Group Blog
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
3
4
5
8
9
10
11
13
14
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
29
30
 
 
All Blog
บทความดีๆเกี่ยวกับความรัก เรามีสิทธิเลือก ทำไมต้องรอให้ใครมาบอกเลิก
love



"ความรัก" เป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยาก มีอะไรให้ตื่นเต้นและค้นหาอยู่เสมอ ถึงแม้คุณจะรู้สึกว่าทำทุกวันให้มีความสุขแล้วก็ตาม อาจเพราะวินาทีนี้เรากำลังยิ้มหน้าบาน นาทีต่อไปหัวเราะเสียงดัง แต่ชั่วโมงถัดไปเราอาจกำลังนั่งร้องไห้เสียใจอยู่ก็ได้ (จริงไหม) ดังนั้น อย่าไปยึดติดกับมันมากเกินไปนัก



จริงอยู่ที่ความรักเป็นแรงขับเคลื่อนให้ชีวิตเดินไปข้างหน้าอย่างมีความสุข แต่อย่าลืมว่าความรักก็นำพาความทุกข์มาให้เราเช่นกัน เพราะเมื่อ "หมดรัก" อะไร ๆ ก็คงไม่สวยงามอย่างที่วาดฝัน และประโยชน์สุดคลาสสิกอย่าง "เลิกกันเถอะ" ก็มักหลุดออกมาจากปากคนหมดใจ



ซึ่งจริง ๆ แล้วถึงจะยัง "รัก" จนล้นใจอยู่ ก็สามารถพูดคำนี้ออกมาได้เหมือนกันนะ หากคุณรู้สึกเหน็ดเหนื่อย อ่อนล้าอ่อนแรงกับความรักครั้งนี้เหลือเกิน หรือรู้ทั้งรู้ว่าอีกฝ่ายไม่ได้รักกันแล้ว แต่ก็ทนยื้อเพื่อหลอกตัวเองว่ายังมีความสุข เพียงเพราะ "เหงา"... "คุ้นเคย" ... "ผูกพัน" หรือเพราะเหตุผลอะไรก็ตาม



ทำไม ต้องรอให้ใครมาบอกเลิกคุณล่ะ ในเมื่อคุณเองก็มีสิทธิเลือก...เลือกที่จะฝืนคบแต่เจ็บอยู่ร่ำไป หรือเลือกที่จะเจ็บปวดซะตอนนี้ แต่ต่อไปจะยิ้มได้กว้างกว่าเคย ลองถามใจตัวเองดัง ๆ ว่าทำไมต้องให้ใครมาเลือกว่าเราควรจะสุขหรือทุกข์ ชีวิตเรา...เราต้องเลือกเอง จะเดินหน้า จะถอยหลัง หรือจะหยุดอยู่กับที่ คุณเองเท่านั้นที่จะกำหนด



อย่า เอาชีวิตและความรู้สึกไปฝากไว้ที่ "คนอื่น" มากเกินไป เราเกิดมาเพื่อมีความสุขบนโลกใบกลม ๆ ใบนี้ อย่าให้คนอื่นมาทำร้ายจนเรารู้สึกทุกข์มากกว่าสุขสิ!




ข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม



Create Date : 15 กันยายน 2554
Last Update : 15 กันยายน 2554 9:03:36 น.
Counter : 1389 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]