Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

ไปวัดไทย

มีคนจีนเคยบอกฉันว่าที่นี่มีวัดไทย แต่อยู่ในเมือง ฉันยังนึกสงสัย ที่ ๆ ฉันอยู่นี่(รัฐเนอการี เซอบิลัน) มันมีวัดไทยด้วยหรอ เคยได้ยินแต่ที่กัวลาลัมเปอร์อะแหละมีวัดไทย

วันนี้ฉันกับสามีเข้าไปทำธุระในเมือง ฉันก็เลยให้อาเฮียอ้วนของฉันลองไปตามหาวัดไทยดู อยากรู้ว่าวัดไทยที่นี่หน้าตาเป็งยังงัย มันหายากอยู่เหมือนกันนะ เพราะในเมืองไม่ใช่เล็ก ๆ แต่ว่าอาเฮียอ้วนเก่งนะ หาจนเจอเชียวแหละ

เอาแมงกะไซคู่ใจเข้าไปจอดข้างรั้วนอกวัด อาโหย! เกือบเหยียบอี้หมาแล้วมะหล่ะ มันเรียงกันอยู่ 5 กอง นอกรั้วน่ะแหละ อ้าใช่ซี วัดไหน ๆ ก็ต้องมีน้องหมาทุกวัด ไม่งั้นจะมีคำด่าว่าไอ้หมาวัดได้ยังงัย...จริงปะ แล้วมันก็เป็นสัญญาณบ่งบอกให้รู้ว่า ฉันมาถึงวัดแล้วชัวร์ ๆ

เราสองคนเดินเข้าไปในวัด จะเรียกวัดได้ปะน้อ ก็ทั้งวัดเห็นมีศาลาวัดอยู่หลังเดียวอะ ข้างศาลาวัดจะมีชายคายื่นออกมาหน่อย สำหรับเป็นที่ตั้งของพระพุทธรูป เจ้าแม่กวนอิม หลวงปู่ทวด และ พระพรหมสี่หน้า ซึ่งเรียงกันเป็นแถวตอนลึก ขนาบข้างศาลา เพื่อให้เราได้สักการะครบทุกองค์งัย

...ที่นี่เค้ามีการเผาศพกันปะน้อ มะเห็นมีเมรุเลย
...แล้วมีการไปบิณฑบาตร หรือทำบุญตักบาตรกันอะเป่า
...คงไม่มีการบวชนาคหรอกเนอะ เห็นมีพระอยู่แค่ 2 รูป

ฉันก็คิดไปต่าง ๆ นา ๆ ก็มันฉงกะฉัยนี่หว่า วัดอะไรมีศาลาอยู่หลังเดียว แต่เป็น 2 ชั้นนะ ชั้นบนก็มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ บอกมะถูกว่าใหญ่แค่ไหน แต่ใหญ่กว่าองค์ที่อยู่ข้างล่างนิดหน่อย หน้าตักคงประมาณซัก 1.5 เมตร คงจะได้

ฉันก็กราบพระทั้งข้างล่างและข้างบนเสร็จก็กลับ มะได้สนทนาธรรมกับพระท่านหรอก เพราะท่านกำลังฉันท์เพลอยู่น่ะ ฉันก็คงต้องกลับไปกินข้าวเหมือนกันเห็นพระฉันท์แล้วหิวขึ้นมาตะหงิด ก็ยังมะมีอะไรอยู่ในท้องเลยตั้งแต่เช้า ในลำใส้ก็มะมีเหลือเพราะอี้ออกไปหมดแล้วอะ

ว่าแล้วฉันกะอาเฮียอ้วนก็บึ่งแมงกะไซคู่ใจกลับไปกินข้าวที่ร้านมินิมาร์ทของเราดีกว่า





 

Create Date : 27 ตุลาคม 2549
4 comments
Last Update : 27 ตุลาคม 2549 22:22:50 น.
Counter : 612 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะคุณ Annie อยากเห็นรูปอ่ะค่ะ ที่แอลเอเนี่ยถ้าวัดใหญ่ๆ ก็จะมีอุโบสถดูแล้วเห็นเป็นวัดนะค๊ะ ส่วนวัดเล็กๆ เนี่ยเคยหลงทางเหมือนกันค่ะ เพราะปรากฎว่าเป็นบ้านธรรมดาเนี่ยแหละค่ะ

 

โดย: วิสกี้โซดา (วิสกี้โซดา ) 27 ตุลาคม 2549 23:41:05 น.  

 


สวัสดีค่ะ เคยไปวัดไทยที่wimbledonก็คล้ายๆกับบ้านธรรมดาเลยค่ะ แต่จะมีพระอุโบสถด้วยเพราะเป็นวัดที่ใหญ่พอสมควร ไปตอนงานสงกรานต์หรืองานลอยกระทงคนจะล้นหลามเลยค่ะ ไม่เคยคาดคิดมากก่อนว่าจะมีคนไทยรวมกันอยู่ที่นั่นเยอะขนาดนั้น^^

 

โดย: D-e-A-r-Y (DaLaTTa ) 27 ตุลาคม 2549 23:53:13 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณแอนนี่ แถว ๆ บ้านเรา เค้าว่ากันว่ามีวัดไทย แต่ว่า เหมือนเป็นแค่ห้องชุดเฉย ๆ เราไม่เคยไปหรอก ว่าจะลองไปดูเหมือนกัน อยากใส่บาตรพระ

 

โดย: lilac girl (Lilac Girl ) 28 ตุลาคม 2549 0:03:35 น.  

 

ดีค่ะทุกคน ถ้ามีโอกาสได้ไปอีก จะถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ พอดีวันที่ไป ไม่ได้เอากล้องไปอะค่ะ แวะไปดูลาดเลาเฉย ๆ แต่คงจะได้มีโอกาสไปอีกแน่นอน จะได้มีรูปมาอวดงัยคะ

 

โดย: annie l (Annie l ) 28 ตุลาคม 2549 10:55:37 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Annie l
Location :
กรุงเทพ Malaysia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คือแบบเราก็อยากจะมีเวปส่วนตัวตั้งนานแล้วและ แต่ว่าทำมะเป็นอะ แต่เพราะว่าเราก็เข้ามาเป็นสมาชิกของพันทิปนานพอสมควร ก็ลองทำความรู้จักกะ bloggang ได้นิดหน่อย ลองสร้างดูได้เท่าเนี้ย แหะ แหะ

















Friends' blogs
[Add Annie l's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.