เตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ่าเยี่ยมเยียนประเทศสเปน

ขั้นตอนที่ 3 เตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอวีซ่าเยี่ยมเยียน
((ของตัวจ๋าเองนะคะ))



เมื่อ
ได้วันนัดยื่นเอกสารวันที่ 25 มค. 54
ก็รีบเตรียมขวนขวายหาเอกสารเลยค่ะเอกสารที่จ๋าใช้มีดังนนี้ค่ะ
จากข้อมูลที่พี่ๆๆและเพื่อนๆๆในนี้แนะนำและเอกสารที่คิดว่าน่าจะมีส่วนที่ทำ
ให้วีซ่าผ่านเพิ่มเติมดังนี้ค่ะ


1.แบบฟอร์มการขอวีซ่า 2 ชุด

2.
หนังสือเดินทางที่มีอายุไม่น้อยกว่า เดือน นับจากวันที่จะเดินทางกลับ พร้อมสำเนา 1ชุด
(ของจ๋าถ่ายเฉพาะหน้าแรก และหน้าที่เรามีการเดินทางเข้าออกประเทศไทย )

3.รูปสี สองนิ้ว สองรูปค่ะWink

4.ประกันการเดินทางจะซื้อออนไลน์ก่อนหน้าวันไปยื่นแค่หนึ่งวันสะดวกดีค่ะวงเงินคุ้มครอง 2 ล้าน ค่าใช้จ่าย5160 

5.หลัก
ฐานการจองตั๊วเครื่องบิน เนื่องจากเราต้องเดินทางกับการ์ต้า
แอร์ไลน์ซึ่งถ้าจองผ่านเวปต้องจ่ายเงินเลยซึ่งเรากลัวว่าวีซ่าจะไม่ผ่านเลย
เสียดายเงิน ZZ งก อ่ะค่ะ อิอิ ZZ 
เราเลยเดินเข้าไปบุ๊คที่ออฟฟิตของการ์ต้าเลยโดยตรงแต่เนื่องจากอายุบุ๊คกิ้ง
มีแค่2-3 วัน ดังนั้นเราจึงต้องโทรไป
รีบุ๊คกิ้งทุกสองสามวันสร้างความรำคาญแก่เจ้าหน้าที่ยิ่งนัก
เนื่องจากไม่ยอมเข้าไปจ่ายเงินซักที

6.จม.เชิญจากสถานีตำรวจสเปน แะคุณแม่แฟนที่ระบุว่าต้องการให้เราไปเยี่ยมพร้อมรับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้ รวมถึงเอกสารของคุณแม่แฟนค่ะ

7.จม.ของ
คุณแฟน แนะนำตัว
เล่าความสัมพันธ์ของเรารวมถึงระบุว่าต้องการให้เราไปเยี่ยมครอบครัวและ
รับรองค่าใช้จ่ายทั้งหมดให้เรา  รวมถึงเอกสารของแฟนเช่นไอดี การ์ด
สำเนาบัญชีแบงค์ เอกสารรับรองการทำงาน(( เก่าม๊ากกก))

8.จม.แนะนำตัวของเรา ว่าไปสเปนทำไม และการันตีว่าจะกลับมาไทยตอนไหน วันไหน

9.รูป
ถ่ายของเรากับแฟน และครอบครัวของเราที่ไปเที่ยวที่ต่างๆๆด้วยกันในประเทศไทย
ตั๋วรถ ใบเสร็จโรงแรม (( กลัวเขาไม่เชื่อว่าเป็นแฟนกันน่ะค่ะ LOLLOL

10.หนังสือจดทะเบียน ห้างหุ้นส่วน ที่มีชื่อเราเป็นหุ้นส่วน พร้อมรูปร้านเรา โบชัวร์ นามบัตรร้าน

11.สำเนาบัญชีธนาคารห้างหุ้นส่วน


ของจ๋าที่ยื่นก็จะมีเท่านี้ค่ะ แต่มีการเตียมเพิ่มไปหลายอย่างกลัวในกรณีที่สถานทูตขอเพิ่ม เช่น


1. จดหมายรับรองตำแแหน่ง และระยะเวลาทำงานของบ.ประกัน เนื่องจากเราทำงานเป็นผจก.ขายของบ.ประกันที่หนึ่ง

2.
สลิปเงินเดือน ซึ่งขึ้นๆๆ ล่องๆๆ ไม่มีประจำแน่นอน
งานเรามีเป้าหมายถ้าทำถึงเป้าก็จะมีเงินเดือนบวกคอมมิชั่นที่เยอะมาก
ถ้าไม่ถึงเป้าก็จะมีค่าคอมมิชั่นเล็กน้อย

