบแอบแซวค่ะ

เอ อ้อนว่าวันนี้แอบกุ๊กกิ๊กนะ
ไม่เศร้าเนอะ เป็นโลกที่สดใสแบบแนวๆ ดีล่ะ
โดย: BeCoffee วันที่: 3 ตุลาคม 2552 เวลา:22:35:27 น.
  
กลับมาแล้ว

เสื้อเน่ายัง

บางอย่าง บ่มเพาะไว้บ้าง ก็น่าจะดี

..

หายใจทางผิวหนังได้ ก็ดีดิ ไม่เหนื่อย

เบื่อหายใจทางจมูก ก็เปลี่ยนเป็นทางผิวหนัง

ไปออกงานวัดกัน นะคุณ
โดย: คนซักเสื้อ IP: 202.57.129.65 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:7:54:05 น.
  
โดย: U can call me anytime วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:7:56:10 น.
  
blog นี้กลิ่นเริ่มแปลก ๆ แล้วงิ
โดย: Paulo วันที่: 7 ตุลาคม 2552 เวลา:8:04:11 น.
  
อืมม

กลิ่นแปลก จริงๆด้วย

อี๊....อี๊.....




โผล่มาซะดีๆ
โดย: U can IP: 119.31.126.141 วันที่: 8 ตุลาคม 2552 เวลา:23:10:51 น.
  

มาแว้วววค้าบ



ช่วงนี้ ยุ่งอีกแล้วล่ะ
แต่คาดว่าอาทิตย์หน้าจะว่าง
ตอนนี้ งาน เกลี้ยงเลย


สิ้นเดือนจะเอากินอะไรหว่าเนี่ย
โดย: inmemoir วันที่: 9 ตุลาคม 2552 เวลา:16:18:21 น.
  
กิน..พุง..ตัวเองไง


ยากตรงไหนหว่า...........


..
มาดูแลกันหน่อยสิ.....จิตตกไปถึงนรกแระ
โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 12 ตุลาคม 2552 เวลา:3:19:56 น.
  
ดีนะที่ยังโผล่มาแว้บ ๆ
ไม่งั้นจะลงประกาศ ลิงหายยยยย แว้ววว
โดย: Paulo วันที่: 13 ตุลาคม 2552 เวลา:10:12:30 น.
  
ตะเอง
หายยุ่งยังอ่ะ

โดย: Dark Cherry IP: 202.57.129.65 วันที่: 14 ตุลาคม 2552 เวลา:7:49:28 น.
  
ลิงหาย ลิงหาย
โดย: Paulo วันที่: 15 ตุลาคม 2552 เวลา:8:04:00 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

inmemoir
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



-in memoir-

งานเขียนย่อมจัดเป็นงานวรรณกรรม
ซึ่งงานอันมีลิขสิทธิ์
ตาม พ.ร.บ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 มาตรา 6

ซึ่งให้ความคุ้มครองแก่ท่านเจ้าของลิขสิทธิ์
ในงานเขียนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ
ไม่จำต้องจดทะเบียน
  •  Bloggang.com