พฤศจิกายน 2550

 
 
 
 
2
4
7
8
12
15
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog
โอกาส...เป็นของคนที่ไขว่คว้ามากกว่าคนที่รอคอย
ปกติผมขับมอเตอร์ไซค์ไปทำงาน
แต่ช่วงที่ผมป่วย รู้สึกตัวว่าอ่อนเพลียมาก
ผมเปลี่ยนมาเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง
แต่การนั่งรถประจำทาง ผมต้องนั่งมอเตอร์ไซค์รับจ้างจากคอนโดออกมาต่อรถเมล์ที่ตลาด


ตอนเช้า ๆ ของวันทำงาน
มอเตอร์ไซค์มีน้อยกว่าผู้โดยสาร
จำเป็นที่ผู้โดยสารต้องรอคอย

การรอมอเตอร์ไซค์ไม่ได้มีการเข้าแถว
แต่ปกติคนที่รอจะรู้กันว่าถึงคิวใคร
แต่ไหนแต่ไรมาก็ไม่เคยมีปัญหา
ไม่เคยพบการแซงคิว
แม้มอเตอร์ไซค์จะจอดรับผิดคน
แต่ผู้โดยสารก็จะเรียกคนที่มาก่อนให้ไปก่อนเสมอ


เวลาค่อนข้างสายวันนั้น
มีคนรออยู่ 3 คน
ผู้หญิงคนหนึ่ง
ผม
และผู้ชายอีกคน
เรามารอในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน
รอไม่นาน...ผู้หญิงได้ไปก่อนเพราะมาถึงก่อน
ต่อไปก็จะถึงคิวผม
มอเตอร์ไซค์คันต่อมาทอดเวลายาวนานพอสมควร
ผู้ชายคนที่ตามหลังผมมาเดินเกร่ออกไปยืนล้ำหน้า
ผมเริ่มประเมินสถานการณ์
บางทีเขาอาจจะแซงคิว
เขาแต่งตัวดี เรียบร้อย ดูมีการศึกษา
บางทีเขาอาจจะเพียงแค่เดินเกร่แก้เบื่อ
การที่คิดว่าเขาจะแซงคิวเป็นการดูถูกเขาเกินไปหรือเปล่า
ผมเริ่มละอายใจในความคิดของตัวเอง

ไม่นานนักสิ่งที่ผมสงสัยก็คลี่คลาย
เมื่อมอเตอร์ไซค์คันหนึ่งแล่นมาจอด
เขาก็นั่งมอเตอร์คันนั้นจากไป

มอเตอร์ไซค์แล่นออกไปแล้ว
ผมทำได้เพียงมองหลังของเขาที่ห่างออกไป
บางทีเขาอาจรีบ
ในช่วงเวลาเร่งด่วนอย่างนี้ใคร ๆ ก็มีรีบกันทั้งนั้น
แต่เขาอาจรีบกว่าใคร ๆ


ผมนึกขอบคุณเขาอยู่ในใจ
ที่สอนให้ผมระลึกได้ว่า
ชิวิตยังต้องมีการต่อสู้
และโอกาสที่ดีกว่าเป็นของคนที่ไขว่คว้า
มากกว่าของคนที่รอคอย

แต่เขาภูมิในชัยชนะของเขาหรือเปล่า



บรรยากาศงานกฐินชาวบล็อกแก๊ง มีคนบอกว่าอ่านแล้วสนุกสนานเฮฮาเหลือหลาย ใครยังไม่ได้อ่านรีบไปอ่านด่วน ก่อนที่จะเสียโอกาสเพราะโดนคนอื่นอ่านหมดไปซะก่อน
++"เปิดประตูบุญ...กฐินชาวบล็อกแก๊ง"++









เพลง : น้ำใส น้ำใจ
ศิลปิน : พงษ์สิทธิ์ คำภีร์



Create Date : 16 พฤศจิกายน 2550
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2550 7:45:53 น.
Counter : 2077 Pageviews.

36 comments
  
บางทีการปล่อยให้โอกาสหลุดลอยไป
ทำให้เราอาจตาสว่าง เลิกเฉื่อยชา ลุกขึ้นมารักษาสิทธิ์ในครั้งต่อไป ..

