พฤษภาคม 2551

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
สิ่งที่คิด - สิ่งที่เป็นจริง
เคยอ่าน The Secret ไหมครับ

หนังสือเล่มนี้พูดถึงทฤษฎีแรงดึงดูด ใจความประมาณว่าถ้าเราปรารถนาสิ่งใด จิตของเราจะส่งคลื่นความคิดนั้นไปสู่จักรวาล แล้วจักรวาลจะตอบสนองความปรารถนาของเรา สุดท้ายสิ่งที่เราคิดก็จะเป็นจริงครับ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยบางประการครับ ซึ่งปัจจัยที่มีผลอย่างมากก็คือความรู้สึกของเรานั่นเอง ถ้าจิตเรารู้สึกเหมือนความคิดของเรา สิ่งที่เราคิดก็จะเป็นจริงอย่างแน่นอน ไม่ว่าเรื่องนั้นจะเป็นเรื่องเล็กหรือใหญ่เพียงใดก็ตาม

คุณคิดว่าคุณจะถูกรางวัลที่ 1 คุณก็จะถูกรางวัลที่หนึ่ง ถ้าคุณเชื่อและทำให้ความรู้สึกของคุณเป็นเช่นนั้นได้

แต่ผมทำไม่ได้ครับ

มันนยากมากที่จะทำให้ตัวเองเชื่อมั่นว่าจะถูกรางวัลที่ 1 ทั้งที่ในชีวิตไม่เคยถูกแม้แต่รางวัลเลขท้าย 2 ตัว และมีความฝังใจว่าตัวเองไม่มีโชคด้านการเสี่ยงมาตั้งแต่ยังเด็ก

มีหลายเรื่องมากที่ผมพยายามคิดอยากให้เป็นอย่างโน้นอย่างนี้ แต่ผมไม่สามารถทำให้ตัวเองเชื่อและรู้สึกได้ อาจเป็นเพราะจิตใจผมไม่หนักแน่นพอและบ่อยครั้งที่มันหดหู่เกินไป

จิตใจของเราคือตัวแปรที่สำคัญสำหรับเรื่องนี้ครับ

แต่ผมเคยทดสอบกับเรื่องเล็ก ๆ ที่ผมพอจะทำใจให้เชื่อและรู้สึกได้ว่ามันจะเป็นจริง

ซึ่งมันมักจะเป็นจริงเมื่อผมรู้สึกถึงมันครับ

*******************


ผมเคยพูดกับเพื่อนในบล็อกว่าอยากให้เวลาที่เราอัพบล็อกแล้วมีข้อมูลบอกวันแรกที่เราอัพบล็อกและวันล่าสุดที่เราปรับปรุงบล็อก

ตอนนั้นบล็อกแก๊งมีแต่ข้อมูล Last Update บอกวัน-เวลาที่เราปรับปรุงบล็อกนั้นครั้งล่าสุด แต่เวลาผมเขียนบล็อก บางทีผมมั้งจะใช้คำว่า "วันนี้" ในการเล่าเรื่องและไม่ค่อยได้ลงวันที่กำกับไว้ แล้วผมก็มักจะมาพบทีหลังว่าผมพิมพ์ข้อความบางข้อความผิด บางครั้งผมทนความอับอายที่พิมพ์ผิดไม่ไหว ผมก็จะแก้ไขข้อความนั้น ข้อมูล Last Update ก็จะเปลี่ยนไปเป็นวันที่ผมแก้ไขบล็อกผม ผมจึงคิดว่าน่าจะดีถ้าข้อมูลกำกับไว้ว่าผมเริ่มอัพบล็อกนั้นตั้งแต่วันไหน ซึ่งเป็นวันที่หมายถึง "วันนี้" ตามเรื่องที่ผมเขียน

เพื่อนบอกให้ผมเมลไปแนะนำทางบล็อกแก๊ง แต่ผมปฏิเสธ เพราะขี้เกียจ

ผมบอกเพื่อนว่าไม่ต้องเมลไปบอก เพราะอีกหน่อยทางบล็อกแก๊งก็คงจะทำให้มีข้อมูลนี้เอง

เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่มีข้อมูลนี้นี่นา ผมเชื่ออย่างนั้นครับ

*******************


Photobucket


หลังจากที่ผมห่างหายไปจากบล็อกแก๊งไปเกือบเดือน เมื่อวานผมรู้สึกจิตใจปลอดโปร่งดี ก็เลยกลับมาอัพบล็อกอีกครั้ง แล้วผมก็พบว่าตอนนี้บล็อกแก๊งมีข้อมูล "Create Date" เพิ่มขึ้นมา

ผมไม่รู้ว่าที่มาของข้อมูลนี้มาได้อย่างไร แต่ไม่ว่าจู่ ๆ ทางบล็อกแก๊งจะคิดเพิ่มขึ้นมาเอง หรือมีใครบางคนแนะนำไป

แต่มันเป็นเหมือนกันที่ผมวาดภาพไว้เลยครับ



Create Date : 18 พฤษภาคม 2551
Last Update : 18 พฤษภาคม 2551 9:32:24 น.
Counter : 2459 Pageviews.

