images by free.in.th
Thanks: ฝากรูป
บทนำ

เนื่องจากได้เข้าบล๊อกทำเบนโตะของคุณ Handmade Bag เห็นแล้วน่ารักดี
จริง ๆ เราก็ทำข้าวกล่องไปทานมื้อกลางวันทุกวันเช้ากัน
แต่ไม่ค่อยน่ารักเหมือนคนญี่ปุ่นหรอก
เพราะเป็นข้าวและอาหารแบบบ้าน ๆ ไทยเรานี่แหระ
แต่ก็เห็นแล้วอยากรวบรวมหน้าตาข้าวกล่องของตัวเองและคุงสามีบ้าง
เลยจัดเอามารวม ๆ ไว้ตรงนี้แหระ
และหวังต่อด้วยว่าอนาคต
บ้านเราจะมีข้าวกล่องมื้อกลางวันเพิ่มเป็น 3 กล่องต่อวัน
สำหรับคุณลูกด้วย...5555(หวังไกลมาก)

ขอขอบคุณแรงบันดาลใจจากบล๊อกอีกหลาย ๆ บล๊อกที่จำชื่อไม่ได้
ที่อนุญาตเราเข้าไปเปิดดู(ไม่ต้องงงว่าอนุญาตตอนไหนนะคะ..อิอิ)
และบางบล๊อกเราก็นำเมนูของเจ้าของบล๊อกมาดัดแปลงตามความคิดของเราเช่นกัน
(อันนี้ก็ขออนุญาตเช่นกันคะ)
เราเชื่อว่าทุกบ้าน คุณพ่อบ้านและคุณแม่บ้านทั้งหลาย
มีความเป็นพ่อครัว แม่ครัวในตัวเอง
แต่ละบ้านจึงมีเมนูออกมาตามแต่สไตล์ของแต่ละคนนั้น ๆ
เราของร่วมแบ่งปันเมนูต่าง ๆ ในแบบของเรา
และขอขอบคุณคะที่ทุกคนร่วมกันแบ่งปัน ไว้ ณ ตรงนี้ด้วย


จากใจ.....ครอบครัวตัวดำ

//www.khonnaruk.com/html/announce/kapook/03-bento.html

เพิ่มเติมคะ ด้วยความสงสัยคำว่า เบนโตะ เลยไปหาความหมายมา
ตอนนี้ก็ได้รู้แล้ว ถ้าเป็นคำแบบไทย ๆ จะเรียกว่า ปิ่นโต
ข้าวกล่องมื้อกลางวันของเราจึงใช้คำไทย ๆ แทนนะคะ

ปิ่นโต...ตอนแรกเข้าใจว่าหมายถึงภาชนะใส่ของที่มีลักษณะเป็นแถว ๆ อย่างเดียวเสียอีก
แต่คำ ๆ นี้
ปิ่นโต...ยังรวมถึงการทำอาหารใส่ภาชนะเพื่อนำพาไปรับประทานนอกบ้านได้อีกด้วย

ต่อจากตรงนี้ เราจะเรียกข้าวกล่องมื้อกลางวันว่า ปิ่นโต (การผูกปิ่นโต)
ไม่แน่ใจว่าเป็นความเข้าใจของเราคนเดียวรึเปล่านะ

แต่ขอใช้คำว่า ปิ่นโต แทนคำว่า เบนโตะ แล้วกัน



ขอบคุณคะ




Create Date : 29 กันยายน 2554
Last Update : 11 ตุลาคม 2554 12:46:21 น. 0 comments
Counter : 571 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ngungee
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เราสองคนมาปักหลัก
สร้างครอบครัวเล็ก ๆ กัน
ณ ผืนแผ่นดินนี้
ติ่งเล็ก ๆ บนผืนน้ำอันดามัน
ที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ
ครอบครัวผสมแบบ
ไก่+เป็ด....ไงออกมาเป็นเสียงดนตรี???

พ่อบ้าน...โป๊ะโปะ...Popo
แม่บ้าน...อันดา....Andaman
ลูกบ้าน...ตัวโน๊ต...Notes

เรา 3 คน คือ ครอบครัวตัวดำ
ครอบครัวอารมณ์ดี ณ บ้านอันดามัน
New Comments
Group Blog
 
 
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 กันยายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ngungee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.