บางทีผุ้ชายคนนั้น อาจมีบทเรียนมาก่อน
แต่การนำมาบทเรียนมาใช้
มันไม่ถูกกะเวลาและกาละเทศะ


อ ย่ า ป ล่ อ ย ใ ห้ ค น ผิ ด ล อ ย น ว ล
จ น เ กิ ด ค ว า ม เ ค ย ชิ น
แ ล ะ ไ ม่ รู้ สึ ก ล ะ อ า ย ใ จ
โดย: ดาวทะเล วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:13:51 น.
  
ร้องเพลงเพราะจัง

ควรรักษาสิทธิ์ของตนเอง

โดย: นู๋นิดจ้า IP: 125.25.27.70 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:37:00 น.
  
(จากในบล็อก)
หนุ่มคนนั้นคงหล่อประมาณผมนี่แหละ...


คุณเอเป็นคนไปถามในโรงแรมนั้นละซิ.. ยอมรับมาเถอะ

อิอิ
โดย: โสดในซอย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:38:57 น.
  
ก็มัวแต่ไปคอยแซวเค้าในบล็อค...เลยขึ้นรถไม่ทัน...อิอิ
โดย: BLACK BERRIES วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:03:37 น.
  


แวะเข้ามาเยี่ยมกันครับ
ทุกวันนี้ ทุกอย่างเร่งรีบไปหมดครับ
จนลืมมองรายละเอียดรอบตัว มองแค่ตัวเองเท่านั้น
น้ำใจ เหมือนน้ำจิ้ม อาจมีแค่ถ้วยน้อยๆ

คนนั้นเค้าคงนั่งมอไซค์ออกไปด้วยความละอายใจก็ได้มั้งครับ

ที่ Blog มิสเตอร์ฮอง กำลังฉลอง Blog ที่ 500 ครับ
จะตามเข้ามาดูก็ได้นะ !!!

Blog ที่ 500 แล้วจ้า

คลิกที่รูปได้เลยครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:14:33 น.
  
ต่อไปต้องรักษาสิทธิ์ค่ะ โวยเลย อุอุ
โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:27:49 น.
  
บางครั้งผมก็เป็นเหมือนคุณนายเอคับ

เสร็จแล้วก็มานั่งเจ็บใจตัวเองอยู่สองสามนาที
เจ็บใจที่มัวแต่ครุ่นคิดว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น
มันน่าจะเป็นอย่างนี้ เขาถึงได้...
คิดจนลืมคว้าโอกาสที่มัน
มาเงื้อมือจะฟาดหน้าเราอยู่แล้ว อิอิ...
แต่ช่างเหอะคับ

วันพระไม่มีหนเดียว
มอไซค์ก็ไม่ได้มีคันเดียวเช่นกัน

เด๋วก็ลืมแล้วคับ....
ให้ต่อแบบกำปั้นทุบศิลาแลง
ก็คือ " นึกเสียว่าทำบุญ " เง้อ....


เรื่องจิงคับ ที่ว่า โอกาส...เป็นของคนที่ไขว่คว้ามากกว่าคนที่รอคอย

มันเป็นเรื่องที่เราต้องตัดสินใจเอาเองน่ะคับ

ขอให้สุขภาพดีวันดีคืนนะคับ
โดย: Nagano วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:16:53 น.
  
คราวหน้าเจอไอ้หมอนี่ก็แซงมานก่อนเลย

:

เค้าเกลียดคนนิสัยแบบนี้ที่สุดเลย

แค่นี้ก็บอกได้นะ ว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว บางคนอาจคิดว่าฉลาดเอาตัวรอดได้ แต่เค้าเรียกว่า " คนขี้โกง "

โดย: สุ่ม-4 IP: 61.19.65.193 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:3:19:59 น.
  
แต่การแก่งแย่งสิทธิคนอื่น มันเป็นการเอารัดเอาเปรียบ
ไม่มีระเบียบวืนัย
ขอให้มันตกรถมอเตอร์ไซค์ หัวโน
โดย: REX-REX วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:4:19:12 น.
  

