Imagination is more important than knowledge
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
3 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
ต่อคิวซื้อ Wii

1 ธันวาคม

งานกินเลี้ยงกับลูกค้าสิ้นสุดลง ผมนั่งรถไฟกลับมายังสถานีนาโกย่า เพื่อเช็คดูหน้าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า Bic camera
ผมเห็นคนกลุ่มนึงประมาณสามสิบคน นั่งจมอยู่กับที่บริเวณหน้าร้าน พรุ่งนี้เป็นวันวางขายเครื่องวิดีโอเกม Nintendo Wii ในญี่ปุ่น ผู้คนเหล่านี้มาต่อแถวข้ามวันเพื่อรอซื้อเครื่อง Wii ผมเห็นจำนวนคน แล้วชั่งใจว่าจะทำอย่างไร ผมจะมาต่อแถวดีหรือว่านอนรอไป แล้วค่อยมาซื้อวันหลังเมื่อ Wii วางขายใหม่

ช่วงที่ผ่านมางานยุ่งมากๆ แถวเช้าวันนี้ผมต้องตื่นนอนตอนตีสี่ครึ่งเพื่อไปรับคนที่สนามบิน ผมรู้สึกว่าผมนอนไม่พอ จึงตัดสินใจกลับไปนอนที่บ้านดีกว่า
.
.
.
.

2 ธันวาคม

ผมตื่นนอนตอนตีสาม

ผมเข้านอนตอนประมาณเที่ยงคืนของวันที่หนึ่ง และก็ตื่นนอนตอนตีสาม

ผมอาบน้ำและแต่งตัวประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วก็ออกจากบ้าน

เนื่องจากเวลานั้นไม่มีรถไฟวิ่งแล้ว ผมจึงต้องเดินจากสถานี Sako (แถวบ้านผม) ไปยังสถานี Nagoya ระยะเวลาที่เดินประมาณครึ่งชั่วโมง (สองกิโลเมตร)



ผมมาถึงร้านBica camera ประมาณตีสี่เศษๆ ผมเห็นผู้คนจำนวนที่มากขึ้นหลายเท่าเทียบกันตอนเที่ยงคืน ผมไม่สามารถกะปริมาณผู้คนได้ว่ามีสักเท่าไร อาจจะสักสองสามร้อยคน? ผู้คนต่างก็นั่งจุมปุ้กอยู่บนพื้น บ้างก็เล่นเกมกัน บ้างก็อ่านหนังสือ บ้างก็คุยกัน บ้างก็นั่งหลับ บางคนที่ยืนรอ ผมไม่รู้ว่าที่เขาไม่นั่งเพราะลมมันเย็นหรืออย่างไร





ผมต่อคิวตรงบริเวณท้ายสุดของแถว ไม่นานนักมีพนักงานของร้านเดินเข้ามาแจกบัตรต่อคิวให้ผม ผมเป็นคนที่ 396... แสดงว่าของยังมีพออยู่สำหรับผม..... ตราบใดที่ผมไม่ออกไปจากแถวที่ต่อนี้ พนักงานได้แจกกระดาษเพื่อกรอกรายละเอียดสินค้าที่จะซื้อ ผมกรอกรายละเอียดและพับกระดาษใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อกันหนาว ส่วนบัตรต่อคิวผมเก็บมันไว้ในกระเป๋าเงินเพื่อป้องกันการตกหล่น

ผมสังเกตจากป้ายประกาศแถวๆนั้นว่าเครื่องเกมจะเริ่มวางขายตอน 7:00am ผมยังมีเวลาอีกราวๆสามชั่วโมง ผมหยิบเกมมานั่งเล่นเพื่อฆ่าเวลารออยู่

พอราวๆเกือบๆตีห้า ก็มีเสียงดังออกมาว่า "เครื่องเกมขายหมดแล้ว" ผู้คนต่างจ้องหาที่มาของเสียง ผมได้ยินบางคนคุยกันว่ามีใครแกล้งส่งเสียงล้อเล่นหรืออย่างไร

เมื่อพวกเรามองไปยังต้นตอของเสียงนี้ ก็คือพนักงานของร้านนี่เอง ซึ่งแสดงว่าพนักงานได้แจกบัตรต่อคิวครบตามจำนวนเครื่องเกมแล้ว ผมมองดูจำนวนคนที่ต่อคิวอยู่ข้างหลังผม กะได้ราวๆประมาณร้อยคน แสดงว่ามีเครื่องเกมในสต๊อคของร้านนี้ทั้งหมดห้าร้อยเครื่องได้



