เมษายน 2555

2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เมื่อกลับถึงบ้าน
เราออกจากโรงพยาบาลเกินกว่าแพคเกจ 1 วัน ตามฤกษ์ที่พ่อดูไว้นั่นเอง เข้าบ้านปุบแม่เราก็สรรหานู่นนี่นั่น ให้กิน ต้องอาบน้ำตะไคร้ด้วย  แล้วเรายังต้องจัดของที่คุณสามีเอามากองๆไว้อีก เหมือนจะดี แต่มันก็มีรายละเอียดจุกจิกเยอะแยะ เราก็จัดๆ ไป เดินไปเดินมา จนเจ็บแผลผ่าเลยอ่ะ กว่าจะเสร็จเหนื่อยพอดี

เนื่องจากเรามีแผลที่นม เราเลยไม่ให้ลูกดูดนมเรา เราใช้ปั๊มนมแทน ให้ลูกดูดจากขวดคะ มีไม่เยอะ พอให้ลูกกิน เราก็ผสมนมผงเพิ่มคะ

ช่วง 3 วันแรก เหนื่อยมากกกกกกกกก เราจิตตกไปเลยอ่ะ เครียดหลายเรื่อง เรื่องนมตัวเองไม่พอให้ลูกกิน ความตั้งใจที่จะให้นมแม่ของเราก็ทำไม่ได้ แล้วแม่เราขาก็ไม่ดี ต้องดูแลน้องชายเราที่ไม่สบายอยู่โรงบาล ยังต้องมาเตรียมของกินให้เรา ต้มน้ำให้อาบ ถึงจะมีน้องสาวเรา มีคนงานช่วยก็เถอะ เราก็รู้สึกแย่ๆอ่ะ จากเคยทำนู่นนี่ให้เค้า แล้วยังเสียงคนนู้นคนนี้ เรื่องนั้นเรื่องนี้  ร้องไห้ไปหลายรอบมาก

สักพักนึงก็เริ่มจะอยู่ตัวมากขึ้น ดีวันดีคืน ทำใจในหลายๆเรื่องได้บ้างแล้ว ตอนนี้รอแต่อยู่เดือนครบ กับพยายามปั๊มนมให้ได้เยอะๆ ลูกก็ยังดูดไม่ได้มาก เหมือนเค้าดูดไปแล้วก็เหนือย ไม่ยอมดูดต่อ แต่อีกชั่วโมงนึง ก็มาร้องหิวอีก เราเลยให้เข้าเต้าก่อน ต่อด้วยปั๊มนมเราใส่ขวดให้ดูดต่อ ก็ช่วยได้เยอะเลย

ตอนแรกว่าจะมีสัก 2 คน วันแรกที่ถึงบ้าน เราประกาศเลย พอแล้วนะ ไม่เอาแล้ว เข็ดมาก ขนาดยังไม่ได้เริ่มเลี้ยงนะเนี่ย เราแบบไม่ไหวอ่ะ กลัวด้วย ถ้าเราเลี้ยงไม่ดี ลูกเป้นไรไปทำไง สารพัดจะนอยด์ ไม่รู้คนอื่นทำกันได้ไง เรายอมแพ้เลยอ่ะ คิดว่ายาก แต่ไม่คิดว่ายากกกกกส์ขนาดนี้ เพื่อนเราบอก คงเพราะแกชอบทำงานมากกว่า เป็นworking woman มันบอกมันชอบเลี้ยงลูกมาก ยิ่งตอนเล็กๆ เนี่ย อยากให้ลูกหดกลับไปตอนนั้นสุดๆ เราละงง คิดคนละอย่างจริงๆ

วันนี้ก็ 2 อาทิตย์เต็มแล้ว รู้สึกวันคืนผ่านไปช้ามากกกกก อยากให้ลูกโตไวๆ จังเล้ยยย



Create Date : 01 เมษายน 2555
Last Update : 1 เมษายน 2555 12:28:01 น.
Counter : 2865 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พี่สาวที่แสนดี
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]