เที่ยวสนุก กินอร่อย นอนสบาย บายทราเวลรูทคลับ

รีวิวที่พัก หลีเป๊ะพาวเวอร์บีช เกาะหลีเป๊ะ

อัลบั้มนี้ เป็นการไปเยือนเกาะหลีเป๊ะอีกครั้ง งานนี้เลยเข้าไปทำการรีวิวอัพเดทที่พัก ของ Lipe Power Beach Resort ซึ่งเป็นที่พักเปิดใหม่ช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา สภาพอากาศช่วงที่ลงไปทำการรีวิว บอกว่าค่อนข้างโชคดีมากๆ เนื่องจากสภาพอากาศ 3 วันแรก สภาพอากาศท้องฟ้าแจ่มใส ส่วนวันเดินทางกลับ เต็มไปด้วยเมฆฝน ลองไปดูรูปภาพกันนะครับ

Lipe Power Beach Resort (หลีเป๊ะ เพาเวอร์บีช รีสอร์ท) ตั้งอยู่ที่หาดชาวเล เป็นรีสอร์ทที่เป็นบ้านทรงค
ลาสสิกออกไปทางเป็นบ้านทรงไทย ซึ่งที่นี่จะมีทั้งหมด 35 หลัง มีสิ่งของอำนวยความสะดวกครบครัน บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ และเป็นส่วนตัวดีครับ สามารถเดินไปถนนคนเดินบนเกาะหลีเป๊ะได้ภายในเวลาประมาณ 10-15 นาที

Lipe Power Beach Resort (หลีเป๊ะ เพาเวอร์บีช รีสอร์ท) ถือว่าเป็นที่พักหลีเป๊ะที่
มีวิวดี รีสอร์ทสวย ถึงรูปทรงที่พักจะดูคลาสสิค แต่ก็ได้บรรยากาศหรูไปอีกแบ

ทีนี่ มีสระว่ายน้ำติดหน้าชายหาดช
าวเลไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มาว่ายเล่นนอกจากการไปว่ายน้ำในทะเลด้วยนะครับ เมื่อมองออกไปที่ชายทะเลจากที่รีสอร์ทนี้จะเห็นเกาะลังกาวีอยู่ข้างหน้ากันเลยทีเดียว ในวันที่อากาศแจ่มใส

ข้อดีของรีสอร์ทนี้ก็คือ ติดกับหน้าชายหาดบนเกาะหลีเ
ป๊ะเลยล่ะครับ โดยอยู่ในโซนหาดชาวเล หรือหาด Sunrise Beach ครับ (ที่หาดชาวเล ได้ชื่ออังกฤษว่า Sunrise ก็เพราะอยู่ทิศตะวันออก ได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าน่ะครับ)

ห้องพักจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท

1. Sea Front room ซึ่งอยู่หน้าบริเวณหน้าหาดเ
ลย จำนวนทั้งหมด 4 หลัง
2. Sea View room ซึ่งจะอยู่บริเวณแถวที่สองห
ลังจาก Sea Front room
3. Sea Breeze room ซึ่งจะอยู่หลังจากห้อง Sea Front

ที่นี่ก็ยังมีร้านอาหารไว้ค
อยบริการนักท่องเที่ยว ก็จะมีทั้งอาหารไทย และอาหารยุโรป สำหรับผู้ที่ต้องการจะสั่งอาหารกล่องไปสำหรับการดำน้ำในตอนกลางวัน ก้อมีให้บริการครับ

หรือ จะเป็นอาหารเย็น โดยรายการอาหารจะ้เป็นชุดมี
อาหารให้ทั้งหมด 3 อย่าง พร้อมข้าว น้้ำเปล่า สำหรับสองท่านๆละ 250 บาท

ลองไปชมภาพกันนะครับ

เมื่อเราเดินทางมาถึง หน้าหาดชาวเล หรือ ที่เรียกกันว่า Sun rise beach เราจะพบกับ หาดทรายที่ขาว น้ำทะเลใสสีครามกันเลยทีเดียว

