เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

เที่ยวชิลล์ชิลล์ อิ่มเวอร์เวอร์ หลีเป๊ะ-ลังกาวี ตอนที่ 2

กับวันที่สองของการเดินทาง บนเกาะหลีเป๊ะ เกาะสวรรค์ของผมเอง

ทริปนี้ผมได้พักรีสอร์ท ที่ตื่นเช้ามาไม่ต้องเดินมาดูพระอาทิตย์ขึนเฉกเช่นที่ผ่่านมา เพียงแต่ผมแบกร่างกายของผมให้ลุกจากเตียงนอนก้อเพียงพอเท่านั้นเอง และผมก้อคาดหวังว่าผมจะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม เหมือนเฉกเช่นที่ผมได้เคยเจอ ณ ที่แห่งนี้ แต่สิ่งที่ผมไม่อยากเจอมันก้อ ก้อต้องมาเจอจนได้ คือก้อนเมฆฝนที่มาบดบังการทำงานของพระอาทิตย์ แต่มองลึกๆ ลงไป ผมกับเจอลำแสงที่ตื่นตาตื่นใจมากมากเลยครับ ลองไปชมกัน

พระอาทิตย์พยายามที่จะเปล่งประกายลำแสงออกมาจากตัวก้อนเมฆให้ได้

หลังจากนั้น ก้อได้เวลาทานอาหารเช้าครับ อาหารเช้้าทีรีสอร์ท จะเปิดบริการตั้งแต่ 07.00-10.00 น.

เรื่องรีวิวอาหารเช้า ผมขอแนะนำให้เข้าไปดู ในส่วนของรีวิวที่พักนะครับ

กิจกรรมในวันนี้ คือ การออกไปเที่ยว ดำน้ำ ดูปะการัง โลกใต้น้ำ ที่ โซนนอก นะครับ ซึ่งประกอบด้วย เกาะหินซ้อน เกาะรอกลวย เกาะผึ้ง อ่าวลิงนะครับ ลองไปชมภาพความสวยงามกันเลย

สำหรับท่านที่เดินทางมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เวลาไปดำน้ำก้อต้องเช่าเหมาเรือหางยาวกันไปนะครับ จะจอยร่วมกับคนอื่น หรือจะเหมาราคากันก้อได้ ตามตกลงกัน ส่วนของผมใช้เรือหางยาวเหมาลำ สำหรับกลุ่มลูกค้าผมเท่านั้น จากทีมเรือที่ใช้บริการกันอยู่เป็นประจำ

ภาพนี้เรือหางยาววิ่งออกจากหน้าหาดชาวเล

หลังจากนั้น เรือจะวิ่งผ่านหน้าหาดซันเซ็ท ระหว่าง เกาะหลีเป๊ะ และเกาะอาดัง

เราใช้เวลานั่งเรือหางยาวจากต้นทางมาถึงจุดแรกที่ เกาะหินซ้อน ก้อประมาณชั่วโมงกว่านิดหน่อย วันนี้เรือหางยาวออกมาทริปดำน้ำกันน้อย เนื่องจากเป็นช่วงเข้าหน้าฝนกันแล้ว

ภาพนี้ ขอสวย ขอหล่อกันก่อนลงน้ำ

กับภาพนี้ คือ เกาะหินซ้อนครับ ซึ่งเกิดจากปรากฎการ์ณของธรรมชาติ
เกาะหินซ้อน เป็นเกาะหินขนาดใหญ่ 2 ก้อน วางซ้อนกัน กลางทะเลอย่างน่าอัศจรรย์นอกจากเป็นจุดถ่ายรูปที่ระลึกแล้วยังเป็นจุดชม ปะการังอ่อนเจ็ดสีอีกแห่งหนึ่ง

นู๋พร้อมแล้วค๊ะ สำหรับการลงไปดำน้ำ สู้ตาย

สำหรับบางท่านที่ว่ายน้ำไม่เป็น และก้อกลัว ทางเรือจะมีห่วงยางให้เกาะตลอดการดำน้ำเลย โดยจะมีเชือกผูกติดไว้กับเรือเลย ป้องกันน้ำพัดหลง

