-=IZE=-'s DIARY :: วันนี้เสนอตอน~~
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
10 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 
กับสิ่งที่เรียกว่า "ความหวัง"

วันนี้เพื่อนผมอกหักสองคนครับ

เค้าเลิกกับแฟนด้วยสาเหตุคล้าย ๆ กันนั่นคือ..."ระยะห่าง"

คู่นึงห่างตัว อีกคู่นึงห่างใจ

คู่แรกเป็นรักระยะทางไกลข้ามขอบโลก

อีกคู่เป็นรักระยะใกล้ แต่เค้าบอกว่ารู้สึกเหมือนหัวใจห่างไกลกันทุกครั้งที่ได้เจอหน้า...

....

มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนเราที่ต้องการอะไรบางอย่างกลับคืนมาเมื่อเราได้ให้อะไรบางอย่างแก่ใครสักคนไป

ไม่ว่าสิ่งที่เรา"หวัง"ที่จะได้กลับมานั้นจะเป็นรูปธรรมหรือนามธรรมก็ตาม

และ...แน่นอนว่าเมื่อเราได้ให้หัวใจและให้ความไว้ใจกับใครสักคนไปแล้ว เราย่อมต้องการค่าตอบแทนที่สมน้ำสมเนื้อกลับมาเช่นกัน

เคยมีคนพูดไว้ว่า "เราเป็นคน เรามีความหวังได้เสมอ แต่ว่าเวลาที่เรามีความหวัง อย่าเอา "ความหวัง" นั้นไปตั้งไว้ผิดที่ และยิ่งถ้าเราตั้งความหวังนั้นไว้สูงเท่าไหร่ เวลาที่เราผิดหวัง ความรู้สึกแย่ ๆ นั้นจะเกิดมากขึ้นเทียบเป็นทวีคูณ..."

สิ่งที่เกิดขึ้นกับความรักของเพื่อนสนิททั้งสองคนของผมในวันนี้คือสิ่งที่เรียกว่า "ความผิดหวัง"

คนแรก ผิดหวังจากสิ่งที่เรียกว่า "คำสัญญา" และ "การรอคอย"

อีกคนหนึ่งผิดหวังกับสิ่งที่เรียกว่า "เวลาของเรา"

...
วันนี้อยากขอพูดเรื่องการรอคอยสัญญาครับ...

คุณเคยนั่งนับวันรอ อยากให้เวลาผ่านไปเร็ว ๆ เพื่อที่วันแห่งสัญญาวันนั้นมาถึงไหมครับ สัญญาอะไรก็ได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นสัญญานัดเดทกับแฟน สัญญานัดทานข้าวกับเพื่อนสนิททีไม่ได้เจอกันมานานก็ตาม

จำเวลาช่วงที่เราต้องนั่งรอวันแห่งสัญญานั้นจะมาถึงได้ไหมครับ จำได้ไหมครับว่ามันมีความรู้สึกอย่างไร

บางคนอาจวางแพลนไว้อย่างสวยหรู ต้องทำนั่น ทำนี่ แต่พอถึงเวลาจริง ๆ สัญญานั้นก็ต้องมาเลิกร้างลากันไปด้วยเหตุผลต่าง ๆ

แน่นอนครับ คุณผิดหวัง

ถ้าคุณเป็นคนเข้มแข็ง เหตุการณ์นี้ก็คงจะผ่านพ้นไปโดยง่ายและกลายเป็นเพียงอดีตที่บางครั้งคุณก็คงจะลืมผ่านเหตุการณ์นี้ไปเลย ไม่เก็บมาคิดให้รกสมองอีก

เพื่อนผมคนนี้เค้าก็เป็นคนที่เข้มแข็งครับ เธอมีสิ่งที่เรียกว่า "ภูมิต้านทาน" ค่อนข้างสูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ในตอนที่คุยโทรศัพท์กันนั้นเสียงของเธอฟังดูค่อนข้างจะปกติ (แต่ผมก็ไม่ทราบหรอกนะครับว่ากว่าเธอจะผ่านมาถึงจุดนั้นได้เธอต้องก้าวผ่านอะไรมาบ้าง)

...

กลับมาคิด "ถ้าเกิดเป็นเรา" ในสถานการณ์ตอนนั้นเราจะทำอย่างไร ถ้าเรารอคอยอะไรสักกอย่างแล้วในวันหนึ่งที่ความหวังใกล้จะเป็นจริงแล้วก็กลับมาถูกยับยั้งไป เราจะทำอย่างไร...

เฮ้อ...




Create Date : 10 ธันวาคม 2552
Last Update : 10 ธันวาคม 2552 23:09:32 น. 2 comments
Counter : 469 Pageviews.

 
รักแท้...แพ้ระยะทาง
มาอีกแล้ว

ฉันเชื่ออย่างหนึ่งว่า
ชีวิตคนเราอยู่ได้ด้วยความหวังและศรัทธาค่ะ


โดย: แรกบินของหงส์ฟ้า วันที่: 11 ธันวาคม 2552 เวลา:15:02:11 น.  

 
ถ้าไม่หวังก็ไม่เจ็บ
แต่จะมีสักกี่คนที่ไม่ตั้งความหวัง...


โดย: bb_plumeria วันที่: 30 ธันวาคม 2552 เวลา:0:06:36 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

น้ำแข็งไสใส่นมข้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ...กระผมนาย"น้ำแข็งไสใส่นมข้น" ขออนุญาตใช้พื้นที่เล็ก ๆ บนโลกไซเบอร์ด้วยคนนะครับ

CODENAME:: ไอซ์ [IZE] ครับผม(มาจากคนในนี้นี่แหละ^^")

เป็นคนธรรมด๊า-ธรรมดาคนนึงที่กำลังก้าวข้ามผ่านช่วงวัยรุ่นเข้าสู่วัยทำงาน

ออกจะไร้สาระ เรื่อยเปื่อย ARTเป็นพัก ๆ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ

---

ผมชอบดอกทานตะวันครับ...ดูแล้วสดชื่น แลดูแข็งแรงดี

---

เป็นคนชอบทำอาหารครับ...แต่ไม่ค่อยมีเวลาทำอาหารT_T

---

ฝากตัวด้วยนะครับ ;)

---
บทความและรูปภาพในเว็บไซต์แห่งนี้สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539

หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของที่นี่ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาติเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด


---
TOP
Friends' blogs
[Add น้ำแข็งไสใส่นมข้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.