คุณป้าของฉัน
















วันนี้ฉันรู้สึกเศร้าใจ และหดหู่ใจเลยจริงๆ
หลังจากได้ฟังเสียงหมอใหญ่บอก
คุณป้าคุณอาจจะมีชีวิตอยู่ได้ไม่นานนักครับ
ใช่สิ สิ่งที่ฉันไม่อยากให้เกิด มันก็ต้องเกิดเนอะ
คนเรา เกิด แก่ เจ็บ ตาย มันเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วสิ
มีชีวิตอยู่ไปก็ทรมาน ตายไปก็ยังจะดีเสียกว่านะ
หลังจากที่ฉัน ได้ฟังหมอใหญ่พูด
ฉันก็ต้องวิ่งไปห้องน้ำ (เพื่อไปแอบร้องไห้)
ฉันไม่ได้เป็นคนเข้มแข็งอะไรมากมายนักหรอก
ฉันก็มีจิตวิญญาณ หัวเราะได้ ร้องไห้เป็น
ถือเป็นเรื่องธรรมดามากมายสำหรับคนอย่างฉัน
หลังจากออกจากห้องน้ำ ฉันก็เดินมาหาป้าที่เตียง
พูดคุย ยิ้มแย้ม แสดง แกล้งทำให้เธอหัวเราะ
เล่นบทปัญญาอ่อนให้เธอขำ ให้เธอรู้สึกดี
แต่ในใจฉันสิ (มันเศร้าใจ..อย่างบอกไม่ถูกเลย)
ว่าอะไรว่ะเนี่ย ป้ากรู...จะตายไปอีกคนแล้วเหรอ
เกิดอะไรขึ้นเนี่ย กรูก็งงเหมือนกัน??
ตั้งแต่อาม่าเสีย แม่ก็มาเสียไปอีก
แล้วนี่ ป้าก็จะจากเราไปอีกคนแล้วเหรอ
บางทีมันเร็วจนเกินไป รับไม่ทันเลยจริงๆๆนะ
มันหูอื้อไปหมดเลย แต่ก็จะพยายามนะ
พยายามประคับประคองให้ทุกอย่างมันดีขึ้น
ไม่อยากเป็นคนอ่อนแอแบบนี้เลย

คุณป้าหกล้มห้องน้ำตั้งแต่ปีที่แล้ว มีแผลติดเชื่อตรงก้นกบ
และติดเชื่อในกระแสเลือด แกอยู่โรงพยาบาลมาหลายเดือนมากเลย

อาการยังไม่ดีขึ้น ตอนนี้ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ
ต้องให้อาหารทางสายยาง เราเห็นแก แล้วทรมานนะ
หดหู่ใจมากอย่างบอกไม่ถูก เห็นคนไข้รอบๆเตียงแก
ก็ทำให้เราปลงกับสังขารเลยทีเดียว
เพราะแต่ละคนอาการดูแล้วแย่พอๆกัน
...คนไข้บางคนน่าสงสารมากเลย.... ไม่มีญาติมาดูแลเลย
ไม่มีขนมกิน เห็นแล้วโหย สงสารจับใจจริงๆ
วันไหนเราซื้อของฝากป้ามาเยอะ ก็จะแบ่งๆให้พวกเขาทานด้วย
รู้สึกว่าเขาเปรียบเสมือนเป็นญาติๆเราเลยก็ว่าได้
และมะตะกี้ พยาบาลก็โทรมาบอก
ว่าคนไข้ทรุดนะ แย่มากเลยอะ
ไอ้เราก็เครียสสิ เครียสใหญ่เลย ทำอะไรไม่ถูก
แต่กำชับพยาบาลว่า ขอร้อง ได้โปรดดูแลแกให้ดีด้วยนะค๊า
พรุ่งนี้หนูจะรีบไปแต่เช้า อย่าเป็นอะไรนะป้า
ขอให้แกเข้มแข็ง อดทน และสู้นะ อย่ากลัว อย่าท้อแท้
เราคงไม่สามารถยื้อชีวิตแกได้
นอกจากสวดมนต์ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อธิษฐานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองแก ขอให้แกปลอดภัย
ขอให้แก อย่าได้เป็นอะไรเลย
คนไทยเวลาทุกข์ใจ ก็มักจะหาที่พึ่งทางใจ
เพื่อที่จะมายึดเหนี่ยวจิตใจของเราให้ไม่ทุกข์
ฉันก็เป็นอีกนึงคนล่ะ ที่เชื่อเรื่องแบบนี้
@@@@....อธิษฐาน....@@@@
ขอให้พระให้เจ้า ให้เทวดาคุ้มครองป้าเราด้วยเถิด
อย่างน้อย ฉันเชื่อ ว่าแรงอธิษฐานมีจริง
และไม่ว่าผลที่ตามมาจะเป็นเช่นไร
เอาล่ะ.......... ฉันพร้อมแล้ว
ฉันพร้อม...ที่จะยอมรับความเป็นจริงแล้ว











Create Date : 10 ธันวาคม 2553
Last Update : 10 ธันวาคม 2553 2:31:34 น. 9 comments
Counter : 703 Pageviews.