เมื่อเรือหางยาว เดินทางเข้ามาถึงหน้าหาด เราจะพบว่า ที่นี่บรรยากาศยอดเยี่ยมเลยทีเดียว แม้ว่า ที่พักจะดูเล็กไปหน่อย

ผมเริ่มเดินขึ้นไป ที่บันได จากชายหาด ซึ่งจะเจอ สระว่ายน้ำ โอ้ว ดูไฮโซ ไม่เบาเลยครับ เมื่อเปรียบเทียบกับราคาห้องพัก

เมื่อเดินขึ้นไปที่ตัวสระว่ายน้ำ เราจะพบว่า มันเป็นบรรยากาศที่ชิลล์มากเลยทีเดียว อีกครึ่งหนึ่งเป็นตัวรีสอร์ท แต่อีกครึ่งหนึ่งของสายตาผม มันคือน้ำทะเลใสๆ ท้องฟ้าสีครามครับ

กับตัวอาคารหลังเล็กๆ ซึ่ง ทำเป็นห้องอาหาร ที่ต้อนรับ พูดกันง่ายๆ มันเป็นทุกอย่างของรีสอร์ทเลยก้่องั้นเถอะครับ ที่จ่ายเงิน เล่นอินเตอร์เน็ท ทานอาหารเช้า หรือ จะนั่งทานเบียร์ ดูน้ำทะเลไป สุดจะแล้วแต่

สระว่ายน้ำ ขนาดเล็กกะทัดรัด เหมาะสมสำหรับขนาดของรีสอร์ทเลยทีเดียว แต่อย่ามองภาพผมแล้วคิดไปกันนะครับ ว่ามันใหญ่โตมาก เดียวจะมาหาว่ารีสอร์ท หลอกหลวง

กับมุมริมสระว่ายน้ำ จะมี โต๊ะไม้ พร้อมเก้าอี้ สำหรับไว้นั่งทานอาหาร หรือจะนั่งทานเบียร์ ก้อแล้วแต่จะกระทำกันนะครับ

กับอีกมุมหนึ่งของสระว่ายน้ำครับ

เมื่อเดินเข้ามาถึงตัว Front ผู้เข้าพักจะต้องทำการเช็คอินท์ ณ บริเวณนี้เลย

บริเวณนี้เป็นโซน อินเตอร์เนท ไว้บริการนักท่องเที่ยว แต่มีค่าใช้จ่ายนะครับ

ภาพนี้เป็น บาร์น้ำ เครื่องดื่ม สามารถสั่งได้ที่บริเวณนี้เลย

ในส่วนของบ้านพัก บริเวณแถวหน้าสุดจะเป็น ห้อง Sea Front นะครับ มีทั้งหมด 4 หลัง ห้องเบอร์ 4 จะติดสระว่ายน้ำ

แถวที่สอง จะเป็นบ้านพัก แบบ Sea View ซึ่งจะโดน Sea Front บัง หลังจากได้พูดคุยกับ GM ของรีสอร์ท ในภายหน้าจะมีการปรับเปลี่ยน ประเภทห้องพักใหม่ เนื่องจากมีปัญหากับลูกค้าบ่อย

ส่วนแถวถัดไปจะเป็น Sea Breeze room ซึ่งมองจากภาพ เราจะพบว่า พื้นที่ของรีสอร์ท ค่อนข้างน้อยทีเดียว แต่คงไม่เป็นไหร่ เพราะว่า การมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ ส่วนมาก นักท่องเที่ยวมักจะใช้เวลา อยู่ข้างนอกมากกว่า พักที่ห้องพัก

ภายในห้องพัก ของห้องพักแต่ละประเภท จะเหมือนกัน แค่แตกต่างกันที่ โซนเท่านั้น

ภายในห้องพัก ประกอบด้วย ทีวีจอแบน ตู้เย็นพร้อมมินิบาร์ ตู้เสื้อผ้า และตู้เซฟ สำหรับเก็บของมีค่า

