Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
19 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 
"กินอย่างไรให้ผมสวย"



“ผม” ถือเป็นส่วนสำคัญของร่างกายที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพได้เป็นอย่างดี ใครๆ ต่างก็อยากจะมีผมสวยกันทั้งนั้น แชมพูสระผมยี่ห้อต่างๆ จึงได้โหมโฆษณากันเป็นการใหญ่ แต่การบำรุงผมให้เงางามดูสุขภาพดีนั้น ถ้าไม่ได้บำรุงมาจากภายในแล้ว ต่อให้ใช้แชมพูแพงอย่างไร วิเศษแค่ไหนผมก็ไม่สลวยสวยงามไปได้

เส้นผมจะได้รับสารอาหารจากเลือดที่ไปเลี้ยงหนังศีรษะ ถ้าเส้นผมได้รับการบำรุงที่ดี รากผมก็จะยึดติดแน่นกับหนังศีรษะ ร่วงเมื่อถึงคราวต้องร่วง และสามารถงอกขึ้นมาใหม่ได้ไม่ยาก ว่าแต่ว่า อาหารแบบไหนกันที่จะช่วยบำรุงเส้นผมของเราได้

อาหารเหล่านั้นก็คือ อาหารจำพวกที่มีสารไอโอดีน เช่นปลาทะเล กุ้ง หอยทั้งหลาย ซึ่งหาได้ง่ายมากในบ้านเรา หรือมิฉะนั้นก็อาจเป็นอาหารที่ปรุงรสด้วยเกลือไอโอดีนก็ได้ นอกจากไอโอดีนแล้วก็คืออาหารที่มีธาตุซิลิคอน เช่น ข้าวที่ไม่ได้ขัดสี ได้แก่ ข้าวกล้อง ข้าวแดง และผักจำพวกแตงกวา กะหล่ำปลี ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง ฯลฯ และอาหารที่มีธาตุกำมะถัน เช่น หัวผักกาดขาว หัวหอมใหญ่ หอมแดง กะหล่ำดอก ผักกาดแดง แอปเปิล เป็นต้น

นอกจากอาหารที่กินเข้าไปแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือการปฏิบัติกับเส้นผมของเราเอง อย่าใช้หวีหรือแปรงที่มีซี่แหลมคม อย่ารัดผมแน่นจนเกินไป ควรใช้แชมพูอ่อนๆ และบำรุงผมด้วยครีมนวดผม นอกจากนั้นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและรักษาสุขภาพจิตให้ดี ก็มีส่วนช่วยให้เส้นผมของเราสวยเป็นเงางามได้อีกด้วย


Create Date : 19 กรกฎาคม 2550
Last Update : 28 กันยายน 2550 9:45:21 น. 6 comments
Counter : 505 Pageviews.

 


อิอิ อ่านแล้วดีใจค่ะเพราะว่าทานปลาทะเลกับข้าวกล้องเป็นประจำอยู่แล้ว


โดย: พิมลพัทธ์ วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:14:14:46 น.  

 


โดย: wbj วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:42:24 น.  

 
ว้าว ต้องรีบกินโดยด่วนเลย ผมเสียอย่างแรง
ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่มีมาแบ่งปันนะคะ


โดย: i_nookae วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:15:56:29 น.  

 
โห...อย่างนี้ต้องรีบบำรุงอย่างแรงงงง


โดย: shin chan (alei ) วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:58:26 น.  

 
วันนี้จะไปหาปลามาทานโดยด่วนครับ



โดย: pompier วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:16:59:24 น.  

 
แน่ใจว่าไม่ขาดสารอาหารที่ว่ามาเลย แต่ผมไม่ยักกะสวย


โดย: printcess of the moon วันที่: 19 กรกฎาคม 2550 เวลา:21:25:40 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ซื่อตรง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าอยู่กับอดีต
เพราะอดีตคือวันเวลาที่ผ่านไป
อย่าฝันกับอนาคต
เพราะไม่มีอะไรที่แน่นอน
จงอยู่กับปัจจุบัน
เพราะปัจจุบันยังอยู่กับคุณ



....·´¯`·.สิ่งที่ดีและสวยงามที่สุดในโลก มองไม่เห็นและจับต้องไม่ได้ แต่จะรู้สึกได้จากหัวใจ.·´¯`·.



เจอกับตัวเองถึงรู้-ซาร่า-นุศรา ผุงประเสริฐ

ผู้ชมทั้งหมด คน
Friends' blogs
[Add ซื่อตรง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.