เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

สืบเนื่องจากได้รับอีเมล์ จากการส่งต่อเกี่ยวกับ อโลฮา โฮมสเตย์ มา แต่ปรากฎว่าเต็มไปยันปีหน้า พี่ที่รู้จักกัน อยากไปมาก ก้อเลยสืบหาโฮมสเตย์แถวแหลมสิงห์ดู ปรากฎว่ามาเจอของดีเข้าจนได้ นั่นคือ แหลมสิงห์โบ้ทเฮ้าส์

ณ ที่ ที่สายน้ำ ทะเล และภูเขามาบรรจบกัน แหลมสิงห์โบ๊ทเฮ้าส์ "ตกหมึก,ตกปลาได้ที่หน้าบ้านพัก" ดำน้ำ ดูปะการัง บ้านพักในทะเล บ้านริมผา ติดชายหาด ได้รับรางวัลมาตรฐานโฮมสเตย์คะเเนนอันดับ2ของประเทศปี2552 จากกระทรวงท่องเที่ยว เหมาะกับการสังสรรค์เป็นหมู่คณะ เน้นกิจกรรมทางน้ำ อาทิ พายเรือคายัค เที่ยวเกาะ เช่าเรือตกปลา ตกหมึก นำเที่ยวโดยไกด์ท้องถิ่น ชมวิถ่ีชาวประมงพื้นบ้าน ชมอู่ต่อเรือภูมิปัญญาช่างไทย ซื้อของฝาก,อาหารทะเลสด นำเที่ยวชมสวนผลไม้

สถานที่ที่ตั้ง ติดป้อมไพรีพินาศ ในวนอุทยานเขาเเหลมสิงห์ อยู่บนอ่าวเสม็ดเเดง ตรงข้ามเกาะจุฬา อ.เเหลมสิงห์ จันทบุรี

สนใจอยากไปพักสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แหลมสิงห์โบ้ทเฮ้าส์โฮมสเตย์ ติดต่อ พี่นู๋ 086-666-5423 , 087-7808258 บอกว่า คุณโอ๋ แนะนำมา Lind ID : boathouse

ก่อนอื่นผมจะพาไปทานเย็นตาโฟเจ๊เพ็ญ สาขาวัดไผ่ล้อมก่อน แต่จริงๆ สาขาที่ไปคือสาขา 2 นะครับ ตอนเข้าไปทานคนค่อนข้างเต็มร้าน แต่อุปสรรคคือ หาที่จอดรถยากสักหน่อย

การเดินทางไปร้านเจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ:

จาก สี่แยกพระยาตรังเลี้ยวซ้ายไปทางศาลหลักเมือง เข้าถนนท่าหลวง ตรงไปประมาณ 500 เมตร ร้านเจ๊เพ็ญเย็นตาโฟ อยู่ด้านขวามือ ติดกับโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี ตรงข้ามศูนย์ส่งเสริมการส่งออกภาคตะวันออกจังหวัดจันทบุรี

เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว-เย็นตาโฟ อยู่ในตึกแถวห้องสองห้อง ไม่มีห้องแอร์ เย็นตาโฟของร้านนี้ ใช้เนื้อปูแบบที่ไม่ต้องแกะเองให้ยุ่งยาก ไม่ได้มีแต่เนื้อปูอย่างเดียว ยังมีเนื้อกั้งนึ่งสุกแกะให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว เรียกได้ว่าอิ่มอร่อย สะดวกสบายและรวดเร็ว เป็นที่ชื่นชอบของทุกคนเลยล่ะ...

ผมบรรยายด้วยภาพก้อแล้วกันนะครับ

ตะกั่วทอดอร่อยไม่เบาเลยครับ ขนาดต้องออร์เดอร์กันหลายจานเลย

ของทานมันน่าตื่นตาตื่นใจจริงๆ ชามนี้รู้สึกจะเป็นเกาเหลาเย็นตาโฟ

ชามนี้เป็นเส้นเล็กเย็นตาโฟ พิเศษเนื้อกั้ง

ชามนี้เส้นเล็กแห้งครับ

เมื่ออิ่มแล้วก้อจะพาไป รีวิว แหลมสิงห์โบ้ทเฮ้าส์ กนัดีกว่า เดียวจะหาว่าตั้งกระทู้ไม่ตรง