ห้องน้ำ จะอยู่ในระดับล่าง เปิดประตูจากตัวห้องเข้าไปเลย ไม่มีกลอนล็อคนะครับ

ภายในห้องน้ำ จะมีเครื่องทำน้ำอุ่นให้ แต่ปัญหาที่กำลังแก้ไข คือ น้ำจะไม่แรงมากนัก รวมถึง ที่ฉีดก้นด้วยครับ ทางรีสอร์ท รับปากว่า จะดำเนินการแก้ไขให้เร็วสุด ในช่วง Low season นี้

ในส่วนของอาหารเช้า ก้อจัดได้เหมาะสม สำหรับรีสอร์ท ขนาดนี้่

กับมุมอาหารเล๋็กๆ

อาหารที่นี่ จะต้องมีฝาปิด เพื่อป้องกันแมลงวัน เนื่องจากใกล้กับ บ้านของชาวประมง

อุปกรณ์ จาน ช้อน ส้อม มีด เครื่องปรุง ถูกวางอย่างเรียบง่าย

อาหารเช้าที่นี่ จะต้องมี อาหารไทย ประเภทแกง หรือ ผัด 1 อย่าง

แล้วก้อจะมี ผัดหมี่ หรือ ผัดซี้อิว ผลัดกันแต่ละวัน ไม่ซ้ำกัน

ส่วน ไส้กรอก แฮม จะมีปกติทุกวัน

ส่วนข้าว ที่นี่ อาหารเช้า จะมีทั้ง ข้าวสวย และข้าวผัด ลงหม้ออุ่นร้อนให้ตลอดเวลาทีเดียว

ส่วนไข่ดาว ที่นี่ ทำแบบไทยๆ นะครับ เห็นพี่เค้าบอกว่า คนไทยจะชอบมากกว่า ปิดกระดาษฟลอยด์ด้วย ป้องกันแมลงวันรบกวน

กับมุมขนมปัง ที่นี่ใช้บริการ ขนมปังของ ฟาร์มเฮ้าส์

ส่วนเครื่องเคียง แยม น้ำสลัด จะถูกตั้งลงใน แลคที่มีฝาปิดสนิทป้องกันแมลงวัน

ที่นี่ ทานอาหารเช้าไป ได้รับแสงพระอาทิตย์ยามเช้าได้ไปในตัวเลยทีเดียว แล้วก้อได้ดูพระอาทิตย์ขึ้นด้วย

สนใจ ต้องการติดต่อจองห้องพัก สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ท 081-9159101 ทราเวลรูทคลับดอทคอมครับ เราให่้ราคาพิเศษได้แน่นอน

Last Update : 17 พฤษภาคม 2555 17:16:07 น. 2 comments

ไปครั้งก่อนพักที่นี่แหละ ที่พักเป็นส่วนตัวดีคะ ที่สำคัญใครตื่นเช้าได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้บรรยากาศมาก ๆๆ

โดย: kor IP: 113.53.64.199 วันที่: 1 ธันวาคม 2555 เวลา:18:08:35 น.

พอได้อ่านและได้เห็นรีวิว ก็อยากไปพักที่รีสอร์ทนี้แหละค่ะ

โดย: โยค่ะ IP: 188.165.201.164 วันที่: 7 ตุลาคม 2559 เวลา:2:38:14 น.

ilovetotravel
ปทุมธานี Thailand

เนื่องจากผมเป็นคนชอบเที่ยว และชอบถ่ายรูป ดังนั้นใน Blog นี้จะเป็นเรื่องเที่ยว การรีวิวที่พัก ซะเป็นส่วนใหญ่ และการชอบเที่ยว การชอบการบริการของผมนี่แหละเป็นจุดเริ่มต้นของการเริ่มทำทัวร์ คือไหนๆก็เที่ยวบ่อยๆแล้ว และทุกครั้งที่ผมเห็นรอยยิ้มของผู้ร่วมทริปการเดินทางของผมแล้ว แค่นี้ก้อสุขใจ

ส่วนเรื่องการบริการของทีมงานผมไม่ต้องห่วงนะครับ เราดูแลผู้ร่วมเดินทางเป็นอย่างดีแน่นอน

[Add ilovetotravel's blog to your web]