[ไทเป, ไต้หวัน : พาเที่ยว] เดินเที่ยวที่ Danshui

เช้าวันหยุดเราขึ้นรถไฟ MRT มาเปลี่ยนรถไฟอีกสายที่ Taipei Main Station เพื่อจะมาเดินเที่ยวที่ Danshui ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง เมื่อทริปก่อนดิฉันเคยมาที่นี่แล้วแต่วันที่มาไปตรงกับงานศพระดับผู้ใหญ่ของที่นี่เสียชีวิต ทั่วทุกแห่งเค้าจัดงานแห่กันรอบเมือง ร้านค้าก้อปิด หนนี้เราเลยกลับมาอีกหน ตีกแดงๆ นั่นคือ Danshui Station สถานีปลายทาง คนเยอะมากๆ

ออกมาจากสถานีรถไฟจะเห็น Danshui River แม่น้ำนี้ไหลออกสู่ทะเลจีน

เดินตามชาวบ้านเค้ามาเรื่อยๆ ผู้คนยังไม่มากนัก

นี่ร้านอะไรชื่อคุ้นจัง Naraya เห็นสาวไต้หวันนิยมถือกระเป๋ายี่ห้อนี้กันเยอะ ตอนขากลับเดินเข้าไปเช็คราคาแพงกว่าขายที่บ้านเราประมาณ 2-300 บาทค่ะ สาวๆ เข้าไปซื้อกันเยอะมาก

กิจกรรมที่เห็นเสมอๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ จักรยานค่ะ ผู้คนที่นี่นิยมปั่นจักรยานกันเยอะ แม้กระทั่งรถไฟ MRT ยังอนุญาติให้เอาจักรยานใส่รถไฟในช่วงวันหยุดได้ด้วยค่ะ

อีกหนึ่งกิจกรรม ตกปลา

ลูกชิ้นวางอยู่หน้าร้าน ร้านนี้เค้าขายก๋วยเตี๋ยวค่ะ เดาเอาว่าคงเป็นลูกชิ้นปลา

หลังเที่ยงผู้คนเริ่มคึกคัก

มันฝรั่ง ควั่นได้น่าทานแต่ไม่ได้ซื้อมาลองชิมค่ะ

ผลไม้ชุปน้ำเชื่อม

ไข่นกกระทาพะโล้ค่ะ ถ้าบ้านเราต้องเรียกว่า สินค้านี้ว่าเป็นสินค้า Otop ไม่ว่าจะเดินไปตรงไหนต้องเจอแต่ร้านพวกนี้

เราซื้อตั๋วลงเรือไปที่ Fisherman's wharf ประมาณ 20 นาทีก้อถึง สะพานที่เห็นเรียกว่า Lover's Bridge เค้าว่ายามเย็นสะพานแห่งนี้จะมีคู่รักมายืนกุมมือเพื่อรอชมพระอาทิตย์ตก

เราอยู่ที่นี่กันซักพักเพราะร้านอาหารที่จะไปเค้าเกิดปิดกิจการไปเสียนี่

สุดท้ายกับรูปที่ถ่ายจากบนสถานีรถไฟ

-: ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันค่ะ :-

Last Update : 26 กันยายน 2551 15:28:35 น.

ไม่เคยคิดอยากจะไปไต้หวัน แต่พอมาดู รีวิวรูปสวยๆบล๊อคพี่ส้ม
ก็เลยอยากจะไปบ้างอะค่ะ แต่ไม่ทราบจะมีโอกาศหรือเปล่า
ภาพสวยๆน่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: อินทรีทองคำ 26 กันยายน 2551 15:44:50 น.