วันนี้มาแนวสาระปรัชญาชีวิต อิอิ
โดย: หอมกร วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:44:12 น.
  
ใจตรงกันจริงๆ ไม่รู้จริงๆนะว่าคุณเขียนถีงโอกาสเหมือนกัน

สังคมไทย
เป็นนิสัยหรือมากกว่านิสัยเรียกว่าไรไม่รู้จำไม่ได้..
แก้ไม่หายสักที ถ้าหายก็คงดี...นะ ว่าไหม ?

เห็นบ่นว่าไม่สบายบ่อยๆ
เป็นอะไรมากหรือเปล่า ?
(หรือว่าโรคขาดความรัก ต้องการคนดูแลพิเศษไหม ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ)
ยังไงก็ดูแลตัวเองดีๆนะจ๊ะ


โดย: ดอกหญ้าเมืองเลย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:8:23:37 น.
  
แต่เราว่าแบบนั้นเรียกว่าไม่มีวินัยน่าจะดีกว่านะคะ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีแก่เยาวชน ไม่น่าเอาอย่าง

เราเคยดูสารคดีงานวิจัยอันหนึ่ง เรื่องเกี่ยวกับคนโชคดี ว่าทำไมบางคนโชคดีกว่าคนอื่นๆ สรุปแล้ว คนที่โชคดีเค้าจะพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองเสมอ ทำตัวเองให้พร้อมสำหรับโอกาสที่จะเกิดขึ้น ซึ่งเราว่าจริงนะคะ
โดย: ลูกแม่ดอกบัว วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:24:06 น.
  
ขอบคุณที่ยังแวะไปหาเรื่องให้ขำ..ได้อีกแล้ว
ขอบคุณมาก...5555 แล้ววันนี้กินกล้วยบ้างหรือยัง
โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:9:33:50 น.
  
ถ้าเป็นเราเองอาจจะพูดอะไรไม่ได้ เพราะว่าตอนนั้นประเมินสถานการณ์ยังไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าเค้าจะแซงหรือว่าไม่แซงเหมือนที่คุณเอ คิดอยู่

แต่ว่าถ้าเรารู้ว่าเค้าจะแซงเราคงไม่ยอมค่ะ เพราะว่าเราถือมาก เพราะว่ามารอเหมือนกันแต่ว่าเจอเหตุการณ์แบบนี้เราต้องบอกก่อนล่ะว่า "อย่าแม้แต่จะคิดแซง" เพราะว่าเราเองก็รีบเหมือนกัน ...


แต่ แต่ พอมันเป็นแบบนี้ เราพูดอะไรไม่ได้ ได้แต่มองตามหลังเค้าไป แล้วก็คิดว่า เฮ้อ คนเรา แซงได้หน้าด้านๆ เลยน๊าเนี่ย
โดย: JewNid วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:10:50:48 น.
  
อ่ะนะ สัจจะธรรมของชีวิตที่ได้จากการต่อคิว
เคยเจอแบบนี้เหมือนกันค่ะ หลายปีมาแล้ว
วันนั้นเราไปยืนเข้าคิวจะกด เอทีเอ็ม.วันนั้นคิวยาวมากเพราะเป็นวันเงินเดือนออก
เราก็อดทนรอตามคิวนะคะ แต่พอใกล้ ๆจะถึงตาเรากด
มีผู้หญิงคนหนึ่งเดินมาแตร่ ๆอยู่ข้าง ๆ คนที่อยู่หน้าเรา
พอคนที่อยู่ข้างหน้าเรากดเงินเสร็จเธอคนนั้นก็เบียดตัดหน้าเราไปเลย
ด้วยความที่เหลืออดเพราะเราเป็นคนที่ทนไม่ได้จริง ๆ
ถ้าใครมาละเมิดสิทธิ์ของเราและไม่ทำตามกฏกติกาเราก็เลยมองหน้า
แล้วพูดเสียงดังใส่หน้าไปเลยว่า "แซงคิว"
เธอหันมามองหน้าเราแต่ทำเฉยค่ะ มือก็สอดบัตรเข้าไปที่ช่อง
ด้วยความที่ไม่ได้ดู เธอคงจะสอดบัตรผิดด้านเครื่องเลยดีดบัตรออกมา
เธอเลยต้องดึงบัตรออกมาจะสอดใหม่ จังหวะนั้นเราฉวยโอกาสสอดบัตรเราเข้าไปเลย
เธอคนนั้นก็เลยได้แต่ยืนงง กดเงินเสร็จเราเดินออกมาด้วยความสะใจเล็กๆ
อ่ะโด่ ! นึกว่าจะแน่ เราคิดในใจ และสัจจะธรรมที่เราได้ในวันนั้นก็คือ
เชอะ! ฟ้าไม่เข้าข้างคนผิดหรอกนะยะ
โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:13:36:47 น.
  
