<<
สิงหาคม 2548
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 สิงหาคม 2548
 
 
***...คิดเล่น ๆ ...ถ้า วันหนึ่ง เรา ได้ เป็น แม่...***

...คิดกันเล่น ๆ ...

ถ้าวันหนึ่งเรามีลูกของเราเองขึ้นมา

(โดยที่ไม่มองประเด็นของพ่อของลูกเรานะ)

วันที่เราได้ทำหน้าที่ของลูกผู้หญิงคือ "การเป็นแม่"

วันนั้นเราจะเป็นอย่างไรน๊ะ

เด็กน้อยคนหนึ่งที่จะมีสายเลือดของเราอยู่ในตัวเค้า

ทุกวันนี้เรายังคิดว่าการที่เด็กคนหนึ่งจะเกิดและเติบโตในครรภ์มารดาจนคลอดออกมาเป็นทารกเนี่ยเป็นเรื่องมหัศจรรย์

เราเคยถามแม่ว่า ตอนท้องเราแม่เป็นอย่างไรบ้าง ตอนคลอดเป็นยังไง แล้วตอนเด็ก ๆ เราเลี้ยงยากไหม

ทุกคำถามแม่จะตอบกับเราเหมือนกับแม่จำมันได้หมดทุกเรื่อง

ทำให้เราคิดว่า ถ้าเป็นลูกของเราเองล่ะ เราจะทำอย่างไรหน๊อ แล้วเราจะเป็นอย่างไรบ้าง

คำว่า "แม่" เป็นคำที่อบอุ่นจริง ๆ เลยเนอะ

การที่เราได้เลี้ยงดู "ลูก" ของเราให้เติบโตขึ้นมา

ด้วยความรักและสายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นเกินกว่าสิ่งใดจะมาทำลายได้

ช่วงเวลาที่เราได้ภาคภูมิใจกับลูกน้อยในทุก ๆ สิ่งที่เค้าทำได้คงจะน่าตื่นเต้นยินดี เช่นลูกคลานได้แล้ว ลูกตั้งไข่ได้แล้ว ลูกเดินได้แล้ว ลูกพูดได้ และที่สำคัญ ลูกเรียกเราว่าแม่แล้ว

และการที่เราได้มีโอกาสอบรมสั่งสอนให้เค้าได้เป็นคนดี

เฝ้ามองและให้คำปรึกษาแนะนำให้เค้าประสบความสำเร็จ

คงจะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงคนหนึ่งที่เป็นแม่ได้ภาคภูมิใจในตัวเอง


เคยคิดเล่น ๆ เรื่องนี้เมื่ออยู่กับเพื่อน ๆ

ถึงขนาดตั้งชื่อลูกเล่น ๆ เอาไว้ด้วยซ้ำไป

มาวันนี้ได้ดูรายการ เจาะใจ

เห็นความพยายามในการมีลูกของพี่หนูแหม่ม และได้รับรู้ความรู้สึกของพี่เค้า ในหลายครั้งทำเอาฉันน้ำตาซึม

ก็เป็นกำลังใจให้พี่หนูแหม่มกับพี่บ๊อบบี้ต่อไป








แต่ถ้าฉันได้เป็นแม่...

ฉันคงจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด...

เพราะมีตัวอย่างที่ดีจากแม่ของฉัน...

ที่ทำให้ฉันเป็นฉันจนทุกวันนี้...

แม่คงจะมีความสุขมากที่จะได้ยินประโยคนี้จากคนเป็นลูก

วันนี้ฉันยังไม่ได้เป็นแม่

และฉันทำหน้าที่ของลูกที่ดีอยู่

ดังนั้นฉันจะพูดประโยคนี้กับแม่ของฉันก่อน


"หนูรักแม่ค่ะ"





Create Date : 05 สิงหาคม 2548
Last Update : 5 สิงหาคม 2548 1:14:37 น. 18 comments
Counter : 417 Pageviews.

 
รักแม่เหมือนกันคะ


โดย: Angel Tanya วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:1:27:53 น.  

 

**ฝันดีนะจ้า **


โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:1:55:54 น.  

 
การเป็นแม่..

มันเป็นความรู้สึกที่ยากจะอธิบายได้เลยน้ะค้ะ..

ภูมิใจที่เป็นแม่ของลูก..

และเป็นลูกของแม่ค่า...



โดย: zaesun วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:2:33:00 น.  

 
รักมามี๊เหมือนกันค่ะ ฝันดีนะค่ะ


โดย: Vannessa วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:2:42:13 น.  

 
แม่ คำนี้ยิ่งใหญ่จริงๆ


โดย: อยู่ไกลบ้าน วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:2:46:02 น.  

