Group Blog
กุมภาพันธ์ 2554

 
 
3
8
12
16
17
19
23
24
25
28
 
 
All Blog
น่าเสียดาย - ท่าน ว.วชิรเมธี
dhamma



น่าเสียดาย ที่เรามีพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
แต่เรากลับศรัทธาไสยศาสตร์หัวปักหัวปำ

น่าเสียดาย ที่เรามีพระมหากษัตริย์ที่เเสนดี
แต่เรากลับมีคนโกงกินเต็มบ้านเต็มเมือง


น่าเสียดาย ที่เรามีวัดอยู่เกือบทุกหมู่บ้าน/ตำบล
แต่เรากลับมากด้วยคนขาดจริยธรรมอยู่ทั่วไป


น่าเสียดาย ที่เราสถาปนาประชาธิปไตยตั้งแต่ปีพ.ศ.2475
แต่เรากลับมีปฎิวัติ/รัฐประหารมาแล้ว14ครั้ง


น่าเสียดาย ที่เรามีมหาวิทยาลัยมากมายติดอันดับโลก
แต่เรากลับโชคร้ายที่คนไทยชอบดูดวงบวงสรวงเทวดา


น่าเสียดาย ที่เรามีป่าไม้-แม่น้ำ-ธรรมชาติอุดมสมบูรณ์
แต่เรากลับเทิดทูนการทำลายแทนการรักษา

น่าเสียดาย ที่เรามีศิลปวัฒนธรรมเป็นของตนเอง
แต่เรากลับเก่งการลอกเลียนแบบเป็นที่สุด


น่าเสียดาย ที่เรามีสื่อมวลชนมากมายไร้พรมแดน
แต่เจ็บปวดเหลือแสนเมื่อสื่อมวลชนมุ่งแต่ขายสินค้า


น่าเสียดาย ที่เรามีกฎหมาย
แต่เรากลับปล่อยให้มีการใช้กฎหมู่จนเป็นเรื่องธรรมดา


น่าเสียดาย ที่เรามีหนังสือมากมายหลายพันเล่มในห้องสมุด
แต่สถิติสูงสุดคือเราอ่านหนังสือกันปีละ 8 บรรทัด


น่าเสียดาย ที่เรามีอินเตอร์เน็ตใช้ก่อนประเทศในโลกที่สาม
แต่เรากลับเสื่อมทรามเพราะใช้ส่งภาพถ่ายคลิปโป๊


น่าเสียดาย ที่เรามีโทรทัศน์อยู่หลายสิบช่อง
แต่เรากลับจ้องจะดูแต่ละครน้ำเน่า


น่าเสียดาย ที่เรามีพ่อแม่อยู่ในบ้าน
แต่เรากลับปล่อยให้ท่านอยู่อย่างเปลี่ยวเหงา


น่าเสียดาย ที่เราสามารถกลับตัวเป็นคนดีได้
แต่เรากลับชอบใจที่จะเป็นคนเลวตลอดกาล


น่าเสียดาย ที่เราจะเป็นอิสระจากความอยากได้
แต่เรากลับพอใจอยู่กับการสนองความอยาก


น่าเสียดาย ที่เราบรรลุนิพพานได้ในชาตินี้้
แต่เรากลับยินดีแค่การทำบุญให้ทาน



Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2554 20:53:11 น.
Counter : 1052 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]