....สายลมหนาวเหน็บ รู้สึกเจ็บจนลึกสุดใจ....
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
28 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

...ใ น วั น ที่ เ จ็ บ ลึ ก จ น สุ ด ขั้ ว หั ว ใ จ ....



เป็นอีกหนึ่งวันที่รู้สึก ไม่รู้จะหัวเราะ หรือ ร้องไห้ดี
เป็นวันที่ไม่คิดว่าจะเป็นจริง
สิ่งที่คิดเล่นๆ เพียงเสี้ยวนาที
และ เพียงเสี้ยวนาทีที่มันเป็นจริง

ตอนแรกไม่ได้คิดจะมาเขียนให้คนอื่นได้อ่าน
แต่มาคิดดูแล้ว ระบายออกเสียบ้างคงดี

วันนี้ตอนแรกไม่ได้คิดจะไปสนามแบดกับเค้า
แต่อะไรไม่รู้ ทำให้ตัดสินใจไป...แต่ไม่ได้ไปตีแบด

และอีกเช่นกัน ทุกครั้งที่ไปไม่เคยคิดจะไปนอนรอในรถ
วันนี้อยากไปนอนรอในรถ

ระหว่างที่เดินไปที่รถ ความคิดเล่นๆ แล่นเข้ามาในสมอง

คิดว่า ถ้าสมมุติเจอเสื้อผ้า หรือของใช้ผู้หญิงในรถ จะทำยังไง

เพียงแค่คิด ก็เดินถึงรถ แทนที่จะเปิดประตูเข้าไปนอนในรถ
เรากลับเดินไปไขที่กระโปรงหลังรถ

สิ่งที่เจอ คือ ถุงกระดาษห้างดังห้างหนึ่ง ในนั้นมี

กระโปรงเอี๊ยมยีนส์ ตัวสั้น...แป้งฝุ่น .....

สิ่งที่ทำตอนนั้นคือ ...หยิบมันออกมา ด้วยใจที่สั่น

มือที่สั่นระริก ค่อยๆ หยิบมันออกมา

ความรู้สึก...บอกไม่ถูกมันเจ็บจี๊ดดด ใจชา อยู่พักหนึ่ง

ตั้งสติได้...ค่อยๆ กลับเดินออกมานั่งเรียกสติที่ม้านั่ง

พร้อมถุงกระดาษเจ้าปัญหา....

ฉันจะทำอย่างไรดี....กับ ถุงนี้ และ ทำอย่างไรกับเค้าดี

สักพักหลังจากสงบสติ อารมณ์ ที่กำลังสับสน และ พลุ่งพล่านได้

ฉันถือถุงกระดาษเดินเข้าไปในสนาม และไปนั่งข้างๆ สนาม
พร้อมกับ ดึงกระโปรงออกมากาง...

เขา เห็นฉันแล้ว พร้อมถุงกระดาษ และเห็นฉันดึงกระโปรงออกมา

หน้าเธอถอดสี...ตีลูกผิด ตีลูกถูก...

นาทีนั้นฉันทำหน้าเรียบเฉย ...ไม่รู้ว่าจะหัวเราะกับสีหน้าของเขา

หรือ ว่าจะร้องไห้ ให้กับ ตัวเอง......

ฉันอดทนนั่งรอเขา...ด้วยความคิดต่างๆ นานา ว่า

ฉันจะทำอย่างไรดี...สักพักมีผู้หญิงโทรมาที่โทรศัพท์เขา

ชื่อนี้ฉันเห็นโทรมาบ่อยๆ เวลาอยู่ที่บ้านเขาจะไม่รับ

วันนี้ฉันละทิ้งสิ่งที่ฉันทำทุกครั้งคือ เฉยๆ เป็นหยิบมันขึ้นมารับ

เสียงผู้หญิงท่าทางตกใจที่ฉันรับ....

หล่อนถามว่าฉันเป็นใคร ชื่ออะไร

ฉันบอกว่าฉันเป็นใคร และไม่จำเป็นต้องรู้ชื่อฉัน
หล่อนยืนยันจะคุยกับเขา...

