หันหลังเล่า
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ดูหนังแล้วเล่าเรื่อง

เมื่อไม่กี่วันก่อนได้ไปดูหนังเรื่องเฟรนด์ชิพมา

เค้าบอกว่าหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นแบบว่าผู้ใหญ่ดูได้

วัยรุ่นดูดี เพราะว่าถ้าเป็นเด็ก ๆ ก็จะตรงกับวัยของเค้า

แต่ถ้าเป็นผู้ใหญ่ก็จะทำให้คิดถึงอดีตได้

เราก็บอกไม่ถูดนะว่าเราจะอยู่ประเภทไหน

จะว่าเด็กก็ไม่ใช่จะว่าผู้ใหญ่ก็ไม่เชิง

แต่พอดูแล้วก็คิดถึงตอนตัวเองเรียนมัธยมเหมือนกันนะ

ช่วงนั้นเป็นช่วงที่มีความสุขเหมือนกัน

ไหน ๆ ก็ ไหน ๆ แล่ะขอเล่าถึงเค้าหน่อยละกันนะ

พี่เค้าเป็นความทรงจำดี ๆ ที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ไม่ลืม

ขอถ่ายทอดเป็นเรื่องสั้ยละกันเนอะ



ไม่บอกก็รู้ว่าเธอ ไม่มีฉันเหลืออีกแล้วในใจ
เจ็บมันเป็นอย่างไร เข้าใจลึกซึ้งก็วันนี้

อยากจะบอกเธอว่ารัก อยากจะฉุดรั้งเธอไว้
เพื่อทำทุกอย่าง ที่ตัวฉันทำได้
แต่มันก็สายไปแล้วใช่ไหม

ฉันคงไม่อาจทำให้เธอเปลี่ยนใจ
ฉันคงไม่อาจทำให้เธอกลับมารักฉัน
มื่อคนนั้นเข้ามาทำให้ใจเธอหวั่นไหว
รักเขาช่างง่ายดาย

ไม่อาจจะลบภาพเธอจากความทรงจำที่ฝั่งในใจ
อยากหยุดเวลาไว้ ไม่อยากให้เธอต้องเจอเขา

อยากจะบอกเธอว่ารัก อยากจะฉุดรั้งเธอไว้
เพื่อทำทุกอย่าง ที่ตัวฉันทำได้
แต่มันก็สายไปแล้วใช่ไหม

ฉันคงไม่อาจทำให้เธอเปลี่ยนใจ
ฉันคงไม่อาจทำให้เธอกลับมารักฉัน
ฉันจึงขอแค่เพียงยังรักเธอ จะได้ไหม
นะเธอจะได้ไหม (รักเธอตลอดไป)

ไม่อาจเปลี่ยนใจเพลงรักในใจตลอดกาลของฉัน
หลายต่อหลายครั้งที่ฉันได้ยินเพลงนี้แล้วฉันมักจะน้ำไหลโดยไม่รู้ตัว
เพราะมันทำให้ฉันคิดถึงคนนึงตลอดเวลา เมื่อได้ยินเพลงนี้ทีไร
ทำไมนะเหรอ ? ก็เพราะว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้ฉันคิดถึงคนคนนึง
ที่เรียกว่าเป็นรักครั้งแรกของฉันเลยล่ะ ฉันไม่รู้ว่าเค้ารู้หรือเปล่าว่าฉันรักเค้าเพราะฉันไม่เคยพูดออกไป
ย้อนกลับไปเมื่อตอน ม. 1ฉันเข้าเรียนใหม่ ๆ ตัวฉันเองเป็นคนที่ค่อนข้างสนิท
กับคนยากมาแต่ถ้าสนิทแล้วตัวฉันเองก็ค่อนข้างที่จะเอาตัวเข้าไปเกี่ยวด้วยทั้งตัว
ด้วยความที่ฉันเข้ากับคนยากและไม่ค่อยคุยกับใครเท่าไหร่ทำให้
ฉันมีเพื่อนสนิทอยู่เพียงคนเดียวในตอนนั้นเพื่อนของฉันชื่อว่า มด
มดเป็นผู้หญิงตาโต ตัวเล็ก แต่ผิวค่อนข้างจะคล้ำ และเป็นคนที่ค่อนข้างจะมั่นใจในตัวเอง
แต่ไม่มั่นใจเวลาอยู่ต่อหน้าผู้ชายที่มดชอบ
ครั้งหนึ่งที่โรงเรียนมีงานวิชาการเรื่องวิทยาศาสตร์เราได้รับมอบหมายจากอาจารย์ให้เดินดูโครงงานของรุ่นพี่ตามซุ้มต่าง ๆ แล้วก็จดบันทึกส่งอาจารย์ ฉันกับมดไปด้วยกันสองคน เราเดินไปเรื่อย ๆ จนมาถึงซุ้มของพี่ ม.4 ซึ่งทำการทดลองเกี่ยวกับลูกโป่ง จำได้ว่าตอนนั้นฉันไม่ได้สนใจอะไรเลยนอกจากจด ๆๆๆ เท่านั้น แต่มดกับดูสนใจเป็นพิเศษมีการตั้งคำถาม ถามพี่เค้ามากมายฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไรเลย จนเราเดินผ่านจากซุ้มนั้นมาเพื่อนของฉันบอกว่าเค้าชอบพี่ผู้ชายคนนึงที่อยู่ในซุ้มนั้น เราไม่รู้ชื่อของพี่เค้าก็เลยให้ชื่อพี่เค้าว่าพี่ลูกโป่งเพราะว่าพี่เค้าทำการทดลองเรื่องลูกโป่ง

หลังจากนั้นมดก็พยายามที่จะสืบเรื่องราวของพี่เค้า และแน่นอน ผู้ช่วยคงจะใครไปไม่ได้นอกจากตัวฉันเอง ด้วยความพยายามของฉันเรารู้ว่าพี่ผู้ชายคนนั้นชื่อ ฮ้อ คนอะไรน๊าชื่อแปลกจังหลังจากนั้นเราก็จะเจอพี่เค้าเป็นประจำเพราะโรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนไม่ใหญ่และมีการเดินเรียนทำให้เราได้เจอหน้ากันเสมอ และทุกครั้งที่เจอมดมักจะมีขนมหรือของเล็ก ๆ น้อยไปให้เค้าเสมอ และคนที่เอาไปให้ก็คือฉันเอง
เพื่อน ๆ ของพี่ฮ้อคิดว่าคนที่ชอบพี่เค้าคือฉันเองเพราะทุกครั้งดิฉันจะเป็นคนเอาไปให้พี่เค้า พี่เค้าจะยิ้มทุกครั้งที่ฉันเอาของไปให้แต่เค้าจะรู้หรือเปล่าว่ารอยยิ้มของเค้า มันยังตราตรึงอยู่ในใจของผู้หญิงคนนึงมาจนถึงทุกวันนี้
ทุกอย่างยังคงดำเนินไปเรื่อย ๆ เพื่อนของฉันยังคงส่งของไปให้พี่เค้าโดยผ่านฉันอยู่เรื่อย

ฉันคิดว่าฉันหลงรักพี่ฮ้อเข้าแล้ว

เรื่องราวระหว่างมดเพื่อนของฉันกับพี่ฮ้อได้จบลงแล้ว เพราะว่า




 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2551
0 comments
Last Update : 15 กรกฎาคม 2551 13:54:29 น.
Counter : 418 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เทพธิดายาจก
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add เทพธิดายาจก's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.