หลังจากเลี้ยวเข้ามายังที่พัก จากถนน ก้อจะเจออู่ซ่อมเรือ ของเจ้าของบ้านพักเองครับ

หลังจากนั้น ผมจะพาไปชมบรรยากาศรอบๆ ที่พัก

เรือนพักกลางน้ำ

ทางเดินไปเรือนพักกลางน้ำ

ห้องน้ำด้านนอก มีทั้งหมดจำนวน 2 ห้อง กรณีที่ต้องพักที่เรือนพักติดน้ำ

ภายในห้องน้ำ สะอาด อุปกรณ์ต่างๆ สำหรับการใช้งานดูดีครับ

ภายในเรือนพัก สามารถมองเห็นน้ำทะเลจากภายในห้อง มีที่นอนปิคนิค หมอน ทีวี พัดลม มุ้ง ห้องนี้เหมาะสำหรับมาเป็นกรุ๊ปใหญ่

ตรงบริเวณเรือนพัก ก้อสามารถตกปลาได้ พร้อมมีโต๊ะทานอาหารด้วย โต๊ะนี้มักจะแย่งกัน สำหรับลูกค้าที่มาพักกันที่นี่

มองจากเรือนพักเราจะเห็นตัวบ้านหลังใหญ่

บรรยากาศหน้าบ้านพัก มองแล้วสบายตา น่านอนมากๆ

ภายในบ้านพัก ซึ่งมีทั้งหมด 6 ห้อง ด้านบน 4 ห้อง ด้านล่าง 2 ห้อง มีห้องน้ำด้านในบ้าน 2 ห้อง ด้านนอก 2 ห้อง

ภายในห้องนอน ต้องบอกว่า สะอาดมากๆครับ ดูเรียบร้อย ผมว่าดูดีกว่าบ้านพักหลายที่เลย สมแล้วที่ได้รางวัล

ภายในตัวบ้านด้านบน มีห้องโถงให้นั่งเล่น พร้อมทีวีจอแบน ซึ่งกำลังติดตั้งอยู่

ด้านล่างมีทีวีเครื่องใหญ่ พร้อมยูบีซี และโต๊ะทานอาหารสำหรับ กรุ๊ปที่ชอบดูละคร

สำหรับกิจกรรมที่นี่มีอะไรบ้าง เช่น เที่ยวป้อมไพรีพินาศ

ป้อมไพรีพินาศ สามารถจากบ้านพักไปประมาณ 500 เมตร ก้อถึงแล้ว

ประวัติโดยย่อของ “ป้อมไพรีพินาศ (วนเขาอุทยานเขาแหลมสิงห์)”
ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.บางกะไชย อ.แหลมสิงห์ มีพื้นที่ทั้งบนบกและในทะเลรวมกัน 9,500 ไร่ เขาแหลมสิงห์เป็นภูเขาขนาดเล็ก สูงจากระดับน้ำทะเลราว 172 เมตร สภาพป่าดงดิบแล้ง และป่าชายหาด เหตุที่เรียกว่า เขาแหลมสิงห์ เนื่องจากด้านหน้าเขามีหินเป็นเกาะแก่งยื่นล้ำไปในทะเลคล้ายสิงห์หมอบ บนเขาเป็นที่ตั้งของที่ทำการของ วนอุทยาน นอกจากนี้ บนเขาเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญต่างๆ ได้แก่ ป้อมไพรีพินาศ เจดีย์อิสรภาพ ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 5

ด้านล่างคือ เจดีย์อิสรภาพ

คลังสมบัติ

ปืนใหญ่ ที่เหลืออยู่

หลังจากนั้น ผมจะพาไปเที่ยวและเล่นน้ำทะเลที่ อ่าวกระทิง ณ วนอุทยานแห่งชาติแหลมสิงห์ ซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 2 กม. เอง

อ่าวกระทิง เป็นชายหาดขนาดเล็กที่สวยงามและเงียบสงบ มาถึงที่ทำการวนอุทยานฯ แล้วเดินเท้าต่อลงไปที่หาดอีกเพียง 400เมตร ชายหาดแห่งนี้ไม่มีที่พักไว้บริการแต่สามารถนำเต็นท์มากางพักแรมได้

ต้องบอกว่าหาดทรายที่นี่ สะอาดดีทีเดียว เมื่อเปรียบเทียบกับหาดทรายแถว หาดเจ้าหลาว หรือ คุ้งกระเบน