 
ไม่รู้ว่าจะเป็นแม่ที่ดีได้รึป่าวอ่ะค่ะ ^^




...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:8:04:46 น.  

 
เมื่อคืนดูเหมือนกันเรย .. แอบน้ำตาซึมตาม ... สงสารเนอะ คนอยากมีลูกกลับไม่มี แต่คนไม่อยากกลับมี แล้วเอาลูกไปทิ้ง เฮ้อออ ...

เมื่อคืนกำลังนั่งคิดอยู่ถ้าเผื่อครบเดือนนึงแล้วอ่ะ คงสงสารพี่หนูแหม่มเนอะ .. เพราะผูกพันกับน้องกันจังแล้วสิ T_T เด็กน่าร๊ากกมากมายย


โดย: eZii วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:9:44:14 น.  

 
รักดีคิดว่า

เมื่อรักดีได้เกิดเป็นคน

เมื่อรักดีได้เกิดเป็นผู้หญิง

เมื่อรักดีได้ให้กำเนิดชีวิตคน

เมื่อนั้น รักดีได้ทำหน้าที่ในความเป็นคนไปแล้วข้อหนึ่ง

คงเหลือแต่ว่า หน้าที่ที่รักดีจะทำนั้น

รักดีได้ทำด้วยจิตสำนึก และหัวใจล้วนๆ หรือเปล่า

เมื่อรักดีมาคิดๆดู รักดีได้ทำหน้าที่ของความเป็นแม่

ได้ดีที่สุดแล้วค่ะ

มีความสุขในวันนี้มากๆค่ะ คุณตามตะวัน


โดย: รักดี วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:10:36:00 น.  

 
เราจะเข้าใจความรักของแม่
เมื่อวันที่เรามี "ลูก"


โดย: แม่น้องนับ IP: 203.151.49.69 วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:11:56:19 น.  

 
เรายังไม่มีลูกแต่ก็รู้ว่าแม่รักเรามากแค่ไหน
แต่ถ้าวันใดเรามีลูก เราจะเข้าใจความหมายมันได้มากขึ้นยิ่งกว่าเดิม

รักแม่จ๊า


โดย: JewNid วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:15:15:07 น.  

 
เข้ามารักแม่ด้วยคน


โดย: สายลมโชยเอื่อย วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:17:05:35 น.  

 
ผมก็รักแม่ครับ...

แต่..ผมคิดเล่นๆต่อไปว่า..แล้ววันนึงผมได้ "เป็นพ่อคน" กับเค้ามั่ง..ความรู้สึกมันจะเป็นยังไงน้อออ...


โดย: กุมภีน วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:17:57:28 น.  

 



หนี่ฯรักแม่ค่ะ ..
เปนแม่ของลูก ม่ะเคยคิดค่ะ
อิอิ ..


โดย: หนี่หนีหนี้ วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:19:53:04 น.  

 
รักแม่มั่กๆๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ


โดย: อิงคยุทธ วันที่: 5 สิงหาคม 2548 เวลา:21:53:29 น.  

 
ผมคงเป็นเเม่ไม่ได้ เพราะผมเป็นผู้ชาย ไรอ้ะขี้โกง


โดย: shikak วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:0:53:17 น.  

 
เป็นคนที่รักตัวเองมากค่ะ
กลัวว่าจะรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง เหอ เหอ


โดย: beejasmine วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:1:24:37 น.  

 
เพราะฉะนั้น...

วันคล้ายวันเกิดของเรา... ต้องทำดีกับแม่ พาแม่ พาพ่อ ไปเที่ยว ไปกินข้าว ( จะพาเพื่อนๆ ไปด้วยก็ย่อมได้ )




ฮ่า ๆ ๆ ผมก็เคย คิดตั้งชื่อลูกไว้ กะว่า... ถ้ามีแต่งงานนะ จะพยายามให้ลูกเกิดเดือนนั้นเดือนนี้ เป็นชาย จะให้ชื่อจริงนี้ ชื่อเล่นนี้ เป็นหญิงชื่อนี้ ชื่อนั้น เคยเขียนๆใส่สมุดโน๊ตไว้เลยด้วย ( แต่ตอนนี้... หายไปแร้ววว )

ฮ่า ๆ ๆ ตอนนี้... แม่ ก็จะจับนัดไปดูลูกสาวเพื่อนแม่อีกคนนึงแล้ว... เฮ่อ...


โดย: Phoenixนิลมังกร วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:1:51:45 น.  

 
พ่อคุณลูก..อยู่ไหน..


ก็อยู่ในตัวคุณนั่นแหละ..


โดย: naigod วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:8:52:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

ตามตะวัน <Follow the sun only>
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add ตามตะวัน <Follow the sun only>'s blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com