Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 พฤษภาคม 2555
 
All Blogs
 
พบหมอเพื่อความชัวร์

29/04/2012 อยากเพิ่มความมั่นใจ ^^

เช้านี้ตื่นขึ้นมาด้วยอาการที่ปวดท้องน้อย (จริง ๆ ปวดมาตั้งแต่วันที่ ปจด ขาดหละ) แต่ก่อนนั้นไม่กังวล เพราะคิดว่าเป็นการปวดเตือนก่อนป้าแดงเหมือนทุกครั้ง แต่คราวนี้รู้แล้วว่าเรามี เบบี๋ อยู่ในพุง การที่ปวดแบบนี้เลยคิดว่าไปปรึกษาคุณหมอดีกว่า จะได้ถือโอกาสฝากครรภ์ไปด้วยเลย
เรากับคุงสามี ตกลงกันแล้ว ว่าจะฝากท้องและคลอด ที่ รพ.นครธน เพราะใกล้บ้าน และมีพี่ที่รู้จักเป็นพยาบาลอยู่ที่นี่ เราตกลงเลือกคุณหมอเชิดพงษ์ ทั้ง ๆ ที่พี่ที่รู้จักแนะนำให้เป็นหมอสังวาลย์ แต่เราดูแล้วเราสะดวกวันอาทิตย์ที่สุดแล้ว ก็เลยไม่ได้เลือกตามที่พี่เค้าบอก และอีกอย่างเชื่อตามข้อมูลที่ตัวเองหาจากในเว็บด้วย ก็ส่วนใหญ่เค้าเลือกหมอเชิดพงษ์กันอ่ะ :P เราไปหาคุณหมอตอน 9 โมงเช้า แต่คุณหมอมีเคสผ่าตัดด่วน เลยต้องกลับบ้านก่อน และมาอีกทีตอน บ่ายโมง ก็แจ้งความประสงค์กับทางพยาบาลไปว่า ต้องการพบคุณหมอท่านนี้ อยากปรึกษา จะฝากครรภ์ด้วย ก็เอาผลตรวจ B-HCG ที่ได้จาก รพ.มิชชั่น ให้พี่พยาบาลดู เค้าก็เชื่อเลยแหะ ว่าท้องชัวร์ไม่มีการตรวจซ้ำอะไรทั้งสิ้น (ใจจริงเราอยากเจาะเลือดอีกรอบ แอบโรคจิต เพราะอยากรู้ว่า B-HCG จะขึ้นเป็นสองเท่าเหมือนที่หาข้อมูลมาหรือเปล่า) ก็มีซักประวัตินิดหน่อย จากนั้นก็ให้เข้าพบคุณหมอ
คุณหมอหน้าตาใจดีมาก ๆ คุยสนุก เป็นกันเอง มีตรวจหน้าท้อง (คุณหมอบอกว่า คุณแม่อ้วนนะ T___T ดูจากพุงที่ยื่น กับน้ำหนักขนาดนี้) ตรวจหัวใจเรานิดหน่อย แล้วก็มีแนะนำเรื่องการกินอาหาร การดูแลร่างกาย แล้วก็นัดเจาะเลือดเพื่อตรวจ เอดส์ ธาลัสซีเมีย ไวรัส หัดเยอรมัน จริง ๆ จะให้เราตรวจวันนี้ แต่ว่า ก่อนหน้านี้ 3 เดือนเราเคยมีตรวจไว้ที่ศิริราช (ตรวจวางแผนการมีบุตร) คุณหมอก็เลยให้เราเอาผลตรวจที่ศิริราชมาก่อน แล้วค่อยมาดูว่ามีไรต้องตรวจเพิ่ม นัดอีกทีวันที่ 13 พค. จากนั้นคุณหมอก็นับระยะครรภ์ให้ ก็น่าจะราว ๆ 6 สัปดาห์ กำหนดการคลอดคร่าว ๆ อยู่ประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2555 ^__^ ค่าใช้จ่ายวันนี้ 320 บาท สำหรับค่าพบแพทย์ แต่คราวหน้าน่าจะต้องจ่ายประมาณ 3200 สำหรับค่าเจาะเลือดต่าง ๆ
สรุปเราว่า คุณหมอเชิดพงษ์น่ารักนะ มีให้นามบัตรคุณหมอมา เพื่อให้เราสามารถโทรหาคุณหมอได้ตลอด 24 ชม. แต่ก็เหตุผลที่ทำให้เราเปลี่ยนใจ เปลี่ยนรพ.จนได้ ฮ่าๆ อันเนื่องมาจาก พอกลับจาก รพ. พี่ที่รู้จักที่เป็นพยาบาลที่นี่ โทรมาหา และถามเราว่า สรุปเลือกหมอเชิดพงษ์เหรอ ก็ดีนะ เค้าดูแลคนไข้ดี แต่...แล้วพี่เค้าก็ไม่ยอมเล่าต่อ บอกแค่ว่า อย่ารู้เลย ไหนๆ น้องก็เลือกไปแล้ว อ้าว!! คุณพี่ มาทำให้เครียดทำไมเนี่ย จากนั้น เพื่อนๆ ที่รู้ว่าเราจะฝากที่รพ. นครธน ก็โทรมาบอก ทำไมถึงเลือกที่นี่อะ อย่างนู้นอย่างนี้ บลาๆๆๆ เราก็เริ่มจิตตก ไรกันหว๋าา คือส่วนใหญ่จะบอกว่าเป็นที่ รพ. ไม่ได้เกี่ยวกะคุณหมอ เฮ้ออ!! แล้วฉันจะตัดสินใจยังไงเนี่ยยอ