ชอบรูปแม่น้ำจัง(รูปที่.2) ดูใสสะอาดดีนะคะพี่น้อย ไม่เหมือนเจ้าพระยาบ้านเรา
สีเหมือนชาเย็นเลย
ร้านนารายาของไทยมีที่ไต้หวันด้วยเหรอคะ หนูชอบสินค้าร้านนี้มากเลย
ซื้อกลับมาเป็นของขวัญให้ฝรั่งทางนี้ทุกปี ใครได้รับก็ปลื้ม เพราะว่ามันดูดีมีราคามากมาย
ทั้งๆที่เลือกมาเต็มตระกร้าไม่ถึงพันบาทเลย ว่าแล้วก็อยากกลับบ้านเร็วๆ ไปช้อปปิ้ง

ลืมตอบพี่น้อยไปว่าหนูไม่ได้ป่วยหรอกค่ะ แต่ถึงเวลาเช็คสุขภาพประจำปี
แต่คราวนี้หมอสั่งเช็คโน่นเช็คนี่หลายอย่าง กินเวลาข้ามเดือนเลย กลับเมืองไทย
ก็ต้องไปตรวจภายในอีก(ยังไม่กล้าตรวจที่นี่เหมือนเดิม หมอหล่อไปทำใจไม่ได้)

โดย: ปลาทอง9 26 กันยายน 2551 15:59:14 น.

ชอบดูรูปผู้คนค่ะพี่น้อย เห็นรูปชีวิตประจำวันแล้วชอบๆๆๆ

ตลาดเค้าคล้ายๆบ้านเราเลยนะคะ แต่ว่าของแตกต่างแปลกตาไป เห็นลูกชิ้นแล้วเหมือนบ้านเราเลย พี่น้อยได้ลองชิมมั้ยคะว่าเหมือนของบ้านเราหรือเปล่า

โดย: KOok_k 26 กันยายน 2551 16:10:23 น.

อาหารน่ากินทั้งนั้นเลย ถ้าได้ไปคงเงินหมดกระเป๋าแน่เลยค่ะ

โดย: ยัยหนูจอมจู้จี้ 26 กันยายน 2551 16:47:19 น.

ขอตามไปเที่ยวฟรีด้วยคนนะคะพี่น้อย..

โอยๆๆๆ เห็นลูกชิ้นแล้วน่าหม่ำมากๆๆๆๆ เลยค๊า

โดย: กะตุ้งนิ้ง 26 กันยายน 2551 17:52:50 น.

ดีจ้าพี่น้อย

ชอบภาพเหล่านี้ล่ะคะ แบบว่าเห็นแล้วเหมือนว่า
เราได้เดินไปด้วยกันเลย เป็นไลฟ์สไตล์
ที่เราเห็นกันบ่อยๆ แต่ว่าไม่ได้รู้สึกกันบ่อยๆ
นะค่ะพี่น้อย ...

ว่าแล้วอยากไปเที่ยวจังค่ะ แง่วๆ

โดย: JewNid 26 กันยายน 2551 21:28:39 น.

สะพานสวยจังเลยนะคะพี่น้อย

บรรยากาศน่าเดินเล่นมากเลยค่ะ

โดย: pim(พิม) 26 กันยายน 2551 21:38:53 น.

บรรยากาศน่าเดินคนเยอะน่าสนุกจริงๆเลยค่ะ
อยากกินลูกชิ้นด้วย พี่ได้ลองซื้อกินหรือเปล่าค่ะ

โดย: petunia lover 27 กันยายน 2551 3:25:22 น.

ของกินเยอะจังนะคะเมืองนี้

GOOD MORNINGGGGG

โดย: จันทร์ไพลิน 27 กันยายน 2551 6:35:39 น.

โดย: Lucky in Life 27 กันยายน 2551 9:04:43 น.

ของกินน่าสนใจจังค่ะ

โดย: Too Optimistic 27 กันยายน 2551 9:32:25 น.

น่าไปเดินเที่ยวตลาดจังเลยนะคะ เคยดูรูป (ในบล็อกของคุณตงหลงฉ่า) แถวริมน้ำก็สวยมาก เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหย่อนใจมาก ๆ เลยค่ะ ^_^

โดย: เสี่ยวป้างจื่อ 2 ตุลาคม 2551 15:31:15 น.

ดูคึกคักดีจังค่ะ

โดย: เป๋อน้อย 24 พฤศจิกายน 2551 16:44:59 น.

C&C_BamBoo

[Add C&C_BamBoo's blog to your web]