เมื่อราวๆตีห้าเศษๆ ลมหนาวพัดแรงขึ้นมาก ผมเริ่มทนไม่ไหวกับความหนาวที่พัดมานี้ ไขมันในร่างกายผมก็ไม่เพียงพอที่จะต่อต้านกับพลังของธรรมชาติได้ ผมลุกขึ้นยืน และจ้ำเท้าอยู่กับที่อย่างช้าๆ เพื่อให้ร่างกายเคลื่อนไหว สร้างพลังงานความร้อนขึ้นมา คนอื่นๆก็เหมือนกับผม ต่างคนต่างก็เริ่มยืนกันและขยับตัวอยู่กับที่อย่างช้าๆ ทำแบบเดียวกันกับผม ผมเปลี่ยนหยิบหนังสือออกมาอ่านแทนการเล่นเกม



ผมเห็นบางคนที่มากับเพื่อนก็ให้เพื่อนนั่งจองที่ แล้วตัวเองออกไปซื้อพวกบะหมี่ถ้วยมาทาน บางคนซื้อชาร้อนมาดื่มกัน ผมเห็นแล้วก็รู้สึกว่าดีจังเลย อยากได้อะไรอุ่นๆบ้าง

เวลาเคลื่อนผ่านไปไม่ช้า แต่ก็ไม่เร็ว จนถึงราวๆหกโมงครึ่ง มีเสียงจากพนักงานให้ลุกขึ้นยืนเพื่อให้ทุกคนยืนเข้าแถว เป็นสองแถว ยืนชิดกันเพื่อให้เป็นระเบียบมากขึ้น และไม่กินพื้นที่ทางเดินสาธารณะมากจนเกินไปนัก

มีเสียงประกาศอีกอันมาว่า ให้ทุกคนเตรียมบัตรต่อคิว ใบกระดาษที่กรอกรายละเอียดสินค้าที่จะซื้อ และก็บัตรสมาชิกของร้าน Bic camera ผมหยิบบัตรต่อคิวมาดู เพื่อความแน่ใจครั้งสุดท้าย



เมื่อ 7:00 am เสียงป่าวประกาศดังขึ้นมาว่า "เริ่มทำการขาย Wii แล้ว" ไม่มีเสียงโห่ร้องใดๆ ตอบรับ แต่รู้สึกได้ว่าผู้คนทุกคนในแถวมีปฏิกิริยาตอบสนองภายในกันหมด

แถวเริ่มขยับไปช้าๆ เวลาช่างยาวนานมากขึ้น พระอาทิตย์ขึ้นมาจากขอบฟ้า นำวันใหม่ของนาโกย่ามาพร้อมกับท้องฟ้าสีทอง
ี้


เวลาผ่านไป แถวก็ค่อยๆขยับทีหล่ะน้อย ผมมองเห็นคนบางคนเดินสวนมาพร้อมกับถือถุงกระดาษที่ใส่กล่องของเครื่องเกม Wii ผมคาดว่าพวกเขาคงมาต่อตั้งแต่ราวๆก่อนเที่ยงคืนก็เป็นได้

ผมเห็นคนรีบวิ่งข้ามถนนมา แต่เขาหลายคนต้องหยุดชะงักเมื่อเห็นป้าย "Wii ขายหมดแล้ว" สีหน้าพวกเขาแฝงไปด้วยความเสียดาย เหนื่อย สายตาล่องลอย เหมือนไม่เชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้น ในหัวของผมเกิดความคิดแวบนึงว่า "หรือเราจะเอา Wii ที่ซื้อมาไปโก่งราคาขายดี?" มีเสียงคุยกันมาจากคนข้างหลังคิวของผมว่า "ดูพวกนี้สิ วิ่งมาแล้วต้องพบว่าของขายหมดแล้ว หน้าตาพวกเขาแต่หล่ะคนนี้ดูรู้สึกเจ็บใจน่าดู" ผมมองและก็ได้แต่คิดว่า ไม่น่าจะซีเรียสขนาดนั้นกะแค่เครื่องเกม (แม้ว่าการกระทำของผมจะขัดแย้งกับความคิดนี้ก็ตาม)

แถวเคลื่อนตัวผ่านมาจนถึง บนทางเดินฟุตบาท ผมคิดว่าแถวจะเคลื่อนตัวไปเรื่อยๆจนเข้าประตูร้าน และคงมีการกั้นจำนวนคนที่จะเข้าร้านได้



แถวเคลื่อนมาเรื่อยๆจนผมเริ่มเอะใจว่า แถวไม่ได้เคลื่อนตัวเข้าร้าน ผมชะเง้อมองว่าแถวมันจะไปสิ้นสุดตรงไหน เวลานี้ช่างยาวนานมาก

.
.
.
.
.
.
.
.
.



