พฤศจิกายน 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
ความเสียใจที่คุ้มค่า กับ ความเสียใจที่ไร้ประโยชน์


ความเสียใจที่คุ้มค่ากับ ความเสียใจที่ไร้ประโยชน์

เราแทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกชีวิตล้วนต้องเจอกับ “ความเสียใจ”คนบางคนเจอกับความเสียใจเกือบทั้งชีวิต ผิดหวังช้ำแล้วช้ำเล่าตั้งคำถามกับตัวเองมากมายว่าเพราะอะไรเราถึงต้องเจอกับความเสียใจและความผิดหวังนี้ไม่จบไม่สิ้นสักทีพระเจ้าไม่ยุติธรรม หรือว่ามันเป็นเพราะอะไรกันแน่ ทั้งที่ความเป็นจริงแล้ว ทุกความเสียใจที่เกิดขึ้นกับเรามันล้วนมีเหตุและผลและข่าวดีคือเราเองต่างหากที่สามารถกำหนดและจัดการกับมันได้

ก่อนอื่นเลย การที่เราจดจ่อกับความเสียใจของตนเองจดจ่ออยู่กับเรื่องที่เป็นสาเหตุของความเสียใจ มันทำให้เรามองทุกอย่างแคบและเล็กลงมองแต่ว่าตัวเองเป็นฝ่ายที่ถูกกระทำ แต่ความเป็นจริงที่มากกว่านั้นคือ ทุกการเสียใจมีประโยชน์เดี๋ยว!!! แต่ความเสียใจที่มีประโยชน์ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าพอมันมีประโยชน์ เราเองก็เอาแต่เสียใจนะคะ บางคนชอบ deep ดิ่งลงไปกับความเสียใจฟังกันก่อน55555 สิ่งที่กำลังจะบอกคือ มันจริงค่ะที่ความเสียใจมีประโยชน์แต่ทุกความเสียใจจะมีประโยชน์หรอไม่ อันนี้มันขึ้นอยู่กับเราเองอย่าง 100% เลยค่ะ อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเวลาเราเสียใจมันจะทำให้เรามองในมุมที่แคบลง และจดจ่อที่ตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองเป็นฝ่ายที่โดนกระทำให้เราหยุดคิดตรงนั้นกันสักนิด และมาคิดที่ตรงนี้กันว่า ความเสียใจที่คุณกำลังเผชิญอยู่นี้มันก่อให้เกิดการพัฒนาของตัวเราเองหรือไม่ ถ้าการที่เราเสียใจและก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น มันก็เป็นความเสียใจที่คุ้มค่า มีคนเคยบอกฉันว่าความเจ็บปวดเสียใจนี่แหละที่เป็นบทเรียนที่ดีที่สุดที่ทำให้เราเติบโตและพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น^^

แต่ถ้าเราเสียใจและจดจ่อกับเรื่องที่ทำให้เสียใจช้ำแล้วช้ำเล่าทุกครั้งที่คิดก็ร้องไห้เสียใจทุกครั้ง ทำแบบนี้ไปมาไม่ยอมลุกออกมาจากภาวะความเจ็บปวดทำร้ายตัวเองด้วยการตอกย้ำตัวเองถึงเรื่องที่ทำให้เสียใจที่ผ่านมาไม่เลิกราสักที มันก็เป็นความเสียใจที่แสนจะไร้ประโยชน์นอกจากจะไม่ก่อให้เกิดผลดีแล้ว ยังฉุดตัวเองให้ตกต่ำลงอย่างมากถึงมากที่สุด

การที่เราเสียใจมันจะมีประโยชน์หรือไม่ล้วนแล้วแต่ขึ้นอยู่กับมุมมองของเราทั้งสิ้นและ 100% ด้วย คุณต้องมีมุมมองใหม่เกี่ยวกับความเสียใจคุณต้องเรียนรู้ที่จะทำให้มันเป็นความเสียใจที่คุ้มค่าและก่อให้เกิดประโยชน์และพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นกับตัวคุณเอง ครั้งหน้าเราจะพูดถึงรายละเอียดที่ลึกลงไปกว่านี้และการแก้ไขที่ต้นเหตุว่าทำอย่างไรที่เราจะมีภูมิต้านทานและเข้าใจถึงต้นเหตุของความเสียใจและปกป้องตัวเองจากความเสียใจกัน ฝากติดตามด้วยนะคะ Cherish.




Create Date : 10 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2561 3:19:20 น.
Counter : 373 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 4935195
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]