4 Day : เยี่ยมโรงเรียนประถม ชมดอกฟูจิ

เช้านี้ไม่มีใครตื่นเช้ากับเราเลย สงสัยหมดแรงจากเมื่อวาน พอดีเราได้พักขาแล้ว
วันนี้เลยตั้งใจเดินไปย่าน SAKAE เพื่อถ่ายรูปเล่น แล้วก็หาซื้อแสตมป์ด้วย
ถามข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ สามารถซื้อแสตมป์ได้จากร้านสะดวกซื้อทุกแห่ง
อุตส่าห์ตื่นเช้าแล้วแต่อากาศก็ไม่เป็นใจเลย ฟ้าปิดไม่มีแสง ภาพเลยไม่สวย แงแง
เดินผ่านสวนสาธารณะ ยังเช้าอยู่แต่ก็มีคนญี่ปุ่นเข้ามาเดินออกกำลังกายอยู่เหมือนกัน

หลังจากได้เวลาเราก็แบกกระเป๋าขึ้นรถออกเดินทางกัน
เราเอากระเป๋าไปฝากไว้ที่อาคารแห่งหนึ่ง คาดว่าจะเป็นอาคารอเนกประสงค์ของตำบลนี้
จากนั้นก็เตรียมเสื้อผ้า ของใช้ ของฝาก แบ่งใส่กระเป๋า

ต่อจากนั้นเราไปเยี่ยมโรงเรียน ซึ่งแบ่งกลุ่มออกเป็น 3 กลุ่ม
โดยกลุ่มเราโชคดีที่มีล่ามคุณ KIKUKO ซึ่งสามารถพูดภาษาอังกฤษได้มาช่วยแปล
ถ้ามิมีล่ามสงสัยตายแน่ๆเลย อิ..อิ...
เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียน มอบของที่ระลึกให้กับโรงเรียนแล้ว
อาจารย์ใหญ่ก็พาชมโรงเรียน ดูนักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในห้องเรียนต่างๆ
เด็กญี่ปุ่นนี่สู้กล้องหน้าดู เห็นกล้องยิ้มใส่ไม่มีอายกันเลย

เดินเที่ยวครบแล้วก็ เข้าสู่โรงยิมของโรงเรียน นักเรียนทั้งโรงเรียนมารอรับเราเลย
หน้าตาน่ารักๆทั้งนั้น อยากเป็นครูสอนที่นี่จัง อิ..อิ..
น้องๆที่นี่เค้าเตรียมต้อนรับเราด้วยการสาธิตละเล่นของเล่นพื้นเมืองของญี่ปุ่น
มีหลายอย่างที่คล้ายกับของประเทศไทยเราด้วย
พอสาธิตวิธีเล่นเสร็จก็ให้เราลองเล่นดูบ้าง เค้าสาธิตที่ละระดับชั้นเลย สามัคคีกันดี

ที่เราชอบที่สุดก็เป่ายิ่งฉุบรถไฟ สนุกสนานมาก เล่นกันทั้งโรงยิมเลย
วิธีเล่นก็ไม่มีอะไรมากมาย เป่ายิ้งฉุบกัน ใครแพ้ต่อหลังคนชนะ
เริ่มจากเป่ายิ้งฉุบกับคนข้างๆก่อน แล้วก็ต่อกันไปเรื่อยๆแบบนี้

มาถึงการแสดงของตัวแทนไทยบ้าง
น้องแซนเซิ้งสุดเก๋ เล่นเอาเด็กญี่ปุ่นเข้ามารุมกันเป็นโขยงเลย

โบกมือลาน้องๆแล้วก็กลับไปรวมตัวกันอีกครั้งที่เดิม
คราวนี้เราจะนั่งรถบัสไปเที่ยววัดและเทศกาลดอกฟูจิ ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังออกดอกพอดี

ทาโกะยากิ อร่อยมากๆ

ไปต่อกันที่ย่านซื้อของอีกแล้ว คราวนี้เค้าพามาร้าน 100 เยนที่ใหญ่ที่สุดในแถบนี้
ใช้เวลาซื้อของ ดูของกันจนหมดไม่ได้ทานอาหารเลยล่ะ
สรุปว่าซื้อข้าวปั้นจากซุปเปอร์ไปทานที่ที่พัก 1 แถวแทน อิอิ
ร้าน 100 ที่นี่ของเยอะมากๆๆๆๆ เราก็เลือกซื้อของที่ไม่มีขายที่เมืองไทย
ได้ของที่อยากซื้ออยู่พอดีด้วย (กล่องใส่โมเดลขนาดใหญ่ ราคาแค่ 120บาทเอง)

หลังจากนั้นก็เข้าที่พักกัน เราจะพักที่นี่แค่คืนเดียว ที่พักนี้ใกล้กับแม่น้ำ
มองเห็นสะพานข้าม มีรถไฟผ่านบนสะพานด้วย เสียงดังพอควรแต่ดีที่ไม่ดังตลอดคืน เหอ..เหอ..

พวกเรามีปัญหากับที่พักที่นี่เพราะทุกคนเตรียมมาแค่เสื้อผ้า 1 ชุดสำหรับพรุ่งนี้
เลยไม่มีใครมีผ้าเช็ดตัวเลย โรงแรมที่นี่ไม่มีบริการอะไรเลยอ่ะค่ะ
เค้ามีเครื่องหยอดเหรียญขาย แต่พวกเราประหยัดกันเอง หุ..หุ..
สุดท้ายเราก็เลยต้องใช้เสื้อที่ใส่มาวันนี้เช็ดตัว แล้วก็แบ่งครีมอาบน้ำ ยาสระผมพี่ๆไปด้วย
เพื่อนๆรวมตัวกันเม้าท์ที่ห้อง 501 แต่เราง่วงมากๆ ขอนอนก่อน
ฮ่า..ฮา..

Last Update : 10 กรกฎาคม 2551 9:02:47 น.

ดอกฟูจิ สวยห้อยระย้างามทีเดียว
อยากไปเห็นดอกเป็นๆมั่งจัง

เด็กๆน่ารักทุกคน

เซิ้งของเราดูดีีมีสไตล์ค่ะ ปลื้มๆ

ขอบคุณค่ะ ที่นำภาพสดใสมาฝากให้ชม

โดย: อนุมานน้อย 9 กรกฎาคม 2551 22:48:47 น.

iamnuchy
สมุทรปราการ Thailand

ยินดีที่ได้รู้จักและยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ เรามีBlog ไว้เก็บความทรงจำดีดีที่ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆมาไว้แชร์กับทุกๆคนด้วยค่ะ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้กันด้วยการฝากข้อความติชมไว้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมกัน ขอบคุณมากๆค่ะ
ติดต่อหลังไมค์ค่ะ

Free Counter
[Add iamnuchy's blog to your web]