:: หลิวปัง ตอน...กิจวัตรประจำวันของผมฮับ ::



สวัสดีครับ..ผมชื่อเด็กชายหลิวปังครับ เรียกสั้นๆ ว่าน้องปังก็ได้นะครับ
ตอนนี้ผมอายุได้ ๙ เดือนแล้ว ผมจะมาเล่ากิจวัตรประจำวันให้ฟังครับ

ผมจะตื่นประมาณตีห้าครึ่งของทุกวันเลยครับ
ในขณะที่แม่หญิงของผมจะเข้านอนเกือบๆ จะตีสาม ฮ่าๆ
ภารกิจของผมคือถ้าตื่นมาไม่เจอยาย ผมก็จะงอแง ร้องไห้งือๆ
คลานตุ๊บตั๊บไปที่ทุบประตูครับ

แต่ป่ะป๊าก็มักจะตื่นมาอุ้มผมไปกล่อมให้นอนซบอกป่ะป๊าอีกประมาณหนึ่งชั่วโมง
แล้วผมก็ตาโตทันที

พอลงมาจากชั้นบนผมก็สอดสายตาหาของกินเลยครับ แหม..ก็มันหิวนี่นา

อ่ะ...ยายซื้อขนมครกมานี่นา ผมก็กินเลยครับ
แรกๆ ที่เพิ่งหัดกินอะไรที่ไม่ใช่นมนั้น ผมก็กินประมาณ ๑ คู่ล่ะครับ
แต่ตอนนี้ ๑ คู่มันไม่พอกระเพาะผมเลย
บัดนี้ผมจึงกินขนมครกครั้งละ ๑ ถาดแทนครับ (ประมาณ ๕ คู่เห็นจะได้)

แปดโมงเช้าเป๊ะ ผมจะคลานไปหน้าทีวีเพื่อเคารพธงชาติครับ
ก็ผมเป็นเด็กไทยนี่นะ (พี่จีฟานั่นแหละเขาชอบว่าผมเป็นลาว เพราะผมไม่มีดั้งครับ หึ)

ขนมครกย่อยไปหมดเรียบร้อย คราวนี้ก็จะเป็นคราวของอาหารเช้าของผมแล้ว
ยายก็จะเปลี่ยนอาหารให้ผมกินไปเรื่อยๆ
ฟักทองหั่นชิ้นเล็กๆ ต้มกับหมูบ้าง ไก่บ้าง ปลาบ้าง
ผมชอบนะครับมีเท่าไหร่กินหมดชามเลยด้วย
แต่บางครั้งยายก็ชอบเอาไข่แดงคลุกกับข้าวให้กินนะครับ
แรกๆ ผมก็โอเคดี แต่หลายๆ วันเข้ามันก็เบื่อนะยาย

กินข้าวเช้าเสร็จปุ๊บผมก็ไม่รอช้า จะรีบคลานไปรื้อของเล่นพี่จีฟาทันทีเลยครับ
แต่ยายไวกว่าผมอีกแล้วจับผมแช่น้ำในกะละมังทุกทีเลย

พออาบน้ำผมก็ต้องง่วงเป็นธรรมดา แต่ผมไม่ยอมนอนง่ายๆ หรอกครับ
ต้องกินยาคูลท์ก่อน ผมถึงจะยอมนอน

ได้นอนช่วงเช้าไปประมาณ ๓๐ ถึง ๔๕ นาที ผมก็นอนเต็มอิ่มแล้วครับ
คราวนี้ผมก็ได้เวลารื้อของเล่นอีกครั้งหนึ่งแล้ว ของเล่นกระจัดกระจายเต็มบ้านเลย
พี่จีฟาก็ดุ บอกให้ผมเก็บของเล่นให้เข้าที่ด้วยนะ
โธ่! คุณพี่ครับผมตัวแค่นี้เองนะ รื้อเป็นอย่างเดียว เก็บไม่เป็นหรอกครับ
ต้องค่อยๆ สอนผมไปนะครับ

กลางวันยายก็จะเอาขนมปังต้มนมบ้าง ผลไม้อร่อยๆ
ให้ผมหยิบกินเองพร้อมกับเล่นของเล่นที่รกเต็มบ้านเหมือนเดิม หุหุ



ตกเย็นผมก็กินอาหารคล้ายๆ อาหารเช้านั่นแหละครับ
แต่บางครั้งยายก็จะทำก๋วยเตี๋ยวให้ผมกินนะ
ผมชอบเส้นเล็กกับบะหมี่เหลืองที่สุดเลย
ผมกินหมดชามจนอิ่มแปล้เลยครับ

ยายก็จับผมอาบน้ำและบังคับให้ผมกินนมนอนไม่เกินสองทุ่มทุกวันเลย
ผมเลยอดดูละครปีศาจแสนกลเลยนะเนี่ย~

กิจวัตรประจำวันของผมก็เท่านี้ล่ะครับ
ส่งท้ายด้วยรูปที่แม่บอกว่าหน้าตาผมกวนอารมณ์มากมาย

.แต่ผมว่าผมก็เก๊กหล่อแล้วนะครับเนี่ย



_______________________________________________________





 

Create Date : 07 มีนาคม 2553
0 comments
Last Update : 8 มีนาคม 2553 8:09:23 น.
Counter : 1066 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คุณหญิง ร่ำรวยมหาศาล
Location :
สุพรรณบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]


























บ้านนักเขียน สนพ.มันดี
มณชยาภา







Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
7 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คุณหญิง ร่ำรวยมหาศาล's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.