แถวเคลื่อนมาจนผมเห็นจุดวางขายอยู่ลิบๆ เวลาเลยแปดครึ่งแล้ว มีเสียงประกาศจากพนักงานว่า "โปรดรออีกสักนิด จนกว่าจะถึงตัวเองครับ" หลายๆคนในแถวต่างผ่านอากาศหนาวกันมาหลายชั่วโมง ไม่รู้ว่าในหัวเขารู้สึกอยากเล่นเกมเร็วๆหรือว่าอยากพ้นความหนาวแห่งนี้ไปเร็วๆ สำหรับผมแล้วผมอยากพ้นความหนาวนี้ไปไวๆ ณ เวลานั้น ผมเริ่มอยากเข้าห้องน้ำด้วยแต่ผมก็ยังพอจะทนได้อยู่......

แม้แถวยิ่งสั้นแต่เวลากับยิ่งนานผิดปกติมากขึ้น ผมหยิบเกมออกมานั่งเล่นเพื่อกำจัดเวลา ผมรู้สึกว่าแถวเคลื่อนตัวเร็วขึ้นเรื่อยๆ

ในที่สุดผมก็ได้ซื้อ Wii สักที หลังจากซื้อเสร็จในหัวผมก็รู้สึกอยู่สองอย่างว่า

"หมดตังและ"

"จะได้ไปห้องน้ำและ"



ผมถ่ายรูปจุดขายของเป็นที่ระลึกครั้งสุดท้ายแล้วเดินกลับไปยังสถานีรถไฟนาโกย่า


Create Date : 03 ธันวาคม 2549
Last Update : 3 ธันวาคม 2549 13:53:01 น. 8 comments
Counter : 788 Pageviews.

 
สนใจ Wii เหมือนกันน่ะ
ราคาที่โน่นเท่าไหร่ครับ ที่ นี่ สองหมื่น แน่ะ
แต่ ยังไง รอ เกมส์Red Steel กับ Pang ya ออก ถึง จะไปมอง มันอีกที อิอิ


โดย: hedgehog (hedgehog ) วันที่: 3 ธันวาคม 2549 เวลา:16:22:19 น.  

 

ไขมันในร่างกายผมก็ไม่เพียงพอที่จะต่อต้านกับพลังของธรรมชาติได้ ----> โกหก!!! ไม่จริ๊ง !!!


แล้วอย่าลืมถ่ายรูป Wii มาดูมั่ง



โดย: มาจับโกหก... IP: 210.213.19.70 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:8:37:07 น.  

 
^
^
^
เห็นด้วย ๆๆๆๆๆ
แหมเสียดายมาอ่านช้าไปนิดส์....
ไม่งั้นเม้นท์เหมือนกันเป๊ะ


โดย: ไขมันน้อย ไม่พอให้ความอบอุ่น IP: 125.25.62.145 วันที่: 4 ธันวาคม 2549 เวลา:17:06:15 น.  

 
จริง ๆ น่าจะเปลี่ยนชื่อ Group Blog เป็น" บ้าเกม " มากก่านะเนี่ย


โดย: เราไม่บ้าเกม IP: 125.25.60.28 วันที่: 5 ธันวาคม 2549 เวลา:16:16:50 น.  

 
พี่อึดจัง...เง่อ หนาวขนาดนี้ยังทนต่อแถวยาวนานได้

เห็นเค้าต่อแถวซื้อเพลย์สามเหมือนกันค่ะ
เห็นแล้ว...เอ่อ...สยองแทนค่ะ

แต่ wii เห็นในโฆษณาแล้วน่าเล่นดีนะคะ
((อยากได้...แต่ไม่อยากซื้อ กลัวติดเกมง่า))


โดย: นานา (sabishii ) วันที่: 9 ธันวาคม 2549 เวลา:22:16:30 น.  

 
เป็นเอามาก แล้วมาบอกว่า เบื่อเกม



โดย: cottonbook วันที่: 17 ธันวาคม 2549 เวลา:9:42:08 น.  

 
อยากเล่นเกมส์ปังย่า ใครมีแผ่นบ้าง


โดย: งง IP: 203.113.50.15 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:29:14 น.  

 
รักหมิวมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: ปอนด์ IP: 203.113.50.15 วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:20:30:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายสารพัด
Location :
Nagoya Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




โอ้ว จ๊อด มันยอดมาก
Friends' blogs
[Add นายสารพัด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.