ภาพความสนุกสนานของเด็กๆ ที่มีให้ดูเสมอ มองพวกเค้าแล้วอยากกลับไปเป็นเด็กเหลือเกิน

กับภาพนี้ก้อได้ความรู้สึกอย่างมาก ผมชอบเด็กผู้ชายคนนี้ ที่เป็นเพียงพี่ที่รู้จักกัน และไม่ใช่พี่ชายที่แท้จริง แต่เค้าคอยดูแลน้องเป็นอย่างดี ตลอดการเล่นน้ำเลย นั่นบอกว่า คนไทยจริงๆ แล้วเป็นคนที่มีน้ำใจ มากมายจริงๆ

กับป้ายห้ามเล่นน้ำ เวลาคลื่นลมแรง ของวนอุทยานแห่งชาติ

หลังจากนั้น จะกลับมาบ้านพัก เพื่อไปดำน้ำดูปะการัง ที่เกาะนมสาว ก้อได้ ที่บ้านพักมีโปรแกรมเที่ยวดำน้ำด้วย ซึ่งก้อจะรวมอยู่ในแพคเกจแล้ว เพราะฉะนั้นก้อไปให้ครบซะ

พอดีผมไม่ได้ออกไปดำน้ำนะครับ ก้อเลยถ่ายแต่เสื้อชูชีพมาให้ดูต่างหน้าเล่นกันก่อน

เสื้อชูชีพ ตากไว้เตรียมพร้อมสำหรับแขกทุกท่าน

หรือท่านใดจะเลือกพายเรือคายัค ก้อมีบริการนะครับ ไม่คิดเงิน สามารถพายเล่นไปยัน แหลมสิงห์ หรือ อ่าวกระทิงก้อได้

หรือจะเลือกการนั่งเรือชมวิถีชิวิตชาวประมง ของชาวจันทบุรีก้อได้นะครับ แต่ด้วยเวลาไม่เหมาะสมเท่าไหร่นัก ทำให้กรุ๊ปผมไม่สามารถเดินทางไปเที่ยวได้

ตอนนี้มาดูภาพอาหารที่รวมอยู่ในแพคเกจทัวร์นะครับ ว่าอลังการงานสร้างขนาดไหน ปกติราคาจะรวมอาหารทั้งหมด 3 มื้อ ขึ้นอยู่กับว่าจะทาน กลางวัน/เย็น/เช้า หรือ เย็น/เช้า/กลางวัน ก้อได้

ทริปนี้ผมเริ่มต้นกันด้วย อาหารมื้อเย็น อาหารมื้อนี้ถ่ายมาบางส่วนเท่านั้นนะ เพราะกลัวแย่งคนอื่นไม่ทัน มื้อนี้มี ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาหมึกผัดพริกไทยดำ ต้มยำทะเลน้ำข้น หอยเชลล์เผา ปูม้านึ่ง น้ำพริกไข่ปู กุ้งเผา เยอะมะ

เริ่มกันด้วย ปลาหมึกผัดพริกไทยดำ อร่อยมากๆ มันทำให้ผมอ้วนอีกแล้ว

ปลากระพงทอดน้ำปลา อร่อยจนต้องขอเพิ่มอีกตัวหนึ่ง

ปูม้านึ่ง สด เนื้อแน่นมากมาย

น้ำพริกปูไข่ รสชาติอร่อยใช้ได้เลย

สำหรับอาหารมื้อเช้า ก้อจะเป็นปาท่องโก ปาท่องโก๋เป็นอาหารที่ใครๆก็รู้จักและทาน กันอย่างแพร่หลาย คำว่า "ปาท่องโก๋" ที่ใช้เรียกกันนั้นจริงๆแล้ว เป็นการเข้าใจผิดของคนสมัยก่อนครับ

ปาท่องโก๋ ในภาษาจีนเรียกว่า "อิ่วจาก้วย" แต่ที่เรียกกันว่าปาท่องโก๋ เพราะในสมัยก่อนชาวจีนที่ขายท่องโก๋(ขนมน้ำตาลทรายขาว) มักจะขายอิ่วจาก้วยด้วย พอคนขายตะโกนขายปาท่องโก๋ จึงเข้าใจว่า ปาท่องโก๋ คือ แป้งทอดอิ่วจาก้วย จึงเรียกปาท่องโก๋ต่อๆกันมาจนถึงทุกวันนี้

