Group Blog
กุมภาพันธ์ 2552

1
3
6
11
12
14
16
20
22
23
24
27
 
All Blog
คืนผมสวยให้สาว 30 ...(ยังแจ๋ว) โดย สายสุดา เชื้อวิวัฒน์
Jennifer Aniston Pictures, Images and Photos

เรื่องสวยๆ งามๆ กับผู้หญิง ไม่ว่าจะย่างเข้าสู่วัยไหนก็ตาม ไม่เคยเป็นเรื่องไกลตัวเลยสักนิด ยิ่งย่างเข้าสู่ช่วง 30 ยังแจ๋วด้วยแล้ว นับเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของสาววัยทำงานแทบทุกคน ไม่ยกเว้น แม้แต่เรื่อง “สุขภาพเส้นผม” ที่ก็สามารถเสื่อมสภาพตามวัยด้วยเช่นกัน

ในงาน Surprise Party@30 yrs Old up !!! ณ สถาบัน L’Oreal Professtional ที่นำนวัตกรรมใหม่ล่าสุด Age Densiforce ช่วยคืนสภาพเส้นผมสู่ความอ่อนเยาว์ ด้วยอานุภาพ OMEGA 6 ก็อบอวลไปด้วยทิปเก๋ๆ เพื่อการรักษาสุขภาพเส้นผมสำหรับสาวๆ วัย 30 ปีขึ้นไป โดยกูรูด้านเส้นผม เล็ก-สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ ช่างผมแถวหน้าของเมืองไทยจาก KG Salon

เพราะผมคนเราก็ไม่ต่างจากผิวพรรณ เมื่อเริ่มมีอายุมากขึ้นย่อมเสื่อมสภาพตามกาลเวลา ครูเล็กแห่งเกตุวดี เล่าว่า ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อว่า วัย 30 ถือเป็นจุดเปลี่ยนของร่างกาย อย่างไม่ควรนิ่งนอนใจเด็ดขาด ! สุขภาพเส้นผมก็รวมอยู่ในนั้นด้วย ต้องทำความเข้าใจใหม่สักนิดว่า การสระผมบ่อยๆ ก็ดีอยู่ในเรื่องของการทำความสะอาดเส้นผม แต่กระบวนการทำความสะอาดนี้ ยังเป็นตัวกระตุ้นให้เส้นผมเสื่อมภาพได้เร็วขึ้นด้วยเหมือนกัน และกว่าจะมาถึงอายุ 30 แต่ละคนคงสระผมกันมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนแน่นอน

วิธีที่กูรูท่านนี้แนะนำคือ การใช้ลมเย็นจากไดรเออร์ช่วยเป่าสิ่งสกปรกให้กับเส้นผม และความมันบนหนังศีรษะ หลังจากที่ต้องไปเผชิญกับฝุ่นละอองมาทั้งวัน การใช้ลมเย็นๆ เป่า ก็จะเป็นการทำความสะอาดได้วิธีหนึ่ง โดยให้ก้มลงเป่าย้อนไปย้อนมา เพียงไม่ถึง 2 นาทีก็สามารถทำความสะอาดเส้นผมได้โดยไม่ต้องสระ

แต่สำหรับใครที่อดไม่ได้ ขอสระผมบ่อยๆ เหมือนเดิม เพราะติดเป็นนิสัยซะแล้ว ครูเล็กก็ยังแนะเพิ่มเติมว่า สิ่งที่ควรทำมากที่สุดคือ การเลือกใช้แชมพูให้เหมาะกับชนิดของเส้นผมคือ ต้องสังเกตว่าผมของตัวเองเป็นอย่างไร แต่ถ้าไม่รู้จริงๆ ก็ให้ถามช่างดูว่า ผมเราเป็นผมชนิดไหน ขั้นตอนต่อไป ให้ดูที่หนังศีรษะว่า เราเป็นคนที่มีหนังศีรษะแบบไหน เช่น หนังศีรษะมัน เป็นรังแค หรือว่าหนังศีรษะแห้ง

ดังนั้น เวลาที่เลือกแชมพูต้องเลือกให้เหมาะกับทั้งหนังศีรษะและเส้นผมด้วย เพราะบางทีปัญหาหนังศีรษะกับปัญหาเส้นผมนั้นไม่เหมือนกัน ก็สามารถให้ช่างแนะนำได้ ซึ่งพอรู้ถึงตรงนี้ แล้วก็อย่า! ลืมทำทรีตเมนต์ และบำรุงเส้นผมไปด้วย ครูเล็กย้ำ

“พอเรารู้สภาพเส้นผม จากนั้นเราก็ไปเลือกผลิตภัณฑ์ว่าอะไรที่เหมาะกับตัวเอง เหมาะกับวัยของเรา โดยผลิตภัณฑ์นั้นต้องรักษาสุขภาพหนังศีรษะและสุขภาพของเส้นผมได้ด้วย เพื่อให้เกิดผลดี ช่วยลดจำนวนครั้งในการสระผม กลายเป็นทุกๆ 2 วัน แล้วจึงค่อยสระก็ยังได้ เพื่อเปิดโอกาสให้น้ำมันของเส้นผมที่มีอยู่ตามธรรมชาติได้ออกมาชโลมจนถึงปลายเส้นผมบ้างเป็นการบ่งบอกถึงสุขภาพผมที่ดี ย้อนเส้นผมของเราให้กลับดูมัน เงางาม เหมือนเด็กวัยรุ่นที่ยังไม่เคยผ่านสารเคมีใดๆ ทั้งสิ้น”

จาก //www.manager.co.th/MetroLife/ViewNews.aspx?NewsID=9500000094789



Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2552 16:39:49 น.
Counter : 1891 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]