Create Date : 16 พฤษภาคม 2555
Last Update : 27 มิถุนายน 2555 16:59:01 น. 3 comments
Counter : 9535 Pageviews.

 
เราคลอดลูกกับคุณหมอเชิดพงษ์2คนเลย เพราะตอนท้องแรกเป็นเคสแท้งคุกคาม ก็เลยและบ้านอยู่ใกล้ ขอยืนยันว่าคุณหมอน่ารักมากดูแลทั้งก่อนและหลังคลอด ให้คำแนะนำดีกว่าหมอเด็กด้วย แผลเย็บเราก็ดีมากจนเวลาตรวจภายในหมออื่นยังชมว่าดูไม่ออก เป็นคนเดียวที่เราและลูกๆประทับใจสำหรับโรงพยาบาลนี้เท่านั้น

แต่เรื่องอื่นๆเราอยากหาคนฟังคอมเม้นเรามาก เราจำเป็นต้องใช้โรงพยาบาลนครธนเพราะใกล้บ้านมาก. แต่ทุกครั้งเราจะโชคร้ายเจอหมอคนอื่นหรือพยาบาลที่ค่อนข้างเลวร้ายไร้จรรยาบรรณทั้งๆที่เราเสียเงิน ไม่ได้รักษาฟรีเลย เขียนคอมเม้นไปเป็น10ครั้งแล้ว อย่างดีก็ให้พนักงานโทรมาขอโทษ สัญญาจะปรับปรุง แต่สุดท้ายเหมือนเดิม กลายเป็นสถานที่มุ่งหาเงิน ค่ายาก็แพงขึ้นตลอด. ต้องการคำแนะนำมากว่ามีโรงพยาบาลไหนดีกว่านครธน แต่อยู่แถวพระราม2มั๊ยคะ. เคยไปบางปะกอก9สกปรกและเพื่อนถูกขโมยของ เคยไปบางมดก็รอนานค่ะ


โดย: Sarunya IP: 110.49.251.154 วันที่: 20 ตุลาคม 2555 เวลา:12:02:38 น.  

 
พยาบาลบริการแย่มากครับ


โดย: Warodom IP: 115.67.102.67 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2555 เวลา:5:08:47 น.  

