ไม่เหงาไม่มาใช่ไหม

สิมิลัน สวรรค์ของคนรักทะเล วันแรก

สิมิลัน อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่สวยงาม และประทับใจตลอดเวลาที่มาเที่ยว เราออกเดินทางคืนวันที่ 26 ก.พ.53 ด้วยรถตู้ คณะของเรามีทั้งหมด 8 คน แต่ออกเดินทางด้วยกันจากกรุงเทพฯ 7 คน และอีกคนตามไปสมทบที่พังงา เราใช้เส้นทางลงใต้ รถตู้แวะรับคนตามจุดต่างๆ พอรับคนครบหมดก็เกือบ 1 ทุ่ม จากนั้นออกเดินทางไปตามถนนเพชรเกษม แวะปั๊ม ปตท.เป็นระยะ เพื่อหาอะไรกินรองท้องและเข้าห้องน้ำ คนเยอะเกือบทุกปั๊มเลย ไปแวะกินข้าวต้มรอบดึกกันที่ ปราณบุรี กินกันเสร็จขึ้นรถตู้หลับยาวจนถึงพังงาตอน 7 โมงเช้าเลย ไปถึงอุทยานเพื่อรับติ่ง และแวะล้างหน้าล้างตา จากนั้นนั่งรถตู้ไปที่เม็ดทรายทัวร์ แถวท่าเรือทับละมุ เพื่อลงเรือสปีดโบ๊ทไปสิมิลัน ก่อนขึ้นเรือเราไปหาร้านเพื่อทานอาหารเช้าเป็นโจ๊กกินกับกาแฟ ร้านนี้อยู่ไม่ไกลเดินมาแป็ปเดียวจากเม็ดทรายทัวร์ รสชาดก็อร่อยดี ก่อนขึ้นเรือ เม็ดทรายทัวร์มีการแนะนำเรื่องการนั่งเรือสปีดโบ๊ทและการดำน้ำที่สิมิลัน แนะนำเสร็จได้เวลาขึ้นเรือตอน 9 โมงเช้า วันนี้คนมาเยอะมากจำนวนคนตามความจุเรือ คณะของเราขึ้นเรือช้า เลยต้องไปนั่งด้านหน้า รับแดดเต็มๆ แต่สนุกดีเวลาคลื่นกระแทกน้ำ มันส์มาก แต่ไม่แนะนำสำหรับคนหลังไม่ดี เพราะอาจเดี้ยงได้ นั่งเรือมาจนตัวเริ่มจะดำ เกือบ 1 ชั่วโมง เรือมาแวะที่หน้าเกาะ 4 ให้คนดำน้ำ ส่วนพวกที่ไม่ดำน้ำก็มีเรือท้องแบนรับไปขึ้นเกาะสี่ ซึ่งเป็นสถานที่พักของเราในค่ำคืนนี้ เมื่อเรามาถึงหาดทรายสีขาวละเอียดสะท้อนแดดแสบตามาก(จนถอดแว่นกันแดดไม่ได้) อีกทั้งเกลียวคลื่นที่ซัดสาดหาดทราย เกาะสี่เป็นเกาะที่สวยงามมากๆ ทะเลสีฟ้าครามบรรยายไม่ถูก มันสวยและน้ำใสมากจริงๆ หลังจากถ่ายรูปเล่นพักนึง เราก็ได้กุญแจห้องพักเพื่อเปิดห้องพักและเต้นท์ที่จองมาล่วงหน้า ซึ่งถ้าไม่จองมาล่วงหน้า หมดสิทธิ์มาพักที่นี่ ต้องนั่งสปีดโบ๊ทกลับไปหาที่พักในพังงา

