Day 3 : เที่ยว Ninh Binh & Tam coc

วันที่ 3 วันนี้เราก็ซื้อทัวร์เต็มวันไปเที่ยว Ninh Binh Tamcoc ที่อยู่ห่างจากฮานอยออกไปประมาณ 100กม.ออกเดินทางตั้งแต่เช้า 8โมง ก่อนจะถึง Tamcoc เราไปแวะเที่ยววัดที่เมือง Ninh Binh ซึ่งเป็นเมืองหลวงเก่าของเวียดนามที่นี่เราแวะเดินเที่ยวชมวัดโบราณสองแห่งที่อยู่ใกล้ๆกัน (อากาศร้อนมากๆค่ะ แดดแรงจริงๆ)

หลังจากนั้นเราก็เดินทางต่อไปยัง Tamcoc ถึงบริเวณท่าเรือ

พักทานข้าวกลางวันกันก่อน แล้วก็ลงเรือลำละ 2-3 คน
พร้อมคนพาย ล่องเรือออกไปชมวิวสวยๆ 2 ข้างทาง

คนพายเรือที่นี่ก็เก่งมากๆ พายด้วยมือเมื่อยก็เอาเท้าพายกันเลย
เห็นแล้วขำดี แล้วก็มีอาชีพถ่ายภาพนักท่องเที่ยวที่เอาเท้าพายเรือ มือก็ถือกล้องถ่ายรูปไปด้วย
พอผ่านไปได้ครึ่งทางสงสัยว่าตากล้องหายไป คงเอาภาพไปล้างรอเรากลับไปซื้อแน่ๆค่ะ

พอลอดถ้ำครบสามแห่งเราก็วนกลับมาทางเดิม ฟ้าไม่ใสแล้ว ระหว่างลุ้นว่าจะเข้าฝั่งทันไหม
คนพายก็เอาสินค้าออกมาขาย เป็นผ้าปักที่คาดว่าแม่ค้าทั้งหลายปักยามว่าง (เห็นปักกันง่วนเลย)

อุตหนุนกันเกือบหมดตัวแล้ว เค้าก็พาเรากลับเข้าฝั่ง
ตามชำระหนี้ค่ารูปไปคนละ 200 บาท ถือเป็นค่ารูปที่แพงที่สุดของทริปท่องเที่ยวเลย
หลังจากทุกคนกลับมาครบแล้วเราก็กลับขึ้นรถ เดินทางกลับสู่เมืองฮานอยค่ะ
หลังจากกลับเข้าพัก อาบน้ำ เพื่อคลายความร้อนแล้ว
เราก็ออกตะลุยซื้อของฝาก เริ่มจากออกเดินไปยังห้าง (ที่เค้าว่าใหญ่ที่สุดในเมืองฮานอย)
สภาพประมาณสหกรณ์กรุงเทพฯเมื่อ 10ปีที่แล้วเลยค่ะ เดินสำรวจซุปเปอร์มาเก็ต
ได้ของฝากเป็นผลไม้อบกรอบมา 1 ห่อใหญ่ ไม่รู้อร่อยไหม เลยไม่กล้าซื้อเยอะ
(กลับมาลองทานแล้ว อร่อยค่ะ)

จากนั้นก็เดินออกหาร้าน Com Viet ที่โรงแรมแนะนำมาเป็นร้านอาหารเวียดนาม
เดินหาจนเจอ... ร้านตกแต่งสไตล์จีนๆ มีคนเล่นดนตรีพื้นเมืองสดๆให้ฟังด้วย (มัวแต่ทานไม่ได้ถ่ายรูปมาเลย)
รสชาติอาหารก็ไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่ เราทานเหลือเยอะจนพนักงานเค้าถาม
จริงๆ ตอนสั่งมันหิว...พออาหารมาเสริฟ์ ทานไม่หมด...

ท้องอิ่มแล้วก็เดินเล่นดูของกันอีกพักใหญ่... สุดท้ายขอเดินไปซอยใกล้ๆโรงแรมที่วันก่อนเราตาไว
ไปเห็นกางเกงแนวลุยที่เราอยากได้ แต่พอไปถึงร้านต่างๆปิดเกือบหมด ถนนสายนั้นก็ปิดด้วย
กลายเป็นถนนคนเดินสะงั้น เราก็เลยได้เดินดูของต่ออีกพักใหญ่
ก่อนจะหมดแรงเพราะอากาศร้อนอบอ้าว ทำเอาเหงื่อไหลจนเหนียวตัวไปหมด
เดินกลับถึงห้องพักเกือบ 4ทุ่มครึ่ง จัดของที่ซื้อมาลงกระเป๋า (ออกลูกกันมาคนละใบค่ะ)
ใช้เงินไปคนละหลายแสน (ดอง) หุ...หุ...

Last Update : 19 กรกฎาคม 2550 22:59:16 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนครับ

โดย: DAN_KRAB 18 กรกฎาคม 2550 21:52:56 น.

โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 18 กรกฎาคม 2550 22:18:13 น.

iamnuchy
สมุทรปราการ Thailand

ยินดีที่ได้รู้จักและยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ เรามีBlog ไว้เก็บความทรงจำดีดีที่ได้ไปเที่ยวในที่ต่างๆมาไว้แชร์กับทุกๆคนด้วยค่ะ อย่าลืมเป็นกำลังใจให้กันด้วยการฝากข้อความติชมไว้ด้วยนะค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมกัน ขอบคุณมากๆค่ะ
ติดต่อหลังไมค์ค่ะ

Free Counter
[Add iamnuchy's blog to your web]