สวัสดีวันศุกร์สุดสัปดาห์คุณเอ เอาแวนด้ามาฝากจ๊ะ เรื่องรถเรื่องลา เช้าๆเนี่ย การแข่งขันมันสูงจริงๆเนอะ เมื่อเช้ายืนเข้าคิวรอซื้ออาหารก็ต้องคอยมองว่าใกล้ถึงคิวเรายัง เพราะถ้าเราไม่ส่งเสียงบอก แม่ค้าคงให้คนที่พูดก่อนเป็นแน่ แต่เราก็ไม่ไปแซงคิวใครนะ ก็รอให้คนสุดท้ายที่เค้ามาก่อนเราพูดเสร็จ สังคมแบบนี้มันก็มีการต่อสู้กันแบบนี้แหละ ไม่เหมือนสังคมสมัยก่อนที่พึ่งพาอาศัยกัน ยังไงคุณเอก็อย่าลืมรักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะ เพราะดูจากรูปคุณดูผอมไปเยอะมากๆ ตอนที่เจอครั้งแรกเรายังนึกว่าไม่ใช่คุณเลยอะ อ้อเรื่องเวลาบางทีการที่เราช้าไปก้าว เราอาจจะไม่เจอสิ่งที่อาจจะเป็นอันตรายกับเรา ยังไงก็ยิ้มไว้ ช้าไปนิด แต่ไม่แน่เหตุการณ์ที่ทำให้ช้า อาจจะช่วยชีวิตเราได้ อันนี้เอามาจากตอนเหตุการณ์ 911 ที่มีหลายคนไปทำงานสายเลยรอดจากเหตุการณ์


โดย: eeh (คิตตี้น้อยสีชมพู ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:11:17 น.
  


โอกาสที่เสียไป
แต่ยังรู้สึกดีดีกับตัวเองอยู่...พอแระ




โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:14:39:31 น.
  
ก็คิดซะว่า เขาคงรีบ
ทำบุญให้เขาไปถึงเร็วแล้วกันนะคะ จะได้สบายใจ
ขอให้ร่างกายแข็งแรงไวไวนะคะ
โดย: บัวริมบึง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:28:49 น.
  
อย่าคิดมากเลยค่ะ

บางที เค้าอาจรีบจริงๆ

รักดีเจอประจำคนแซงคิวเวลารถจะเบี่ยงเข้าเลน

เมื่อไม่คิดอะไร ใจก็ปกติ

ความจริง ความถูก ความผิด ชี้ชัดอยู่ในตัวเองแล้ว

ของรักดี คิดในใจเสมอว่า ไม่เป็นไร นิดๆหน่อยๆ
โดย: รักดี วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:30:05 น.
  
ไม่เป็นไรนะคะ...ใจเย็นๆ ค่ะ คนบางคนเราก็ต้องบอกเค้าค่ะเพราะว่าเค้าไม่สามารถคิดได้เองค่ะ
โดย: pakwadee วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:15:56:04 น.
  
โอกาสเป็นของคนที่ไขว่คว้าเสมอ
เห็นด้วยอย่างแรง
โดย: tiktok tiktok วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:16:19:01 น.
  



