เ ที่ ย ว ไ ป เ รื่ อ ย ที่ เ ข า ค้ อ เ พ ช ร บู ร ณ์

วันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวเขาค้อกับพ่อกับแม่มา

สนุกดี เปลี่ยนบรรยากาศซะมั่ง คราวนี้ไปคนเดียวนะ เพราะแซนมันไม่กลับบ้าน

ตอนแรกกะจะไปถึงเขาค้อเช้าๆหน่อย แต่ปรากฏว่าตื่นสายกันหมด

กว่าจะออกจากบ้านก็ น่าจะประมาณ 8 โมงได้แล้วมั้ง ฮิฮิ

แต่บ้านทรายอยู่ไม่ไกลจากเพชรบูรณ์มากเลยสบายหน่อย

วันนี้อากาศดี๊ ดี ไม่ร้อนเลย อากาศเย็นๆ สบาย ออกเดินทางกันเลย

พอเลี้ยวไปทางเขาค้อ วันนี้รถไม่เยอะ คนไม่เยอะมาก

มีร้านขายของตามข้างทางเยอะไปหมด พ่อกับแม่อย่างกับมาช็อปปิ้งกันทีเดียว

โดยเฉพาะพวกผักผลไม้นะ ฮ่าๆๆ พาลให้เราอิ่มไปด้วย กักๆๆ แม่ซื้อผักแปลกๆมาเยอะเลย

ลูกไรน๊าเค้าเรียกว่าฟักแม๊วมั้งถ้าจำไม่ผิด ยอดมะระ โอ๊วๆๆ เยอะแยะ อันนี้แค่จุดแรกนะ ฮ่าๆ

