" คิดถึง.. นึกถึง ระลึกถึง"
ชีวิตเปื้อนฝุ่น
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
24 เมษายน 2552
 
 
หนูแดงตายแล้ว หลังจากพาไปทำหมัน

เรื่องที่ไม่คาดคิดก้อเกิดขึ้น เมื่อวานมีโครงการทำหมันฟรี เราเห็นว่ามันเป็นโอกาสดีก้อเลยพาหนูแดงไปทำหมันเพระคิดว่ายังไงเราก้อจะเลี้ยงมันไปตลอด ไม่อยากให้มันมรมานกับการมีลูกอีก ประมาณบ่าย 2 เราไปหาหนูแดง มันนอนอยู่ที่ระเบียง มันดีใจมากที่เห็นเรามา เราเลยอุ้มมันลงมาข้างล่าง มันก้อดิ้นใหญ่ จนเราคิดว่าถ้าจับมันพาไปกะมอเตอร์ไซด์คงไม่ไหวแน่ เลยไปขอยืมลังของป้าร้านขายของชำมาใส่ ระหว่างที่มันอยู่ในลังมันคงกลัวมากๆ พอถึงที่สถานที่ทำหมัน เมื่อลงทะเบียน ชั่งน้ำหนักแล้ว ก้อฉีดวัคซีน หลังจากนั้นก้อไปที่แผนกทำหมัน เจ้าหน้าที่ฉีดยาสลบไป 1 เข็ม แต่หนูแดงยังตื่น กลัว เค้าเลยฉีดอีก เข็มนึง เมื่อสลบแล้ว เค้าก้อพาหนูแดงไปรอโกนขนที่ข้างท้อง หนูแดงเป็นตัวสุดท้าย ที่โกนขน เสร็จแล้วก้อรอผ่าตัด หมอใช้เวลาระยะนึงก้อผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย และฉีดยาอีก 1 เข็ม แล้วเค้าก้อ
จับให้มานอนเรียงกัน รอเวลาพากลับบ้าน ประมาณ 15 นาที หมอบอกว่าพากลับได้แล้ว เราเลยอุ้ม แมวกลับโดยที่ไม่ใส่ลัง เพราะหมอบอกว่าอย่าให้คอตก เราระวังอย่างดี จนถึงที่พักประมาณ บ่าย 3 ครึ่ง เราจับหนูแดงมานอน ในท่าที่เหมือนกับหมอให้นอนที่พื้นระเบียง คิดว่าไม่นานก้อเลิกงานแล้วจึงปล่อยหนูแดงไว้อย่างนั้น เราจึงกลับไปทำงาน ต่อ จน 4 โมงครึ่ง ก้อกลับถึงที่พักประมาณ 5 โมง เราไปดูหนูแดง มันหายใจแรงมาก เราเลยย้ายที่ไปนอนบนเบาะ อีกห้อง มันยังคงหายใจแรงๆ ตัวอ่อน มีฝ้าเหมือนกระจกที่ตา เราถามหมอแล้ว หมอบอกว่ามันยังเมายาอยู่ เราพยายามปลุกให้มันตื่น
มันก้อไม่ตื่น ยังคงหายใจแรงขึ้นเรื่อยๆ เราเลยเอาผ้ารองในกะละมังให้มันนอนในห้องเรา โดยที่ ไม่ให้คอตก เพราะกะละมังกว้างกว่าตัวมันอยู่แล้ว มันหายใจสักพัก มีน้ำออกมาทางจมูก เป็นฟอง แล้วมันก้อหยุดหายใจไปเลย เราเสียใจมาก ที่พามันไป ถ้าเราไม่พามันไป ตอนนี้เรายังคงอยู่ด้วยกัน เรารักหนูแดงมาก ต่อไปนี้เราคงไม่เลี้ยงแมวแล้ว เราคิดถึงหนูแดง ตอนนี้ก้อ
อายุครบ 1 ปี พอดี เราได้แต่ขอให้เกิดมาชาติหน้า ให้หนูแดงมี 4 ขา เหมือนคนอื่น และเราจะได้มาเจอ ได้ดูแลกันอีก บางครั้งก้อรู้สึกเสียใจ ที่ไม่ดูแลมันให้มากกว่านี้ หนูแดงชอบกินข้าวโพด หนูแดงอยากลองกินของทุกอย่างที่เรากิน ตั้งแต่มันเลี้ยงลูกของของลิลลี่ เราไม่ค่อยให้มัน เข้ามาในห้องและไม่ให้มันขึ้นมานอนบนเตียง เพราะขนมันจะร่วง มันเลยได้นอนข้างนอกตลอด พอมีโอกาสเมื่อไหร่มันจะโดดขึ้นมานอนบนเตียงทุกทีมันจะรู้หรือเปล่า ว่าเรารักมันมากแค่ไหน มันจะรู้มั้ย ว่าเราไม่อยากให้มันตาย จะไม่มีหนูแดงให้เรากอดอีกแล้ว...


