Lilypie Second Birthday tickers
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

★-- จ๊ะจ๋า 5 เดือนแล้วน๊า -- ★

และแล้วหนูก็ครบ 5 เดือน ซักที..
ไม่อยากจะเชื่อ นี่เราเลี้ยงลูกเอง มา 5 เดือนแล้วหรอเนี่ยย
เก่งเหมือนกันวุ้ย... ไม่อยากจะเชื่อว่าจะทำได้



จากเมื่อก่อน ก่อนมีลูก ตื่นสายโด่ง อยู่บ้านงานบ้านไม่ค่อยได้ทำ
วันๆตื่นมา กิน เที่ยว นอน เรียน ไปไหนก็ไม่ต้องห่วงใคร สบายแฮ..
แต่เดี๋ยวนี้ ต้องตื่นแต่เช้า มาคั้นน้ำผลไม้ให้ลูก ปั๊มนมรอบเช้าเตรียมไว้ให้ลูก
ทำงานบ้าน เตรียมน้ำอุ่นให้ลูกอาบ อาบน้ำให้ลูก ล้างขวดนม เล่นกับลูก ...เฮืออกกก..ก..

ไปไหนคนเดียวนานๆไม่ได้ คิดถึง เป็นห่วง ฝากคนอื่นได้ไม่นาน กลัวลูกกินนมไม่อิ่ม กลัวคนที่ฝากเลี้ยงไม่รู้ว่าลูกต้องกินนมเวลาไหนบ้าง.. ฮ่วย คนเป็นแม่นี่ลำบากแท้.. แต่ก็เป็นไปแล้วอะ..




ตอนนี้พัฒนาการของหนูก็คือ สามารถ อมนิ้วได้ 3 นิ้วพร้อมกันแล้ว
บางทีตอนอาบน้ำก็แอบเอาลิ้นดุนแขนเราซะอีก ไม่ต้องเผื่อแผ่แม่ก็ได้จ้ะ
-_-" นมมื้อดึกหนูก็ไม่กินมานานแล้ว เพราะนอนยาวตั้งแต่ 2-3ทุ่ม
ตื่นซะเช้าเชียว เฮอ...
เล่นคนเดียวเองได้ ไม่งอแง แล้วก็ชอบเล่นนานซะด้วยดิ..เล่นกับแม่นานๆบางทีแม่ก็หมดมุขเหมือนกันนะลูก ..
ถือขวดนมเองได้ เวลาหิวจัดๆ



เรื่องอาหารเสริม ..
ใจจริง อยากจะเริ่มให้ลูกกินน้ำซุป กับผัก แล้วก็ข้าวก่อน
แต่คงไม่ทันละ..แม่ปั๋วดิชั้นจับลูกป้อนกล้วยหวานๆ ไปเมื่อวันก่อน..เหอะๆ
จะขัดก็ไม่กล้า กินก็กิน เฮ่อ.. คงไม่เป็นไรหรอกมั้ง แม่ก็จะพยายามเลี่ยงนะลูก แต่ไม่รู้จะเลี่ยงได้ไม๊ ไว้กินผักก่อน แล้วถ้าหนูชอบกล้วย แม่จะทำกล้วยครูดใส่นมแม่ให้ละกันนะ

ตอนนี้ผมหนูก็ร่วงเพียบเลย เส้นเล็กๆ ติดเต็มที่นอน
ผมก็ขึ้นไม่เท่ากัน แหว่งๆ น่าเกลียดชะมัดเลยอะ..อยากให้ผมหนูยาวเร็วๆจัง
จะได้ดูเป็นผู้หญิงซักที แต่ไม่รู้จะใส่กระโปรงพอได้ไม๊ เพราะใส่ทีไร ทำใจไม่ได้ เหมือนกะเทยมาก..ลูกตรู -_-" ทำไมไม่หวานแหววเหมือนลูกคนอื่นเค้าบ้างน้อ ดั้งก็แหมบ หัวก็เถิก ปากก็กว้าง 555 โถ..แต่แม่ก็รักนะ

ไม่รู้จะเขียนอะไรแล้ว ไว้นึกได้ค่อยมาอัพใหม่เนอะ : )







 

Create Date : 11 เมษายน 2553
7 comments
Last Update : 11 เมษายน 2553 0:47:15 น.
Counter : 1015 Pageviews.

 

จะเอ๋ ..จ๊ะจ๋า..
เวียงพิงค์ก็ห้าเดือนเหมือนกันจ๊ะ..

 

โดย: .. (Prettymaew ) 11 เมษายน 2553 1:11:55 น.  

 

ขอให้จ๊ะจ๋า..แข็งแรงนะค่ะ..

ปล.จ๊ะจ๋า เก่งจังจับขวดนมเองได้แล้ว เวียงพิงค์ต้องให้คุณแม่จับให้..จ๊ะจ๋า น่ารักจัง..

 

โดย: Prettymaew 11 เมษายน 2553 1:14:16 น.  

 

 

โดย: thanitsita 11 เมษายน 2553 14:34:38 น.  

 

จ๊ะจ๋าอย่าดื้อกะแม่นะลูกนะ

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 11 เมษายน 2553 19:43:23 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 12 เมษายน 2553 0:05:09 น.  

 

นึกว่าอ่านเรื่องตัวเองอยู่น่ะเนี่ย
ทำไมชีวิตเราเหมือนกันเลย
ขากก่อนมีลูกที่อิสระเสรี พอมีลูกแล้ว..... เหอ เหอ แฮ่ก แฮ่ก

ลูกก็ยังเหมือนกันอีกน่ะ
ผมน้อยใส่กระโปรงปุ้ปเป็นกระเทยไปเลย 555

เรื่องอาหารคงต้องทำใจแหละ
เพราะแม่แฟนหรือแม่เราก็ชอบป้อนอะไรไม่รู้
ไม่อยากจะมองไม่อยากจะรับรู้เลย ฮ่วย!

:)

 

โดย: จ้าว..จอม 16 เมษายน 2553 15:42:12 น.  

 

จ๊ะจ๋าโตแล้วน๊า ชื่นใจแทนคุณแม่เลยนะจ๊ะ มีลูกเนี่ยเหนื่อยมั่กๆ ชีวิตเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม แต่พอเห็นเค้าโตขึ้นทุกวันๆ ชื่นใจหายเหนื่อยเลย เราเองก็เป็นอยากพักอ่ะ มันเหนื่อยแต่พอแอบหนีไปเที่ยวกลับอยากกลับบ้านเร็วๆ คิดถึงลูกอ่ะ

เรื่องกล้วยลูกเราก็โดนป้อนเหมือนกันจ้ะ ตั้งแต่ 4 เดือนกว่าๆ โน้น แต่เธอไม่ติดหวานนะ กินได้ทุกอย่าง แต่ก่อนกินทุกวันเพราะฝึกกลืน พอเริ่มกลืนได้ กลับไม่ชอบแล้วเปลี่ยนมาชอบผลไม้เปรี้ยวๆ แทนจ้ะ

ผมเริ่มร่วงแล้วจิ ลูกพีชผมร่วงแต่ข้างหลัง เป็นหย่อมๆ เลย ตอนนี้ขึ้นมาหมดแล้วจ้ะ กลายเป็นบ็อบเทไปแล้ว มีแต่คนทักว่าตัดผม แต่ความจริงแล้วเปล่าเลย ขึ้นเอง 555 ช่วงนั้นเราใส่หมวกบ้าง ที่คาดผมบ้าง ก็น่ารักไปอีกแบบน๊า

 

โดย: Aksarapak 21 เมษายน 2553 23:51:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




..ยินดีต้อนรับสู่Blogของเรา..
Friends' blogs
[Add จุลินทรีย์แลคโตบาซิลลัส's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.