Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2560
 
All Blogs
 
ทำไม ปตท. น้ำมัน แพง กว่ามาเลเซีย



ทำไม ปตท. น้ำมัน แพง กว่ามาเลเซีย เคยสงสัยไหมว่าทำไมคนไทยถึงใช้น้ำมันแพง กว่าประเทศเพื่อนบ้าน


     พอดีไปอ่านเจอบทความดีๆ ในกระทู้ของพันทิป “ทำไมมาเลเซียราคาน้ำมันถูกกว่าบ้านเรา เลยนำเอามาแบ่งปันให้เพื่อนได้อ่านและทำความเข้าใจมากขึ้นเกี่ยวกับราคาน้ำมันเพื่อนบ้านและราคาน้ำมันบ้านเรา ที่มีข้อโต้แย้งกันมาโดยตลอดและไม่สามรถหาข้อสรุปได้อย่างชัดเจนแต่ถึงอย่างไรการที่เราจะทราบข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งนั้นๆเราก็ต้องมีข้อมูลที่แน่นพอเพื่อที่จะนำมาศึกษาข้อมูลที่แท้จริงไม่ใช่ฟังข้อมูลจากคนอื่นแล้วคิดเองเออเองโดยที่ไม่ทราบข้อมูลอะไรเลย หวังว่าข้อมูลจากกระทู้นี้จะให้สาระที่เป็นประโยชน์กับทุกคนที่สนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่ง


     ทำไม…??? ปิโตรนาสมีกำไรมากกว่าปตท.กว่า 4 เท่า แต่คนมาเลเซียจ่ายค่าน้ำมันถูกกว่าคนไทยเกินครึ่ง


     ตามภาพนี้มันง่ายที่จะเชื้อชวนให้เชื่อนะครับว่ามันมีการทุจริตหรือเอารัดเอาเปรียบคนไทยอย่างมโหฬารในเรื่องของพลังงานในบ้านเรา เพราะหากไม่คิดอะไรลึกซึ้งเอาแค่ว่าประเทศมาเลเซียรั้วติดกันกับเราทำไมราคาน้ำมันถึงได้ต่างกันราวฟ้ากับเหวขนาดนี้ ทำไมคนไทยใช้น้ำมันแพงแถมบริษัทน้ำมันบ้านเขา -เปโตรนาส- ขายน้ำมันราคาถูกกว่าบริษัทน้ำมันบ้านเรา -ปตท- น่าแปลกใจว่าทำไมบริษัทน้ำมันบ้านเขาได้กำไรมากกว่าบริษัทน้ำมันบ้านเราร่วม4 เท่าเลย

ข้อแย้งที่ผมจะนำมาใช้ทั้งหมดในกระทู้นี้คงไม่อาจหักล้างความเชื่อของคนที่คิด(หรืออยากจะเชื่อ) สิ่งที่เจ้าของภาพอยากจะโน้มน้าวได้ทั้งหมดแต่ผมขอเอาข้อแย้งบางข้อ (ไม่ใช่เพื่อให้คุณเชื่อหรือมาเพื่อถกเถียงกับผมเพื่อเอาชนะคะคานกัน เพราะคุณเถียงชนะผมไปก็ไม่ได้อะไร) เพียงเพื่อสะกิดหรือรั้งคุณให้คิดเอ็งให้เป็นไม่ใช่เห็นอะไรก็เชื่อไปเสียทั้งหมด คุณลองดูข้อแย้งของผมเป็นแนวทางหรือไอเดียหลังจากนั้นเป็นหน้าที่ของคุณไปขบคิดเอาเองครับว่าจะหาบทสรุปให้กับตัวเองในเรื่องนี้อย่างไร?


     งั้นเราไปตามบทสรุปกันได้เลย www.รู้จริงพลังงานไทย.com/น้ำมันแพง-3/




Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 20 กุมภาพันธ์ 2560 10:30:37 น. 0 comments
Counter : 1119 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Ouju_smile
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




Friends' blogs
[Add Ouju_smile's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.