Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
1 ขวบ 7 เดือน อัพซักหน่อย

28/07/2014  1ขวบ7เดือน แล้วนะครับลูก ไวจังเลย เผลอแป๊บๆ เอง (แอบคิดไม่อยากให้ลูกโต อยากสต๊าฟไว้ตัวแค่นี้ 55) ผ่านมา 2 เดือน จากการอัพบล็อคคราวที่แล้ว โดยรวมหนูก็เป็นเด็กที่มีพัฒนาการ เติบโตสมวัย จะมีก็เรื่องน้ำหนักน้อยไปนิ๊ดด ไอ้จิ๋วเอ้ยย มาดูกันดีกว่าเนอะ ว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้างในระหว่างนี้

ช่วงปลายเดือนมิถุนายน เรามีไปเที่ยวทะเลกับแก้งค์ๆเพื่อนของแม่ที่หัวหินกันมาครับ หนูสนุกมาก เข้ากะลุงๆป้าๆ ได้ดี แถมพอกลับมาจากเที่่ยว หนูจำชื่อลุงป้า ได้เกือบครบทุกคน และถามหาด้วย ^_^

ใครจะไปเล่นน้ำยกมือขึ้น >>

เป็นเจ้ามือเลี้ยงขนมลุงๆป้าๆครับ >>>




ต้นเดือน กรกฎาคม แม่พาหนูไปทดลองเรียนที่่ Baby genius  สาขาพระราม2 มา หนูไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าไร ออกแนวห่วงเล่นมากกว่า วิ่งหนีออกจากวงตลอด - -" (แต่ส่วนตัวแม่ชอบที่นี่นะ อยากให้หนูลงเรียนจัง แต่ต้องรอป่ะป๊าหนูเป็นคนตัดสินใจอีกที) ปล.รูปในห้องเรียนไม่มี มีแต่รูปก่อนเข้าห้องนะครับ 

หน้าตาเด็กโดนปลุกลงจากรถ ไม่มีอารมณ์ยิ้มแย้ม แต่มีอารมณ์เล่นของเล่นนะ 555 >>>



หลังจากเรียนเสร็จแม่พาหนูไปงานแต่งงานเพื่อนปะป๊า จริงๆ ไม่มีอะไรหรอกครับ แต่แม่ขำท่าทางหนูมาก เลยต้องแอบถ่ายภาพเก็บไว้ คือในงานแต่ง เค้ามีคาบาเร่โชว์ (แปลกดี แม่ก็พึ่งเคยเห็น) หนูจากตอนแรก วิ่งป่วนในงาน พอมีโชว์ ป๊าพามานั่งตัก หนูจ้องที่เวที แล้วทำหน้าสงสัย เพราะกับเอามือเกาหัว หนูคงคิดในใจ นี่มันอารายยยเนี่ย 555


เดือนนี้หนูมีป่วยด้วยนะครับ เป็นหวัดลงคอ และกล่องเสียงอักเสบ หนูป่วยอยู่ประมาณ 1 สัปดาห์เต็ม 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเราไปหาคุณตาคุณยาย ที่บ้านป้าพริกที่ชัยนาทมาครับ ไปคราวนี้หนูเรียกชื่อทุกคนได้หมดแล้ว และยังไปท่อง ก.ไก่ให้ คุณตาคุณยายฟัง คุณยายชมว่าหนูเก่งมากๆครับ 

เดี๋ยวนี้นั่ง Car seat ไปกลับ ตจว. ระยะทางไกลๆ หนูนั่งได้ชิลๆ ไม่งอแงแล้วนะครับ เก่งมากลูกชาย
พอกลับมาจากชัยนาท แม่ก็พาหนูไปซื้อจักรยาน Strider bike แล้วก็พาหนูไปเจอเพื่อนๆที่ งาน Meeting Balance bike by toolbike ที่ The Walk เกษตร-นวมินทร์ ดูหนูจะชอบมาก ยอมเล่น ถึงหนูยังไถไม่เป็น ยังใช้วิธีเดินอยู่ แค่นี้ แม่ก็ป๊าก็ยิ้มแล้วหละครับ (กลัวซื้อมาเสียเปล่า55) 