อิ่วจา ก้วย(หรือปาท่องโก๋อย่างที่เรียกกันในปัจจุบัน) มีที่มาจากสมัยราชวงศ์ซ้อง ซึ่งมีขุนนางกังฉิน ชื่อว่า "ฉินข้วย"หรือ "ฉินฮุ่ย" และภรรยาแซ่หวัง ที่มีความอิจฉาริษยานายทหาร "เยียะเฟย" หรือ"แม่ทัพงักฮุย"

จึง ได้วางแผนให้ฮ่องเต้เรียกตัวงักฮุยกลับจากแนวหน้าและใส่ร้ายงักฮุยทำให้งัก ฮุยถึงแก่ชีวิต เมื่อชาวบ้านล่วงรู้จึงโกรธแค้น แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ จึงเอาแป้งสองชิ้นประกบกันเพื่อเป็นตัวแทนสองสามีภรรยาคู่นี้ แล้วนำมาทอดกินเพื่อระบายความแค้นเรียกว่า "โหยวจ้าข้วย" หมายถึง น้ำมันทอดฉินข้วย

เสริฟพร้อมน้ำจิ้มอะไรก้อไม่ทราบ ถามคนซื้อมาก้อไม่รู้

ต่อด้วย ข้าวต้มปลากระพง เนื้อแน่นๆ สดๆ น้ำซุปหอมใช้ได้ ไม่คาวเลย

จะทานกาแฟ หรือโอวัลติน ก้อบริการตัวเองเลยนะครับ มีตลอด 24 ชั่วโมง

หลังจากอาหารเช้าเรียบร้อยไปแล้ว ก้อออกไปทำกิจกรรมกัน แล้วก้อกลับมาทานกันต่อได้อีก กับอาหารมื้อกลางวัน

ปลากระบอกทอดกระเทียม ด้านนอกกรอบ ด้านในเนื้อนุ่ม ทานกับน้ำจิ้มซีฟูด เขียนแล้วน้ำลายไหลเลย อิอิ

ต่อด้วยยำรวมมิตรทะเล แบบว่ามองไปทางไหน ก้อมีแต่ปลาหมึก กุ้ง ลุกชิ้น ไม่ค่อยมีหอมใหญ่ หรือผักอื่นเลย

ต่อด้วยอาหารประจำเมืองจันทน์ คือ เส้นจันท์ผัดปู รสชาดจะออกหวานนำนิด เปรี้ยวและเค็มตาม ทานกับเครื่องเคียง มีผักสด คือ ถั่วงอกสด ใบกุยช่าย แตงกวา ซอยหั่นตามขวาง และหัวปลีอ่อน เป็นเครื่องเคียง สีสันน่าทานไม่เบา

ตามด้วย อาหารพื้นเมืองอีกอย่าง คือ แกงหมูชะมวง เป็นอาหารที่มี 3 รส มีรสเค็มจากน้ำปลาดีเปรี้ยวจาก ใบชะมวง หวานจากน้ำตาลปึก และเครื่องปรุงจากกระเทียม ข่า ตะไคร้ หอมแดง พริกแห้งและกะปิ ผสมผสานกับหมูสามชั้นชิ้นสี่เหลี่ยมก้อนโตที่เคี่ยวจนได้ที่

ที่ขาดไม่ได้ ก้อต้องมีน้ำซุปให้ทานด้วย มื้อนี้มาด้วย ต้มยำโป๊ะแตกน้ำใส พร้อมปลาหมึก กุ้ง เห็ด อร่อยมากๆครับ

ต่อด้วย ข้าวผัดทะเลครับ

ของคาวไปแล้ว ตบท้ายด้วยผลไม้ คือ แตงโม คนจัดอาหารหั่นแตงโมได้แปลกตามากเลย สะดวกต่อการหยิบทานจริงๆ

ทริปนี้พอแค่นี้ก่อน ไว้วันหน้าคงได้มาเยี่ยมเยียนกันใหม่ อ้าวลืมให้ดูหน้าเจ้าของบ้าน คือ พี่หนูครับ เป็นคนใจดี ตรงไปตรงมา มีงบเท่าไหร่ ก้อบอกพี่เค้าไป จำนวนอาหาร ก้อปรับตามราคาที่ตกลงครับ

สนใจไปพัก แหลมสิงห์โบ้ทเฮ้าส์โฮมสเตย์ ติดต่อ พี่นู๋ 086-666-5423 , 087-7808258 บอกว่า คุณโอ๋ แนะนำมา Lind ID : boathouse

Last Update : 15 กรกฎาคม 2557 19:15:18 น. 8 comments
Counter : 19270 Pageviews.

