พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2555
 

อย่าให้ ความเหงา มาทำร้ายตัวคุณเอง

นานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ที่ไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อคของตัวเองอย่างนี้ 

อาจเป็นเพราะบางครั้งก็เจออะไรหลายอย่างเกินไป บางครั้งก็เจออะไรก็ซ้ำๆ จนน่าเบื่อเกินไป
บางครั้ง เรื่องราวบางอย่าง เราอาจคาดเดาได้ไม่ยาก แต่มันก็ไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกต่อไป

ผู้หญิงคนหนึ่ง เพื่อนที่สนิทเรา เธอต้องอยู่ห่างจากพ่อตั้งแต่สมัยมัธยมต้น 
ต้องอยู่ด้วยตนเองเรื่อยมา จนกระทั่งเรียนจบ ทำงานที่มั่นคง มีหน้ามีตาในสังคม
เธอก็มีคนที่รักอยู่แล้ว แต่คนรักของเธอก็ทำงานอยู่ที่ที่ไกลจากเธอมาก
นานๆ ครั้ง จะกลับมาหาเธอ ทำให้เธอเหงามาก เราในฐานะเพื่อนก็ไม่ค่อยได้ยุ่งเรื่องส่วนตัวมากนัก
จนกระทั่งเราได้มาเจอเพื่อนเก่าของเราอีกคนหนึ่ง แล้วเราก็แนะนำให้รู้จักกับเธอ
ต่อมา เพื่อนเรากับเธอก็ได้เป็นแฟนกัน โดยที่เราเพิ่งมารู้ว่า พวกเขาเคยเป็นแฟนกันตอนม.ต้น 
แต่คบกันไม่นาน ก็เลิกกัน พอมาเจอกันตอนโต ก็มาคบกันเหมือนเดิม
มันอาจจะฟังดูดี ที่คนที่เคยคบกันยามเด็ก Puppy love กลายมาเป็นรักปัจจุบัน
หากไม่ติดว่า กับคนเก่าเธอก็ยังคบกันอยู่ ส่วนเราก็ได้แต่รับฟังเรื่องราวของเธออยู่เรื่อยๆ 
เพราะถือว่าโตๆ กันแล้ว คงรับผิดชอบตัวเองได้
ต่อมาเธอก็มาเล่าให้ฟังว่า เธอเริ่มทนกับนิสัยกับแฟนคนใหม่ไม่ได้ มีอะไรที่เข้ากันไม่ได้หลายอย่าง
อีกอย่าง เธอก็รักแฟนคนเก่าอยู่ ทำใจลองรักคนใหม่ก็เหมือนรักไม่ได้ 
พอเราแนะนำให้เลิกกับคนใหม่ ให้กลับไปคบกับคนเก่า เธอก็ทำไม่ได้ เพราะเธอกลัว เหงา 
คำว่า เหงา นี่ช่างน่ากลัวเหลือเกิน เราพยายามบอกให้เธอเข้มแข็ง ให้อยู่ด้วยตัวเองให้ได้
อีกอย่าง ถ้าเธอคิดว่าไม่ดี แล้วเธอจะทนอยู่ทำไม แต่เธอก็ยืนยันว่า เธอไม่อยากยุ่งคนเดียว 
แม้ว่าเราจะพยายามบอกให้เธอเข้มแข็ง อยู่ด้วยตัวเองให้ได้ อยู่หลายครั้งก็ไม่เป็นผล
จนกระทั่งหายไปหลายเดือน มาเห็นอีกครั้งตอนแฟนใหม่ของเธอนั้น ลงรูปผูกข้อมือ
เราเลยถามจนรู้ว่า เธอแต่งงาน ผูกข้อมือ เรียกผี กับแฟนใหม่ตามประเพณีของบ้านเธอ
เพราะเธอท้องกับแฟนใหม่ คนที่เธอคบเพราะว่าเธอเหงา จนกระทั่งเธอคลอดลูกออกมา
แล้วเธอก็ได้แต่มาบ่นก็เราว่า เธอรู้สึกเสียใจ ที่เพราะความเหงา มันย้อนกลับมาทำให้เธอ
เมื่อแต่งงานกันแล้ว นิสัยธาตุแท้อะไรก็ออกมา แฟนไม่ค่อยสนใจช่วยเลี้ยงลูก
เงินก็ไม่พอใช้ เพราะนอกจากต้องใช้ในครอบครัวเธอแล้ว ยังต้องช่วยพ่อแม่แฟนผู้ชายอีก
เธอได้แต่พร่ำบอกว่า เธอไม่ได้รักผู้ชายคนนี้ เธอรักแฟนเก่า แต่พอเธอจะกลับไปคบกับแฟนเก่า
ผู้ชายคนกลับทำให้เธอท้อง ทำให้เธอไม่สามารถกลับไปหาแฟนเก่าได้ 
เธอเสียใจ ที่้เมื่อครั้งที่เพื่อนคนนี้คอยบอก คอยเตือนจนเบื่อ 
อาจเป็นเพราะเรามองลักษณะนิสัยของทั้งคู่ออก จึงพยายามบอกเธอ
และอีกอย่าง เพื่อนเรา เธอยังสามารถเจอคนที่ดีกว่านี้ได้ แต่เพราะความเหงาเท่านั้น
ที่ทำให้เธอต้องเสียใจต่อไป ไม่รู้จะนานเท่าไหร่ หรืออาจจะตลอดชีวิต...




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2555 14:14:37 น.
Counter : 1029 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

หนูเป็นมนุษย์ต่างดาว
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add หนูเป็นมนุษย์ต่างดาว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com