 
เราว่านครธนดีนะ บางมดเราไปฝากตอนแรกก็เหมือนจะดี ฝากครั้งแรกหมอตรวจปกติ ซักประวัตินู้นนี่ ลืมบอกไปเราท้องลูกคนแรก พึ่งย้ายมาอยู่แถวพระราม 2 ไม่ค่อยรู้จักโรงพยสบาลแถวนี้สักเท่าไหร่ ดูในเน็ตแล้วก็โมรไปถามเขา บางมดถูกสุด ครั้งแรกหมดไป 1400 ค่ายา ค่าหมอ ถ้าอัลตราซาว 700 เราก็ตัดสินใจไปฝากบางมด เพราะคิดว่าไม่แพงเกินไป ส่วนโรงพยาบาลอื่นๆ เอกชนนะ แถวนี่ 5000 ขึ้น ครั้งแรกนะ ครั้งต่อไปก้อ 1000 ขึ้น เข้าเรื่อง ไปฝากครั้งแรก หมอน่ารัก คุยดี ถามประวัติ ตรวจนิดหน่อย แล้วก็นัดอีก 4 สับดาห์ ***แอบแปลกใจทำไมหมอไม่ซาวให้หนอ*** สงสัยครั้งต่อไปมั้ง..ครบกำหนดเราก็ไปตามนัดอีกครั้ง น้ำหนักเราลงมา 2 โล หมอก้อบอกว่าไม่เป็นไร เพราะว่าน้ำหนักเราก้อเยอะอยู่แล้วอะนะ แอบขำหมอพูดเล็กน้อย แล้วก้อถามนิดหน่อยไม่ถึง 3 นาทีอ่ะ ตรวจเร็วขนาดนี้เลยหรอ เราก็เอิ่ม...เข้าใจนะสงสัยคนไข้เยอะ แต่ไม่เห็นถามเลยว่าเราอยากซาวไหม ดูลูกไหม เพราะว่าอายุครรภ์เราก้อน่าจะเห็นละนะประมาณ 9 สัปดาห์ละ แต่หมอก้อไม่เห็นว่าอะไร พูดอยู่คนเดียวไม่เปิดโอกาสให้เราถามเลย อืมก้อไใเป็นไร คิดว่าคราวหน้าก้อคงต้องบอกหมอแล้วละว่าช่วยซาวให้หนูหน่อยค่ะ อยากเห็นลูก แต่เหตุการณ์ที่ไม่คิดว่าจะเกิดกับตัวเองก็เกิดขึ้น เมื่อเข้าสัปกาห์ที่ 13 เรามีลิ่มเลือดออกเวลาฉี่อ่ะ เราก้อแปลกใจรึว่าเราตาฝาด ก้อไม่มีอะไรทั้งวัน พอวันต่อมามีเลือดติด กกน นิดนึง เราเอะใจละว่ามันไม่ใช่ละ โทรหาเพื่อน หาพี่ หาใครก้อได้ที่มีประสบการณ์นะ บางคนก็บอกว่าเลือดล้างหน้าเด็ก เลือดเก่าค้างบ้างละ เราก้อยังไม่อยากคิดมากนะ เด๋งเครียด วันต่อมาซักประมาณ 6 โมงเย็นเลือดออกมาเยอะนะเราใช้ทิชชู่ซับ ติดออกมาเลยอ่ะ กลัวมาก โทรไปที่โรงพยาบาลบางมด แจ้งอาการกับพยาบาลไป คำตอบที่ได้รับคือ หมอออกเวรไปตั้งแต่ 4 โมงเย็นแล้วค่ะ จะเข้าอีกทีก็ 11 โมงเช้าถ้าจะมาก็ต้องนอนรอคะ ไม่มีหมอตรวจให้ เราก็เลยถามว่าไม่มีหมอสูติ คนอื่นเลยหรอคะ พยาบาลบอกไม่มีค่ะ ต้องมาพรุ่งนี้นะค่ะ เอ่อเรานะ.....เข้าใจความรู้สึกเราไหม เราก็เลยถามไปว่าแล้วทำยังไงดีละคะ คำตอบทีตอบมา ทำให้เราคิดไปเลยว่า ตรูจะไม่ไปเหยียบโรงพยาบาลนี้อีกเด็ดขาด คือเราแนะนำว่าให้ไปที่โรงพยาบาลอื่นแทนเลยคะ ****นี้คือคำตอบที่เราได้รับ เราก้อเลยตัดสินใจไปโรงพยาบาลนครธน พยาบาลดี แนะนำพาเราไปห้องหมอ ไปถึงก้อถามเราว่าฝากท้องทีไหน เราก้อบอกไป หมอจับตรวจภายใน เราท้องลม หมอถามว่าฝากท้องเขาได้ซาวให้ไหม เราก้อบอกว่าไม่ได้ซาว หมอก็งง ทำไมไม่ซาวให้ ปกติเขาจะซาวให้นะว่ามีรัวเด็กรึเปล่า หัวใจเต้นไหม สรุปเราก้อเลยแท้ง เสียใจมาก เพราะอยากมี หมอก้อปลอบใจเรียกเข้าไปคุย นานมาก แนะนำดี รู้อย่างนี้เรามาฝากที่นี้ก้อดคีไป เงินที่เสียไปไม่เสียดายเท่ากับความรู้สึกทีเสียไป


โดย: เปิ้ล IP: 183.88.249.18 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2556 เวลา:13:44:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

I-Yung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่มือใหม่ ที่อยากบันทึกเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าจะเป็นแม่ และตั้งใจจะบันทึกทุก ๆ พัฒนาการของลูกจากนี้เป็นต้นไป
Friends' blogs
[Add I-Yung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.