Home is Where the Heart is
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2559
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
17 พฤษภาคม 2559
 
All Blogs
 

10 ปี 7 ครั้ง







 photo 16.gif

"ชีวิตคนเราจะมีสิบปีสักกี่ครั้งกัน"
ชอบประโยคนี้มาก
มันจริงอย่างยิ่ง
ถ้าคนเราอายุเฉลี่ย 70 ปี เราก็มี 10 ปีแค่ 7 ครั้ง

1. สิบปีแรก..หมดไปกับความไร้เดียงสา

2. สิบปีต่อมา..หมดไปกับการศึกษาเล่าเรียน

3. สิบปีต่อมา.หมดไปกับการทำงานและการใช้ชีวิต

4. สิบปีต่อมา..หมดไปกับการสร้างฐานะ สร้างครอบครัว

5. สิบปีต่อมา..หมดไปกับการลงหลักปักฐาน รักษาสิ่งที่หามา

6. สิบปีต่อมา..หมดไปกับการดูแลรักษาสุขภาพ กาย-ใจให้แข็งแรง

7. สิบปีสุดท้าย..หมดไปกับการปล่อยวางทุกสิ่ง รอคอยการกลับบ้าน

แต่ละสิบปีผ่านไป...ไวเหมือนโกหก
อีกไม่นานปีนี้ก็จะผ่านไปมีอะไรที่เราทำไปแล้วมากมาย
และก็ยังมีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่ได้ทำ

** เวลา คือ หน่วยเงินในกำมือของเราที่เอาไปแลกสิ่งอื่น
-เราเอาเวลาไปแลกงาน
-เราเอางานไปแลกเงิน
-แต่เราก็ไม่เคยเอาเงินไปแลกเวลาคืนกลับมาได้สักที
ถ้า 'ธนาคารเวลา' มีจริงเราก็ไม่เคยมีสมุดบัญชีสักเล่ม
ที่จะให้เราดูได้..ว่า ตอนนี้เหลือเวลาอยู่เท่าไหร่?

** เรารู้ว่าเราใช้ "สิบปี" ของเราไปกี่ครั้งแล้ว
แต่เราไม่อาจรู้ว่า...เราจะใช้ "สิบปี" ที่เหลือของเราได้ครบมั้ย?
แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับเราใช้เวลาสิบปีของเราไปคุ้มค่าหรือเปล่า?
เมื่อเราหันหลังกลับมาขอให้พูดได้เต็มปากว่า
เราใช้มันไปอย่างไม่น่าเสียดาย

ชี วิ ต ค น เ ร า จ ะ มี
"สิ บ ปี"
สั ก กี่ ค รั้ ง กั น?

ใช้สิบปี เจ็ดครั้งของเราใ ห้ คุ้ ม ค่า

สวัสดีค่ะกับสิบปีปัจจุบันของท่าน

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ ที่เพื่อนๆ ส่งผ่านมาทางไลน์



 photo 228.jpg




 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2559
0 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2559 23:27:17 น.
Counter : 917 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


iamnapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add iamnapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.