รูปสวย น่ารัก glitter emoticon www.yenta4.com
ห่างหายการอัพบล็อคไปนาน แต่สัญญาว่าจะพยายามแวะมาบ่อยๆเด้อค่ะ
แล้ว...ที่เหลือทั้งหมดเราก็ทำกันเอง

เริ่มที่บันไดเจ้าปัญหา ที่ไม่มีชายหน้าไหนจบมันได้ แต่สามีอีชั้นจบเองฮ่ะ








รีบลุกเพื่อไปเอาฟองน้ำมาเช็ดๆ สังเกตุว่าช่างเขาทาสีให้เสร็จๆไปแต่ไม่ทำขั้นสุดท้ายให้

คุณสามีเลยเอาอิฐมวลเบามาต่อ 2 ก้อนก็อยู่ละ แล้วก็มันบันไดพักใหญ่ 2 ขั้นที่ยังไม่ได้ปูกระเบื้อง ก็เลยสำเร็จโทษซะ










อันนี้เสร็จละรอแค่ปูนแห้งก็ค่อยมาทาสีกัน จากนั้นคุณสามีก็ไปหาฝ้าแผ่นเรียบมาแป๊ะตรงช่องที่มันเหลือไว้ให้ถามอันยาวนาน






รูปนี้นายช่างหยาย......กำลังเตรียมตัวขึ้นทาสีไม่ระแนง เห็นรูปนี้ทีไรฮากลิ้งตลอด

เพราะหน้าตาเฮียแกมุ่งมั่นมาก กางเกงอะไม่ใช่ไม่มีซื้อดีๆให้ใส่นะค่ะ แต่มันเป็นตัวเก่งของเฮียแก






สีที่ระแนงไม้ด้านขวาที่เห็นเป็นหย่อมๆนั้นคือ ช่างแก๊งค์ taxi ทาไว้ส่วนสีด้านนอกทั้งหมดทาแค่รอบเดียวเอง ( สีน้ำตาลเนื้อๆอะค่ะ)


คุณสามีก็เก้ๆกังๆเพราะขาข้างขวาก็ไม่ดี เพราะเกิดอุบัติเหตุรถชนมาทำให้ขาต้องดามเหล็กทั้งแข้ง

บางทีเราก็ต้องช่วยจับบันได มีอะไรเหยียบได้ก็เหยียบไปก่อน เช่นประตู แฮะๆๆ ขนาดบันไดที่ใช้อยู๋ยังไปยืมบ้านเพื่อนมาใช้งานก่อนเลย
ซึ่งยืมมานานละ ไม่รู้เขาจะลืมยัง








ชัดๆกันไปอีกรูป ความจริงมีเพื่อนของเราสองคนมาปลุกระดมให้เราสองคน ฮึดขึ้นมาทำโน้นนี้โดยการมาช่วยอีกแรง แต่ด้วยภาระที่บ้านพี่เขาก็มีเลยไม่ได้ช่วยทุกวัน แต่หากไม่ได้พี่ต๊ะคนนี้ เราคงจะไม่มีวันเจอคนที่เรียกว่าเพื่อนแท้แน่ๆ



สีที่ใช้คือสีทาไม้ฝาเญอร่า คุณสามีเลือกเป็นสีไม้สักทองที่เห็นนั้นทารอบแรกค่ะยังไม่สวย


แต่พอทารอบสองเข้มซะ แปลกตาดีตัดกับสีเขียวโดนๆ








ปีนๆ....ก่ายๆ....ว่ากันไป สีตัวบ้านเราทั้งหมดสามีเลือกหมดแต่ถามว่าเรามีส่วนมั้ย คือจริงๆเราเองชอบสีเขียวกับสีส้มค่ะ เพราะเป็นสีประจำวันเราทั้งสองสี อย่างงค่ะ เพราะตั้งแต่เกิดมาเรารู้ว่าเราเกิดวันพฤหัส แต่พอดูเวลาเกิดเราเกิดวันพุธกลางคืนด้วย เลยกลายเป็นคนสองวันอะฮ่ะ


อีกอย่างบ้านเรา ดูฮวงจุ้ยกันเอง ดูสีที่ใช้ว่าสองคนใช้ได้มั้ยสรุปสามีเลือกสีที่เราชอบ และเล่นแรงๆไปเลย





ฝ้าภายนอกคุณสามีโป๊วเอง ทาลองพื้นเอง แล้วก็ตั้งใจจะเพ้นท์เป็นท้องฟ้า เราตามใจเขาอะ เพราะสิ่งที่เขาทำเราเองก็ชอบแต่ก็ไม่ขัด แต่จะดูว่าถ้ามันใช้เงินเยอะไป หรือเวอร์เกินเราไม่อนุมัติ



จริงๆตอนนี้บ้านเรายังไม่มีประตูบ้านเลย สืบเนื่องจากบรรดาช่างชั่วๆที่ทำทิ้งไว้


ประตูบ้านเราเลยนอนรอแห้งเหี่ยวตายไปแล้ว 55555 ตอนนี้เราเลยเอาโฟมมากั้นประตูกันไม่ให้แมวนอกบ้านเข้ามา


เพราะก่อนหน้าน้องแมวเล่นคาบลูกมาอาศัยซะ ของเรามันรกมากแมวเลยชอบ อิอิ


จริงๆอายนะไม่อยากเอารูปภายในมาโชว์ เพราะเนื่องจากไม่มีตู้ใส่ของค่ะ


เพราะย้ายมาจากบ้านเช่าเขามีตู้ของเก่า ให้เราใส่ของเลยซื้อของใส่ซะเพลินเลยไง

พอย้ายมาก็เลยหมดทั้งเงิน หมดทั้งกำลังเลยกองๆของไว้ มีดีหน่อยเอาเศษเหล็กเหลือๆมาต่อทำชั้นวางของได้บ้าง แต่ก็ยังล้นอยู่ดี