12 comments
  
โดย: เหน่ง IP: 117.47.194.166 วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:40:26 น.
  
ตอนนี้คุณพ่อไม่ค่อยปกติ..ออกหลงๆ
เมื่อคืน2 ทุ่ม เข้าห้องน้ำแล้วเปิดประตูออกเองไม่ได้
เกือบชั่วโมงเราถึงจะได้สังเกตุว่าพ่อไปไหนไม่อยู่มรห้องนอน..และได้ยินเสียงน้ำในห้องน้ำ..เลยต้องวิ่งหาคนมาปีนเปิดประตู..

ตอนนี้ก็ยังเบลอๆอยู่(แต่หลับ)
เราจะพยายามคิดและตั้งจิตให้พ่อหายเป็นปกติ
มีสติกลับคืนมาโดยเร็ว
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:01:51 น.
  
ตอนนี้คุณพ่อไม่ค่อยปกติ..ออกหลงๆ
เมื่อคืน2 ทุ่ม เข้าห้องน้ำแล้วเปิดประตูออกเองไม่ได้
เกือบชั่วโมงเราถึงจะได้สังเกตุว่าพ่อไปไหนไม่อยู่มรห้องนอน..และได้ยินเสียงน้ำในห้องน้ำ..เลยต้องวิ่งหาคนมาปีนเปิดประตู..

ตอนนี้ก็ยังเบลอๆอยู่(แต่หลับ)
เราจะพยายามคิดและตั้งจิตให้พ่อหายเป็นปกติ
มีสติกลับคืนมาโดยเร็ว
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:03:10 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: zalitalin วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:10:35:04 น.
  
ก็เหมือนกับเรื่องผีมั้งคะ
ถ้าเราเชื่อว่าผีมีจริง เราก็อาจจะเห็นได้
แต่ถ้าเราไม่เชื่อ ต่อให้เขามานั่งอยู่ตรงหน้า
เราก็อาจจะบอกกับตัวเองว่า มันคือภาพลวงตา


เช่นภาพนี้....


โดย: เอื้องศาลา วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:32:03 น.
  
ไม่คิดว่ามันจะเป็นเป็นได้เหมือนกันค่ะ
ถ้ามันเป้นเป็นได้อย่างนั้นจริงๆ งั้นวันๆ ก็คงไม่ต้องทำอะไร เอาแต่นั่งคิดถึงความปรารถนาของตัวเอง คงวุ่นวายพิลึกนะ

ปล.ที่ถามที่บลอกใส่ฟิลเตอร์เบลอบริเวณขอบภาพค่ะ
โดย: เนระพูสี วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:36:17 น.
  
เดี๋ยวนี้บล๊อกแก๊งส์มีอะไรใหม่ๆ จนบางทีเราตามไม่ทัน
คือสมองค่ะไม่ทันเขา อิๆ
อย่างตอนนี้ใครใส่เพลงแกรมมี่เป็นมั่ง
สอนหน่อยค่า ฮือๆ

แล้วอดีตคุณเป็นเพลงไรคะ
คือความรู้สึกเหมือนเพลงนั้นแหละค่ะ

แต่อดีตก็คืออดีตแก้ไขไม่ได้
แต่ทำปัจจุบันและอนาคตให้ดีที่สุด

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ
โดย: kai (aitai ) วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:14:19:51 น.
  
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
โดย: katoy วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:21:48:21 น.
  

แวะมาทักทายค่ะเห็นพี่เอหายไปซะนาน เป็นงัยบ้าง ไม่สบายอะป่าวคะ ขอเป็นกำลังใจให้พี่เอมีจิตใจที่เข้มแข็งและหนักแน่นคิดสิ่งใดก็ขอให้เป็นจริงดั่งใจคิด สู้ สู้ ค่ะ
โดย: ดาวหลงฟ้า IP: 61.19.66.111 วันที่: 18 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:59:16 น.
  
มีความสุขมากๆนะพี่เอ ดูแลรักษาสุขภาพด้วยนะเจ้า
โดย: แม่เฮือน วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:2:09:08 น.
  
ดีใจที่ยังอยู่...และจะบอกว่ายินดีที่ได้เป็นห่วง..
พุดถึงเรื่องถูกรางวัลที่1 งวดที่แล้วถูกสามตัวหลังของรางวัลที่1....แต่สามตัวแรก..ไม่..ใช่...
แต่ก็ดีใจแระ..เพราะมันเหลืออีก 3ตัวเอง..เดี๋ยวคงถูก
โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:56:09 น.
  
มาทักทาย และก็อยากทำให้สิ่งที่คิดและปรารถนาเป็นจริงบ้าง
แต่ก็เหมือนจะีมีบางอย่างมาขัดขวางข้างในใจ
โดย: ปาน (eisluv ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2551 เวลา:23:52:59 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

9A
Location :
ราชบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]



New Comments
Friends Blog
[Add 9A's blog to your weblog]
  •  Bloggang.com