3. สำเนาบัญชีธนาคารของเรา

ที่แฟนเปิดให้มีเงินเบ็ดเสร็จแสนกว่าเพราะเอาค่าตั๊วเครื่องบินมาเก็บไว้ที่
นี่แต่ระยะเวลาที่เปิดน้อยแค่สองเดือน ก็เลยไม่ยื่นค่ะ

4. หนังสือการรันตีเงินฝากจากแบงค์ค่ะ อย่างที่บอกว่าเงินฝากสูง แต่ระยะที่เปิดน้อยมากกค่ะ

และก็คุณแฟนที่เตรียมตัวร้องให้ โกนหัวหน้าสถานทูตถ้า
ไม่ยอมให้วีซ่าเรา 5555+++


หลังจากยื่นเอกสารเสร็จพร้อมเสียค่าดำเนินการประมาณ 2000กว่าบาท
เจ้าหน้าที่จะให้ตัวฟอร์มการขอวีซ่าเรากลับมาหนึ่งชุดนะคะ
ของจ๋าเจ้าหน้าที่บอกว่าภายในวันที่ 3 มค.ให้เช๊คเมลล์
ถ้าผ่านให้นำตั๊วเครื่องบินเข้ามารับวีซ่าได้เลย
ตอนได้ฟังดีใจมากๆๆ เพราะจนท.ไม่พูดถึงการสัมภาษณ์เลย เรากับแฟนก็แอบดีใจ เนียนๆๆ
หลังจากยื่นเอกสารเสร็จก็ภาวนา....
สถานทูตจ๋าอย่าได้โทรมาหาข้าพเจ้าเลยยยยย 55555++++ ไม่ทันข้ามวัน
สถานทูตโทรกลับมาว่าจะนัดสัมภาษณ์วันที่ 31...... หุหุ หุ
ชีวิตนี้หาวันสบายใจไม่ได้เลย เครียดต่อ อีก เกือบอาทิตย์ 
เมืวันที่ไปสัมภาษณ์..... หึๆ งง งง ท่านคุยกะเรา
แต่เราแบบว่าตื่นเต้นมองหน้าพี่คนไทยช่วยแปลตลอด จนท่านถามว่าคุยกะแฟนน่ะ
ภาษาอะไร ให้คุยก่ะท่านแบบนั้น((( ก็คนมันตื่นเต้นอ่ะ))))

ตอนเสร็จท่านบอกว่าจะติดต่อกลับมาเราก็แบบงง งง ว่าเเสร็จแล้วเหรอ 5555+

พอออกจากสถานทูตกลับถึงบ้านปากฏว่ามีเบอร์จากสถานทูตโทรมาแต่ไม่ได้รับ    ตรูจะบ้าตายยยยยยยยย

ไม่รู้เอายังไง

สรุป!!!~ วันนี้เช็คเมลล์ วีซ่าเรียบร้อยไปรับได้วันที่ 2 กพ.เลยค่ะ 5555+++
ฉุกระหุกมาก หลังจากได้วีซ่าก็แดคกระเป๋ากะวิ่งเตรียมเอกสารเผื่อมาแต่งงานที่สเปน แค่เผื่อนะคะ___เผื่อไว้ หุ หุ
 แล้วจะกลับมาเล่าเรื่องการจดทะเบียนที่สเปนนะคะ ถ้ามีคนอยากรู้.......EmbarrassedEmbarrassed











Free TextEditor



Create Date : 09 ตุลาคม 2554
Last Update : 18 ธันวาคม 2554 1:25:59 น.
Counter : 930 Pageviews.

2 comments
  
คงจะเป็นหน้านี้กระมังครับ ก็ตั้งที่ Group Blog ให้เป็นหน้าหลักขอรับ..
โดย: krittut_48 วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:7:43:47 น.
  
โอ๊ะ!! ตามมาตรวจการบ้านด้วย ขอบคุณอีกครั้งนะคะ ^^
โดย: Te Amo Mucho Mucho @ IBIZA วันที่: 9 ตุลาคม 2554 เวลา:19:13:30 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Te Amo Mucho Mucho @ IBIZA
Location :
Thailand  Spain

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



สวัสดีค่ะมือใหม่หัดทำบล็อค ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^^ ย้ายถิ่นฐานมาไกล จากกทม. ประเทศไทยมาติดเกาะอิบิซ่า ที่สเปน หวังว่าประสบการณ์ชีวิต หรือข้อมูลของเราคงพอช่วยให้ใครหลายๆคนได้อ่านเล่นเพลินๆ ขำๆนะคะ // จ๋าค่ะ
ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
  •  Bloggang.com