Group Blog
กุมภาพันธ์ 2552

1
3
6
11
12
14
16
20
22
23
24
27
 
All Blog
แปรงหวีผมชนิดไหนเหมาะกับคุณ
Britneys Perfume Pictures, Images and Photos

คุณคงเคยเห็นแปรงหวีผมหลากหลายหน้าตาซึ่งบางที คุณอาจจะงงว่า คุณควรใช้ แปรงแบบไหน และอีกหลายคน คงซื้อแปรงตรง ที่รูปร่าง ลักษณะ และอาจมองข้าม ไปว่า แปรงชนิดนั้นเหมาะกับคุณหรือไม่ simplemag จะสอน ให้คุณเลือกใช้แปรงที่เหมาะกับเส้นผมของคุณ ตามนี้ค่ะ


สำหรับผมที่ดัด และหยิก
ควรใช้แปรงขนหมูป่าเคลือบไนลอน โดยปรกติแล้วผมนัด ไม่จำเป็น จะต้อง แปรงผม ก็ได้เพราะจะทำให้ผมของคุณเสียรูปทรง ถ้าคุณจะ ยืดผมก็ คงจะ ไม่เป็นอะไร แต่ถ้า อยากรักษาสภาพผมดัดหยิกเอาไว้ ก็ขอแนะนำ ให้ใช้ แปรงขนหมูป่าเคลือบไนล่อน

แปรงขนหมูป่า: เป็นแปรง ที่ทำมาจาก ขนธรรมชาติจากหมูป่า ส่วนมากจะผลิตที่ ประเทศจีน หรืออินเดีย เป็นส่วน มาก ซึ่งเขาจะเลี้ยงหมูป่าเพื่อเอาขนโดยตรง เมื่อนำมา ทำแปรงหวีผม เขาจะหลอมละลายผสมไนลอน ให้ขนแปรง แข็งขึ้นและ ทนความร้อน ได้ และยังช่วยให้ขนแปรงตั้งตรง และหวีแปรงผมเข้า ไปถึงเส้นผม ด้านในสุด และยัง ช่วยนวดหนังศีรษะทำให้น้ำมันกระจายตัวเสมอกันอีกด้วย

สำหรับผมเหยียดตรง
ควรเลือกใช้แปรงที่นุ่มนวลต่อเส้นผม หรือแปรงที่มีแผ่นรองยาง และขน แปรงก็มีปุ่ม ตรงปลาย มีหลายแบบหลายรูปทรง ให้คุณเลือก ตามขนาด ของผมคุณว่าสั้นหรือยาว ถ้าคุณต้องการใช้ไดร์เป่าผม ก็ควรใช้แปรงกลม ซี่ห่างๆ

สำหรับผมเส้นเล็กและบาง
ถ้าคุณมีผมเส้นเล็ก และบาง คุณควรใช้แปรงซี่ห่างๆ แบบมีปุ่ม ตรงปลาย ขนแปรง เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมฉีกหรือขาด และเมื่อคุณ ใช้แปรงแบบนี้ ขณะที่เป่าผม ก็จะช่วยให้ ผมคุณฟู และดูหนาขึ้นมาได้อีก

สำหรับผมสั้น หรือซอยปัดลงมา
แปรงกลมๆ เหมาะสำหรับม้วนผม ซึ่งใช้ได้กับทุกสภาพผมทั้งสั้นและยาว แต่จะใช้ได้ ดีที่สุดสำหรับผมสั้น หรือผมซอยปัดไล่ลงมา การใช้แปรง ก็ไม่ควรม้วนเข้าไปจนแน่น เกินไป เพราะจะทำให้ดึงออกยาก และจะพัน กันยุ่งไปหมด แปรงกลมมีหลายขนาด ควร เลือกใช้ตามลักษณะ ลอนผมของ คุณเอง

สำหรับผมกระด้าง
ถ้าคุณมีปัญหากับการจัดแต่งทรงผม คุณควรลองใช้หวีแบบ "antistatic" หรือ "static-free" ซึ่งแปรงชนิดนี้จะผสมด้วยสารของคาร์บอนลงในพลาสติก หรือคุณ จะเลือกแปรงที่มีด้ามเป็นไม้ก็ได้

สำหรับคนผมยาว
คุณควรใช้แปรงขนาดใหญ่ ซึ่งมี่แผ่นรองยางอยู่ด้วย ซึ่งจะมีฐานแปรงใหญ่ ช่วยให้ แปรงผมได้เร็วและทั่วทั้งศีรษะ ถ้าคุณต้องการ จะไดร์ม้วนผมเข้า ก็ให้ใช้แปร กลมที่มีขนาดใหญ่เหมือนกัน จะทำให้เหมาะ และสะดวกสำหรับ ผมยาวมากขึ้น

ถ้าไม่อยากให้ผมเสีย
ควรหลีกเลี่ยงการใช้แปรงที่ไม่มีปุ่มตรงปลายหวีผม เพราะจะทำให้ผม ของคุณขาด และแตกปลายได้อย่างแน่นอน เพราะจะไปดึงรั้งและขูดกับ เส้นผม จะทำลายพื้นผิวของ หนังศีรษะคุณไปด้วย

แปรงสำหรับใช้ยีผม
หมีที่มีซี่ฟันหยักเล็กใช้ยีผมโดยเฉพาะ เพราะเป็นหวีที่ออกแบบพิเศษ เพื่อการยีผมโดย ตรง บริเวณขอบของซี่หวีฟันเล็กๆ จะช่วยตะกุยผมตั้งแต่ ปลายลงมาโคนผม ทำให้ผม พองฟูขึ้น
ถ้าผมของคุณเส้นเล็กและบางควรใช้หวีซี่ที่ถี่ๆ หน่อย ส่วนผมที่แข็งและหนา ควรใช้หวีซี่ห่าง เมื่อเริ่มยีผมควรใช้หวียีตรงปลายผมอย่างเบามือ อย่าดึงแรง เกินไป ยีผมตรงส่วนปลายๆ ผมจะช่วยให้ผมของคุณยกสูงและฟูหนาขึ้น แล้วใช้หวีส้อมเขี่ย ผมอย่างค่อยๆ ให้เข้าทรงและคุณก็สามารถทำได้ทุกวัน

แปรงสำหรับเด็ก
หนังศีรษะและเส้นผมของเด็ก ก็ต้องการความอ่อนโยนเป็นเศษเหมือนกัน แปรงหวีผม ที่มีขนอ่อนๆ เหมาะสำหรับเด็ก ที่มีอายุต่ำกว่า 2 ขวบ เมื่อเด็ก มีผมหนาขึ้นเต็มศีรษะ และมีความยาวลงมาถึงช่วงบ่า ควรเลือกแปรง ที่มีขน แข็งขึ้นมาอีกสักนิด เลือกแบบที่มี ปุ่มตรงปลาย

การแปรงผมบ่อยๆ
จะทำให้ผมของคุณดูดีขึ้น ถ้าคุณแปรงผมอย่างน้อยวันละ 10 หรือ 15 นาที ขึ้นไป จะช่วยให้น้ำมันบนหนังศรีษะ ขับออกมาเคลือบใยเส้นผมมากขึ้น จะช่วย กระตุ้น การหมุนเวียนเลือดบนหนังศรีษะ ขึ้น มาหล่อเลี้ยงผิวชั้นนอก และจะช่วย ปรับสภาพเส้นผมและเจริญงอกงามมีสุขภาพดีขึ้น



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2552 10:07:13 น.
Counter : 2754 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]