ต่อไปเราก็แวะอันนี้ต่อคือศูนย์หนังสือมั้ง เสียค่าบำรุงคนละ 10 บาท

ข้างในมีของเก่าๆเต็มไปหมดเลย และลมแรงเย็นมากด้วย อูยหนาวๆๆ

ดอกไม้ที่นี่ก็สวยมากเลยสีสันสดใส ชอบๆๆๆ ข้างบนมีที่ขายของที่ระลึกด้วย

ไปต่อกันที่ฐานยิงสนับสนุนกันดีกว่า แต่ว่าเค้าเรียกว่าไรน๊า ฮ่าๆๆ ลืม

ที่เป็นฐานรบสมัยก่อนของพวกทหารอ่ะ เสียค่าเข้ากันก่อน ฮิฮิ

ถ่ายรูปกันซะให้เพลินกันไปเลย วิวดีมาก สูงมากด้วย หูยๆๆ

ต่อๆ เราไปต่อกันที่อนุเสาวรีย์เขาค้อกันเลย อากาศเย็นมากเลยทีเดียว สดชื่น

ก่อนขึ้นไปชมก็แวะซื้อของตามเคย ซื้อตลอดเต็มรถและ ฮ่าๆๆ

คราวนี้ได้ข้าวและขนมๆ เผื่อมาฝากเพื่อนที่ออฟฟิตด้วย

ขึ้นไปชมข้างบน วิวสวยมาก อากาศก็ดี คนไม่เยอะด้วย สบายเลย

พอเที่ยวที่นี่เสร็จเราต้องลงมาจากเขาชันๆ เค้าให้ลงทางเดียว

เราก็ต้องย้อนกลับไปทางเดิมเพื่อไปเที่ยวอีก คือพระตำหนักเขาค้อ

ระหว่างทางรีสอร์ท ที่พักเต็มไปหมดเลย สวยๆทั้งนั้น ที่เริ่มสร้างก็มีหลายที่เลย

มาถึงพระตำหนักก็นั่งดื่มกาแฟกันก่อน ท้าลมหนาวเลยกาแฟเย็นกันเลยบ้านนี้ ฮ่าๆๆๆ

และก็เข้าไปในพระตำหนักกันเค้าห้ามเอาเครื่องดื่มอาหารเข้าไป และก็ต้องถอดหมวก

ต้นไม่เยอะดีสวยงาม สงบเงียบ อากาศ บรรยากาศดี๊ดี ถ้าได้อยู่ที่นี่คงอายุยืน ฮ่าๆๆ

พอเที่ยวที่นี่เสร็จพ่อก็บอกว่าเดี๋ยวเรากลับอีกทางนึง ที่ไม่ใช่ตอนที่เรา

ทางนี้จะเลาะเขาไปเรื่อยๆเลย ถ้ามีไรเที่ยวอีกก็จะแวะๆๆ ฮ่าๆๆ

ก็ต้องย้อนรถกลับมาทางเดิม ที่เราลงจางอนุเสาวรีย์เขาค้อ

ที่จริงเราน่าจะไปไปเที่ยวพระตำหนักก่อนนะเนี่ยที่จริง ต้องย้อนเลย

ผ่านมาทางนี้ก็แวะเที่ยวไหว้พระที่พระบรมธาตุเจดีย์ ข้างในสวยมากๆเลย

ได้ทำบุญกันด้วย จิตใจจะได้สงบเสงี่ยม สาธุ เค้าให้จุดเทียนลงบนจานนะแปลกดี สวยๆ

ไปกันต่อเลย ตอนแรกกะว่าหมดและล่ะที่เที่ยว ก็ชมวิวทิวทัศน์ข้างทางไป

เด๋วก็ถึงบ้านเอง แต่เราก็เหลือบไปเห็นที่เที่ยวอีกที่นึง

ซึ่งก็คือน้ำตกนั่นเอง ฮ่าๆๆ ชื่อน้ำตกศรีดิษฐ์ น้ำตกน้ำแรงมากๆเลย สวยดี

สวยกว่าน้ำตกแถวบ้านเราซะอีก ฮ่าๆๆๆ ไปถึงก็พลาดไม่ได้ที่จะต้องเอาเช้าจุ่มซะที เป็นพิธี กักๆ

น้ำเย็นมาก แต่น้ำแรงน่ากลัวอ่ะ เป็นสีแดงๆหน่อยคล้ายน้ำป่าป่าวว๊า กรี๊ดๆๆ

ขากลับเลาะเขาไปเรื่อยๆ มีแต่เขาทั้งน๊านน มองไปทางไหน

หูวๆๆ นี่เที่ยววันเดียวนะนี่ไปมาซะครบ ฮ่าๆๆๆ ขากับแวะซื้อของกันอีกนะ

ยังไม่พอ ฮ่าๆๆ ทั้งของกินและก็กล้วยไม้ที่พ่อโปรด เยอะแยะเต็มรถไปหมดแทบไม่มีที่นั่ง -_-"

ได้เห็ดโคนญี่ปุ่นมาด้วย ไม่รู้อร่อยป่าว ต้องลอง ๆ อิอิ

กลับบ้านก็มืดๆนิดหน่อย เกือบทุ่มเห็นจะได้ แวะซื้อหมูกะทะไปทำสุกี้กินที่บ้าน แหะๆ

งงอ่ะจิ พอดีมีเตาสุกี้ใหม่ ซื้อไปอย่างนี้สะดวกรวดเร็วดีจัง ฮ่าๆๆๆ

จบทริปนี้มีความสุขดีไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับพ่อกับแม่บ่อยนัก

ช่วงนี้พ่อกับแม่หยุดปิดเทอมพอดี เลยได้โอกาสไปเที่ยวซะเลย

ถ้าจะให้ดีต้องรอไอตัวแสบไปด้วย ดั๊นติดเรียนซะงั้น จะได้ไปพร้อมหน้าพร้อมตา

และตอนนี้ก็ยังไม่รู้นะนั่น ว่าพวกเราไปเที่ยวกันมา เดี๋ยวก็รู้และมั้งถ้ามาอ่าน กักๆๆ งอลแน่ๆ

^_______________________^

Free TextEditor

Last Update : 20 ตุลาคม 2551 15:26:14 น. 15 comments

ถ่ายรูปได้สวยนะคะ....เขาค้อเคยไปสองครั้ง ทั้งๆ ที่คุณพ่อและคุณแม่อยู่เพชรบูรณ์ค่ะ....ทำไร่มะขามหวานค่ะ

โดย: นางฟ้าอรชร วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:15:43:52 น.