หลังจากเราได้นำของไปเก็บที่พัก ได้เวลาอาหารกลางวัน โอ๋ไปจัดการสั่งอาหารของ อช. มากินกันอย่างเอร็ดอร่อย(หิวมาก รออาหารนาน) เรานั่งกินไปจะเห็นนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกับทัวร์แบบ one day trip มาขึ้นทานอาหารที่เกาะสี่เยอะมาก ไกด์ของทัวร์จัดโต๊ะให้ลูกทัวร์แต่อาหารต้องสั่งของ อช.เท่านั้น แล้วต้องเลือกอาหารเป็นชุดๆ ตามที่กำหนดไว้ หากใครเปรี้ยวปากอย่างกินอย่างอื่นก็ไม่ได้ เพราะเขาไม่ทำให้ มีคนเสนอว่ามาเที่ยวคราวหน้าให้พกน้ำพริกหรือมาม่ามาด้วยดีกว่า กินอาหารเสร็จก็ได้เวลาไปดำน้ำแล้ว พวกเราจึงแยกย้ายกันไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเพื่อเตรียมลงดำน้ำ เขาจะมีชูชีพให้ฟรีรวมอยู่ในค่าดำน้ำรอบละ 200 บาทต่อคน ส่วนสน็อกเกิ้ลถ้าไม่ได้เอามาเองมีให้เช่าวันละ 200 บาท ระหว่างรอลงเรืองัดครีมกันแดดมาทาอย่างหนา วันนี้ฟ้าใสมาก แดดจัดกำลังดำทีเดียว หนูดาวเธอกำลังชอบใจมากที่สีผิวของเธอเนียนดำได้ที่กันเลยทีเดียว รอเวลาสักพักเขาเรียกลงเรือท้องแบน เพราะเรือดำน้ำของ อช.จะจอดรอเราอยู่นอกฝั่ง เข้ามาที่ฝั่งไม่ได้เนื่องจากท้องเรือเกยตื้น ดังนั้นการเข้าออกเพื่อไปดำน้ำต้องใช้เรือท้องแบนตลอด แต่เราว่าจังหวะเวลาจะขึ้นเรือท้องแบนสนุกดี ต้องรอจังหวะคลื่นสูงซัดเรือเข้ามา เราต้องรีบก้าวขาขึ้นเรือให้ได้จังหวะพอดี หัดขึ้นลงหลายๆรอบจากเก้ๆ กังๆ ก็เริ่มชำนาญไปตามๆกัน เรือดำน้ำของ อช.เวลาจอดนิ่งๆ จะโคลงเคลงมาก ถ้าใครไม่ได้กินยาแก้เมาเรือ อ้วกไปตามๆกัน คณะของเราก็มึนๆเมาๆกันไป 2-3 คน เราว่าลงน้ำให้เร็วที่สุดดีกว่า ไม่เสียเวลาไปสัมผัสบรรยากาศที่สุดยอดของท้องทะเลไทย จุดแรกที่เราไปดำ คือที่เกาะแปด ปลาเยอะมาก เขาให้เวลา 45 นาที เราดำน้ำดูปลาเพลินจนได้เวลาทุกคนหมดแรงว่ายน้ำกลับมาที่เรือ เรือ อช.พาเราไปขึ้นเกาะแปด เพื่อให้เดินเล่น

ไฮไลท์ของเกาะแปดคือหินรูปเรือใบ เป็นมหัศจรรย์ธรรมชาติที่รังสรรค์ปะติมากรรมเช่นนี้มาได้ บนเกาะแปดอากาสดีมาก ลมพัดตึงตลอดเวลา อยู่เกาะแปดได้เวลาพอสมควรก็เดินทางกลับเกาะสี่ ต่างคนแยกย้ายกันไปอาบน้ำ ห้องอาบน้ำของอุทยานเขาทำไว้ดีทีเดียว มีห้องน้ำ ห้องส้วม ห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าแยกเป็นสัดส่วน และการรักษาความสะอาดทำดีมาก ขยะแม้เพียงชิ้นเล็กยังไม่มีให้เห็น เพราะเขามีคนคอยทำความสะอาดและกวาดขยะตลอด รู้สึกประทับใจมาก เพราะที่นี่นักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะพอๆกับคนไทยเลย หลังอาบน้ำเสร็จมานั่งรับลมเล่น พร้อมสั่งอาหารเย็น กินกันไปคุยกันไป บอกเล่าประสบการณ์การดำน้ำของวันนี้ ที่สนุกสนานและมีความสุข จนอาทิตย์ลับขอบฟ้า ยุงป่าเริ่มมาเยือน ยุงที่นี่ตัวใหญ่มากยังกะแมลงวัน ต้องทา กย. กันไว้ก่อน พอเริ่มดึก ร่างกายที่อ่อนล้าจากการเดินทางและการไปดำน้ำ เรียกร้องการพักผ่อน ดังนั้นทุกคนจึงแยกย้ายกันไปพักผ่อนและหลับไปทันทีที่หัวถึงหมอน

ติตามต่อวันที่ 2
ขอบคุณรูปสวยๆจาก คุณโอ๋ Travelrouteclub.com

Last Update : 11 มีนาคม 2553 8:42:53 น.

เที่ยวทะเลมาหลายที่...แต่หน่อยว่าสิมิลันเนี่ย...สุดยอดที่สุดแล้ว..ว่าไหมคะ...

โดย: noinanai 11 มีนาคม 2553 12:48:33 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) 7 สิงหาคม 2554 4:45:24 น.

คนในที่ยังไม่อยากออก

ขอบคุณพระเจ้าสำหรับสิ่งดีๆ ในชีวิต ขอบคุณสำหรับการทรงนำของพระองค์
[Add คนในที่ยังไม่อยากออก's blog to your web]