แต่ฉันถามหล่อนว่า มีธุระอะไรถึงต้องคุยกับเขา

หล่อนบอกว่าเป็นแค่เพื่อน คุยกันเฉยๆ

ฉันก็ถามว่า ...แล้วแมสเซส ที่ส่งมาว่า รักเขา คิดถึงเขาจริงๆ ล่ะ คืออะไร...
ฉันคิดว่า ถ้าเธอไม่มีธุระและต่อจากนี้ไป ไม่จำเป็นต้องโทรมาอีกแล้วนะ...

หล่อนวางสายไป ....ฉันได้แต่นั่งถอนใจ

สักพักหล่อนโทรเข้ามาอีก...ฉันก็รับสาย เขาเห็นแต่ไม่กล้าพูดอะไร

หล่อนบอกว่า อยากคุยกับเขา อยากขอโทษเขา และอยากรู้ว่าฉันชื่ออะไร...

ฉันบอกหล่อนไปว่า ....ถ้าไม่มีอะไร กรุณาอย่าโทรมาอีก
และคนที่หล่อนควรขอโทษ คือ ฉัน ไม่ใช่เขา
และฉัน คือ ภรรยาของเขา...



14 ปีแล้วสินะ ที่ฉันรู้จักเขา...7 ปีแล้ว สินะที่ฉันแต่งงานกับเขา

14 ปีที่ยังทำพฤติกรรมเดิมๆ เพราะเธอคิดว่าฉันคงอภัย...เหมือนทุกครั้ง


ขอโทษนะ...ที่ครั้งนี้ฉันสะกดคำว่า ............

.........ให้อภัย...........ไม่ถูก






 

Create Date : 28 กรกฎาคม 2550
24 comments
Last Update : 28 กรกฎาคม 2550 10:57:01 น.
Counter : 583 Pageviews.

 

มาให้กำลังใจค่ะ

ระบายออกมาเถอะ

มันจะทำให้ดีขึ้นมากๆๆค่ะ

 

โดย: นู๋กำไร 28 กรกฎาคม 2550 1:04:56 น.  

 

เรื่องนี้ยากที่จะแนะนำอะไรจริงๆ ครับ

ขอให้เป็นเรื่องระหว่างสองคนดีกว่านะครับ

ยังไงก็ค่อยพูดค่อยจาก็แล้วกันนะครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 28 กรกฎาคม 2550 1:18:06 น.  

 

ตอนเขียนไม่รู้ว่าเป็น..สามีภรรยา..ข้อเขียนจึงเป็นแบบนั้น...ถ้าบอกสักนิด..

แนวคิดที่ให้จะไม่ใช่แบบนั้น...ปัญหาสามีภรรยา..เป็นอีกแนว..ที่ไม่ใช่แนวคู่รัก.หรือ

เป็นแฟนกัน...ความละเอียดอ่อนมีอีกมาก....ของลุงแม้แต่แต่งกันมาเป็นสิบๆปี

ก็ยังมีปัญหา..แต่ก็แก้ไขให้มันผ่านพ้นมาได้...เล่นงิ้วไม่ใช่ทางแก้..วิธีนำเสนอความผิด

ของเขาก็ผิดแนวแล้ว..ผู้ชายตายเพราะน้ำเย็นจำไว้....

 

โดย: เขยอัมพวา. (เขยอัมพวา. ) 28 กรกฎาคม 2550 7:57:11 น.  

