Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
12 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

คุณแม่ ของ il y a*

9 ที่ผ่านมา เราไม่ได้อยู่กับคุณแม่ ในวันแม่แห่งชาติเลย
ยาว นานนะ นานเกินไปสำหรับเรา
ทำให้เราพยายามทำให้ปีนี้ ได้อยู่ด้วยกัน

คุณแม่เรา..ไม่ใช่ผู้หญิงเก่ง เข้มแข็งในสังคมนะ
คุณแม่เรา..จะไม่ได้รับรางวัลคุณแม่ดีเด่น อะไรแน่นอน
คุณแม่เรา..คิดเลข ผิด ๆ ถูก ๆ (เหมือนลูกเลย)
คุณแม่เรา..ตามใจลูกมาก บ่น ปรามอะไรไม่เคยชนะเรา

แต่ เราอยากเป็น แม่ อย่างที่คุณแม่เราเป็นนะ

เพราะเรารู้ว่า ลูกจะรักเรามาก ๆ
เหมือนที่เรารักคุณแม่เรามากที่สุด
เป็นอันดับสอง จากการ รักตัวเอง

เรา รัก คุณแม่ อย่างนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ
เรียงลำดับ ความเป็นที่รัก
ยังเถียงกับเพื่อนอีก ถ้าเพื่อนบอกว่า รักพ่อแม่เท่ากัน
เราไม่เชื่อเด็ดขาด เป็นไปไม่ได้
เป็นคน มีหัวใจ นะ รักเท่า ๆ กัน เป็นไปไม่ได้
เราเลี้ยงลูกหมา เรายังไม่สามารถรักได้เท่ากันเลย
..เราเถียง
(หัวแข็ง ดื้อ เอาแต่ใจ ตามตำรับลูกคนเดียวเชียว)

เมื่อก่อนเราเป็น number OnE ของคุณแม่เลยนะ
เรามักถามคุณแม่ เป็นประจำว่า
แม่จ๋า..แม่รักใครที่สุดในโลก?

แต่ 2ปีกว่า ๆ มานี้ เรารู้สึกได้ว่า เราถูกแย่งความรัก
คุณแม่ รักหลานในไส้ มากกว่า ลูกสาวคนเดียว เสียแล้ว

แน่ละซี้ หนุ่มกว่า เอ๊าะกว่า ขาว ตี๋ ใส หล่อยังกะพี่โดม
จะไม่ให้รักให้หลงได้อย่างไร เช๊อะ หล่อเลือกได้..

ตอนนี้ อย่าได้มาถามอะไรเรายาก ๆ เลยว่า
.. รักใครที่สุดในโลก ..

ก็ความรักที่เราได้รับจากแม่
เป็น ร่างกาย ชีวิต จิตใจ ทุกอย่างที่เป็นเราในวันนี้
แล้วเมื่อ..วันหนึ่ง ที่
ความรักถูกถ่ายทอด จาก แม่ ผ่านสู่เรา ไปสู่ลูกของเรา
มันจะท่วมท้น ทวี จาก น้อย นิด สู่ คำว่า มหาศาล

ไม่ใช่แค่ เนื้อ หนัง กระดูก
เรามองเห็นความรักของคุณแม่ของเราได้ ในตัวเค้า
จากแค่เสี้ยววินาทีแรกที่เจอหน้าลูก..

เราปักครอสติช ใส่กล่องไม้ antique เป็นของขวัญวันแม่
คุณแม่ ยิ้ม ดีใจ .. เราก็ดีใจ ที่ได้ทำให้คุณแม่มีความสุข

แถมคุณแม่ยิ่งดูดีใจกว่า ที่
คุณแม่ คุณหลาน(นอนกลาง) คุณลูก




 

Create Date : 12 สิงหาคม 2550
6 comments
Last Update : 12 สิงหาคม 2550 9:41:58 น.
Counter : 868 Pageviews.

 

All you need is love!
There is no dream that can't come true,
As long as you embrace the memories in your heart.

ขอให้แม่เจ้าของบล็อกมีความสุข สุขภาพแข็งแรงด้วยงับ

*แล้วไอ้ที่ลอยๆๆขึ้นเนี่ยมันทำไงอ่ะครับ ผมเพิ่งหัดทำบล็อกตอนนี้ร่อนไปทั่วเลย ทำไม่เปง แงๆๆๆ ยากจัง

 

โดย: <- RYUKENDEN -> 12 สิงหาคม 2550 10:47:31 น.  

 

รักแม่ที่สุดในโลกเหมือนกันค่ะ
อย่างน้อยปีนี้ก็ได้อยู่กับคุณแม่นะคะ ใช้เวลานี้อย่างคุ้มค่าค่ะ

 

โดย: ลูกแม่ดอกบัว 12 สิงหาคม 2550 11:03:22 น.  

 

สวัสดีวันแม่ค่ะ

 

โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ 12 สิงหาคม 2550 11:27:05 น.  

 

... รักแม่ค่ะ .....

.. แวะไประบายความรู้สึกที่มีต่อแม่

ที่บล็อกได้นะคะ




คลิก



 

โดย: โสดในซอย 12 สิงหาคม 2550 12:23:30 น.  

 

รักแม่เหมือนกันค่ะ
รู้สึกว่าคนที่ให้กำลังใจเราดีที่สุด ก็แม่เนี่ยแหละค่ะ

 

โดย: 2fast2farious 12 สิงหาคม 2550 22:19:45 น.  

 

สุขสันต์วันแม่นะคะ

 

โดย: ชฎาแหลม (ชฎาแหลม ) 12 สิงหาคม 2550 22:20:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


il y a
Location :
T o k y o* Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Kids Birthday tickers Daisypath Christmas tickers heart and soul-- here il y a`a address .. บ้านสายลม ตำบลสายรัก

Friends' blogs
[Add il y a's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.