อย่าเข้าใจผิดคิดว่าเราเปิดร้านขายของนะ เพราะเราเอาไว้ใช้ทำงานจ้า
เลยมีเก็บสต๊อคสินค้าเอาไว้เยอะ เวลาทำงาน



ความจริงช่วงนี้เราสองคน แทบจะไม่มีเงินเหลือกันสักเท่าไร เรื่องประตูบ้านเราเลยต้องชลอไปก่อน เพราะถ้าต้องหาช่างมันก็ใช้เงินอยู่ดี

ลูกค้าก็ไม่จ่ายเช็ค เลยแย่ช่วงนี้ก็เลยทนๆเอาไปก่อน โฟมก็พอไหวว่ะ


มีอยู่วันหนึ่งแบบว่าต้องประหยัดเพราะออกไปซื้อข้าวกินก็แพง สามีเลยไปหาของในครัว เจอปลากระป๋องเลยยำให้กินซะ

รสชาดก็พอทานได้ ปลากระป๋อง 1 ป๋องได้ 2 อิ่ม ตอนกินสามีก็นั่งมองบ้าน แล้วเราก็ถามว่ามองอะไร เพราะแกมองอยู่นานเราเลยถาม


สามี....... เราไม่น่ามีบ้านเลยเนอะ พอมีบ้านก็ไม่มีเงินกินข้าว

เรา........ ฟังแล้วมันสะอึกในใจ เลยบอกเขาว่า หรือพี่จะเช่าเขาไปจนเขารวยละ

สามี....... มองหน้าเราแบบไม่พูดอะไร จากสายตาเขาคงส่งสารเรามากกว่า

สามี...... เปลี่ยนเรื่องคุย ถามเราว่ารสชาดเป็นไง

เรา........ จืดอะแต่ก็กินได้

สามี...... พูดแบบติดตลกว่า อืม" กินจืดๆน่ะดีแล้วแก่แล้วอย่ากินรสจัดนัก

55555+5555 ก็ฮากันไป

เรา..... เลยถามเขาว่านี้เราแย่สุดๆหรือป่าวพี่
เพราะก่อนหน้านี้ เราสองคนก็เคยต้มข้าวต้มกินกันอยู่เป็นอาทิตย์
แต่หลายปีแล้วนะ เพราะจะได้อิ่มๆน้ำมันเยอะไง แหะๆ


วันนี้วันที่ 5 /4/54 เราไปเอาเงินเก็บไปจ่ายบัตรที่ใช้ไป โดยการเอาเงินที่พอจะเหลืออยู่ของทั้งสองคน ออกมาจ่ายเขาพอดูเงินในบัญชีแต่ละบัญชี

เหลือกันติดแบงค์คนละ พันสองพัน เออดีนะที่ยังเหลือ คิดแง่บอกค่ะ

อย่างน้อยเรามีบ้านเป็นของตัวเอง ใครจะว่าเราแย่ก็ชั่งเขาแต่เราไม่ต้องเช่าบ้านแล้ว อย่างน้อยเรายังมีครัวสีร้อนแรงไว้ทำกับข้าวแค่พออิ่มท้อง

ไม่นานเราคงตั้งตัวกันได้ใหม่เราเชื่อเช่นนั้น คุณเชื่อมั้ย ?



Create Date : 05 เมษายน 2554
Last Update : 5 เมษายน 2554 18:11:44 น. 4 comments
Counter : 3603 Pageviews.

 
เชื่อค่ะ ....เป็นกำลังใจให้นะคะ
ชอบสีเขียวของบ้านมาก ๆ ค่ะ
สู้ ๆ ต่อไปนะคะ เดี๋ยวก็จะผ่านพ้นวันเช่นนี้ไปได้ค่ะ.... รักกันมากขึ้นก็เวลานี้แหละ...


โดย: รุ่ง (รักที่มีบ้าน ) วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:14:39:56 น.  

 
ขอบคุณค่ะคุณรุ่ง
ได้บ้านแล้วใช่ม่าดีใจด้วยนะ


โดย: wat (huh ) วันที่: 7 เมษายน 2554 เวลา:21:21:09 น.  

 
สู้สู้ค่ะได้บ้านมาแล้ว เดี๋ยวสิ่งดีๆจะตามมา


โดย: Easy^Smile วันที่: 8 เมษายน 2554 เวลา:3:34:06 น.  

 
เป็นคู่ที่น่ารักมาก สู้สู้นะ เป็นกำลังใจให้


โดย: ร้อยทอฝัน วันที่: 2 มิถุนายน 2554 เวลา:21:33:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

huh
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ดอกหญ้าเมืองเลยดอกหญ้าเมืองเลย



ปล. ไม่ได้เข้าพันทิพแล้วนะคะมีอะไรแอทเฟสบุ๊คนะคะ ขอโทษด้วย
หรืออีเมล์มาได้คะ
dymlดอกหญ้าเมืองเลย





กว่าจะเจอ..แม่เนื้อนวล




สมาชิกใหม่ของบ้าน




รู้มั้ยว่าใครหย่าย....



แฟชั่นรับลมหนาว



ไปเขาคิชกูฎ




Color Codes ป้ามด

: คนที่มามุงดู
Group Blog
 
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
5 เมษายน 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add huh's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.