Group Blog
กันยายน 2553

 
 
 
2
3
8
11
13
14
15
16
23
30
 
 
All Blog
สูตรครีมหมักผม...ทำเองได้ง่ายจัง
แม้ตอนนี้จะมีครีมคอนดิชันเนอร์ นวดผมมากมายในท้องตลาดแต่คุณจะไปเสียเงินแพงๆ ซื้อทำไมละค่ะถ้าคุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ จากธรรมชาติ


Actress


สูตรครีมนวดบำรุงให้ผมนุ่มสวยเงางาม

- นำเอาสาหร่ายญี่ปุ่นที่เรียกว่าคมบุ แช่ ในน้ำสุก 3 ส่วน 4 ถ้วย จากนั้นช้อนเอาสาหร่ายออก นวดผมหลังสระแล้ว ล้างออก ด้วยน้ำสะอาด

สำหรับผู้ที่เป็นรังแค

- ให้นำเอาน้ำมันโจโจบา 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมันสกัดจากต้นชา 4-5 หยด ใส่ในภาชนะปิดฝาไว้แล้วเขย่าให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีชุบส่วนผสม ที่ได้ชะโลม หนัง ศรีษะแล้วห่อผมด้วยผ้าเช็ดตัวทิ้งไว้ 2 ชั่วโมง เสร็จแล้วสระออกด้วยแชมพู แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สำหรับคนที่ผมแห้ง

- ให้อุ่นน้ำมันโจโจบา แล้วชะโลมที่เส้นผมให้ชุ่ม แล้วห่อผมไว้ ด้วยผ้าเช็ดตัวทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง หรือ จะทิ้งไว้ข้ามคืนก็ได้หากคุณมีเวลามากพอ ที่จะ สระผม ในตอนเช้า สระผมด้วยแชมพู ทำเช่นนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง แต่หากผมแห้งมากๆ จะทำมากกว่า 1 ครั้งก็ได้ค่ะ



ข้อมูลจาก sanook.com



Create Date : 18 กันยายน 2553
Last Update : 18 กันยายน 2553 10:29:30 น.
Counter : 1818 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]