 

เท่าที่เคยเจอคนที่เค้ามีปัญหาคล้ายๆแบบนี้นะโต้ย

เค้าแก้กันอยู่สองอย่าง

อย่างแรก ฝ่ายหญิงเค้าวีนแตก เล่นมันทุกอย่าง พังกันไปข้างนึง ไม่ว่าเรา หรือ เขา (หญิงอีกคน)
จนคนของเราต้องเลิกกับใครคนใดคนหนึ่ง(แต่ต้องเป็นมัน) แต่จะทำอีกหรือไม่ ไม่รู้ (สันดานผู้ชาย)

อีกอย่างคือ ปล่อยคนของเรา อยากทำอะไรก็ทำไป แต่ห้ามทิ้งชั้น แยกห้องนอน
อยู่ด้วยกันเป็นเพื่อน เป็นสามี ภรรยา คนของเราเองแหละที่จะเกรงใจเรา
แต่เราก็ต้องทนทุกข์ในบางเรื่องเหมือนกัน

ทั้งนี้ทั้งนั้นมันขึ้นอยู่กับความเข้าใจซึ่่งกันและกัน ว่า เราควรจะตัดสินใจเลือกแบบไหน
เท่าที่โต้ยบอก พี่คิดว่ามันเป็นมาหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังอยู่กับโต้ย ไม่ทิ้งโต้ยไปไหน

โต้ยลองคิดๆดู ว่าจะตัดสินใจแบบไหนหรือปรับเปลี่ยนอย่างไร ให้ดีที่สุดนะ โต้ย

 

โดย: กราสิก (อาบแสงจันทร์ นอนนับดาว พันดารา ) 28 กรกฎาคม 2550 9:51:06 น.  

 

พี่โพสท์ในนาม กราสิกไม่ได้ว่ะ โต้ย

เลยเอาล็อกอินเก่ามาใช้

 

โดย: หมิง (อาบแสงจันทร์ นอนนับดาว พันดารา ) 28 กรกฎาคม 2550 10:02:10 น.  

 

ตัวอักษรประหลาด
บางครั้งทำให้รู้สึกดีอย่างไม่น่าเชื่อ
ระบายเถิด ระบายมันออกมา
ผ่านตัวอักษรปริศนานี้...


......

เป็นกำลังใจให้นะ

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 28 กรกฎาคม 2550 11:00:15 น.  

 

สวัสดีค่ะ

ถามใจตัวเองดูสิว่า ยังทนได้อีกรึเปล่า ไม่มีลูกยังไม่ทรมารนะ

เค้ากระทำกับความรู้สึกของเราซ้ำ ๆ ทนได้ยังไง รักมากขนาดนี้เชียวหรือเพื่อน

ไม่ได้มายุให้เลิกนะเพื่อน แต่เธอยังไม่ได้มีลูกกับเค้า ไม่จำเป็นที่จะต้องทนอยู่เพื่อใคร

ทำอะไรเพื่อตัวเองซะบ้าง อย่าทน ถ้ารักกัน มันต้องไม่ทนนะ ตัดใจซะทีเถอะ เพื่อตัวเอง มันนานมากแล้วนะ นานเกินไปแล้ว

ปลดปล่อยตัวเองจากสิ่งที่ทำให้เราต้องทุกข์ทนเสียที


เป็นห่วงมากนะเพื่อน

 

โดย: เมล .. เมล IP: 58.8.125.170 28 กรกฎาคม 2550 13:23:50 น.  

 

เป็นกำลังใให้นะจ๊ะ...แต่อยากให้คิดให้ดี รอบครอบในการตัดสินใจ อย่างน้อยรอบข้างมีเพื่อนเป็นกำลังใจมากมาย...เจ็บก็ระบายออกมาเพื่อความสบายใจ...

 

โดย: nana IP: 203.155.9.153 28 กรกฎาคม 2550 15:29:43 น.  

 

วีมาเป็นกำลังใจให้พี่นกขมิ้นนะคะ

วีก็ไม่ทราบจะพูดไง

อ่านแล้วก็อึ้ง ๆ

แต่...พี่คิดดี ๆ นะคะ

ตัดสินใจดี ๆ ค่ะ

...วีเป็นกำลังใจอยู่ข้างหลังเสมอค่ะ

 

โดย: โสดในซอย 28 กรกฎาคม 2550 17:25:40 น.  