ส่วนท่านใดที่มั่นใจ ก้อเชิญว่าย ดำน้ำกันตามสบายเลยนะคร้าบ

จุดต่อไป ผมจะพาไปชมน้ำใสๆ สีเขียวอ่อน ที่เกาะรอกลวยครับ เกาะรอกลอย ทะเลหยกแห่งน่านน้ำตะรุเตา เกาะรอกวยเป็นเกาะเล็ก ๆ แต่มีหาดทรายขาว น้ำทะเลใสเหมือนสีมรกต บริเวณเกาะมีี้น้ำตื้นและนิ่ง ปะการังยังสมบูรณ์อยู่มาก ในอดีตยามมรสุมมาเยือน ชาวบ้านมักจะแล่นเรือมาเก็บมันกอยไว้กินแทนข้าว ตามโปรแกรมทัวร์ส่วนใหญ่จะใช้เกาะรอกวยเป็นจุดพักผ่อนรับประทานอาหารกลางวัน และพักผ่อนจากการดำน้ำดูปะการัง

หลังจากนั้น ก้อพาสมาชิกไปที่ อ่าวลิงกันครับ เพื่อไปรับประทานอาหารกันทีนี่ ณ หาดทรายส่วนตัว ปราศจากไร้ผู้คนกันเลยทีเดียว  ส่วนภาพไม่ได้เอามาฝากกันนะครับ เพราะส่วนมากเป็นภาพลูกค้า

หลังจากปล่อยให้ลูกค้าได้ เพลิดเพลินไปหาดทราย เล่นน้ำทะเล นอนเล่น จิ๊บเบียร์ กันสักสองสามชม. ผมก้อพาลูกทริปออกเดินทางกลับ เพื่อมายังจุดหมายต่อไปคือ ผาชะโด ที่ เกาะอาดังนั่นเองครับ เราใช้เวลาประมาณ 1.5 ชม. สำหรับการเดินทางจาก อ่าวลิง มายังเกาะอาดัง

ผาชะโด ซึ่งในอดีตเคยเป็นจุดสังเกตการณ์ของโจรสลัดเพื่อเข้าโจมตีเรือ สินค้า ปัจจุบันเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงาม ใช้เวลาเดินขึ้น 40 นาทีบนผาชะโดเป็นลานโล่งมองลงไป จะเห็นทิวสนและ แหลมทรายสีขาวของเกาะอาดัง เกาะหลีเป๊ะ และยังเป็น จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นและและตกอีกด้วยอดีตเคยเป็น จุดสังเกตการณ์ของโจรสลัด เพื่อเข้าโจมตีเรือ เป็นจุดชม ทิวทัศน์สวยงามที่ใช้เวลาเดินขึ้น 20 นาที บนลาน โล่งมองลง ไปจะเห็นทิวสนและแหลมทรายสีขาวของเกาะอาดัง เห็นเกาะหลีเป๊ะ จุดชมวิวของผาชะโด มีทั้งหมด 3 จุด จุดแรก จุดที่สอง และจุดที่สาม ใครมีแรงเท่าไหร่ ก้อขึ้นกันที่จุดนั้นแล้วกันนะครับ

ระยะการเดินเท้าประมาณ 700 เมตร ทางเดินเท้าไม่โหดมากนัก บางช่วงต้องจับเชือก บางช่วงก้อค่อนข้างลื่น สรุปห้ามใส่รองเท้าแตะเดินขึ้นเด็ดขาดครับ หุ้มส้น ดีที่สุด

หลังจากที่เดินลงกันมาแล้ว ก้อออกเรือกลับเข้าสู่ที่พัก หลังจากเหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวัน

สำหรับอาหารมื้อเย็นวันที่สอง ก้อทานทีร้านเดิม ซึ่งสมาชิกร่วมทริปชอบมากครับ อาหารรสชาติจัดจ้าน

ส่วนหน้าร้าน จะมี อาหารทะเล ให้สั่ง สำหรับ นึ่ง เผา ปิ้ง ย่าง แล้วแต่เราจะสั่งกันนะครับ

วันนี้จบแค่นี้นะครับ เหนื่อยมาทั้งวัน ต้องกลับไปหลับ เพื่อนำพาลูกทริปดำน้ำวันที่สามต่อไป

Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 21:01:01 น. 0 comments

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]