Create Date : 24 เมษายน 2552
Last Update : 24 เมษายน 2552 11:29:22 น. 11 comments
Counter : 1321 Pageviews.

 
สงสารอ่ะ T_T จะพาแมวไปทำหมันพอดี อ่านแล้วกลัวเลย


โดย: อมราวดี วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:12:05:47 น.  

 
เสียใจด้วยคะ


โดย: tempopo วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:12:09:53 น.  

 
เสียใจด้วยนะครับ... บ้านผมก็เลี้ยง พอเป็นอะไรขึ้นมาแล้ว ก้อใจหายเหมือนกันนะ


โดย: ไม่ชอบเหตุการณ์แบบนี้เลย (petchpaper ) วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:12:11:35 น.  

 
น่าสงสารมากค่ะ อ่านแล้วร้องไห้เลย นึกถึงแมวตัวเอง


โดย: กาสะลองสีชมพู วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:13:29:41 น.  

 
น่าสงสารจังค่ะ อายุยังน้อยอยู่เลย
เอาไปให้หมอดูไม๊คะ จะได้รู้ว่าเพราะอะไร
น้องเค้าอาจไม่สบายอยู่ก่อน
ยังไงก็อย่าโทษตัวเองนะคะ


โดย: piggy colon วันที่: 24 เมษายน 2552 เวลา:22:22:54 น.  

 
เสียใจอีกครั้งคะ ตามมาอ่านเรื่องราวสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้น


โดย: butterfly pea วันที่: 26 เมษายน 2552 เวลา:18:10:57 น.  

 
กำลังคิดจะพาแมวไปทำหมันอยู่เลยอ่ะ
เสียใจด้วยนะคะ


โดย: pooklookka วันที่: 6 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:46:20 น.  

 
เราก็เคยค่ะพาแมวไปทำหมันลูกเราตายเลยอ่ะไม่เข้าใจเลยจริงๆ


โดย: เนเน่จังงัง วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:19:16 น.  

 
น่าสงสารจัง


โดย: AB_PAE วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:14:36:14 น.  

 
เศร้าอ่ะ


โดย: อิ่มเอมโอชา วันที่: 29 มิถุนายน 2552 เวลา:0:53:14 น.  

 
แวะมาอ่านค่ะ ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกนะคะ
อ่านเรื่องของคุณแล้วเศร้าจังเลย

มีเพื่อนพาแมวไปทำหมันฟรีแบบนี้ แล้วแมวเค้าก็ตายอย่างนี้เหมือนกัน
ทำให้เราอดระแวงการทำหมันฟรีแบบนี้ไม่ได้เลยจริงๆ

ทำใจให้สบายนะคะ น้องเค้าหมดเวรหมดกรรมแล้วค่ะ
มีคนบอกเราว่า น้องเหมียวที่ชาตินี้เกิดมามีคนเลี้ยงดูแลด้วยความรัก
ชาติต่อไปเค้าจะกลายเป็นคน (ก็หวังว่าคำบอกเล่านั้นจะเป็นเรื่องจริงนะ)

สู้ๆ ยิ้มเข้าไว้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: กะนูปิง วันที่: 10 สิงหาคม 2552 เวลา:16:34:13 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

Hammos
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Moshi Moshi
About me..
เป็นคนเงียบๆ บ้าๆบอๆ ไปตามเรื่อง ชอบคิดเล็กคิดน้อย
ชอบอ่านหนังสือ ทุกประเภท ยกเว้น หนังสือเรียน
รักต้นไม้ รักเสียงเพลง โดยเฉพาะ เพลงของ Jay chou
สนใจเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วัฒนธรรม ท่องเที่ยว(แต่ไม่ค่อยได้เที่ยว) กำลังเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเอง แต่ยิ่งเรียนก็ยิ่งถดถอย สนใจธรรมมะบางเวลา(ที่เครียด) อยากได้หนังสือของปราย พันแสง ทุกเล่มไว้ครอบครอง และไม่อยากเห็น ไม่อยากได้ยินคำว่าภูเก็ตในชีวิตประจำวัน
[Add Hammos's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com