 

อ่านแล้วอึ้งอ่ะ

ไม่รู้จะพุดอะไร คงบอกได้ว่า ใจเย็นๆ นะคะ

ลองคุยกันนะคะ
บางทีอะไรๆ มันอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดก็ได้นะคะ

ใจเย็นๆ ค่ะ
ก้ออยู่เป็นเพื่อนนะคะ

 

โดย: ก้อ เองนะคะ IP: 124.120.39.77 28 กรกฎาคม 2550 19:36:20 น.  

 

หวัดดีค่ะ
มาให้กำลังใจนะคะ สู้ๆค่ะ

 

โดย: Lekyum Someone IP: 58.9.65.181 29 กรกฎาคม 2550 12:14:43 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ
ถึงแม้ว่าเวลานี้จะ สกดคำว่า "ให้อภัย" ไม่ถูก แต่ขอให้สกด-ตะโกนคำว่า "ต้องเข้มแข็ง-สู้ๆ" ไว้นะคะ *-*

 

โดย: ม๊ามี๊@มะหมี่ IP: 203.156.177.171 29 กรกฎาคม 2550 12:55:23 น.  

 

สองเท้าจงก้าวเดิน พร้อมเผชิญสุ่โลกกว้าง
จะหกล้ม จะพลาดพลั้ง อย่าสิ้นหวังพลังใจ
ลืมเสียเถอะ ..วันวาน..มาก่อฝันแห่งวันใหม่
แม้วันนี้จะ ไม่มีใคร..วันต่อไปใช่ว่าจะไม่มี.
jrมาเป็นกำลังใจให้ค่ะ เข้มแข็งค่ะ.

 

โดย: jr IP: 58.8.158.107 29 กรกฎาคม 2550 19:56:53 น.  

 

เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ..ก่อนฝนตก..ฟ้ามันก็มืดมิดน่ากลัว....แต่ฟ้าหลังฝน สิค่ะ..กลับสดใส...สว่างไสวเสมอ....พี่เป็นกำลังใจให้น่ะค่ะ ..ขอให้ทุกสิ่งผ่านพ้นไปด้วยดี

 

โดย: สายเลือดไทย 29 กรกฎาคม 2550 21:45:43 น.  

 

มาเป็นกำลังใจ

ใจเย็นๆ ก่อน
ค่อยๆคิด ค่อยๆทำ

 

โดย: t-nat IP: 58.11.8.224 30 กรกฎาคม 2550 20:48:05 น.  

 

เพิ่งเข้าห้อง รสก.วันนี้เลยเพิ่งเห็น
ใจเย็นๆน่ะค่ะ ค่อยๆคิด ค่อยๆแก้
ปัญหาทุกอย่างมีทางแก้ได้เสมอจ๊ะน้องรัก

 

โดย: ตองเจ็ด (ตองเจ็ด ) 30 กรกฎาคม 2550 21:06:56 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะโต๊ยนะ เข้มแข็งไว้ ค่อยๆพูดค่อยๆจา อย่าวีนแตกนะ คิดถึงโต๊ยเสมอ มีสติและขันติด้วยนะ

 

โดย: นักซ่อมคอมพ์ IP: 125.25.86.189 31 กรกฎาคม 2550 11:11:42 น.  

 

เฮ้ย ฮัลโหล ฮ้ลโหล พี่อยู่นี่นะ มาคุย มานั่งเล่นกัน ตอนนี้ที่บ้านเปิดฟรีบาร์ให้โต้ยนะ

 

โดย: ฮัลโหล IP: 203.130.159.2 1 สิงหาคม 2550 0:54:00 น.  

 

-
-

อ่านแล้วอึ้ง ๆ และมึนงงเล็กน้อยค่ะ
กับเนื้อหาข้างต้น

เข้มแข็งนะคะ

 

โดย: หม๋องแหม๋ง IP: 202.28.180.201 8 สิงหาคม 2550 12:56:00 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ ให้เขากลับตัวกลับใจรักเดียวคนเดียวกับนกขมิ้นโดยเร็วพลัน

 

โดย: เนเเวอร์แลนด์ (เนเวอร์แลนด์ ) 8 สิงหาคม 2550 19:20:44 น.  