ซื้อมาปุ๊บ ลองหมวกก่อนเลยอันดับแรก ไม่เห่อเท่าไร >>>



กำลังจะลงสนามแล้วครับ แอบดูคนอื่นก่อนเค้าขี่กันยังไง >>


โอเคป๊า เท็นพร้อมแล้ว >>

สนุกฝุดๆๆเลย >>

เมื่อวาน (27.07.14) แม่พาหนู ไปพบหมอพัฒนาการที่ รพ.รามาฯ มาครับ (แม่สมัครเข้าร่วมโครงการวิจัยเรื่องความล่าช้าในด้านภาษาของเด็กวัย 17-19 เดือน) เป็นการตรวจคัดกรองให้ฟรี แม่ก็เลยลองดูครับ หลักๆ คุณหมอจะประเมินเรื่องความเข้าใจภาษาของเด็กวัยนี้ และมีการตราจพัฒนาการด้านอื่นๆให้ด้วย เช่น การใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก การประเมินและแก้ปัญหาด้วยสายตา การพูด(พูดได้หรือยัง พูดได้เยอะตามวัยหรือเปล่า ฯลฯ) ผลออกมาคือ ลูกชายแม่ คะแนนสูงกว่าค่าเฉลี่ยทุกประเภทเลยครับ โดยเฉพาะเรื่องของการเข้าใจภาษา คุณหมอบอกว่า หนูมีพัฒนาการที่ดี และค่อนข้างเก่งมาก แม่ยิ้มแก้มปริ ^__^ คุณหมอยังแนะนำด้วยอีกว่า ข้อดีของหนูคือเป็นเด็กที่เข้าใจอะไรค่อนข้างเร็ว คือ เวลาที่ผู้ใหญ่พูด หรือบอก หรือจะรับรู้และประมวลผลเร็ว เหมาะที่จะส่งเสริมให้เรียนพวก 2 ภาษา เพราะหนูจะค่อนข้างไปได้เร็ว สงสัยป๊าหนูต้องเปลี่ยนแผนในการเลือก รร. ให้หนูซะแล้วว อิอิ

มาเรื่องพัฒนาการของหนูในช่วงเดือนนี้บ้างดีกว่า 
ทางร่างกาย >> กล้ามเนื้อมัดใหญ่ แข็งแรงขึ้น ชอบวิ่งมากกว่าชอบเดิน / กล้ามเนื้อมัดเล็ก แข็งแรง จับสิ่งของเล็กๆ ได้ดี จับปากกา ช้อนตักข้าว แก้วน้ำทานเองได้ หยอดเหรียญลงกระปุกได้อย่างสบาย เล่นตัวต่อ หยอดบล็อก ร้อยลูกปัด ได้อย่างคล่องแคล่ว 

ทางด้านอารมณ์ >> ต้องจูนกันใหม่อีกรอบ เพราะอาการเวลาไม่พอใจ แล้วเอาหัวโขกพื้นของหนูกลับมาอีกแล้ว หลังจากที่หายไปได้หลายเดือน คุณหมอแนะนำให้แม่คุยกับหนูด้วยเหตุผล เวลาที่หนูทำร้ายตัวเอง ต้องปรับวิธีแก้ปัญหากันใหม่

ทางด้านการใช้ภาษา >> หนูพูดเก่งมากๆ พูดชัด พูดสองพยางค์ได้เยอะ 3พยางค์เริ่มหลุดออกมาบ้างแล้ว รู้จักเอาคำมาเชื่อมโยงกันได้ เช่น หนูเห็นรูปโลโก้นกที่ร้านอเมซอน 
หนูเรียกแม่ดู : แม่ยุ่ง นกแก้ว
แม่แกล้งถามต่อ แก้วอะไรน๊าา : หนูบอก แก้วมังกร ฮาา ขำกันทั้งป๊าแม่ ^__^

เดี๋ยวนี้ติดพูดศัพท์ภาษาอังกฤษกับไทยผสมกัน เช่น แคทแมว / ฟิชปลา /มูนจันทร์ /ฟุตเท้า ฯลฯ คือ ถ้าคำไหน หนูรู้ศัพท์ ก็จะพูดทั้ง2ภาษาไปเลย 555

ส่วนเรื่องอื่นๆ โดยรวมหนูเป็นเด็กแข็งแรง ร่าเริงสดใสดีค่ะ นน.10.6 สส.84 (จิ๋วแต่แจ๋ว)

รับนะไอ้หมาน้อยของแม่
แม่ยุ่ง







Create Date : 28 กรกฎาคม 2557
Last Update : 28 กรกฎาคม 2557 16:23:04 น. 2 comments
Counter : 1251 Pageviews.

 
น่ารักมากๆค่ะ


โดย: มี๊เก๋+ป๊าโอ๋=ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 30 กรกฎาคม 2557 เวลา:15:47:05 น.  

 
น้องน่ารักจัง พัฒนาการแจ๋วซะด้วย อยากได้ลูกน่ารักๆแบบนี้บ้างจัง

ขอบคุณนะคะที่เข้ามา comment ใน blog ช่วยเราลุ้นต่อด้วยนะคะ เรากำลังก้าวอยู่ step สำคัญของชีวิตแร่ะ (แต่ยังไม่ได้เขียนบล๊อค อิอิ)


โดย: hi hacky วันที่: 2 กันยายน 2557 เวลา:11:24:00 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I-Yung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่มือใหม่ ที่อยากบันทึกเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าจะเป็นแม่ และตั้งใจจะบันทึกทุก ๆ พัฒนาการของลูกจากนี้เป็นต้นไป
Friends' blogs
[Add I-Yung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.