แวะมาชวนไปดูนิทรรศการภาพวาดของครูอวบค่ะ
มีรูปงามให้ดูตั้งสองร้อยรูปแน่ะ งานจะจัดปลายเดือนนี้
ที่ศูยน์ศิลปะสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์แถวๆผ่านฟ้า
ถ้ามีเวลาก็เชิญไปดูรูปงามๆฝีมือครูนะคะ


โดย: haiku วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:17:53:19 น.
  
เรามักจะโดนลัดคิวจากพวกที่ดูดีเสมอค่ะ มาแบบเนียนๆ
แล้วก็จากไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

โอกาสเป็นของคนที่ไขว่คว้าเสมอ และจะมาถึงคนที่พร้อมเสมอด้ยค่ะ
โดย: ดอกคูณริมฝั่งโขง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:01:17 น.
  
อย่าไปคิดถึงให้เสียอารมณ์เลยนะ
รอเอาคืนดีก่า
โดย: เป๋อน้อย วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:13:15 น.
  
คิดมาก......


มอไซคันนั้นอาจออกไปปากซอยละโดนชนก้อได้

ถือว่าฟาดเคราะห์




(โหดไปมั้ยเนี่ย)
โดย: PADAPA--DOO วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:47:37 น.
  
แง๊ว เมื่อคืนเรามาเมนต์ขนาดยาวไปรอบนึงนะ คนต้นๆ ด้วย ไม่รู้มันหายไปไหน
ช่างมัน แวะมาเยี่ยมแล้วกันนะคะ
โดย: the Vicky วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:18:52:50 น.
  

วันนี้วันศุกร์ ... ไม่ทำแบบที่ชอบกันดีกว่า>





อิอิ

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:19:06:35 น.
  
ดีแล้วคะ ที่เราปล่อยวางไม่ใส่ใจ ทำให้เราไม่ทุกข์ ถ้าเราใส่ใจ ความโกรธจะทำร้ายเราคะ
โดย: ตัวหนอน (sawkitty ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:19:02 น.
  
แวะมาเยี่ยมค่ะ
คิดถึงมั้ง
โดย: tiktok tiktok วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:30:49 น.
  
อืม.ม.ม......ม..
การรอคิวแบบนี้ตามใจฉัน
บางทีเรามารอก่อนก็ได้ขึ้นทีหลัง

โดย: หมูปิ้งไม้ละ 5 บาท วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:54:31 น.
  
คุณเอมองโลกในแง่ดีจังเลยค่ะ
ถ้าเป็นกระต่ายนะ จะบอก(ด่า)ไปเลยว่า
อย่าแซงคิวสิคุณ
โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:45:34 น.
  





แวะมายามดึก..อ่านคารมคนราด..รี...อิๆๆๆๆสุดยอดดีจัง

มายคิดเลยนะนิ
นอนหลับฝันดีนะค่ะ
เราไม่สบายตอนนั่งรถนะค่ะ
ลงรถมาก็สบายดีละ

ขอบคุณมากค่ะ
ดูแลตัวเองด้วยนะค่ะ
นอนหลับฝันดีจ้า

โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:22:19:30 น.
  
มองโลกในแง่ดี ไม่ไปโมโหกับการกระทำของเขา เราก็ไม่ต้องทุกข์ แถมได้คิดอะไรๆไปด้วย

แต่มันก็ต้องมีโหมดรักษาสิทธิ์กันมั่ง ถือว่าเป็นพรเอกไป หนึ่งวันนะคะ
โดย: วาฬอันดามัน วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:39:41 น.
  
เราก็เจอบ่อยไปบางทีก็วีน บางทีก็ช่างเขาเหอะเขาคงรีบไปเยี่ยมญาติ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:23:53:23 น.
  
มีชั้นเชิงในการดำรงชีวิต = การเห็นแก่ตัว
โดย: MollyJinx วันที่: 17 พฤศจิกายน 2550 เวลา:0:08:15 น.
  
ไอ้แบบนี้ ถ้าเจอตอนอารมณ์ดีก็ไม่เป็นไร...เจอตอนอารมณ์เสีย..เมื่อไหร่ล่ะ...หน้า (จะหงิกให้) ดู
โดย: Life's like that วันที่: 18 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:59:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com