 

เวลาจะรักษาใจเราเอง
เป็นกำลังใจให้พี่ค่ะ

 

โดย: ออย (Borken ) 30 สิงหาคม 2550 1:27:57 น.  

 

รักนะแต่ไม่แสดงออก

 

โดย: บอย IP: 61.19.121.179 5 ตุลาคม 2550 14:43:15 น.  

 

เมื่อเราต้องบอกลากับความรัก

มีประโยคหนึ่งในหนัง IL MARE ที่น่าสนใจมาก ... เขาบอกทำนองว่า ...
ที่เราต้องเจ็บปวดกับความรักนะ
ไม่ใช่เพราะมันจากไปหรอก
... แต่เพราะมันยังคงอยู่ต่างหาก
ถ้าวันนี้คนสองคน ต่างหมดรักกันไป
คงไม่มีใครต้องเสียใจมากนัก
แต่กลับเป็นเพราะรักที่ยังอยู่ในใจคุณนั่นเอง
ที่ทำให้คุณปล่อยวางลงไม่ได้

ธรรมชาติของรัก มักไม่ให้โทษแก่ใคร
เพียงแต่อาจปรุงแต่งให้หัวใจพองฟูจนลืมนึกถึงความจริงที่ว่า
มีวันที่รักมา ก็อาจมีวันที่รักไปได้ ความรักเป็นสิ่งสวยงาม
หลายคนจึงอดหลงไหลได้ปลื้มกับมันไม่ได้ในยามที่มันอยู่
เรามักหลอกตัวเองว่า เพราะเรารักเขามาก
เขาคงเห็นความดีความตั้งใจของเรา
และรักเราตอบบ้าง ไม่มากก็น้อย

และเมื่อเขาตอบรับรักของเรา
ความฟูของหัวใจ มักทำให้เราก้าวล่วงไปถึงการรู้สึกยึดมั่น
ว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของเรา เป็นเหมือนทรัพย์สินส่วนตัวทางใจอย่างหนึ่ง
ที่จะต้องอยู่กับเราทุกครั้งที่เราต้องการ นานเท่าที่เราปรารถนา

ความรู้สึกอันนี้แหละ คือจุดเริ่มของความเจ็บปวดทั้งมวล
เพราะมันฝืนกฎธรรมชาติ
ไม่ได้บอกว่า ... รักต้องลงเอยด้วยความเศร้าเสมอไป
เพียงแต่ถ้าเขาจะอยู่ เขาจะไป
จะรักคุณมากขึ้น คงเดิม หรือหดน้อยถอยลง
ก็จะเป็นเพราะคนสองคน
ไม่ใช่ความต้องการของเราฝ่ายเดียว หรือเขาฝ่ายเดียว

ชีวิตเป็นเรื่องซับซ้อนเข้าใจยาก ... แต่ในความซับซ้อนนั้น
มันก็เรียบง่ายอย่างที่เรานึกไม่ถึง
เพราะไม่ว่าสิ่งไหน เรื่องอะไรสารพัดสารพัน
ทุกอย่างล้วนแต่อยู่ในกฎเดียวกัน
มันจะ เกิดขึ้น ... ตั้งอยู่ ... แปรสภาพ แล้วก็จบลง

รักที่สมหวังอยู่กันจนแก่เฒ่า ก็หนีไม่พ้นกฏข้อนี้
เพราะวันหนึ่ง ไม่เราก็เขาก็ต้องตายจากกัน
สิ่งสำคัญจึงไม่ได้อยู่ที่ว่า ... วันนี้เขาอยู่หรือจากไป

สำคัญที่ว่า ... ช่วงที่เรามีเวลาอยู่ด้วยกัน
ขอให้มีความทรงจำที่ดี ... ก็เพียงพอแล้ว
อย่างน้อย เราก็ยังมีอะไรดีดีให้นึกถึง
และยิ้มให้ความทรงจำนั้นได้
ถึงวันนี้จะยังร้องไห้ ก็คงไม่กระไร เพราะชีวิตก็เป็นแบบนี้
มีวันที่เลวร้าย มีวันที่สวยงาม มีวันที่ว่างเปล่า
สุขก็อยู่กับเราไม่นาน ทุกข์ก็อยู่กับเราไม่นาน
สุขเคยแวะผ่านมาแล้วก็ไป
ทุกข์ก็เป็นเฉกเช่นกัน
ร้องไห้แล้วก็อย่าร้องเปล่า ๆ
มองให้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตไปด้วย


 

โดย: พึ่งโดนมาเหมือนกัน IP: 124.121.97.207 9 มีนาคม 2551 20:59:18 น.  

