จำเป็นมั้ย ??
บัดดี้ เพื่อนสนิท คู่หู .. .

สามคำนี้ คนส่วนมากมักรวมเอาไว้ในบุคคลคนเดียวกัน
บางคนอาจมีบัดดี้หลายคน
บางคนอาจมีบัดดี้คนเดียว
บางคนอาจไม่มีเลย

วันก่อนมีเพื่อนมาปรับทุกข์ให้ฟังว่าบัดดี้เค้าไม่สนใจที่เค้าพูดเลย
เมื่อวานเพื่อนโทรมาเล่าให้ฟังว่าบัดดี้เปลี่ยนไป ไม่เป็นเหมือนเดิม

พอได้ฟังที่เพื่อนปรับทุกข์ก็เกิดความสงสัยว่า
จริงหรอ? คนเราทุกคนต้องการบัดดี้หรอ?
ทั้งๆ ตอนลืมตาดูโลกขึ้นมาเราก็ออกมาคนเดียว
พอเกิดปัญหาอะไรก็มีแต่เราผู้เป็นเจ้าของปัญหาเท่านั้นที่จะต้องหาทางแก้เองให้ได้

แต่ทว่า .. .
พอคิดไปคิดมา
การที่เรามีบัดดี้ไว้เคียงข้าง ไว้ปรับทุกข์ แบ่งปันสุขให้กันทุกเมื่อ
นี่แหละคือความสุขของคนเรา
บัดดี้ไม่จำเป็นจะต้องหมายถึงเพื่อนสนิทเพียงอย่างเดียวก็ได้
แต่อาจจะหมายถึงใครหลาย ๆ คนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างกันไม่ว่ายามไหนๆ

จริงอยู่ .. .
เวลาออกมาลืมตาดูโลกเราก็ออกมาคนเดียว
แต่จะมีใครบ้างล่ะที่สามารถใช้ชีวิตอยู่บนโลกดวงนี้คนเดียวได้?
การที่เราสามารถแชร์สิ่งต่างๆ ที่ได้พบได้เจอมาให้กับคนที่เรารู้สึกไว้วางใจ มีความสุขที่ได้แชร์ให้เค้าฟัง ให้เค้าได้รับรู้
ช่วยเหลือกันในยามทุกข์ยาก หรือเมื่อเจอสถานการณ์ทุกข์ร้อนใจ
บางครั้งไม่จำเป็นต้องเอ่ยอะไรมากก็สามารถเข้าใจความรู้สึกของกันและกันได้

นี่อาจจะเป็นความหมายของบัดดี้ก็ได้
หรือคุณคิดว่ายังไงล่ะ ??



Create Date : 01 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2554 15:30:59 น.
Counter : 374 Pageviews.

2 comments
  
บางคนชอบอยู่คนเดียว ทำอะไรคนเดียว แต่สำหรับบางคนชอบอยู่เป็นกลุ่ม ทำอะไรเป็นกลุ่ม แล้วแต่ว่าเราเป็นแบบไหนครับ ถ้าได้คำตอบว่าเราเป็นแบบไหนแล้วคำตอบของคำถามที่ว่า "จำเป็นมั้ย ??" จะตามมาครับ ^^.
โดย: demainza วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:15:52:32 น.
  
^^
โดย: TheLittleDugong วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:20:05:20 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Dareka-san
Location :
พิษณุโลก  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
พฤศจิกายน 2554

 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
1 พฤศจิกายน 2554