" คิดถึง.. นึกถึง ระลึกถึง"
ชีวิตเปื้อนฝุ่น
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
26 เมษายน 2552
 
 
ทำบุญให้แมว บางคนบอกว่าไร้สาระ

หลังจากจัดการฝังศพหนูแดงไปแล้ว ที่ใกล้ๆกับที่พัก(ใกล้ๆกับที่ๆเราสอนให้มันขี้) เมื่อเช้าวันศุกร์ แต่เราก้อยังไม่รู้สึกดีขึ้น เพราะมัวแต่โทษตัวเองว่าเป็นคนพาหนูแดงไปตาย ทั้งๆที่ตอนนั้น มันดิ้นๆ ไม่อยากไป เราก้อยังจะพาไป ระหว่างเดินทางไปปศุสัตว์ มันคงจะกลัวมาก เราก้อไม่รู้หรอกว่าตอนนั้นมันคิดอะไรอยู่ มันคงจะโกรธเราน่าดูที่พามันไป แล้วเราก้อโทรไปคุยกะหมอ บอกว่าหมอว่าแมวตายแล้ว หมอก้ออธิบายว่าอาจจะเป็นระหว่างทางที่กลับที่พักหรือเราทำให้คอมันพับ เราไม่ได้โทษหมอเลย ที่แมวตาย แต่หมอน่าจะยื้อไว้สักนิดก่อนที่เราจะพาหนูแดงกลับ ว่าให้มันรู้สึกตัวก่อนเพราะหมออีกคนบอกว่าพากลับได้แล้ว เราเลยพาไป สุดท้ายเราก้เป็นฆ่ามันเอง เพราะตอนที่เอาให้นอนในกะละมัง เราให้มันนอนหนุนผ้า(เพราะหมอบอกว่าอย่าให้คอตก ไม่ได้บอกว่าห้ามหัวสูง หมอไม่ได้บอกให้นอนราบกับพื้น )หมอบอกว่าน่าจะให้มันรู้สึกตัวก่อน เพราะเจ้าของอาจจะไม่มีความรู้และทำให้แมวตายได้ และมันก้อตายจริงๆ แต่ก้อบอกหมอไปว่าโทรมาถามเฉยๆ ไม่ได้มาอะไร แต่เราก้อทำใจไม่ได้อยู่ดี กับการที่จะต้องเสียมันไป เมื่อเช้าเลยไปทำบุญ ใส่บาตรกับปลาทูที่มันชอบ แต่ตอนมันเป็นๆเราไม่ค่อยให้มันกินปลาทูหรอก มันได้กินแต่อาหารเม็ด กระดูก KFC ที่เอามาฝากและอาหารที่มันลองกินกะเรา เพื่อนๆหรือบางคนที่รู้ข่าว บางคนก้อเสียใจ สงสารมัน บางคนก้อบอกไร้สาระ เอาเวลาไปคิดเรื่องอื่นดีกว่ามั้ย ไปเลี้ยงมันทำไม อันนี้ เป็นนานาจิตตัง จริงๆ แต่เราเลี้ยงมันตั้งนาน เราก้อรักของเรานะ มันเป็นความผูกพันธ์ หลังจากทำบุญให้หนูแดงไปแล้ว เราก็รู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้น มันแปลกดีนะ บางทีมันอาจจะรับรู้ก็ได้ แค่มันรู้ว่าเรารักมัน เราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นแบบนี้ แค่นี้เพียงพอแล้ว หรือว่าเรา จะเพี้ยนไปจริงๆ ??????
ตอนนี้ก้อเหลือลูกบุญธรรมของมันอีก 4 ตัว เมื่อเลี้ยงให้มันโต เราคงจะให้ไปอยู่ที่อื่น เพราะถ้าไม่ใช่หนูแดง เราก้อจะไม่เลี้ยงแล้ว เพราะถ้าเราเลี้ยง เราก้อไม่กล้าที่จะพาไปทำหมันอีก เพราะไม่อยากเห็นแมวตายไปต่อหน้าต่อตาเหมือนหนูแดง


Create Date : 26 เมษายน 2552
Last Update : 26 เมษายน 2552 16:07:39 น. 5 comments
Counter : 1919 Pageviews.

 
เสียใจด้วยคะ อันนี้เราเข้าใจคะ

สิ่งที่อยู่กับเรา และเลี้ยงกันมาตั้งนาน


โดย: butterfly pea วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:18:07:31 น.  

 
อะไรที่เคยอยู่กับเรานานๆ ความผูกพันธ์จะมีมาก ไม่ว่าคน สัตว์ หรือสิ่งของ เสียใจด้วยนะคะ คิดว่าเค้าพ้นเคราะห์ละกัน


โดย: no filling วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:18:46:34 น.  

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยจริงๆ ค่ะ เราเป็นคนชอบแมวเหมือนกัน เข้าใจเลยอ่ะ


โดย: anchesa วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:20:35:09 น.  

 
เราเข้าใจค่ะ เพราะถ้าเป็นแมวของเรา เราก็จะทำแบบเจ้าของบล็อคเหมือนกัน
อ่านแล้วน้ำตาไหลอีกแล้ว T_T


โดย: กาสะลองสีชมพู วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:15:53:43 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ....เข้าใจความรู้สึกค่ะ...

น้องหมาเรา ไปเดินเล่นบนสวรรค์หลายเดือนแล้ว เราก้อยังทำบุญให้เค้า นึกถึงเค้าก้อไปถวายสังฆทานที่วัดตลอด จนถึงตอนนี้เลยค่ะ....

จขบ. ทำดีที่สุดแล้วนะคะ อย่าไปฟังเสียงคนอื่นเลยค่ะ...


โดย: Molajung วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:23:55:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

Hammos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Moshi Moshi
About me..
เป็นคนเงียบๆ บ้าๆบอๆ ไปตามเรื่อง ชอบคิดเล็กคิดน้อย
ชอบอ่านหนังสือ ทุกประเภท ยกเว้น หนังสือเรียน
รักต้นไม้ รักเสียงเพลง โดยเฉพาะ เพลงของ Jay chou
สนใจเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วัฒนธรรม ท่องเที่ยว(แต่ไม่ค่อยได้เที่ยว) กำลังเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แต่ยิ่งเรียนก็ยิ่งถดถอย สนใจธรรมมะบางเวลา(ที่เครียด) อยากได้หนังสือของปราย พันแสง ทุกเล่มไว้ครอบครอง และไม่อยากเห็น ไม่อยากได้ยินคำว่าภูเก็ตในชีวิตประจำวัน
[Add Hammos's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com