 

อกหักเ็้ป็นอย่างงี้เอง

นานมาแล้ว เคยมีอารมณ์เศร้า ปนน้อยใจ เสียใจ เวลาทะเลากัน
แต่ว่าวันนี้ คงจะมีแต่คำว่าเสียใจจริงๆ เราคงไม่มีวันดีๆกลับคืนมาอีกแล้ว
เธอเพิ่งบอกกับฉันว่า เธอไม่มีความมั่นใจกับฉันอีกแล้ว
ไม่เป็นไร ในเมื่อเธอคิดแบบนี้ ... ฉันก็ไม่สามารถบังคับใจใครได้
สุดท้ายก็ต้องยอมเจ็บเอง

ความรูุ้้สึกนี้ ใครไม่เคยเป็น อาจจะไม่เข้าใจก็ได้
ความเศร้า เรารู้จักคำๆนี้ แต่ว่าคนที่จะสัมผัสถึงความรู้สึกแบบนี้ ต้องเคยเจอกับตัวเองจริงๆถึงจะรู้รสชาติอันเจ็บปวดแบบนี้
เจ็บ เจ็บจนไม่อยากทำอะไร
นั่งอยู่ดีๆ ก็คิดถึงเค้า คิดว่าเค้าทำไรอยู่ เคยไปไหนกะเค้า
ไม่มีเค้า แล้วเราเป้นอย่างไร
นั่งๆนอนๆอยู่ดีๆ ก็น้ำตาไหล ทำได้ไง ทำอย่างกะเป็นนางเอกหนัง

ตอนกลางคืน จะกลับอย่างไรก็นอนไม่หลับ
ดูวีิซีดี เพื่อจะได้ง่วง ไม่ช่วยอะไรเลยกลับดูไม่รู้เรื่อง แต่ก็ไม่หลับ
ความรู้สึกนี้มันทรมานจริงๆ

ฟังเพลงในคลื่นวิทยุ ก็ช่างจะตรงกับความรู้สึกจริงๆเลย
เพลงอกหัก ยามอกหักนี้ ช่างไพเราะเหลือเกิน

ทำอย่างไรถึงจะผ่านพ้นชีวิตช่วงนี้ไปได้นะ

ทรมานจริงๆ เลย
ตอนนั้นฉันคิดว่าฉันจะอยู่ไม่ได้ แต่เชื่อเถอะค่ะเวลาจะทำให้ดีขึ้น รักตัวเองให้มากๆนะคะ ยินดีรับฟังเสมอ เป็นกำลังใจให้ Email (MR1_2005@hotmail.com) ติดต่อได้ตลอดค่ะ อยากรู้จักค่ะ

 

โดย: พึ่งโดนมาเหมือนกัน IP: 124.121.97.207 9 มีนาคม 2551 21:07:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นกขมิ้น_mommam
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่ค้นหา...คือสิ่งที่ไม่ได้มา

สิ่งที่ได้มา ไม่ใช่สิ่งที่ค้นหา


รักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ...
ชีวิตไม่มีแบบแผน มีแต่เรื่อยๆ ไม่คิดอะไรมากมาย

เหมือนคนไม่มีการวางแผนในชีวิต
ก็เป็นแบบนี้แหละ เหมือนไม่มีอะไร
แต่จริงๆ แล้วเป็นคนคิดมาก ถึง มากที่สุด










Google
Friends' blogs
[Add นกขมิ้น_mommam's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.