มกราคม 2556

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
จะ ทำ...หรือ....ไม่ทำ งานเดิมๆอีกครั้ง??!!

Smileyหลังจากตัดสินใจ กล่าวอำลา กับงานประจำเป็นสาวโรงงาน ลองมาใช้ชีวิตแม่บ้านได้ไม่นานก็เกิดอาการเบื่อ

ถึงแม้ว่ามีกิจกรรมอดิเรก คือ เอาเงินลงทุนในสนาม SET&TFEX หารายได้เล็กๆน้อยๆ ไปวันๆด้วย แต่ก็ยังไม่วุ่นวายมากพอให้หายเบื่อ อิฉันเลยส่ง resume สมัครอีกครั้ง

จากนั้นก็ได้รับคัดเลือกไปสมัภาษณ์จนถึงขั้น รับเข้างาน ...แต่ปัญหาคือSmiley

คำถามว่า ทำงานอยู่ไหม....ตอบไปแล้วว่ายังทำงานอยู่Smiley ....

(ตอนตอบก็รู้สึกผิดและกลัวมาก เกิดมาแทบจะไม่เคยโกหก เพราะตั้งแต่เด็ก โกหกครั้งไหนโดนจับได้ทุกที ทำให้ไม่กล้าโกหกมาตั้งแต่เด็กๆ)

สิ่งที่เกิดขึ้นคือ HR ที่โทรมาแจ้งรับเข้างาน แจ้งว่าได้โทรเชคประวัติที่ทำงานเดิมแล้ว....คุณออกจากงานตั้งแต่ 3 เดือนก่อน Smiley........อึ้ง....ไปไม่เป็นเลย รู้สึกแย่กับตัวเองมากที่เป็นคนโกหก

คำถาม คือ สามเดือนที่ผ่านมาคุณทำอะไร ... (ดีนะไม่ถามว่า ทำไมถึงโกหก Smiley )

อยากจะอธบิายเค้าจริงๆว่า...

1.สาเหตุที่ลาออก เพราะ รู้สึกอิ่มตัวกับงานที่รับผิดชอบ (สายควบคุมคุณภาพ) ระบบงานเดิมๆ+ปัญหางานเดิมๆ+วิธีการแก้ปัญหา ที่ทีมงานส่วนใหญ่ชอบใช้วิธีแก้ที่ปลายเหตุ เพื่อให้ผ่านๆไป ซ้ำๆ ปัญหาก็เกิดซ้ำๆ+บรรยากาศเพื่อนร่วมงานแบบหน้าไหว้หลังหลอก จับเป็นกลุ่ม ต้องทำโง่และเลวตามเค้าถึงจะเข้ากับเค้าได้ แบบเดิมๆ+ เงินเดือนน้อย ทำงานตั้งแต่ระดับลูกจ้างรายวันยัน ผจก.+ การเลื่อนขั้นตามอายุงาน ไม่มีการประเมินผลงานให้เกิดการพัฒนา + เพื่อนร่วมงาน ผจก ไม่ทำให้เกิดงานที่พัฒนาศักยภาพ + ไม่มีใครใช้ภาษาอังกฤษได้ ใช้แต่ภาษาไทย....

ไม่มีความก้าวหน้า พัฒนาศักยภาพ ขาดกระบวนการคิดแบบนักวิชาการ ถ้ายังทนอยู่ต่อไปฉันก็จะเป็นคนที่มีศักยภาพแบบนี้ แก่ไปเป็นผู้ใหญ่ที่คิดอะไรไม่เป็นทำอะไรไม่ได้!!!

2.ตอนจะลาออก ผจก.กับ ผอ.สายฯ ไม่อนุญาติให้ลาออก บอกให้ไปพักผ่อนตามแผนแล้วกลับมาทำงาน ผอ.บอกว่าผมต้องการคุณ ...Smiley (ฉันขอลาออกไปเที่ยวและพักผ่อน ฉันไม่ยอมลาติดกันหลายวันเพราะจะทำให้เสียระบบการทำงาน ลูกน้องเป็นร้อยก็ลาหยุดติดกันหลายวันไม่ได้เหมือนกัน)

3.ถึงเค้าไม่อนุมัติ...อิฉันก็ไม่ทำต่อ ใบลาออกอนุมัติหลังจากนั้น 1 เดือน

.....แต่ฉันไม่สามารถบอกได้ และบอกไม่ได้ว่า 3 เดือน ฉันเรียนรู้เรื่องหุ้นและอนุพันธ์ ฉันทำในสิ่งที่อยากทำ คือ เที่ยวต่างประเทศ เป็นสิ่งที่ฉันทำไม่ได้ในเวลาที่ทำงาน

บางช่วงความคิด ฉันก็คิดว่า ทำไม 3 เดือนที่ไม่ได้ทำงานประจำมันช่างดูเหมือนเป็นรอยแผลน่าเกลียดน่าชังของชีวิตฉัน ทั้งๆที่ผ่านมาฉันทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง ทุ่มเทแทบจะไม่หยุดหายใจ ....

สำหรับงานที่ใหม่ที่ตอบรับฉันมานี้ เป็น บริษัทสัญชาติอเมริกายักษ์ใหญ่ ส่งออกสินค้าชนิดนี้อันดับหนึ่งของประเทศ หลังการสัมภาษณ์ ทางบริษัทเสนอตำแหน่ง deputy mgr. ให้ (สมัครงานตำแหน่ง supervisor)...

แต่งานเป็นงานลักษณะระบบเดิมๆ ที่เคยทำ...เริ่มต้นใหม่กับรายละเอียดงานที่แตกต่างแต่ละโรงงาน

เพื่อนร่วมงาน (ก็คงจะ)เหมือนเดิม...ลูกน้อง หัวหน้า

ฉันควรจะกลับเข้าสู่วังวนเดิมหรือไม่ เริ่มใหม่แต่ก้าวเดิมกับที่ที่ฉันโกหกเค้า

 SmileySmileySmileySmiley




Create Date : 17 มกราคม 2556
Last Update : 17 มกราคม 2556 13:15:37 น.
Counter : 1645 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ks123456789
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments