เลียบทะเลตะวันออก 5 วัน 5 คืน....ตอนที่ 3

ฟ้าสาง ณ ระยอง
แสงจันทน์กำลังอ่อนแรง แสงตะวันกำลังส่องสว่างขึ้นแทนที่
ณ คลองธรรมชาติด้านหลังที่พำนักของเรา
DAบังกาโล N12 36.627 E101 23.185
........เช้าวันที่ 3 ของ 2 เกลอจอมเรื่อยเฉื่อย

ผมย่องเงียบ ๆ มายืนหย่อนใจชมคลอง....
ตรงศาลาปลูกง่าย ๆ กลางน้ำ แลเห็นห้องพักตัวเอง

โฮ่ง ๆ ..........ชวู่ ! .......... โฮ่ง ไอ้..

เริ่มมีเจ้าถิ่นตัวน้อยหวงศาลามาก่อกวนแล้ว ดีนะ รักสัตว์นะเนี่ย ถ้าเป็นลูกบอลจะเตะให้ลอยเป็นวงวิถีโค้งสวย ๆ ไปตกปุ๊ลงในคลองซะเลย ....... ชริ

ชมคลองไม่ได้ เลยย้ายมาชมหาด
ชายหาดแม่รำพึงหน้าที่พัก ดวงตะวันแอบขึ้นมาอีกแล้ว แจกจ่ายความสว่างไปทั่ว แม้จะไม่เห็นตัว ไม่รู้ไปแอบอยู่หลังเมฆส่วนไหน

เช้าวันนี้เลยยังไม่มีโชคในการถ่าย sunrise อีกเช่นเคย เงยหน้าหาแสงไม่ได้ เลยก้มหน้าถ่ายทะเลดีกว่า ............... ปั้ก ! ๆๆๆ ปั้ก........โอ๊ย ! อะไรเนี่ย ทรายบิน หรืออะไร แมลงเหรอ แมลงอะไร ปั้ก ! ๆๆๆๆ (ถ้าเอาไมโครโฟนไปจ่อได้คงได้ยินเสียงประมาณนี้) โว่ว โว่ว ! ไม่ไหวแล้วมั๊ง เจ็บ เผ่นดีกว่าตรู
ผมโดนวัตถุบินบางอย่างรุมโจมตี แยกชนิดไม่ออกว่ามันคือตัวอะไร เลยเอารอยปูดบวมไปถามเจ้าของบังกาโล..........ตัวปึ่ง
หรือริ้นทะเล ตัวมันจิ๋วมาก มองแทบไม่เห็นด้วยตาเปล่า กัดเจ็บเหลือล้น คัน บางคนแพ้มาก จะเป็นรอยบวมตูมนาน เกามันส์ไปหลายเดือน Oh My !..

TIP:
Did you know

ปึ่ง (biting midges) บางครั้งเรียกว่า ริ้นน้ำเค็ม เป็นแมลงใน อันดับเดียวกับยุงและแมลงวัน จัดอยู่ในวงศ์ Ceratopogonidae ลำตัว มีขนาดเล็กมาก ประมาณ 0.06-0.5 มิลลิเมตร จึงมองไม่เห็นชัดด้วย ตาเปล่า ปีกโปร่งแสงมีเส้นปีกเห็นชัดเพียง 3-4 เส้น หลายสกุล มีจุดด่างบนปีก เวลาเกาะนิ่งอยู่กับที่ปีกจะหุบอยู่ด้านหลังของส่วนท้อง หนวดมีลักษณะยาวเรียงเป็นข้อๆ คล้ายลูกปัด ตัวผู้มีขนยาวเรียงเป็นวงรอบปล้องหนวด ส่วนหนวดของตัวเมียมีขนเพียงไม่กี่เส้นรอบ ปล้องหนวด ตัวเมียเท่านั้นที่กินเลือดสัตว์อื่นๆ

เครดิตแหล่งข้อมูล //www.tistr.or.th

บ๋ายบายแม่รำพึง
ไปดีกว่า จะรีบไปหายาหม่องตาเสือ มาทาแก้คัน
สุดหาดแม่รำพึง ทางจะอ้อมเขาแหลมหญ้า กลับมาออกทะเลอีกทีที่บ้านเพ ผ่านตลาดบ้านเพ แล้วก็มาผ่านท่าเทียบเรือไปเกาะเสม็ด มองเห็นเกาะเสม็ด เกาะสวาทอยู่ไม่ไกลนัก

^............รอยรำลึก จาก น้ อ ง ปึ่ ง

แผนที่การเดินทางวันที่ 3 ช่วงแรก

View 520909 เลียบทะเลตะวันออก วันที่3 in a larger map

แผนที่การเดินทาง วันที่ 3 ช่วงที่ 2

หาดสวนสน

N12 37.916 E101 27.207
หรือสวนรุกขชาติเพ
ร่มรื่นเขียวครื้มไปด้วยป่าสนสองฟากฝั่ง ตลอดความยาวหาด 4 กิโลเมตร

สวนสนไม่ใช่มีเพียงต้นสนเรียงรายสองฟากฝั่ง มันขึ้นเป็นดงป่าเชียวหล่ะ ถ้าจะเรียกป่าสนก็คงได้ แต่ฟังแล้วอาจไม่กล้าเที่ยว ริมทะเลต้องเรียกสวน บนภูบนดอยต้องเรียกป่า บรรยากาศน่าลงไปนั่งหม่ำส้มตำ ข้าวเหนียว ไก่ย่าง แต่ฝนก็ยังคงตกพรำ ๆ เล่นกันไม่เลิก ถึงจะตกเพียงพรำ ๆ แต่ตกกันจริงจังมาก ตั้งหน้าตั้งตาพรำเสียจริง ๆ เราก็เลยต้องจำผ่านเลย

หาดแม่พิม
N12 38.877 E101 37.550
ผมอยากเรียกมันว่า หาดซีฟู๊ด จริง ๆ ร้านอาหารเยอะมากถึงมากที่สุด
ถ้าเอารถทัวร์บรรทุกคนเต็มคันมาปล่อยสักคันนึง แล้วให้ผู้โดยสารแยกย้ายไปนั่งกิน ร้ า น ล ะ ค น
ผมว่านะ ร้ า น ยั ง เ ห ลื อ

สุดหาดแม่พิมก็เป็นแหลมแม่พิม เส้นทางตีวงอ้อมแหลมแม่พิม แล้วเราก็แยกมาลงสุดทางที่อ่าวไข่

อ่าวไข่
N12 38.605 E101 38.461
มองเห็นเกาะซี่ปลา 12.637862,101.631042 เกาะน้อย ๆ ที่รูปร่างหน้าตาแปลก ผมจำได้ว่ามันชื่อเกาะซี่ปลา เพราะมีผู้ใหญ่คนนึงเคยบอกผม แต่ผมไม่แน่ใจ ผู้ใหญ่คนนั้นอาจบอกชื่อผิด หรือผมฟังผิดก็ได้ ผมหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตไม่ได้เลย ใครรู้จักชื่อเกาะนี้วานบอกทีนะครับ
เมื่อกว่า 20 ปีมาแล้ว ผมเคยมากางเต้นท์นอนที่อ่าวไข่นี่หนนึง ครั้งนี้กลับมาเยือนเป็นครั้งที่ 2 ผมจำอะไรไม่ได้เลย ยกเว้นแต่เกาะน้อยเกาะนี้เท่านั้น

ออกจากอ่าวไข่ จะไปเจออะไรอีกนะ เราขับขึ้นเขาลงเขา เส้นทางแคบ ๆ ไม่มีไหล่ทาง บนแหลมตาล 12.643578,101.644431 ผ่านจุดฝากรถเพื่อลงเรือไปหมู่เกาะมันนอก มันกลาง มันใน ทีแท้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวเกาะมันก็ต้องมาเร่ิมต้นที่นี่นี่เอง เพิ่งจะรู้นะเนี่ย พอลงจากแหลมตาลเราก็จ๊ะเอ๋กับหมู่บ้านประมง เราตรงเข้าไปสำรวจด้วยความกระตือรือร้น

อ่าวมะขามป้อม
N12 38.592 E101 38.771

หมู่บ้านประมงเล็ก ๆ ที่น่าสนใจ หมู่เรือประมงจอดเรียงรายกันเป็นแถว เราแวะเข้าไปหวังจะไปถ่ายรูปเรือประมง คนเรือ วีถีชีวิต แต่เป็นไงไม่รู้ เอาดีทางถ่ายภาพคนไม่ได้ซะที แบบมันไม่กล้ายกกล้อง กลัว มันเป็นความกลัวชนิดหนึ่งของผม อยากเอาชนะมันนะ แต่วันนี้ต้องแพ้อีกที คนเยอะ 5555 อาย (อายอะไรวะ)
งงตัวเองตามเคย สุดท้ายก็เลยเดินถ่ายวิวเล่น เรื่องถนัดกว่า

ใกล้ 10 โมงแล้ว เราจัดการกับมื้อแรกกันที่อ่าวมะขามป้อมนี่เลย ร้านอาหารธรรมดา ๆ ที่ชาวบ้านที่นี่เค้าใช้บริการกัน จากนั้นก็เดินท่องน่องสำรวจทั่ว ๆ ร้านที่เรานั่งเป็นด้านท่าเทียบเรือลงปลา เราเดินไปนั่งดูเรือลำแล้วลำเล่าแวะเวียนเข้ามาเทปลา ดูคนเค้ารุมกันคัดแยกปลา ปลาทะเลสวย ๆ ทั้งนั้นเลย ปลาหมึกก็มี กระเบนก็มา ฉลามตัวน้อย ๆ ก็มากับเค้าด้วย

อีกด้านหนึ่งของอ่าวเราเห็น
บ้านเรือนปลูกปักลงเสากันในน้ำ
12.647745,101.644431
กันเลยทีเดียว เรียงรายยาวสุดลูกหูลูกตาตลอดแนวก้นอ่าว แลดูเป็นภาพที่สวยงามดี

เราอำลา
อ่าวมะขามป้อม
ไปด้วยภาพ
เรือน้อยลอยน่ิง ลำนี้
พร้อมออกเดินทาง
ตามหาแสงแดด
กันต่อไป

ส รุ ป  ร ว ม  ค ว า ม

ข้างล่างนี้คือรายชื่อหาดหลัก ๆ ในน่านน้ำชายฝั่งระยอง ไม่รวมหาดเล็กหาดน้อย หาดส่วนตัว หาดส่วนบุคคล ตามโรงแรมรีสอร์ท และไม่รวมหาดบนเกาะแก่งต่าง ๆ
ไล่เรียงไว้พอสังเขบ ไล่กันไปเรื่อยตั้งแต่ย่างพ้นสัตหีบ ก้าวเข้าเขตระยอง เลยเถิดไปจนจากระยองไป พอพ้นเข้าจันทบุรีก็เลิกนับ
ที่ไม่ได้แสดงไว้ใน ก็อย่างเช่น หาดบ้านถนนกะเพาที่อยู่ย่านปากน้ำประแสร์ หาดตากวนที่อยู่ก่อนหาดแสงจันทน์ หาดทรายทองที่อยู่ก่อนหาดตากวนตรงแหลมเจริญ มีหาดเล็กหาดน้อยอย่างหาดวรอุไร ที่อยู่ในบริเวณของระยองรีสอร์ท
ระยองเต็มไปด้วยชายหาดเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าผมจะพยายามรวบรวมแค่ไหนก็ตก ๆ หล่น ๆ

ลุย ! ไปกันต่อ
มุ่งหน้าสู่ จันทบุรี กัน

มุมหนึ่งในตัวอำเภอแกลง

พ้นอ่าวมะขามป้อมมา หากยังคงเลียบทะเลต่อไปก็จะเข้าสู่พื้นที่ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำประแสร์ แต่ถนนหนทางมันลัดเลาะไปข้ามปากแม่น้ำไม่ได้ จำต้องหันหลังให้ทะเลระยอง โบกมือลากันตรงนี้นะจ๊ะ

เส้นทางจากบ้านอ่าวมะขามป้อม สู่ อ.แกลงนั้น มีทางจักรยานอย่างดีตอลดทาง ช่วงทางตอนไหนที่กว้างเพียงพอ ก็จะทำเกาะกลางแยกเลนส์จักรยานไปเป็นเอกเทศ มีแมกไม้เติมแต่งทัศนียภาพ บอกได้คำว่า สุโค่ย !

เรามุ่งหน้าไปตัว อ.แกลง ไปข้ามแม่น้ำประแสร์กันที่นั่น จากนั้นไปเลี้ยวสู่ทะเลกันต่อที่แยกประแสร์ ด้วยความที่ทำการบ้านมาน้อย จึงไม่รู้ว่าที่ปากน้ำประแสร์ก็มีสิ่งน่าสนใจพอควร
เราจึงขับผ่านเลย ตรงสู่คุ้งวิมาน
แห่งนายายอาม
จันทบุรี

มาโผล่ที่แยก อ.แกลงแล้ว                   สี่แยกประแสร์ เรามาเลี้ยวขวาที่แยกนี้

รอยต่อ
ระยอง . . . . . . จันทบูร

แม่น้ำพังราด
N12 42.392 E101 47.167 ( พิกัดจุดที่ยืนถ่าย )
เส้นกั้นพรมแดนระยอง จันทบุรี ความยาวตลอดลำแม่น้ำประมาณ 30-50 กิโลเมตร ไหลลงสู่ทะเลที่รอยต่อ อำเภอแกลง ระยอง และ อำเภอนายายอาม จันทบุรี

เที่ยงตรงพอดี ตะวันน่าจะตรงหัว แต่เงยหน้าขึ้นก็ยังคงไม่เห็นตะวัน ไม่มีแดดก็ดีเหมือนกัน ไม่ร้อน
ในที่สุด เราก็กำลังจะก้าวเข้าสู่ จ. จันทบุรี
สะพานที่เรายืนชมแม่น้ำพังราดอยู่นี้ คือรอยต่อจังหวัดพอดิบพอดี เป็นสะพานสุดท้าย ต่อแม่น้ำจะไหลลงสู่อ่าวไทย ในอีก 2 กิโลเมตรในด้านทิศใต้ บริเวณนี้
ฟาร์มเลี้ยงหอยนางรม เรียงรายกันเต็มท้องน้ำเลย นอกจากนี้ตรงนี้ยังเป็นที่โปรดปรานของเล่านักนิยมตกปลา เราเห็นมาจอดรถบนสะพานกันเลยทีเดียว
ป้ายบอกแหล่งท่องเที่ยวตรงหน้า
บอกให้เรารู้ลำดับเป้าหมายต่อไปของเรา ไล่เรียงตั้งแต่ หาดคุ้งวิมาน หาดเจ้าหลาว หาดแหลมเสด็จ หาดแหลมสิงห์

ถึงแล้ว คุ้งวิมาน
N12 36.370 E101 52.409
ดินแดนที่มี่เรื่องเล่าว่า ครั้งหนึ่งเรือครอบครัวจีนลำหนึ่ง หนีโจรสลัดมาจากกลางทะเล หรือหนีภัยคลื่นลมทะเลอะไรเนี่ยแหละ แล้วก็ปลอดภัยเพราะได้มาขึ้นฝั่งที่นี่ เหมือนดั่งสวรรค์ ดั่งวิมาน ที่ทำให้รอดชีวิต คุ้งน้ำแห่งนี้ก็เลยมีชื่อจากนั้นมาว่า คุ้งวิมาน

สวยจัง หาดคุ้งวิมาน หาดทรายสีน้ำตาลแดง อันเป็นลักษณะพิเศษของหาดทรายทุกแห่งของ จ.จันทบุรี
เราอ้อยอิ่ง จิบเบียร์ ชมวิวเล่นอยู่ที่หาดแห่งนี้ นานถึง 2 ชั่วโมงก่อนจะออกเดินทางเรื่อยเปื่อยกันต่อไป

รูปนี้ ผลงานจากกล้องของเพื่อนร่วมทาง

มุ่งหน้าต่อไปสู่เนินนางพญา
พอสุดหาดคุ้งวิมานทางก็เริ่มขึ้นเขา ขับมาสักพักก็ อ๊ะ! มีทางแยกซ้ายลงมาจากเขาด้วย น่าสนใจแฮะ กลับรถเลี้ยวขึ้นไปดูกันดีกว่า ว่าข้างบนจะมีอะไร
จุดชมวิวพระยืน
N12 36.259 E101 52.679
มองเห็นวิวหาดคุ้งวิมานเกือบทั่วทั้งหาดเลย สวยดี มีพระพุทธรูปปางห้ามสมุทรองค์หนึ่ง เรากราบขอพร และยืนสูดอากาศสดชื่นสักครู่ แล้วลงเขาอีกด้านหนึ่ง วิ่งเป็นวงมาบรรจบต้นคุ้งวิมานอีกครั้ง ย้อนรอยเดิมสู่เนินนางพญาต่อไป

ระหว่างวนกลับมาหน้าหาดคุ้งวิมานอีกครั้ง สังเกตุเห็นบนผิวถนน มีสัญลักษณ์แปลก ๆ กลม ๆ เหมือนเป้าอะไรสักอย่าง เงยหน้าขึ้นมองรอบ ๆ เห็นคนกำลังฝึกเล่นร่มร่อนอยู่ อ้อ! มองเลยไปเห็นองค์พระยืนบนเขาที่เราเพิ่งจากลงมาด้วย

ถึงแล้ว โอ้ โห !
จุ ด ช ม วิ ว เนินนางพญา
N12 35.470 E101 52.865
นี่คือภูมิประเทศชายฝั่งทะเลตะวันออกจุดที่สวยที่สุดเลยนะผมว่า เส้นทางที่ทอดตัวไปตามโค้งเว้า เลาะริมเขา ขวาทะเล พลันก็ทิ้งโค้งโยนตัวไต่ภูเขา ฉับพลับนั้นก็ปรากฏผืนน้ำทะเลขึ้นอีกด้านตรงหน้า และคุ้งกระเบนทั้งคุ้งน้ำโผล่เข้ามาทางเบื้องหน้าซ้าย ภูมิประเทศหัวแหลม สูง ๆ ต่ำ ๆ มองเห็นไปไกลยันปลายกระเบนฝั่งตรงข้าม งดงามจนเกาตุ่มปึ่งคันเพลินไปเลย

อ่าว คุ้งกระเบน
12.581569,101.888058
(พิกัดจุดที่ถ่าย)

ลงเนินแล้วก็ขับอ้อมก้นอ่าวคุ้งกระเบนอันกว้างใหญ่ มาจอดสงบนิ่ง ณ ปลายคุ้งอีกฟากฝั่ง
นั่งมองย้อนกลับยังเนินนางพญา
สายฝนโปรยปรายลงมาอีก เล่นไม่เลิกเลยนะคุณน้องฝน ได้แต่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย หยิบกล้องคอมแพ็คตัวน้อยขึ้นมาเก็บภาพ
จากนั้นขับย้อนทางกลับออกมาเยือนแหลมเสด็จปลายติ่งเงี่ยงกระเบน อันมีศูนย์ศึกษาพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบนN12 34.347 E101 53.704ตั้งอยู่

เราออกจากแหลมเด็จ มาผ่านวงเวียนพะยูนเล่นน้ำอีกครั้ง (ตะกี๊ผ่านมานี้ตอนเข้าคุ้งกระเบน) พะยูนที่นี่คำสะกดมี สระอะ สงสัยคนละพันธุ์กับที่หาดพยูน ระยอง แน่เลย 55 หาดแม่พิมก็เหมือนกัน ไม่รู้ว่าที่ถูกแล้วควรมี พ์ หรือไม่
เราผ่านหาดเจ้าหลาว ไปแบบว่าไม่มีแรงดลใจให้แวะ "โทดสายฝนดีก่า ทำให้เราขี้เกียจ"

ขับเรื่อยมาจนพ้นเจ้าหลาว ทางขึ้นเนินเขาอีกครั้ง เป็นแหลมใหญ่ปากแม่น้ำแขมหนู เราหยุดรถถ่ายภาพเรือประมง ที่แล่นออกจากปากแม่น้ำ มุ่งหน้าสู่ท้องทะเลกว้าง

พื้นที่ปลายแหลมแห่งนี้มี
เขตห้ามล่าสัตว์ป่าคุ้งกระเบน
N12 31.345 E101 56.948
ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดอยู่
ฝนหยุดอีกครั้ง เราแวะเยี่ยมเยือนเขตห้ามล่าฯ
ชมวิวริมทะเลที่สวยงามแปลกตาแนวอนุรักษ์
มองไปบางมุมก็คล้ายมุมบางมุมบนเกาะเสม็ด

ข้ามแม่น้ำแขมหนู
แม่น้ำใหญ่ พี่บิ๊ก ปากแม่น้ำที่นี่แปลก
เป็นคอขอดไม่เหมือนปากแม่น้ำทั่วไปที่มักเบ่งบานออกทะเล
สะพานแขมหนู
N12 32.339 E101 56.91
มีวัดแขมหนู โบสถ์ทรงสูงชลูดเสริมให้วิวสะพานตรงนี้สวยไม่ธรรมดา เรือประมงจอดเรียงรายกันเต็มไปหมด

ต่อไปก็เป็น
บ้านบางกระไชย
ที่โค้งยาวกว้างไกลตั้งแต่ปากน้ำแขมหนู
ไปเกือบจรดปากน้ำแหลมสิงห์

ที่ปลายต่ิงต่อไปเป็นแหลมใหญ่อีกแห่ง มองจากจอจีพีเอสสองเครื่องที่ประจำการอยู่หน้ารถแล้วจะเห็นว่าภูมิประเทศโค้ง ๆ เว้า ๆ เย้ายวนใจ ชี้ให้เห็นว่าเป็นบริเวณที่ตั้งของอ่าวเล็กอ่าวน้อย หาดเล็กหาดน้อย
อ่าวแรกที่เจอก็คือ
อ่าวหมูน้อย
N12 29.512 E102 02.308
ชื่อแปลกดี ไม่เคยได้ยิน รีบแวะเข้าไปดูทันใด ก็ปรากฏว่าเป็นเพียงหมู่บ้านเล็ก ๆ มีสะพานปลา คนมาจอดรถตกปลากันเยอะ ที่อ่าวหมูน้อยนี้สามารถชมวิวชายฝั่งบ้านบางกระไชยได้ชัดเจนมาก
ถัดไปอีกอ่าวก็เป็นหมูใหญ่ คราวนี้ขี้เกียจแวะ กลัวจะเป็นหมู่บ้านอีก ห้าโมงเย็นแล้วด้วย

ถัดมาอีกอ่าวคราวนี้ฟังชื่อน่าแวะหน่อย
อ่าวยาง
N12 28.663 E102 02.631 ก็เลยเลี้ยวเข้าไป คลื่นลมแรง แต่ยามน้ำลดหาดทรายโผล่ ฟ้าใสแดดส่อง คงเป็นอีกแห่งหนึ่งที่สวยงาม
เพราะหน้าหาดประดับด้วยเกาะนมสาว ฟังชื่อแล้วหวาบหวิว ชวนให้จัดcomposition เป็นอย่างยิ่ง

เราเดินทางต่ออีก มุ่งหน้าแหลมสิงห์ กำลังจะข้ามสะพานข้ามปากแม่น้ำแหลมสิงห์ ก็มาเจอะกับป้ายสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง
วนอุทยานเขาแหลมสิงห์
N12 28.412 E102 03.189
น่าสนใจอีกแล้ว เลยเลี้ยวขึ้นเขาไปชม
บนนี้เป็นจุดชมวิวอ่าวกระทิงบนเขาริมทะเล มีทางเดินลงไปบนตัวอ่าวด้วย แต่ดูลักษณะแล้วยืนชมวิวบนนี้ดีกว่า อากาศก็กำลังเย็น ๆ สบาย ๆ
นอกจากนี้แล้ว
บนนี้ยังเป็นจุดชมดวงอาทิตย์ตกที่สวยงามอีกแห่งด้วย เค้าว่ากันว่านะ!
แต่สำหรับพวกเราที่ตามหาดวงตะวันกันมาตลอดทริบ
เห็นสภาพขี้เมฆเวลานี้แล้ว หมดหวังครับ
เราจึงเดินทางกันต่อ
เตรียมตัวหาที่พัก

และแล้วการเดินทางช่วงสุดท้ายของวันนี้ก็มาถึง ขณะลงจากเขาแหลมสิงห์ เรามาพบกับรีสอร์ทแห่งหนึ่งโดยบังเอิญ
อ่าวเสม็ดแดง รีสอร์ท
N12 28.433 E102 03.470
เป็นรีสอร์ทเล็ก ๆ เป็นร้านอาหารริมทะเลด้วย ทำเลโอเคมาก เป็นอ่าวในหุบเขา
นั่งกินลมชมปากน้ำแหลมสิงห์ได้อย่างสวยงาม เย็นย่ำใกล้ค่ำแล้วด้วย สอบถามราคาแล้วยิ่งโอเคใหญ่

ค่ำคืนนี้เราจึงมาสิ้นสุดการเดินทางลงที่อ่าวเสม็ดแดง เช็คอินเข้าห้องพัก อาบน้ำอาบท่าแล้วก็ไปนั่งเกาตุ่มปึ่งคันมันส์ ๆ กินดินเนอร์ซีฟู๊ด ชมวิวสะพานข้ามปากแม่น้ำแหลมสิงห์ สะพานที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อปี 2550 นี่เอง สะพานที่เชื่อม อำเภอท่าใหม่ที่เราอยู่ตอนนี้ กับอำเภอแหลมสิงห์ฝั่งขนู้น

วันพรุ่งนี้เราจะเริ่มต้นเดินทางโดยข้ามไปฝั่งแหลมสิงห์กัน

รวมระยะทางทั้งสิ้นวันนี้ 160 กิโลเมตร
ระยะเวลาเดินทาง 10 ชั่วโมง
ระยะทางรวมทั้งหมดตั้งแต่วันแรก 510 กิโลเมตร
จำนวนชั่วโมงการเดินทางทั้งหมด 28 ชั่วโมง

ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามชมจนถึงบรรทัดสุดท้ายนี้ การเดินทางเลยครึ่งทางมาแล้ว .................. ทิ้งคอมเม้นท์เล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ให้รู้ว่าท่านแวะมาเยือนนะครับ หรือคอมเม้นท์เป็นกำลัง อิอิ ยิ่งดีใหญ่ ติชมก็ดีไปกันใหญ่ครับ จะได้นำไปปรับปรุงบ้านหลังนี้ให้น่าแวะมากขึ้น ^ ^

Last Update : 18 มกราคม 2553 18:58:11 น.

คราวที่แล้วว่าจะไปวนแต่ไม่มีเวลา วันนี้ได้ไปเที่ยวแล้ว ไชโย

โดย: tuk-tuk@korat 18 มกราคม 2553 17:56:49 น.

กร๊ดดดดดดดดดดดดดดดด

มาถึงเมืองจันทร์บ้านอิชั้นเเล้วคร่า....(เหมือนเสียจริตเลยเน๊าะ)

ตอนเด็กชอบไปสวนสนค่ะ เพราะมันสวยเเล้วก็ร่มด้วย
แหลมเเม่พิมพ์นี่ไปจนเบื่อ เห็นด้วยเรื่องดงร้านซีฟู๊ด
อาหารเเพง เเถมชอบปล่อยน้ำเสียลงทะเลก ชิส์ๆๆๆ

จุดชมวิว เนินนางพญา เคยไปครั้งเดียว ตอนนั้นยังไม่ดังเเล้วก็ยังไม่มีอะไรเลยนอกจากทะเลกับภูเขา 555+
เเต่คุ้งวิมานนี่ไปบ่อยมากค่ะ กลายเป็นที่สิ้นคิดของครอบครัวไปเเล้ว 555+

รอชมฝั่งเเหลมสิห์ต่อค่ะ
จะมีน้องโลมารึเปล่าเนี่ย......

โดย: แบกกล้องท่องโลก 18 มกราคม 2553 18:04:31 น.

โอ้โห รีวิวทำสรคดีได้เลยนะเนี่ย

สุดยอดเลยครับ

โดย: หมูน้อย IP: 58.11.40.134 18 มกราคม 2553 19:38:11 น.

ทริปนี้ ดี.มาเที่ยวบล็อกนี่คุ้มสุดๆเลยค่ะ
ชมเพลินอย่างที่สุด

โดย: d__d (มัชชาร ) 18 มกราคม 2553 19:47:30 น.

สวยเป็นภาพถ่ายที่มีชีวิตชีวามากๆ ค่ะ
ขออนุญาตแอคเป็นเฟรนลิงค์นะคะ
แหล่มมมมมมมเลย

โดย: อุ้มสี 18 มกราคม 2553 21:19:08 น.

สวยดี อยากจะไปเที่ยวด้วย แต่คงไม่มีโอกาส เพราะเขาไม่เคยชวน จริงไหม

โดย: แพนเค้ก IP: 61.90.104.71 19 มกราคม 2553 1:23:59 น.

แวะมาทักทายค่ะสวยมากเลยชอบเที่ยวเหมือนกัน วันหลังขอไปเที่ยวทะเลทางใต้หน่อยน่ะ(ไปด้วยคนทาง blogน่ะ)

โดย: tiano (กัญณิกา ) 19 มกราคม 2553 1:46:31 น.

โอ้โห งามแต้ๆๆ นี่ดูผ่านๆๆก่อนนะนี่ แต่ดูๆๆไปคิดถึงสมัย 4 ปีก่อน เคยมาสวนสน กับเพื่อน บรรยกาศดีมากๆๆเลยอ่ะ
ว่าแต่ไปไม่ชวนเลยนะคะ

โดย: kwan_3023 19 มกราคม 2553 7:31:27 น.

อรุณสวัสดิ์เพื่อน ๆ ทุกคน
คุณtuk tuk แวะมาทักทายคนแรก เลย สวนทางกะหลังไมค์เลยนะเนี่ย ขอบคุณครับ
คนแบกกล้อง ..... ใช่ ๆ ดงซีฟู๊ด บดบังทัศนีภาพชายหาดหมดเลย แต่จะไงได้เน๊าะ ดีใจที่ได้เยือนถิ่นจันทบูรของคนแบกกล้องนะ ปลาโลมา เหรอ เอ่อ อ่า ...
หวัดดีหมูน้อย แหม กะว่าวันนี้จะแวะไปบอก เข้ามาเร็วดีจัง แต๊งส์ ๆ
คุณD มัขขาร ขอบคุณที่แวะมาชมนะครับ ดีใจที่คุณมัชชารชอบ แวะมาประจำ ๆ นะครับ
คุณอุ้มสี ขอบคุณที่ให้เกียรติ์แอดเฟรนลิ๊งค์ขับ อ่ะ แลกกาน อย่าลืมแวะชมตอน 1 กะตอน 2 ด้วยนะเรื่องราวการเดินทางจะได้สมบูรณ์
คุณแพนเค้ก หง่า ไป ไปกัน ชวนและ ๆ อ่ะชวนจริง ๆ นะ ถ้าชอบแนวเดียวกันนะ ไปกันได้เล้ย ว่าแต่เป็นแนวแบบที่คุณแพนเค้กชอบละเปล่าน๊า
คุณกัญณิกา ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักครับ ทะเลใต้เหรอ อืมส์ ๆ เมษานี้ไม่แน่นะ อาจได้เยือนทะเลใต้บ้างแล้ว ห่างไปนาน
คุณKwan ดูผ่านแล้วอย่าดูผ่านเลยน๊าา กลับมาดูละเอียด ๆ อีกทีนะ นะ
รอเพื่อน ๆ เข้ามาพูดคุยกันนะ ติชม ลงชื่อกันได้นะฮับ บ้านนี้จะได้อบอุ่น ๆ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 19 มกราคม 2553 8:51:35 น.

ว้าวทำได้ละเอียดมากเลยค่ะ เหมือนเปิดนิตยสาร อสท. เลยค่ะ เยี่ยมจริง ๆ

โดย: หญิงแม่ 19 มกราคม 2553 9:13:05 น.

ไม่มีบล็อคไหนที่ไม่สวยเลยนะคะนี่
ภาพสวย บล็อคสวย น่าอ่านอีกเช่นเคย

คุ้งวิมานเมื่อหลายปีก่อนไปค่อนข้างบ่อย
คุณพ่อชอบไปหาคนรู้จักที่นั่น
ชอบถนนเลียบเขาเลียบหาดตรงคุ้งวิมานมาก
วิวสวยจริงๆ ชอบไปจอดรถถ่ายรูปกัน ไม่มีคนเลย
สมัยก่อนยังไม่ค่อยมีใครรู้จักเหมือนตอนนี้
10 ปีได้แล้วที่ไม่ได้ไปที่นั่นยังสวยเหมือนเดิมเลยค่ะ

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 19 มกราคม 2553 9:58:31 น.

ออนทัวร์ภาคตะวันออกต่อคร่า

บรรยายซะเหมือนได้ไปเกาะขากล้องเที่ยวด้วยอีกคนเรยนะคะนี่

โหด มันส์ ฮา ดีค่ะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 19 มกราคม 2553 10:46:09 น.

เป็นบลอคที่แต่งได้เหมือนหนังสือท่องเที่ยวเลยค่ะ
ดูแล้วเพลินดีจัง ได้ความรู้เยอะด้วย ^_^

โดย: ณ มน 19 มกราคม 2553 10:48:37 น.

ริ้นทะเลน่ากัว ไม่ชอบคันๆๆๆ
วิธีแก้นะ ต้องไปหาซื้อปัถวีมาลองใช้นะ หายคันดีนักแล

รูปแบบสวยเหมือนเดิมนะคะ เหมือนอ่านจากนิตยสารแบที่เพื่อนๆว่าจริงๆ

.... แต่อันนี้ไม่มี ดอกลีลาวดีเลย - -"

โดย: ~Nene~ IP: 10.5.0.80, 58.9.103.109 19 มกราคม 2553 11:09:42 น.

ปีที่แล้วผมได้แวะไปหาดเจาหลาวและแหลมเสด็จ แต่ไม่ได้เลยไปถึงคุ้งวิมานและถนนที่มักใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำโฆษณารถยนต์
บ่อยๆเส้นนั้น มีจุดชมวิวและที่เที่ยวอีกหลายแห่งที่ผมยังไม่ได้
แวะไปเยอะเลย ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ

ปล. รูปในบล็อกผมผมดูได้เป็นปรกตินะครับ ช่วงที่คุณเข้าไปดู
เวป picasa อาจจะมีปัญหาพอดีก็ได้มังครับ

โดย: ST.Exsodus 19 มกราคม 2553 12:29:40 น.

สวัสดีนะขอรับ ตามมาเที่ยวด้วยคน วันนี้เที่ยวสะใจมากๆเลย

ท่าจะแย่เอาการนะขอรับ ถ้าเจอเจ้าปึ่งเข้ายิ่งข้าน้อยเป็นคนแพ้ง่ายด้วย

ภาพสวย และก็ได้บรรยากาศในการเที่ยวมากๆ เหมือนว่าได้ไปเที่ยวเองเลย เคยแวะไปที่ตลาดบ้านเพ แต่ยังไม่ได้สำรวจอะไรเลย ไปซื้อของสด และก็รีบกลับเพราะต้องรีบไปสัมมนาต่อ เสียดายมากๆ ตั้งใจว่าโอกาสหน้าจะต้องได้เที่ยวแน่ๆ 555

เนินนางพญา กะวนอุทยานเขาแหลมสิงห์สวยมากๆ คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างแล้วแหละ ขอบคุณที่นำเที่ยว แล้วจะมาติดตามตอนต่อไปนะขอรับ

โดย: มังกรบินจอมซน..กับคนช่างฝัน 19 มกราคม 2553 12:47:18 น.

หวัดดียามบ่าย ๆ คร่า ^^

ทริปนี้คุ้มค่า น่าติดตาม...และน่าตามไปอย่างมากค่ะ

อ่านสนุก เพลินเชียว รูปก็สวย เหมือนเกาะล้อไปเที่ยวด้วยเลยนะนี่

ว่าแต่ขาหายเจ็บรึยังค่ะ ตัวริ้นเป็นแบบนี้เอง ... ไปทะเลไม่เคยระวังเลย กลัวแต่แมงกระพรุน

โดย: phety talon 19 มกราคม 2553 13:32:27 น.

มาตาม Mail Alert update ผมว่า ที่อ่าวคุ้งกระเบน น่าเสียดายไม่มีรูปสวนไม้โกงกาง ในโครงการพระราชดำริ มีสะพานไม้เล็ก ๆ เป็นเส้นทางเดินรอบสวน เห็น ปู เยอะเวลาน้ำลง

โดย: OxyMan 19 มกราคม 2553 14:29:00 น.

แอนเคยโดนตัวริ้นกัดเหมือนกันคะ
แพ้มากผื่นแดงไปหมด ต้องไปเสียตังค์ให้หมอด้วย
-----
ถึงแม้จะถ่ายรูปไม่ได้ แต่ก็จำได้ติดตา (ไม่รุ้ทำไม)
จะเล่าให้ฟังก้กลัวโดนเซนเซอร์คร่า

โดย: นู๋แอนแสนเก๋ (cbreeze21 ) 19 มกราคม 2553 14:40:54 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ

ขออภัยค่ะ ไม่ค่อยได้เช็ค หลังไมค์ เลยเพิ่งจะตามมาทีหลัง

เย้ ๆ ในที่สุด ก็เดินทางมาถึงจันทบุรี บ้าน ญ. แล้ว คราวนี้ไม่พลาดละค่ะ จะติดตามเที่ยวอย่างไม่ลดละเลย

โดย: ญ. (peachgirl_pp ) 19 มกราคม 2553 15:02:44 น.

นักล่าฯกำลังนึกถึงอยู่พอดี

คุณน้ำฟ้าก็โผล่ไป...อิอิ..งั้นขออนุญาตแอดซะเลยนะคะ

..........

เห็นบล็อกนี้แล้วขำตรง ปั้กๆๆๆๆ น่ะค่ะ

เข้าใจทำนะ เห็นทั้งภาพ ได้ยินทั้งเสียงเลย...

ที่สำคัญรอยจารึก...โอ้โห...ยังจะถ่ายรูปมาอวดอีก

เป็นนักล่าขอเกาอย่างเดียวเลย..ไม่รู้ว่า กะทาก อันไหนจะเกามันกว่ากันเนอะ

.................

โกรกอีดกได้ยินแต่ชื่อเสียงสรรพคุณค่ะ

แต่ไม่เคยไป...อะไรที่เดินป่า ไม่ค่อยหรอกค่ะ

ล่าแต่น้ำตกตื้นๆ ก็เลยเจอแต่น้ำตกจิ๋วๆ

ถ้าคุณน้ำฟ้าฯมีรูปน้ำตกงามๆ อย่าลืมรีบเรียกนักล่าฯมาดูด่วนนะคะ

โดย: นักล่าน้ำตก (นักล่าน้ำตก ) 19 มกราคม 2553 15:18:21 น.

อ้อ..ชอบจุดชมวิวเขากระทิงมากๆ

ถ้ามีบ้านอยู่แบบนั้น ในฝันเลยค่ะ

โดย: นักล่าน้ำตก 19 มกราคม 2553 15:21:08 น.

สนุกดีครับ

ได้ความรู้มากมาย

หลายที่ยังไม่เคยไป

คงต้องขอนำข้อมูลจากบล๊อกนี้ ไปเที่ยวบ้างนะครับ

โดย: ขึ้นเป้ 19 มกราคม 2553 15:21:38 น.

blogนี้สุดยอดเลย
ได้ใจสุด ๆ
หนีไปเที่ยวไหนมาเอ๋ย
-30 หนาวกว่านี้ได้อีกมั้ย
แค่ - 2 ก็แย่แล้ว แฮ่ก ๆ

โดย: oonrak_baby 19 มกราคม 2553 15:36:57 น.

สวัสดียามบ่าย เพื่อน ๆ ทุกคนนนน

หญิงแม่ แวะมาดีใจจัง ยอดนักถ่่ายภาพธรรมชาติคนหนึ่งแห่งbloggang
คุณขนมไทย ถ้าไปLow season แบบผมเนี่ยนะ คนแทบไม่มีเหมือนกันเลย โลกทั้งใบคนหายไหนหมดก็ไม่รู้
คุณโฮมสเตย์ ครับ โหดมันฮา + เกามัน ๆ ส์
คุณ ณ มน ขอบคุณที่แวะมาคร๊าบ เนี่ยตั้งใจทำให้เป็นนิตยสารเลย ตอนเรียนจบใหม่ ๆ อยากทำงานนิตยสารท่องเที่ยว แต่ไม่มีซักทีเลยที่จะยอมรับ 555 ใครจะรับ ไม่่เคยไปสมัครที่ไหนเลยนิ
คุณNeNe ดีใจนะที่แวะมานะ ปัถวี หาซื้อยาก อยากได้เหมือนกัน จะพกติดกระเป๋าเดินทางเลยคราวนี้ มีลีลาวดีอีกเมื่อไหร่จะเอามาฝากอีกนะครับ
ST.Exsodus รับแซบครับ จะกลับไปพยายามใหม่ พยายาม ๆ อยากเห็นรูปถ่ายสวย ๆ ขอบคุณที่แวะมานะครับ
มังกรบิน... ตามกันไปเรื่อย ๆ นะครับ ไปให้ถึงที่ชายขอบบูรพากัน
คุณphety talon หายแล้วครับ ขอบคุณที่เป็นห่วงครับ ตอนนี้ไม่มีตุ่มเกามันส์ ให้เกา ๆ คัน ๆ อีกแล้ว
คุณOxy Man ป่าโกงกางที่คุ้งกระเบนนั่นก็เป็นเป้าหมายหนึ่งเลย ว่าจะไปเดินเล่นถ่ายรูปหน่อย แหม เสียดายเพราะน้องสายฝน เล่นเอาผมไม่อยากลงจากรถไปเลย
คุณแอน ...... หง่า เล่าเลย ๆ ไม่เซ็นเซอร์ครับ มาหลอกให้อยากฟังแล้วจากไป ใครอยากฟังมั่ง ยกมือหน่อย
คุณ ญ. มาไม่ได้ช้าครับ ไม่ช้าเลย คนเมืองจันทบูรนี่เอง อยู่เที่ยวด้วยกันนะครับ ตอน 4 เกินครึ่งหนึ่งคงเป็นเรื่องราวจันทบูรแล้ว
คุณ นักล่า ดีใจเสมอที่คุณนักล่าแวะมา ไปให้ได้นะ โกรกอีดก อยากให้ไป มันสวยมาก รูปน้ำตกเหรอ อ้อ เป็นบล๊อคแรกในบ้านนี้เลย ใกล้กว่าเจ็ดคตอีก เด๋วจะไปแป่ะลิ๊งให้ดู อิอิ
คุณขึ้นเป้ มาเยือนก็ให้ดีใจแล้ว แอบสอดแทรกข้อมูลไว้ตลอด แต่ก็รู้ตัวว่าไม่ค่อยละเอียดเท่าไหร่ จะมีก็แต่พิกัดทั้งหลายนั่นแหละที่พอจะอวดได้ว่าเป๊ะ ^ ^
คุณoonrak ลบสามสิบเป็นเวลาสามเดือนด้วยนะ หุหุหุ หูย ขนลุก

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 19 มกราคม 2553 16:09:55 น.

สนุกเหมือนเคยเลยค่ะ

ทำเอฟเฟค ไอ้ตัวแมลงซะเห็นภาพเลยนะคะ 555+

เที่ยวทุกที่ที่มีทางจริงๆเลยนะเนี่ย

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 19 มกราคม 2553 17:14:37 น.

ตะกี้เข้าไปดูสามหลั่นมาแล้วค่ะ เมนต์ด้วย

เด๋วจะไปดูโกรกอีดกต่อ

ขอบคุณมากๆค่า...

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.94.206 19 มกราคม 2553 17:31:01 น.

ระยอง-จันทบุรี ไปมาแล้วค่ะ สงบดี โดยเฉพาะสะพานแขมหนู วิวสวยมากๆ ค่ะ
ไปกับคนที่ปล่อยให้นั่งรอตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 4 โมงเย็นนั่นแหละค่ะ ^-^"

โดย: kaew IP: 124.157.215.103 19 มกราคม 2553 18:01:19 น.

ไปแถวนั้นก็บ่อย...
แต่หลายสถานที่ยังไม่เคยเห็น

ข้อมูลและรายละเอียดเยี่ยมครับ
คงต้องเอาไว้เป็น Na ในการเดินทางครั้งต่อไป
ภาพก็สวยมากนะครับ
โดยเฉพาะภาพเปิด...

มีความสุขมากมายนะครับ

โดย: wicsir 19 มกราคม 2553 18:08:38 น.

เป็นกระทู้แนะนำการท่องเที่ยวที่ดีที่สุด แบบนี้ต้องขอส่งต่อให้เพื่อน ๆ ได้มีโอกาสชมกันบ้าง เคยไปทั้งระยองและจันทบุรี แต่ไม่ลุยเท่านี้ คุ้มจริง ๆ

ผาตั้ง ดอยอินทนนท์ มีนางพญาเสือโคร่งบานมากที่สุด เพราะที่นั่นเป็นที่ประทับ คนจะรู้จ้กน้อย รถเก๋งขึ้นไม่ได้ ต้องเป็นโฟร์วิลเท่านั้น วันที่เราไปมีนักท่องเที่ยวไม่กี่คน ถ่ายรูปกันสบาย เจ้าหน้าที่บอกพวกเรา(ตอนสาย)ว่ามีจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นอีกด้านของผาตั้ง คราวหน้าจะขอใช้บริการบ้าง อ้อ...มีจุดกางเต้นท์ด้วยล่ะ

โดย: puipom 19 มกราคม 2553 20:01:03 น.

ทริปนี้วิวสวยมักๆๆ
จุดชมวิวเนินนางพญาดูท่าลมจะแรง
เก็บภาพมาได้สวยทุกมุม
เห็นแล้วอยากไปอะ ...ชอบๆๆ

โดย: the mynas IP: 58.9.92.58 19 มกราคม 2553 20:29:20 น.

......รูปสวยจ้ะ......

โดย: jetsada.999 19 มกราคม 2553 21:00:22 น.

สุดยอดบล็อคท่องเที่ยว .. นำเสนอได้แบบมืออาชีพมาก..

ไปทำหนังสือขายกันเหอะ.. คิคิ

โดย: poongie 19 มกราคม 2553 21:20:20 น.

ดีใจจังที่มาชวนเที่ยว ทำบล๊อกได้สวยมากๆ คงมีคนชมเยอะแล้ว หาเวลามาเต็มๆ อีกครั้งดีกว่า แต่เห็นแล้วล่ะ โดนของซะด้วย แดงมากๆ คันหรือเปล่าอะ

แล้วจะกลับมาใหม่นะ ตอนนี้ยุ่งอะ

โดย: dolores 19 มกราคม 2553 22:25:19 น.

มาแล้วครับ มาติดตามการเดินทางท่องเที่ยวอันยาวนานต่อครับ

ผมเคยไปพักแถวหาดแม่รำพึงนะครับแต่ไม่เจอตัวปึ่งกัดนะครับ สงสัยคงแล้วแต่ช่วงฤดูมั๊งครับ บางช่วงอาจไม่มีนะ

วนอุทยานเขาแหลมสิงห์นี่ไม่เคยเห็นเลยนะครับ เคยผ่านไปแถวนั้นหลายครั้งแต่ไม่เคยรู้จักเลย ขอบคุณที่มาแนะนำครับ ระเบียงไม้ตรงจุดชมวิวนั่นดูสวยดีนะ ถ้าอากาศดีๆ น่าจะเห็นวิวได้ไกลเลยนะครับ

โดย: NET-MANIA 19 มกราคม 2553 22:26:11 น.

ไม่ได้แวะเข้ามาซะหลายวันเลยอ่ะนะ อยากไปเที่ยวทะเลบ้างอ่ะนะ ว่างๆจะไปมั้ง จะแวะมาคุยบ่อยๆเน้อ *-*

โดย: thi_noi 19 มกราคม 2553 22:46:43 น.

ไม่เคยรู้ว่าบนชายหาดมีเจ้าแมลงปึ่งซุกซ่อนตัวอยู่ด้วย เห็นรอยกัดแล้วน่าจะปวดบวมเอาการอยู่ ... ต่อไปเที่ยวทะเลต้องคอยระวังแล้ว

วันที่สามนี่เหมือนอ่านสารคดีเลียบชายฝั่งทะเลจังหวัดระยอง จันทบุรี ความเร็วเทียบเท่าจักรยานถีบ

รออ่านการผจญภัยวันที่สี่ค่ะ

โดย: นู๋เมี่ยง IP: 61.90.80.118 19 มกราคม 2553 23:35:20 น.

ขอบคุณน่ะค่ะที่แวะมาทักทาย บล็อคคุณสวยมากเลยแนะนำบ้างนะค่ะมือใหม่ค่ะชอบถ่ายรูปแต่ไม่ใช่มืออาชีพ

โดย: นางฟ้าซามูไร (กัญณิกา ) 20 มกราคม 2553 0:54:05 น.

เหมือนอ่านหนังสือ ททท. อยู่เลยนะเนี่ย

ชอบจังค่ะ

โดย: ถุงก๊อปแก๊ป 20 มกราคม 2553 5:31:59 น.

ทำ Blog สวยเฉียบดูแล้วสบายตาจังเลยครับ..

ชอบๆๆ การนำเสนอมากๆ
แถมได้ยังมี tip เพิ่มความรู้ให้ด้วย..

ขอบคุณมากๆนะครับ..

โดย: Little Knight 20 มกราคม 2553 9:15:46 น.

สวัสดีเพื่อนผู้มาเยือนทุกทุ๊กคนครับ
คุณอาราเล่ กะ กั้ดจัง ดีจังที่ชอบเอฟเฟ็คนะครับ นึกอยู่นานเหมือนกันว่าจะสื่อยังไงดีให้รู้ว่าจขบ.โดนตัวปึ่งรุม อิอิ
คุณนักล่า หวังว่าภาพน้ำตกสามหลั่นจะถูกใจนักล่าน้ำตกนะคับผม
คุณKaew ใครที่คุณยอมนั่งรอนานแสนนานขนาดนั้นต้องเป็นบุคคลพิเศษสุดของคุณแน่ ๆ เลย
คุณwicsir เย้มีคนชอบภาพเปิดของเรา 1 คนแล้ว ดีใจที่ข้อมูลเป็นประโยชน์นะครับ
puipom ชวนเพื่อน ๆ มาน๊า ชวนกันมาเย๊อะเยอะ
the mynas ขอบคุณนะครับ แวะมาเยือนก็ดีใจแล้ว ตอนยืนตรงนั้นลมไม่แรงครับ แต่วันไหนลมแรงคงน่ากลัวดี มันเป็นเนินสูงเลี้ยวแยกออกจากถนนไปอีกทีหนึ่ง
คุณjetsada ขอบคุณครับที่เข้ามาเยือนน๊า
คุณpoongie ปะไปกาน ขายดีแน่ ๆ 555
dolores ว่างอย่าลืมแวะมานะ ทักกันอีกได้นะครับ ^ ^ หายยุ่งเร็ว ๆ เด้อ
NET-MANIA ครับ อากาศดีต้องวิวสวยแน่นอน จุดชมวิวดวงตะวันตกน้ำด้วย อ้อ ! ขอบคุณมากที่เลี้ยวไปเยือนบล๊อคเก่า ๆ ของบ้านนี้นะครับ ดี ๆ บล๊อคเก่าจะได้ไม่เหือดแห้งคน ดีใจที่แวะไปเยี่ยมชมทุกบล๊อคเลยนะครับ
thi_noi แวะมาบ่อย ๆ น๊า ทักทายกันเท่านั้นก็ดีใจแล้ว
คุณนู๋เมี่ยง ความเร็วเทียบเท่าจักรยานถีบ 55555 คิดได้งัยเนี่ย เห็นภาพเลย อิอิ
คุณนางฟ้าซามูไร กุมารทองถามได้ตอบได้ ^ ^ ลองถามดูนะครับ ยินดีตอบทุกเรื่องที่ทราบเลย ถามมาน๊า
คุณถุงก๊อปแก๊ป จขบ.ยิ้มแก้มตุ่ยแล้ว

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 20 มกราคม 2553 9:30:22 น.

มีคุณLitte Knight คนโพสสวนกัน ขอบคุณครับที่ชมเรื่อง Tip นะครับหง่า แล้วมีใครชอบพิกัด lan lon มั๊ยเอ่ย แล้วมีใครชอบแผนที่บ้างยัง

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 20 มกราคม 2553 10:00:35 น.

ทำบล็อกได้เหมือนแม๊กกาซีนเลยค่ะ ดีจัง

ที่เที่ยวแต่ละแห่งน่าสนใจนะคะ เจ้าตัวปี่งเนี่ยร้ายเน๊าะ โดนทีไรเป็นตุ่มแดงไปสองอาทิตย์เลยอ่ะ คันชะมัด

โดย: BeachBum 20 มกราคม 2553 10:57:49 น.

สวัสดีค่ะ..

จริงๆ แถวนี้ก็มีที่เที่ยวเยอะแยะเลยนะคะ
แต่บางทีพอคิดจะเที่ยว ก็นึกไม่ออกซะทีว่าจะไปเที่ยวไหนดี

เสาร์ที่แล้วว่าจะไประยองค่ะ
แต่ก็มาจบแค่อ่างศิลาใกล้ๆ บ้าน...

จริงๆ แล้วไปเหนือช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา
หนึ่งไปกับทัวร์ของ TKT ค่ะ
ตัวหนึ่งเองก็เพิ่งจะเคยได้ยินชื่อโครงการหลวงพวกนี้
ก็จากในโปรแกรมทัวร์นี่ล่ะ
อย่างที่เคยบอกไว้ว่า ถ้าให้ไปเอง คงไม่ได้เที่ยวในสถานที่พวกนี้แน่ๆ ค่ะ

โดย: chenyuye 20 มกราคม 2553 11:24:41 น.

ลืมบอกไปว่า....

ชอบการเล่าเรื่องราวแบบนี้จังเลย
เหมือนได้อ่านหนังสือท่องเที่ยวเลยค่ะ

โดย: chenyuye 20 มกราคม 2553 11:27:24 น.

อยากไปเที่ยวทะเลจัง

โดย: ลูกทุ่ง (chiangmaitime ) 20 มกราคม 2553 11:49:29 น.

ตามมาเที่ยวต่อด้วยคนค่ะ ..

บล็อคนี้เล่าเรื่องได้สนุกดีค่ะ อ่านไม่เบื่อเลย ได้ความรู้
หลายอย่างเลย โดยเฉพาะไอ้เจ้า ตัวปึ่งนั่น ไม่เคยเห็น
แล้วก็ไม่เคยได้ยินเลยค่ะ เห็นฤทธิ์มันแล้ว..เหอๆ
ต่อไปจะได้ระวังค่ะ
เที่ยวเยอะเลยนะคะเนี่ย มีหลายๆที่ ที่นกไม่รู้จักเลยค่ะ
เหมือนได้เกาะบล็อคนี้ไปเที่ยวด้วยเลย

ช๊อบชอบ ..วิธีการนำเสนออ่ะ ..

น่ารักดี

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

ปล. ถูกใจอีโม จิงๆ

โดย: Nongpurch 20 มกราคม 2553 12:20:32 น.

สนุกจัง จัดวางรูปแบบได้น่ารัก
อ่านง่าย ได้สาระและบันเทิงครบเลย
ชอบอ่ะ

แล้วจะมาใหม่จ้า

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 20 มกราคม 2553 13:24:17 น.

แวะมาเยี่ยมเลยตามมา ค่า.. สุดยอดเลย อยู่ฝั่ง ตะวันออกแท้ๆ ยังไม่ได้เที่ยวเท่าคุณเลย มาถึงนี่แล้วน่า ข้าม ไปเกาะช้างเลยดีกว่ามั้ง ..เห็นริ้นทะเลแล้ว สงสัยจะพวกเดียวกับตัวคุ่น เจอที่ช่องเย็นเยอะมาก นึกแล้วแขยงไม่หาย ..การนำเสนอน่าติดตาม ..ค่ะ จบหรือยังคะ เนี่ย ..ส่งข่าวมั่งนะ ตามไม่ทันเลย ตอนนี้ ยุ่ง.. หวัดดีจ้า..

โดย: tifun 20 มกราคม 2553 14:32:19 น.

ไม่ได้แวะมาเที่ยวด้วยนาน ยังเจ๋งเหมือนเดิม เยี่ยมมากครับ

โดย: Prinzknecht 20 มกราคม 2553 14:53:07 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะไปปูเสื่อรอ ก็ดีใจที่น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา ทักทาย มาบล็อกนี้ประจำแต่ไม่ค่อยได้ทัก ได้แต่มาอ่านไปยิ้มไป ขอชมอย่างจริงใจสุด ๆ ว่าเป็นสารคดีหรือนิตยสารเที่ยวทั่วไทย ได้สบายเลย ทำได้ดีจริง ๆ นะคะ สวยงาม ภาพแต่ละภาพมองแล้วเหมือนอยู่ในสถานที่นั้น ๆ เลยเชียว สุดยอดเลย!

โดย: tummydeday 20 มกราคม 2553 15:02:45 น.

หวัดดีคร่า มาเที่ยว blog นี้ไม่ผิดหวังจริงๆ

เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลย อิอิ

ภาพสวยงามมากจ้า....

โดย: thanuchana IP: 124.121.18.215 20 มกราคม 2553 17:58:46 น.

รีวิวเยี่ยมเหมือนเดิมเลยนะครับ แหมครั้งนี้มีแบบ 3D ด้วยแท่สุดๆๆไปเลย เด็ดๆๆๆ แบบนี้ชอบจัง

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 20 มกราคม 2553 19:21:53 น.

ดูรูปเพลินไปหน่อย เกือบลืมเม้นท์ กว่าจะฝ่าดงแฟนคลับพี่มาได้ เยอะ จริง ๆ ....ภาพทุกภาพสวยจนกิ๊ฟท์อยากจะขโมยไปแปะที่ blog ตัวเองอ่ะ ....สงสัยจังที่โดนกัดหน่ะแขนหรือขา ถ้าเป็นขา รู้สึกว่าจะติดเรทนะพี่..เรื่องที่พี่บอกว่าไม่กล้าถ่ายรูปคน พี่อยากถ่ายรูปผีมั๊ย กิ๊ฟท์เป็นแบบให้ ซ้อมไว้ไม่เสียหลายนะ.....แวะมา blog พี่ทีไรกิ๊ฟท์ศรีเจริญตาเจริญใจทู้กกกทีเลย....

ปล.เหมือนเดิมค่ะ ขอให้พี่เดินทางปลอดภัยไร้อุปสรรคนะคะ เดี๋ยวกิ๊ฟท์แวะมาใหม่จ้า

โดย: กิ๊ฟท์ศรี 20 มกราคม 2553 19:38:27 น.

เห็นคอมเม้นท์แล้วแอบอมยิ้มแทนเจ้าของบล๊อค

โดย: หมูน้อย (gadupong ) 20 มกราคม 2553 20:19:38 น.

blogนี้ ไม่ผิดหวังนะ ขอบคุณ...สวัสดี

โดย: MrNinJa IP: 125.24.5.2 20 มกราคม 2553 22:05:29 น.

วาว...สวยมากเลยค่ะ บรรยากาศสดใสมาก ๆ แสนสบาย..
เขียนหนังสือท่องเที่ยวเลยได้นะคะเนี่ย..
สุดยอดจริง ๆ เลยค่ะ

โดย: CriM* 20 มกราคม 2553 22:24:46 น.

อลังการงานสร้าง บล็อคดูดีสุดๆ คะ เคยไปแล้วทั้งนั้นแต่ไม่มีภาพและรายละเอียดแบบสุดยอดแบบนี้มาให้ชมกัน..เก่งมากๆ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะค่ะ

โดย: labalette (labalette ) 20 มกราคม 2553 23:44:20 น.

มานั่งอมยิ้มแก้มตุ่ย อ่านเม้นท์เพื่อน ๆ
BeachBum ใช่ ใช่ เจ้าตัวปึ่งเนี่ยมันร้ายมาก วันนั้นแย่เลยดันใส่กางเกงสามส่วนหลวม ๆ นั่งยอง ๆ ถ่าย ถ่า่ยรูปหาดนั่นหน่ะ 555 เข็ดไปนาน ต้องหาซื้อปัถวีมาติดกระเป๋าเดินทางแล้ว
chenyuye อยากไปเที่ยวกับTKT บ้างจังเลย น่าจะได้เพื่อนใหม่ ๆ เยอะแยะเลยใช่มั๊ยครับ อ้อเรื่องการเล่าเรื่องแบบนี้เป็นการเล่าสไตล์ถนัดเลย เรียงลำดับเหตุการณ์ไปเรื่อย ๆ ทำให้ดีกว่านี้ก็ไม่ได้แล้วต้องรอการพัฒนาไปเรื่อย ๆ ดีใจที่ชอบครับ
chiangmaitime ผมหล่ะก้ออยากไปเที่ยวเชียงใหม่เหมือนกันครับ แต่ติดว่าไกล ต้องโอกาสพิเศษหยุดยาว ๆ คุณลูกทุ่งก็คงต้องรอโอกาสพิเศษถึงจะได้มาทะเลใช่มั๊ยครับ
Nongpurch คนอ่านชอบ คนนำเสนอก็ภูมิใจครับ ตั้งใจทำ อยากให้บ้านสวย อีโมกองทหารน้อย ๆ น่ารัก ๆ นี้ผมได้รับเอื้อเฟื้อจากคุณaLwAY THE 2 oF uS ถ้าคุณนกสนใจก็บอกมานะ
myroom_pu แวะมาใหม่บ่อย ๆ นะ ตอนต่อไปคาดว่าน่าจะใช้เวลาเร็วก็ตอน 3 นี้
tifun หายยุ่งเร็ว ๆ นะคุณtifun เองานยุ่ง ๆ ก็เงินเยอะ ๆ จริงมั๊ยเอ่ย ตัวคุ่นผมก็เคยโดนมาครับที่ช่องเย็นเหมือนกันเลย แต่เจ้าปึ่งนี่ร้ายกาจกว่านะผมว่า บล๊อคชุดนี้ผมวางแผนไว้ 5 ตอนครับ เขียนมานานแล้วเพิ่งได้ตอนที่ 3 เอง อัพช้ามั่ก ๆ ขนาดตอน 3 นี่ออกห่างจากตอน 2 ตั้งสองอาทิตย์เต็ม ๆ เลย ตอนต่อไปอับเมื่อไหร่จะส่งข่าวให้ครับ ติดตามชมกันน๊า
Prinzknecht แวะมาเยี่ยมก็ดีใจมากแล้วครับ
tummydeday คราวนี้ยอมทักทายแล้ว ดีใจนะ แอบแวะมาก็ดีใจแล้ว โผล่ทักทายยิ่งยินดีไปกันใหญ่ ^ ^
thanuchana แวะมาบ่อย ๆ นะคร๊าบ ขอบคุณที่ชอบภาพครับ
คุณกาแฟเย็น ในที่สุดก็มา เที่ยวสนุกมั๊ย ผ้าห่มปกเป็นไงบ้าง จันทบุรีอีก เป็นงัยบ้าน สนุกมั๊ย ได้รูปสวย ๆ กลับมาเพียบแน่เลย รูป3D หมายถึงรูปถนนที่ทำลูกศรรึเปล่า โหถ้าใช่นะจะเล่าให้ฟัง รูปนั้นทำ ๆ อยู่เกิดมีธุระเลยกดเซฟ แต่เผลอเซพทับต้นฉบับแทนที่จะเซพเป็นไฟล์โฟโต้ช๊อบ 5555 ต้นฉบับหายไปเลย งือ ๆ
คุณกิ๊ฟท์ศรี ขาครับ อิอิ แต่รับรองไม่ติดเร็ท เพราะดูยังไงก็ดูไม่R จะดูให้ X ก็ไม่ X อิอิ อ้าว ว่าหน้าตัวเองเหมือนผี เลยรีบจิ้มกลับไปดูprofile ไม่ได้ลงรูปไว้ด้วยแฮะ ยังไงก็แล้วแต่ดีใจที่แวะมาชมนะ เป็นแฟนประจำบ้านคุณอยู่นะ
gadupong อ่า แต๊งกิ่วน้องรัก ที่แวะกลับมาทักทาย
MrNinJa เพื่อนร่วมทริบผมเอง
อ้าว หวัดดีคุณคิม คุณคิมก็แวะมาด้วย ดีใจ ๆ
labalette ขอบคุณครับผม

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 21 มกราคม 2553 10:13:07 น.

น่ากลัวจังเลยนะคะเจ้าตัวปึ่งนี่ ดูท่าน่าจะคันชมัดถ้าโดนกัดชอบหาดสวนสนคะ ถ้านั่งอยู่บนรถแล้วมีต้นสนเต็มอยู่สองข้างทางนี่....ได้บรรยากาศซะ...รูปที่คุณน้ำ-ฟ้า-ป่า-เขาถาม ถ้าเราหันหน้าเข้าพระธาตุหลวงก็จะอยู่ด้านซ้ายคะ

โดย: behappybecool 21 มกราคม 2553 13:57:02 น.

ตามมาเที่ยวนะครับ
สวยดีและได้ความรู้

โดย: ibozla 21 มกราคม 2553 19:41:07 น.

เป็นบล็อกที่อลังการมากครับ :D
เรียงลำดับเรื่อง และรูปกอบดีมาก

สุดยอดครับ
ทริปนี้เดาว่าพี่(ขอเรียกว่าพี่นะครับ :)) ไปถึงแหลมสุดของอ่าวไทยเลยหรือใช่ไหม
ไว้ผมเอาบล็อกพี่ไปเสนอเพื่อนให้ไปเลียนแบบบ้าง :D

ชอบเนินนางพญามากเลย สวยมาก

โดย: วัชเจียเหว่ย 21 มกราคม 2553 23:34:51 น.

แวะมาทักทายยามเช้าที่อากาศดีๆค่ะ

มีความสุขวันทำงานค่ะ

ปล. ส่วนอีโมทหารน่ารัก ถ้ามีเวลา ส่งโค๊ดมาทางหลังไมค์
ให้ด้วยนะคะ
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

โดย: Nongpurch 22 มกราคม 2553 9:46:00 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ

เรื่องจรเข้ จิงเหรอคะ
ไม่รู้เรื่องเลยง่ะ นึกว่าเค้าจับไปเรียบร้อยแล้ว ดีนะ ที่ไม่เจออะไรน่ากลัว ๆ แบบนั้น ไม่งั้น ไม่ได้กลับมาเล่าเรื่องแน่เลย

โดย: ญ. (peachgirl_pp ) 22 มกราคม 2553 13:10:40 น.

แวะมาติดตามต่อวันก่อน ยังดูไม่จบ เสียงปั้ก ๆๆ ยังหลอนอยู่เลย .. บล็อกคุณ สมแล้วที่อัฟ ช้า เพราะออกมาแต่ละหน้า ..เนี๊ยบ..ซะปานนั้น คุ้มค่าที่รอคอย เป็นกำลังใจให้กัน นะคะ อิฉัน ยังไม่มีเวลาอัฟ ของตัวเอง เลย ...สาธุ ขอใหมีเงินเยอะๆจริงๆ

โดย: tifun 22 มกราคม 2553 15:21:07 น.

สวัสดีวันสีฟ้า เก็บบรรยากาศได้ดีมากๆ ค่ะ

โดย: ไผ่สวนตาล 22 มกราคม 2553 15:37:30 น.

ตามมาจิบกาแฟช่วงบ่ายๆครับ.....

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม

เข้ามาหลายครั้งยังไดไม่บอกว่า
วิธีการนำเสนอในบล๊อก น่าสนใจมากครับ
ผมก็ชอบทำอะไร ให้คนตามอ่านเห็นภาพ
และวิธีเดินทางแบบนี้ สอดแทรกวิชาการนิดหน่อย

แต่ข้อจำกัดของผมคือ
ใช้ Program ไม่เก่ง หรือไม่เป็น
อย่างการถ่ายภาพ ผมเองก็เล่น JPEG ครับ

แต่ก้อดีใจที่ได้นำเสนอเพื่อนๆ...
เอาพอมองเห็นรางๆน่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกันครับ

โดย: wicsir 22 มกราคม 2553 15:52:55 น.

เข้ามาชื่นชมต่อ.. น้ำลายหก..

เห็นมะ ลูกค้าตรึม..

เปิด blog สอนกันเป็นเรื่องเป็นราวไปเลยค่ะ..

โดย: poongie 22 มกราคม 2553 15:56:56 น.

เข้ามาร้อยเรียงคำ ข อ บ คุ ณ เพิ่มเติมครับ ^ ^

behappybecool ขอบคุณที่แวะมาเยือน พร้อมแวะมาบอกเรื่องสิ่งที่อยู่ทางซ้ายของพระธาตุหลวงครับ ^ ^
ibozla มีคำแนะนำอะไรก็แนะนำได้เลยนะครับ อยากให้บล๊อคให้ความเพลิดเพลินและปน ๆ ความรู้เบา ๆ สบาย ๆ
วัชเจียเหว่ย ขอบคุณที่แวะมาเยือน ใช่ครับสุดปลายแหลมไทย สุดชายแดนบูรพาเลย
คุณNongpurch ตอนนี้ก็ได้รับกองทหารน้อยเข้าประจำการอีกคนแล้ว
peachgirl_pp งือ จับไปแล้ว .... ยังไม่จับ ....​ผมเองก็ไม่ได้ตามข่าวครับ ทราบแต่ว่ามีก็เลยถาม ๆ แบบเป็นห่วง
tifun ขอบคุณที่แวะมาทักทาย และแวะมาอ่านมาชมต่อ เลยนึกขึ้นได้เลยว่าบ้านคุณtifun มีเรื่องราวน่าสนใจอีกเยอะ ก็เลยย้อนกลับไปอ่าน วันนี้ไปนั่งอ่านเรื่องเขากระโจมมาด้วย คนเยอะจังเลย ไม่น่าเชื่อนะครับ
ไผ่สวนตาล ขอบคุณที่ให้เกียรติมาเยือนครับ ลืมไปเลยว่าวันนี้สีฟ้า
คุณWICSIR บล๊อคนี้ก็เพิ่งจะประมาณบล๊อคที่ 7 ของผมเท่านั้นเอง ย้อนไปเมื่อตอนบล๊อคแรก ตอนเริ่มเปิดบ้าน ก็งมนะ งู ๆ ปลา ๆ แต่พอหลังจากเร่ิมฝึก html ฝึก css ก็พอจะประยุกต์ใช้ในการวาง lay out ครับ ถามว่าง่ายมั๊ย ไม่ง่ายครับ แต่ถ้าถามว่ายากมากมั๊ย อืมส์ ไม่ยากจนเกินไปครับ มันแค่รู้เพิ่มอีกนิดเดียว ๆ เท่านั้นเองนะผมว่า

ปอลอ ....... ภาพในบล๊อคนี้ 90 กว่าเปอร์เซ็นต์ ผมใช้เจ้าตัวนี้ถ่ายนะ compact ธรรมดา ๆ เท่านั้นเอง เผื่อเป็นกำลังใจผู้ไม่นิยม Dslr

คุณpoongie เปิด blog สอนเหรอ โว้ว ๆ เป็นเรื่องเป็นราว เอ เอ ดีมะ ๆ ขอรอแรงยุก่อนนะครับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 22 มกราคม 2553 16:54:54 น.

ตามมาทักทายคุณน้ำฟ้าฯค่ะ

แล้วก็ถือโอกาสดูรูปขาอ่อนที่มีรอยปึ่งกัด กะอ่าวไข่อีกรอบ

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 111.84.41.52 22 มกราคม 2553 20:48:58 น.

อ่านสนุก เพลินไปเลย ตอนนี้เจ้าปึ๋งคันหายหรือยังคะ
ประทับใจไปนานเลยคะ เป็นที่ระลึก เนอะ

โดย: dolores 22 มกราคม 2553 20:56:51 น.

เที่ยวสนุกเลยครับ สนุกจนเหนื่อยเลย (กลับมางานตรึม อิอิ)

ตอนนี้กำลังสับสนอยู่ว่าจะเอารูปทริปไหนลงก่อนดี Y-Y ทำได้มากสุดคงอาทิตย์ละทริป กว่าจะลงหมดคงล่อไป เดือนกว่า .. งานเยอะมากครับพี่ (ผมฝากทำมั่งได้มั้ย ขอ สวยๆ แบบของพี่นะ อิอิอิ)

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 23 มกราคม 2553 0:51:02 น.

โฮะ โฮะ
หวัดดีคะ...แบบว่าหายหน้าหายตาไปนานจริงๆแหละ อิอิ

เข้าไปเวียนแถว pantip เลยลืม blog ซะงั้น
เห็นมีข้อความเข้าในกล่อง...ก็รีบเปิดเลยอ่ะ

ไม่ผิดหวังจริงๆ เล้ย เข้ามาอ่านทีไรเหมือนได้อ่านนิตยสารท่องเที่ยวเลย...ชอบชอบ

กล้อง compact ถ่ายได้แบบนี้...สุดยอด
สงสัยต้องไปสอยกล้อง compact สำรองไว้เผื่อสะดวกใช้บ้างแล้ว...แต่ฝีมือคงไม่เข้าขั้นขนาดนี้แน่...

โดย: ทะโมนน้อย 23 มกราคม 2553 10:07:26 น.

โว้ว โว้ว คุณพี่นักล่า.....จ้องนานไปแล้ว
dolores..........หายแล้วครับ มันส์จริงคับ ยิ่งกว่ากินโก๋แก่ถั่วอบกะทิอีก
คุณกาแฟเย็น...........เอางานคุณมาให้ผมทำให้ดีกว่า เด๋วไม่เป็นเอกลักษณ์ อิอิ เข้าไปดูและ โห แต่ละรูปแต่ละทริบ อดใจรอไม่ไหวแน่ ๆ สวยเหลือล้นแล้ว ของผมอัพช้ากว่าเยอะ อย่างบล๊อคนี้เนี่ยคือเที่ยวเดือนกันยา 52 นะ วะฮะฮ่า เดือนตุลา พฤศจิกา ธันวา มกราคม ก็ยังจ่อคิวรออยู่
คุณทะโมนน้อย ....... ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมครับ แสดงว่ายังอยู่สบายดี ผมเองพอมาเวียนอยู่กะบล๊อคก็ลือห้องสนทนาพันทิพย์ไปเลยเหมือนกัน ไม่ว่าจาห้องแกล ห้องกล้อง ห้องบลู กล้องคอมแพ๊คสำหรับผมจุดประสงค์ก็ไว้ใช้เก็บรายละเอียดการเดินทางครับ สะดวกดี เวลาจะเน้น ๆ ค่อยงัด Dslr ออกมา

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 23 มกราคม 2553 12:09:11 น.

ไม่มีเพื่อนในนี้เลย ขออนุญาต add คุณร้ำ ฟ้า ป่า เขา ในblog เค้านะคะ ^____^

โดย: Poural 23 มกราคม 2553 21:44:14 น.

โอ่ะ ผิดจนได้

โดย: Poural 23 มกราคม 2553 21:46:28 น.

อ่ะจึ๋ยยยยยยยยยยย ตกลงเค้าคือแมลงสาบเหรอ เค้าว่าน่าจะเป็นม้าแลงชนิดหนึ่งนิ

สวนหลวงสิริภูมิ สวยมาก ๆ จะต้องหาเรื่องไปชมตอนเช้าบ้างแสงจะได้ไม่แรงเกินไป....

โดย: puipom 24 มกราคม 2553 0:20:37 น.

แหมๆๆ .. ดูท่าจะเที่ยวหนักกว่าผมซะแล้วหละม้าง อิอิ

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 24 มกราคม 2553 19:07:33 น.

ตามมาเที่ยวบล็อคนี้ทีไร...ไม่เคยผิดหวังซักครั้งเลยค่ะ

รูปสวยติดตา ข้อมูลมากมาย ประทับใจจริงๆเลยค่ะ

หนูเหม่งก้อเพิ่งไปเสม็ดมาเหมือนกันค่ะ แต่มีเวลาน้อยมาถ่ายรูปมาได้ไม่กี่รูปเอง
ว่าจะมาชวนคุณน้ำ-ฟ้า-ป่า-เขาไปเที่ยวทะเลด้วยกันกะหมูเหม่ง ที่ไหนได้คุณน้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา ไปมาแย้วเหมือนกัน

ว่าแต่เจ้าตัวปึ่งฝากรอยรำลึกไว้ เจ็บมากมั้ยคะ!!!

โดย: BiBie IndyGirl 25 มกราคม 2553 9:56:45 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ ขอให้เป็นวันดีๆตลอดทั้งวันนะคะ

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 25 มกราคม 2553 10:04:45 น.

สวัสดี เพื่อน ๆ ทุกคน
วันนี้จะเร่ิมเขียนบล๊อคตอน 4 และ หลังจากที่พักเหนื่อยมาตั้งหลายวัน แฮะ ๆ พักตั้งอาทิตย์นึงเลย จะเหนื่อยอารายกันนักกันหนานะเรา

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 25 มกราคม 2553 11:30:41 น.

หวัดดีค่ะคุณน้ำฟ้าฯ

ตะกี้ นักล่าฯเพิ่งย้อนไปเห็นบล็อกเก่า เรื่องตะเข้เมืองพิจิตรน่ะค่ะ

เห็นคุณน้ำฟ้ามาบอกว่า ที่ภูเวียงเขาก็คุมธีมไดโนเสาร์เหมือนกัน

ก็เลยมาบอกขอบคุณค่ะ...

ม่ายบอก ม่ายรู้นะเนี่ย...

มีความสุขมากๆนะคะวันนี้...ไปแระ...

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 203.144.144.165 25 มกราคม 2553 12:15:08 น.

โดย: no filling 25 มกราคม 2553 19:40:28 น.

ตามกลับมาเที่ยวระยองค่ะ
ไม่ได้ไปนานแล้ว มัวแต่กลัวมาบตาพุด..
ทำรูปได้น่าสนใจมากค่ะ อ่านสนุกตามไปด้วยทุกรูป..
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล็อกก่อนหน้านี้นะคะ ...

โดย: Devonshire 26 มกราคม 2553 12:18:31 น.

ป้าง ๆๆๆๆ

อิอิ ชอบตัวอีโมสุดๆ ยังฮาได้อีกค่ะ..

..........

วันนี้นักล่าอัพบล็อก มาเชิญคุณน้ำฟ้าฯไปนับไม้หมอนกันต่อ

โดย: นักล่าน้ำตก 26 มกราคม 2553 13:20:22 น.

ผมใช้ tag DIV ครับ โดยใส่ style="width:1000px; height: 620px; overflow-x: auto; overflow-y: auto; text-align: center; " ใน tag ครับลองดูครับพี่

โดย: กาแฟเย็นใส่นมเยอะๆ 26 มกราคม 2553 20:38:49 น.

แวะมาสวัสดียามดึกครับ ภาพส่วนใหญ่ใช้ compact ถ่ายเหรอครับเนี่ย ไม่บอกไม่รู้เลยนะครับ คิดว่าใช้ DSLR ทั้งหมดซะอีก อย่างว่าละครับ คนมีฝีมือใช้กล้องอะไรถ่ายก็ได้ภาพออกมาสวยทั้งนั้น

โดย: NET-MANIA 27 มกราคม 2553 1:34:13 น.

ข้อมูลแน่นมากๆเลยครับ ^^

โดย: ออร์-ฟิ-อุส_orpheus 27 มกราคม 2553 8:30:30 น.

แวะมาเยี่ยมนะครับ
สวยสุดยอดครับบบรูปถ่าย ที่ หาดหินขาว
ได้แรงบรรดาลใจไปมากมายกับการถ่ายรูป

เลยไปตาม อ่าวฟันเลื่อย(ที่หาดเเสงจันทร์)
อยากเห็นจริงๆ โอ ทะเลโดนทำร้ายชัดๆๆ

โดย: Sleeping_prince 27 มกราคม 2553 9:35:55 น.

แวะมาทักทายยามบ่าย
เห็นคลื่น ลม ทะเล แล้วอยากไปเดินรับลมชายหาด
กะว่าเมษาคงได้ไปเก็บภาพมาบ้าง

โดย: the mynas 27 มกราคม 2553 15:11:54 น.

ชอบไปเที่ยวกะคุณจัง

โดย: p500 IP: 203.144.144.164 27 มกราคม 2553 18:42:33 น.

เค้ามาชวนไปกินไก่ในถ้ำและบนจุดชมวิวนะ

ฝันดีนะจร้า

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 28 มกราคม 2553 0:34:24 น.

ขอบคุนครับที่ไปเยี่ยมที่บ้านผม

ไม่แน่ใจว่าตั้งค่าอะไรถูกหรือเปล่า

ที่บ้านผมที่ผมเห็นเป็นตัวหนังสือสีฟ้าอ่อน พื้นน้ำเงินน่ะครับ

โดย: ขึ้นเป้ 28 มกราคม 2553 1:22:42 น.

หวัดดีค่ะ

ภาพหัวบล็อก..ฟ้าสาง ณ ระยอง กับภาพที่สองเนี่ย

นักล่าฯคิดว่า ถ้าไม่ใช่ฝีมือคุณน้ำฟ้า

ภาพคงออกมาธรรมดาแน่ๆ

คงออกมาแนวสลัมน้ำครำได้เลยนะคะ

กินอาหารเช้ายังเอ่ย

โดย: นักล่าน้ำตก 28 มกราคม 2553 7:21:53 น.

เหลือนะคะ เหลือกลับลงมาชิ้นนึงค่ะ พร้อมกับกระดูกทั้งหมด

แต่มองหาไม่เจอคุณเรย...อิอิ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 28 มกราคม 2553 12:39:43 น.

แวะมานั่งยืนบนสะพานแหลมสิงห์
ชมความงามด้วยคนจ้า

โดย: อุ้มสี 28 มกราคม 2553 14:49:16 น.

สงสัยจะติดใจ สาวจัน ฮิ เลยจอพักเที่ยวนานเลย

โดย: OxyMan 28 มกราคม 2553 20:43:19 น.

ถ่ายรูปสวยได้บรรยากาศแล้ว ออกแบบได้เยี่ยม จะเหมือนหนังสือแล้วนะครับ ฝีมือจริงๆเลยนะนี้

โดย: ปางนู 28 มกราคม 2553 21:51:23 น.

กลับมาทักทายค่ะ ไปทำงานที่อยุธยาเกือบเดือนค่ะ อินเตอร์เน็ตขาดแคลน ปกติไปแถวๆระยอง จันทบุรีไม่เคยถ่ายแบบพวกนี้เก็บไว้เลยอ่ะค่ะ ชื่นชมๆ

โดย: หมอน้อยฮะเก๋ากุ้ง 29 มกราคม 2553 14:53:33 น.

หวัดดีค่ะคุณน้ำฟ้าฯ

มาทักทายค่ะ...แจ้งข่าวอัพบล็อก

แต่ว่าบล็อกวันนี้เป็นนิยาย...ไม่รู้ผู้ชายอกหกศอกอย่างจขบ.จะชอบอ่านรึเปล่า

แต่ขอบอกนิยายนักล่าฯน่ะ..แฟนผู้ชายอ่านรึ่มแหละ (ขายของน่าดู)

ถ้าอยากลองของแปลกก็แวะไปดูนะคะ

ไม่ซีเรียสค่ะ...ไปทักกันแก้คิดถึงเฉยๆก็ได้ (จะให้ไปให้ได้ว่างั้นเถอะ อุอุ)

โดย: นักล่าน้ำตก 29 มกราคม 2553 17:26:15 น.

มายุต่อ .. สอนเลย สอนเลย ..

สอนกันหน้าไมค์ไปเลย.. คิคิ .. เรียนหลังไมค์ไม่สนุก..

ต้องมีเพื่อน... มีตัวอย่างให้ดู.

ท่านอาจารย์ขา..สอนเลย

โดย: poongie 29 มกราคม 2553 19:57:13 น.

ไม่จริงอ่ะ .. นักเรียนรอเรียนตรึม..

รักนะ แต่ไม่กล้าแสดงออก......... 55555

เปิดเล้ย.. เปิดเลย.

โดย: poongie 29 มกราคม 2553 20:52:04 น.

มีเวลาแวะไป เมนท์ ร้านพี่ตุ๊กหน่อยนะครับ

โดย: OxyMan 30 มกราคม 2553 0:04:35 น.

ข้าเจ้าเป็นสาวเจียงใหม่ค่ะ แต่สอบติด ทันตเชียงใหม่ เมื่อจบก็ได้มาเป็นสาวโคราชค่ะ

ก็เป็นหมอฟัน ทำงานมาหลายปีดีดัก ก็ได้เรียนรู้อะไรเยอะมาก อย่างน้อยก็เข้าใจตัวเอง

อาจมีแนวคิดที่ แผลง ๆ แต่หากสงสัยก็ถามได้ว่าทำไมคิดแบบนี้ เพราะตอนเรียนมัธยมได้เป็นติวเตอร์ให้เพื่อนจำได้ว่า ไม่สอนแต่ถามเพื่อนว่า คิดอย่างไรกับโจทย์นี้ และเพื่อนไม่เห็นมีใครสงสัยเลยค่ะ

ไม่ค่อยอยากสวมบทบาทหมอ เพราะ ไม่รู้ซิ อาจคิดแปลก ๆ หรืออาจเข้าสู่ภาวะ retired หรืออาจคิดว่าเราอาจไม่คิดเหมือน ... แต่ที่แน่ เราจะ ทำในสิ่งที่เรามีความสุขค่ะ

โห! มาเปิดใจตรงเนี่ย เนาะ

โดย: tuk-tuk@korat 30 มกราคม 2553 22:41:08 น.

มาทักทายยามดึกค่ะ

คุณน้ำฟ้าอ่านตอนสองแล้วจริงๆนะ ?

เริ่มติดจริงๆนะคะ ?

อย่าหลอกให้คนสวย เอ๊บ คนแก่ดีใจนะคะ

โดย: นักล่าน้ำตก 30 มกราคม 2553 22:52:48 น.

ขึ้นเดือนใหม่แล้ว

บ้านนี้ยังไม่อัพใหม่เหรอ ?

เมื่อไรจะขยันอัพเหมือนนักล่าฯคะ...พูดเล่นค่ะ อิอิ..บล็อกนี้มีรายละเอียดมาก มาทีไร เก็บอะไรบางอย่างไปได้ทุกที

อย่างคราวนี้โฟกัสไปที่ขาอ่อน เอ๊ย ไม่ใช่...ครัวเสม็ดแดงค่ะ

ทำไมคุณน้ำฟ้า ไม่ถ่ายรูปอาหารมาซักภาพสองภาพล่ะคะ

บล้อกจะได้มีครบ กิน เที่ยว คัน(ปึ่งกัด)

โดย: นักล่าน้ำตก 1 กุมภาพันธ์ 2553 12:12:29 น.

สวัสดีวันจันทร์ค่ะ
คนข้างบนเค้าอัพตอน 3 แล้วน๊า
แวะไปอ่านหรือยังคะ
คุณอัยย์เล่นซะติดกันงอมแงม

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 1 กุมภาพันธ์ 2553 13:18:37 น.

สวัสดียามบ่ายที่แสนนนนนนจะง่วงนอน

โดย: ไผ่สวนตาล 1 กุมภาพันธ์ 2553 14:03:13 น.

อืมมม...ไม่รู้เรียกว่าติดรึเปล่านะคะ
แต่คลิ๊กเข้าไปดูบล็อคคุณอัยย์ทุกวันเนี่ยะ 555

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง 1 กุมภาพันธ์ 2553 14:08:27 น.

เรียกพี่ได้ไหม

เรียก พี่เรียกเจ๊ อะไรก็ได้จ้า

โดย: tuk-tuk@korat 1 กุมภาพันธ์ 2553 14:58:10 น.

ทำเวปได้น่าสนใจมากเหมือนพาไปเที่ยว ของการท่องเทียวแห่งประเทศไทยเลยเจ๋งมาก ครับ

โดย: พื้นเมือง 1 กุมภาพันธ์ 2553 17:40:05 น.

จะเลิกงานแล้ว มาดูบ้านนี้หน่อยจิ๊

ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไร...

นอกจากมีบางคนพาดพิง ...ดีจัง ถือเป็นการช่วยขายของให้เรา

เด๋วต้องไปหาคุณขนมฯหน่อยแระ

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 203.144.144.164 1 กุมภาพันธ์ 2553 17:48:15 น.

แจ้งความคืบหน้าครับเพื่อน ๆ
บล๊อคตอนต่อไปเขียนเลยครึ่งทางแล้วครับ ข้ามเข้าไปค่อนทางแล้ว
จะได้ออกอากาศในเร็ววันนี้แล้วคับ

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 1 กุมภาพันธ์ 2553 20:23:34 น.

แหล่มจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 1 กุมภาพันธ์ 2553 21:26:58 น.

สวัสดียามเที่ยงๆ วันนี้ไม่ง่วงนอนเพราะยังไม่ได้หม่ำข้าวค่ะ
รอดูบล็อคต่อไปค่ะ นี่มาหลงไหลฝีมือการถ่ายภาพเขาแล้วสินี่

โดย: ไผ่สวนตาล 2 กุมภาพันธ์ 2553 12:23:17 น.

ข้ามเขาไปกี่ลูกแล้วคะคุณน้ำฟ้า

สงสัยจะ ฝ่าพายุ แดดฝน เจออุปสรรคนานา เจอทาก เจอปลิง

แฟนคลับรอดูอยู่นะคะ...

ไปละ...วางไอ้นี่ให้ดูต่างหน้า

โดย: นักล่าน้ำตก 2 กุมภาพันธ์ 2553 13:11:01 น.

แวะมาทักทายครับ

น้ำมีปลา ฟ้ามีนก

โดย: เศษเสี้ยว 2 กุมภาพันธ์ 2553 14:21:21 น.

จวนแล้ว จ ว น แ ล้ ว

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 2 กุมภาพันธ์ 2553 15:11:46 น.

เข้ามา้บ้านนี่ทีไร ประทับใจในความตั้งใจในการทำบล็อคมากมายค่ะ แล้วกลับไปมองบล็อคตัวเอง (ที่โดนดองมานานเกิ้นแระ อิอิ) แล้วเห็นถึงความขี้เกียจของจขบ.อย่างยิ่ง อิอิ ตอนนี้แค่อัพรูปขึ้น photobucket แล้วเอาโค๊ดมาแปะในบล็อคเฉยๆยังเหนื่อยเลยอ่ะ

คุณน้ำ (ฟ้า? ป่า? เขา์? ...) ทำบล็อคออกมาเหมือนจุลสารการท่องเที่ยวฉบับนึงเลยนะคะ รูปเล่มและวิธีการบรรยายภาพน่าสนใจ น่ารักมากเลย วันไหนว่างๆรับจ๊อบอัพบล็อคมั้ยคะ? ช่วยอัพสวยๆแบบนี้ให้หน่อยจิ

ปล.. เป็นตะหารบกหรอคะ?

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน IP: 203.144.144.164 2 กุมภาพันธ์ 2553 16:01:41 น.

ไปเดินหาดแม่รำพึงเนี่ย

ไม่โดนเปลือกหอยบาดเอาบ้างเหรอคะ ?

..............

ป.ล.จวนแล้ว จวนแล้วอยู่เป็นปีแระ

โดย: นักล่าน้ำตก 2 กุมภาพันธ์ 2553 21:57:27 น.

แวะมาดูหมู่บ้านชายเลดีรอบ
เขาเลี้ยงหอยนางรมกันเรียงราย น่าไปนอนพักสักคืน
เอาแบบบ้านๆคงสนุกดีนะครับ

โดย: the mynas 3 กุมภาพันธ์ 2553 8:56:47 น.

ไม่อยู่เหรอ

สงสัยไปตกเขาที่ไหนซะแระ...

โดย: นักล่าน้ำตก 3 กุมภาพันธ์ 2553 15:47:46 น.

สวยมากๆครับ ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆ ครับ

โดย: Waterfall hunter IP: 125.26.161.173 24 มีนาคม 2553 13:08:04 น.

ขอบคุณมากๆเลยครับผมตามหา จุ ด ช ม วิ ว เนินนางพญา มานานแล้วเคยเดินทางไปจันท์เพื่อที่จะหาถนนสายนี้แต่ก็ไม่เจอ ถามใครก็ไม่มีใครรู้เพราะผมเองไม่รู้จักชื่อเรียกรู้แค่ว่าถายทำโฆษนาวีโก้ ทีนี้กระจ่างเลยครับ อิอิ

โดย: Vivie IP: 112.142.194.11 6 ตุลาคม 2553 22:42:34 น.

อยู่จันทบุรีมา ก็ประมาณนึงแล้วนะคะ
เพิ่งรู้ว่า มีวนอุทยานเขาแหลมสิงห์ เห็นวิวแล้วน่าเข้าไปถ่ายรูป

ที่ร้านเสม็ดแดง..อาหารเค้าอร่อยดีเหมือนกันนะคะ เคยทานยำไข่แมงดา อร่อยมาก..แต่ทานแล้วตัวเองมีอาการเมา เค้าบอกว่า ทานเยอะไป หรือไม่ก็แพ้อ่ะค่ะ..

ที่อ่าวคุ้งกระเบน ..ก็ยังไม่เคยไป
แต่ทางโรงเรียน พาลูกๆไปทัศนศึกษาอยู่บ่อยๆ เห็นเด็กๆบอกว่า..
สวย สนุก ..แต่แม่ไปไม่ถูกค่ะ..คงต้องให้เด็กๆพาไป

โดย: mie_family 19 มกราคม 2554 21:59:18 น.

รูปสวยมากคะ มีรายละเอียดให้ความรู้อีก แต่อยากให้เพิ่มรายละเอียดอาหารที่ทาน และห้องพัก เผื่อจะไปพัก
ขอบคุณคะ

โดย: ธารระริน IP: 125.24.132.117 11 มกราคม 2555 14:09:13 น.

ว้าว!ดูเพลินเลยค่ะ น่าติดตามมาก

โดย: tateeya3 IP: 14.207.226.129 24 มกราคม 2555 12:12:35 น.

ที่พักน่าสนใจมากๆเลยค่ะคุณน้ำฟ้าฯ
วันก่อนเวเลซหาที่พักนานมากๆ
ตีสองแล้วยังไม่ได้ที่พักเลย
ในเมืองจันทบุรีก็เต็มหมดเลยค่ะ
ดันไปเที่ยวตรงกับวันหยุดยาวและเทศกาลทุเรียนโลกพอดี

โดย: VELEZ 15 พฤษภาคม 2555 21:13:44 น.

แวะมาหาคำตอบ "แฟนพันธุ์ทางไทยแลนด์ #03" แถวๆนี้
แต่ หาไม่เจอเลยแฮะ

โดย: VELEZ 4 สิงหาคม 2555 16:01:40 น.

มาดูตัวปึ่งค่ะ

เพราะไปโดนกัดมาจากหาดแม่รำพึงเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
แบบคัน ระบมเลยค่ะ

มาสิงอยู่ตั้งแต่ ปี ๕๓ แล้วเนอะ อิ อิ

โดย: JR IP: 27.130.52.74 10 กันยายน 2555 21:32:28 น.

กำลังจะพาเด็กๆไปเที่ยวตอนปิดเทอมค่ะ ตัดสินใจได้เลยจาก blog ของคุณนะคะ ขอบคุณมากมาย

โดย: พี่สาวโคราช ^^ IP: 118.175.76.8 3 พฤษภาคม 2556 13:20:04 น.

น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

ทำไมต้อง น้ำ ฟ้า ป่า เขา
เริ่มท่องเที่ยวไกลบ้านครั้งแรกตอนอายุได้ 12 ขวบ ไปไกลถึงเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ครั้งนั้นได้วิ่งไล่จับเมฆบนดอยปุย ก็ใจแตกตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา
ชอบถ่ายภาพเพราะหนังสือถ่ายภาพท่องเที่ยวของ"ทอม เชื้อวิวัฒน์"
รักภูเขาเพราะหนังสือ "คืนสู่ภูเขา" ของดวงดาว สุวรรณรังษี
ภาพถ่ายผลงานของคุณดวงดาวในหนังสือเล่มนั้นมันสร้างแรงบันดาลใจแก่ผม ให้ผมหลงรักเหลี่ยมเขา และอยากถ่ายทอดเป็นภาพถ่าย เมื่อถึงเวลาต้องใช้นิคเนม เลยเลือกคำสั้น ๆ 4 คำที่เกี่ยวกับธรรมชาติที่เราชอบมาเป็นชื่อ น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา
ความตั้งใจ: ยังมีอีกหลายภู หลายดอย ที่ยังไม่ได้พิชิต เรี่ยวแรงก็เริ่มน้อยถอยลง พักนี้ของชีวิตก็ได้แต่เที่ยวฉาบฉวย สไตล์แคมป์คาร์ ไปเรื่อย ๆ
ยังจะเดินทางต่อไป ต่อไป ... และต่อไป

รู้จักจขบ.เพิ่มเติมได้ที่บทสัมภาษณ์พิเศษ
Interview The Blogger น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา

[Add น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา's blog to your web]