แวะมาชมรูปค่ะ
รูปสวยมากมากเลย
ไม่รูปวาตอนนี้ที่แหลมสิงค์ทำถนนเสร็จหรือยังนะค่ะ ไปคราวที่แล้ว ถนนแดงมากมาย

โดย: pps_n วันที่: 15 ตุลาคม 2553 เวลา:19:58:58 น.

มาชมค่ะ ถ่ายรุปมา
ทำให้อยากไปมาก พอดีอยู่ชลบุรี
ต้องไปให้ได้ที่นี่อ่ะ

โดย: มิลเม วันที่: 16 ตุลาคม 2553 เวลา:21:31:20 น.

แถว ๆ แหลมสิงห์ อาหารทะเลอร่อยดี
แต่เห็นเย็นตาโฟนี่ อยากสุด ๆ น่าทานมาก

สวัสดียามเย็นค่ะ ^___^

โดย: ตะวันดวงเดียว วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:15:23:25 น.

อยากไปบ้างจังค่าเสียหายเท่าไหร่เท่าไหร่คะ
อาหารน่าทานมากเจ้าของคงใจดีมากยืนยิ้มหวานเชียว

โดย: เพ็ญสิริ รอบคอบ IP: 110.168.124.126 วันที่: 18 ตุลาคม 2553 เวลา:16:49:12 น.

Confirm ค่ะ ไปมาแล้ว บรรยากาศดีมาก และที่สุด ๆ คือ อาหารอร่อยค่ะ เจ้าของบ้านก็เป็นกันเองที่สุดเลย อยากให้ทุกคนไปเจอบรรยากาศแบบนี้ค่ะ

โดย: ไปมาแล้ว IP: 192.168.10.23, 223.207.136.253 วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:59:46 น.

สวัสดีครับ นุกูลจากสถานีวิทยุอำเภอแหลมสิงห์ FM102.50MHz จัดทำเว็บไซร์แล้ว และทำวิทยุออนไลน์ด้วย เป็นสถานีเดียวที่สถานีวิทยุแหลมสิงห์ทำเว็บไซร์ และทำวิทยุออนไลน์ออกอากาศด้วย สามารถรับฟังได้ที่ //www.lamsingradio.com/ สนใจข้อมูลเพิ่มเติมที่ นุกูล 0831142957 ไม่แพงครับ ขอบคุณมากครับ

โดย: นุกูล IP: 180.180.233.54 วันที่: 20 มกราคม 2554 เวลา:16:41:35 น.

สวยมาก ก ก ก ก เจ้าของบ้านน่ะ อยู่บ้านที่จัน บุ รี ชื่อหนู
หรอค่ะ อยู่บดินทรเดชาฯ หงั้ยถึงชื่อ ช้อง ได้ล่ะ

โดย: เพื่อนช้อง IP: 118.173.122.3 วันที่: 17 มีนาคม 2554 เวลา:22:52:43 น.

พึ่งไปมาครับ ไปกับครอบครัว 2 รอบแล้ว ล่าสุดก่อนสงกรานต์นี้เอง
คุณพ่อคุณแม่ถูกใจเรื่องอาหาร ของเค้าสดจริงไม่เหมือนไปกินตามร้านเลยครับ
ส่วนพวกผมชอบกิจกรรมมีอะไรให้ทำเยอะดี
ต้องขอบคุณพี่เล็กที่ดูแลอย่างดี
แต่ต้องขออนุญาตขอขำกับความเห็นของท่านอื่นที่โพสต์ไว้ว่า “เติมได้ทุกอย่างยกเว้นกุ้ง หอย ปู ปลา” ก็อันนี้มันเป็นมุขหากินประจำตัวของแกเลยหละครับ ผมเห็นฮากันทุกกรุ๊ป
ลุงหนูกับป้าเต้ก็ใจดีนะครับ แต่แกไม่มีเวลามายุ่งกับพวกเราหรอก เห็นวุ่นวายกับช่างก่อสร้างบ้านพักหลังใหม่ให้เสร็จทันสงกรานต์
ก็คงต้องมาพักอีกครับ เป็นกำลังใจให้ทีมงานแหลมสิงห์โฮมสเตย์ครับ

โดย: ครอบครัวตัวดี IP: 182.52.46.92 วันที่: 23 เมษายน 2557 เวลา:18:05:33 น.

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]