Group Blog
กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
2
8
10
12
18
19
20
29
 
 
27 กรกฏาคม 2554
All Blog
เมื่อผมแตกปลาย





ผมแตกปลายนั้น เกิดจากชั้นเซลล์ของเส้นผมแตกแยกตัวกัน และไม่สามารถกลับมาสมานกันได้สนิทอีกครั้ง ไม่ว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใดก็ตาม การใช้ครีมนวดผมก็แก้ปัญหาได้เพียงชั่วคราว เมื่อสระผมครั้งต่อไปก็จะแตกปลายอีก




วิธีที่ดี คือ การตัดปลายที่แตกออก และเลือกรับประทานอาหารที่มีวิตามินและเกลือแร่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง เช่น ธาตุเหล็กในเนื้อสัตว์ ถั่วเหลือง ข้าวสาลี ผักขม วิตามินบีในจมูกข้าว กล้วย กรดอะมิโนในเมล็ดธัญพืช ไข่ และธาตุสังกะสีในข้าวซ้อมมือ ปลาซาร์ดีน เป็นต้น




นอกจากนี้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีและความร้อนสูงกับเส้นผมเป็นประจำ เพื่อป้องกันผมแห้งเสียแตกปลาย สาว ๆ อาจเจอปัญหาผมแตกปลายได้ง่ายกว่าคุณหนุ่ม ๆ เพราะผมที่ยาวกว่า และผ่านการทำเคมีและความร้อนมากกว่านั่นเอง


ข้อมูลจาก คู่หูเดินทาง



Create Date : 27 กรกฎาคม 2554
Last Update : 27 กรกฎาคม 2554 8:23:16 น.
Counter : 1414 Pageviews.

0 comments

Mimi-jaiko
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 28 คน [?]