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด

คราวหน้าไม่พลาดแน่

หูยยยยยยยยยยย

อยากเอาหน้าไปเทียบกะดอกอะไรไม่รุบานๆ

อยากไปขับ ฮ. ยิงๆๆๆๆๆ เราพร้อมจะลุยกันมานานแล้ววว โย่ว!!!

555+

บอกคุณพ่อคราวหน้ามู๋จะไปควง อิอิ

โดย: DekmOoNoiZe วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:15:44:42 น.

ไปมาเหมือนกัน ยังอยากไปอีกหากมีโอกาส
ติดใจทะเลหมอกที่ซู๊ดดดด

โดย: teambackpacker วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:16:06:17 น.

ไปมาเมื่อปีที่แล้วครับ
ช่วงก่อนปีใหม่ คนเยอะเหมือนกัน

โดย: อัสติสะ วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:17:19:28 น.

สวิสเซอร์แลนด์เมืองไทย

สวยมากๆเลยคะ

ไปมาสองรอบแล้ว ^^

โดย: เด็กน้อยขี้แย วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:17:38:06 น.

อากาศน่าเย็นสบายดีจังเลยค่ะ ^ ^

โดย: PaNg_CoOl วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:18:12:30 น.

น่าไปเที่ยวมากๆครับ

โดย: Lucky in Life วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:18:54:58 น.

เป็นอีกที่ ที่ถ้ามีโอกาสจะต้องไปให้ได้ค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านนะคะ

โดย: NooNok [MiChiYo] วันที่: 20 ตุลาคม 2551 เวลา:21:14:18 น.

ยิ่งเห็นยิ่งทำให้อยากไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อยากไปเขาค้อมากๆๆเลยคะ เเต่ยังหาโอกาสไม่ได้สักทีเลยว้าๆๆๆ เเต่พอเห็นไปเที่ยวกันมา น่าไปมากๆๆเลยค่ะ

โดย: yopathum วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:4:06:08 น.

คุณแม่สาวม๊ากมาก

เคยไปเพชรบูรณ์แต่ตอนงานแต่งเพื่อน
แล้วก็ผ่านตอนไปจ.เลย เป็นจังหวัดที่ยาว ย๊าว ยาวดีนะคะ กำแผนที่จนมือแฉะก็ยังไม่พ้นเสียที แต่มีที่เที่ยวแยะดีนะ ไว้หาโอกาสไปอีกดีก่าาาา

โดย: adaytrip วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:10:19:44 น.

โอ๊ะ โอว ขอบ คุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมนะนะ เด๋วจะเข้าไปเยี่ยมทุกๆคนเลยค่ะ

โดย: spionneg วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:10:44:41 น.

ไปครั้งก่อน 20 กว่าปีแหล่ว มาชมในปัจจุบันค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:13:36:20 น.

หุหุ

มีแฟนๆติดตามแล้วรึนี่

หิหิหิ

โดย: กระป๋อง IP: 58.9.250.251 วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:18:53:20 น.

เคยไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ..

แต่พอเห็นรูปแล้วก็อยากไปเที่ยวอีกครั้ง

เพราะครั้งที่แล้วพลาดไม่ได้ไปหลายที่เลย...

แถมยังไม่ได้เห็นทะเลหมอกอีก...

โดย: mukphuket วันที่: 21 ตุลาคม 2551 เวลา:20:02:59 น.

อากาศดีมั้ยคะ ดีจังได้ไปเที่ยวหลายที่ในวันเดียว .. เคยไปครั้งนึงตอนเด็ก ๆ เผอิญมีญาติอยู่ที่เพชรบูรณ์ จำได้ว่าหนาวมาก ๆ อยากไปอีกจัง แต่คงอีกนานเลย แหะ ๆ

ปล. คุณแม่สาวมากค่า ส่วนคุณพ่อก็เท่นะคะ อิ อิ

โดย: Bear Family วันที่: 27 ตุลาคม 2551 เวลา:16:05:46 น.

spionneg

[Add spionneg's blog to your web]