Group Blog
เมษายน 2554

 
 
 
 
 
3
27
 
All Blog
ลดพุงกะทิ ช่วยเสกผม กลับมาดกดำได้!?
model





เมื่อบอกถึงอาหารบำรุงผมไปอย่างครบถ้วน คุณหมอแนะต่อว่า บางครั้งการที่ผมร่วง ไม่ดกดำ ขาดความเงางาม อาจเกิดจากปัจจัยภายในตัวเอง เช่นเรื่อง ความอ้วน ก็เป็นได้ ..นั่นแน่! หลายคนคงสงสัยว่า ‘ความอ้วน’ เกี่ยวข้องกับเรื่องผมดกดำได้อย่างไร เรื่องนี้คุณหมอหนุ่มของเรา ให้คำอธิบายว่า





“เคล็ดอีกอย่าง สำหรับคนอยากมีผมดกดำ แนะนำว่าถ้าใครอ้วน ให้ลดน้ำหนักด้วย ยิ่งลดหน้าท้อง ลดพุงได้มากเท่าไหร่ ผมคุณก็อาจจะกลับมาดกดำและดีขึ้นได้ เพราะลองสังเกตว่า ผู้ชายอ้วนมักจะมาพร้อมกับผมบาง นึกภาพอย่างขุนช้าง (ตัวเอกในวรรณคดีเรื่อง ขุนช้างขุนแผน) ได้เลย จะอ้วนด้วย ผมบางด้วย นั่นเป็นเพราะพุงกะทิ (หน้าท้องที่เต็มไปด้วยไขมัน) มันจะสร้างธาตุที่มาทำลายผม ทำให้ผมเสื่อมเร็ว ธาตุพวกนี้ก็เช่น อินซูลิน (Insulin) ที่สร้างมาจากไขมัน ซึ่งอินซูลิน เป็นธาตุหนึ่งที่ทำให้ร่างกายแก่เร็ว โทรมเร็ว และมันก็มีผลกับเรื่องผมได้เหมือนกัน ดังนั้นแนะนำว่า หนุ่มๆ หรือแม้แต่สาวๆ ที่ผมบาง อาจจะใช้วิธีง่ายๆ เช่น การลดน้ำหนักก่อน บางทีผมคุณอาจจะกลับมาดูดี หรือกลับมาดกดำก็ได้ ด้วยการลดพุงกะทินี่แหละ”



ที่มา YOU ARE WHAT YOU EAT โดย นพ.กฤษดา ศิรามพุช



Create Date : 06 เมษายน 2554
Last Update : 6 เมษายน 2554 6:26:27 น.
Counter : 1619 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]