 
พี่วิสกี้มาเป็นกำลังใจให้น้องออยเข้มแข็งนะคะ


โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:2:05:26 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะออย เราเข้าใจว่าออยรู้สึกอย่างไร ครอบครัวเราก็เกิดการสูญเสียเหมือนกัน เราเสียพ่อไป เมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นสี่เดือน พี่สาวเราก็ตรวจเจอมะเร็งที่เต้านม พอผ่าตัดให้คีโมเสร็จ ตรวจเจอที่กระโหลกศรีษะอีก ต้องผ่าตัดเปลี่ยนกระโหลก พอหมดเชื้อตรงกระโหลก สัปดาห์ที่แล้วตรวจเจอที่ปอด ช่วงนี้ก็ให้คีโมเพิ่มอีก แล้วลูกพี่ลูกน้องที่สนิทกัน ก็ผ่าตัดก้อนเนื้อในสมอง เราเห็นแล้วมึนไปเลย แต่เราเข้าใจธรรมชาติมากขึ้น ตอนนี้ก็ช่วยให้กำลังใจให้สู้กันต่อไป เข้มแข็งนะออย


โดย: พี่ก้อ IP: 88.151.27.234 วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:3:33:57 น.  

 
ขอเป็นกำลังให้ค่ะ เราเลือกทุกอย่างไม่ได้
แต่อย่างน้อย ก็ขอให้ได้ใช้เวลากับคนที่เรารักให้ดีที่สุดนะคะ


โดย: diamondsky วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:4:34:21 น.  

 
โหยมาอัพบล๊อกตอนตี 2 เชียว ไม่หลับไม่นอน หรือเวลานี้ อยู่นอกประเทศ อิอิ

ยอมรับความจริงค่ะพี่ออย ความจริงไม่ได้โหดร้ายเสมอไป แต่ความจริงก็ยังช่วยให้เราทำใจได้บ้าง แต่ก็พร้อมที่จะสู้กับมัน

ด้วยกำลังใขที่เรามีค่ะ



โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:5:01:11 น.  

 
น้องออยสู้ๆ นะคะ อย่าท้อนะตอนนี้คุณป้ายังอยู่กับเราทำให้ท่านมีความสุขมากที่สุดพี่เชื่อว่าออยทำดีอยู่แล้ว หากเวลาท่านจากไปเราจะได้ไม่เสียใจเพราะเราทำหน้าที่เราดีที่สุดให้เหลือแต่ความอาลัยรักที่มีให้กันเสมอมา พี่เสียใจด้วยจริงๆ เรื่องป้า พี่ไม่ได้อยู่ในสถานการณ์นั้นยังพอรู้ไ้ว่าออยทุกข์ใจแค่ไหน ออยต้องเข้มแข็งเดี๋ยวทรุดลงไปอีกคนจะแย่นะคะ ออยยังมีหลานๆ พี่ชายและน้องชาย พี่สาวอยู่ สู้ๆ นะคะ


โดย: Thairabian วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:9:32:02 น.  

 


คิดถึงพี่ออยนะคะ

สู้ๆ


โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 10 ธันวาคม 2553 เวลา:17:20:06 น.  

 

แวะมาส่งกำลังใจให้คุณป้าด้วยคนจ้า ไว้คุยกันเน้อ เทคแคร์จ้า กอด ๆ


โดย: Sweetiepinkberrie วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:0:08:19 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้น้องออยนะคะ ขอให้คุณป้าอาการดีขึ้นและกลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ตอนนี้พี่อ่านหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนิพพานมีจริง มันคือความจริงถ้ายอมรับได้มันก็จะเป็นทางสงบสว่างให้กับชีวิต เอาใจช่วยเสมอจ้ะ


โดย: Flowerfun วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:1:41:22 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้อีกคนจร้า...
เข้มแข็งมากๆนะคะ...
ขอให้คุณป้าของคุณออยอาการดีขึ้นด้วยนะคะ..


โดย: natto (natto-kita ) วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:12:50:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Borken
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]













Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Borken's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.