Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

So nice to meet you 。◕‿◕。 D major

สองวันมานี้เป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มหัดเปียโนมาที่รู้สึกว่า
เราเล่นได้ เรารู้วิธีเล่นให้ได้ เรารู้วิธีเล่นเปียโน "เป็น" แล้ว
แต่ทั้งหมดทั้งมวลอยู่ที่ การฝึกซ้อม เท่านั้น

เล่นมือซ้ายได้คล่อง
เล่นมือขวาได้คล่อง
เล่นสองมือได้คล่อง

วิธี ก็คือ ซ้อม เท่านั้น

อาทิตย์ก่อนเพิ่งบ่น ท้อ ๆ ไป
เรา - สงสัยเล่นเก่ง ๆ แบบเธอ คงเล่นเปียโนมาตั้งแต่ชาติที่แล้วล่ะมั้ง
อย่างเราเป็นนู่น ชาติหน้า (น้ำเสียงชื่นชม ไม่ได้ประชด)

เขา - รู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน

เขา - แต่จะบอกว่า "เธอจะเล่นเป็นชาตินี้แหละ ไม่ต้องรอชาติหน้า"
เพราะเราก็เคยมีช่วงที่คิดว่า จะไม่ได้เป็นชาตินี้ สงสัยจะเป็นชาติหน้าแน่ ๆ มาแล้วเหมือนกัน

.
.

พอเริ่มเล่นเรายิ่งหลงเสน่ห์ เปียโน
ยังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะมาก ไม่มีวันหมด
ลึกลับ น่าค้นหา เหมือนผจญภัยในแดนมหัศจรรย์
ไม่รู้ว่าวันนี้เราจะค้นเจอ พบกับอะไร เสียงของโน้ตตัวไหน
ณ. ปัจจุบันชอบ D major มาก

เปียโน เหมือนใบไม้อยู่ในป่า
ไม่มีทางจะฮุบเอาใบไม้ทั้งป่ามาเป็นของเรา
ค่อย ๆ เลือกเฉพาะใบที่ต้องการ ใบที่อยากได้
ทีละใบ ทีละน้อย ทีละหยิบมือ

ใบไม้จะพอกพูน ต้องขยันหยิบ ขยันซ้อม
เปียโนสอนสิ่งสำคัญให้เรา
ให้เราให้ความสำคัญกับเวลาทุกนาที
.. หากเราผลัดไปหนึ่งวัน เราก็ช้าไปหนึ่งวันนั้นเอง ..

แค่การเล่นของเมื่อวาน กับ วันนี้ เสียงยังเพราะขึ้นมากมาย

รักมาก

^______________________^

ดีใจที่ได้รู้จักกัน




 

Create Date : 21 ธันวาคม 2552
1 comments
Last Update : 21 ธันวาคม 2552 21:05:27 น.
Counter : 942 Pageviews.

 

ปีใหม่มีโปรแกรมไปเที่ยวไหนเปล่าคะ
ขอให้มีความสุขนะคะ
ขอให้มีโชคหมดทุกข์โศกโรคภัย
พ้นเคราะห์ที่เลวร้าย พันภัยด้วยเทอญ

 

โดย: chabori 21 ธันวาคม 2552 21:01:35 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


il y a
Location :
T o k y o* Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie Kids Birthday tickers Lilypie Angel and Memorial tickers Lilypie Kids Birthday tickers Daisypath Christmas tickers heart and soul-- here il y a`a address .. บ้านสายลม ตำบลสายรัก

Friends' blogs
[Add il y a's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.