Love works in ways that are wondrous and strange. There's nothing in life that love cannot change.

<<
มีนาคม 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มีนาคม 2551
 

แดงเดือดที่น่าผิดหวัง

แน่นอนว่า แดงเดือดนัดที่ผ่านมา เป็นนัดที่น่าผิดหวังสำหรับแฟนลิเวอร์พูลทุกคน เพราะเราแพ้ย่อยยับ 3-0

แต่ มันก็เป็นแดงเดือดที่น่าผิดหวังสำหรับคนทุกคนที่อยากจะดูเกมส์มันส์ซักเกมส์เหมือนกัน

ในฐานะแฟนหงส์ เราผิดหวังที่แพ้ แน่นอนว่าการชนะแมนยูเป็นเป้าหมายอย่างหนึ่งที่ทุกคนที่มีเลือดหงส์อยากให้เกิดขึ้น มันอาจไม่ใช่ 3 แต้มที่มีค่ากว่าการชนะทีมอื่นๆ แต่มันมีค่าตรงที่มันคือการชนะคู่ปรับตลอดกาล ที่สำคัญคือ มันสะใจ แต่จนถึงตอนนี้เราก็ยังทำให้มันเกิดขึ้นไม่ได้

โอเค ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร วันหน้ายังต้องแข่งกันอีก สัจธรรมที่ว่า ทุกสิ่งในโลกล้วนเปลี่ยนแปลง ยังคงเป็นจริงอยู่แน่นอน วันหนึ่ง เราคงชนะแมนยูได้

ไม่อยากจะมานั่งวิจารณ์การตัดสินของกรรมการ มันเป็นเรื่องที่อยู่เหนือการควบคุมของเรา แต่กับสิ่งที่เราควบคุมได้อย่าง การสร้างสรรค์เกมส์ การป้องกัน แทคติก หรือหลายสิ่งหลายอย่าง เราต้องยอมรับว่า เราทำได้ไม่ดีเอง ก็ไม่รู้เหมือนกันว่านักเตะแมนยูมีเวทมนตร์หรือยังไง ที่ทำให้นักเตะหงส์เกร็ง เครียดกันไปทั้งทีม ซึ่งไม่ได้เกิดเฉพาะเกมส์นี้ แต่มันเป็นมากทุกๆเกมส์ที่เจอกันนั่นแหละ ก่อนเกมส์ สิ่งที่กลัวที่สุดก็คือ ความเกร็งของนักเตะนี่ล่ะ แล้วมันก็เป็นจริง เราเกร็งกันจนพลาดไปหมด ทำให้มาสเคราโน่ต้องทำงานหนักมาก (อันนี้แทคติกของราฟาก็มีส่วน) อันนำมาซึ่งใบเหลือง และความเครียดนำมาซึ่งใบแดง (ก็บอกแล้วว่าไม่อยากพูดถึงผู้ตัดสิน)

หลายคนตำหนิมาสเคฯ แต่ส่วนใหญ่ไม่ รวมทั้งเราเองด้วย ใช่ เราไม่ตำหนิมาสเคราโน่กับใบเหลืองงี่เง่านั่น เขากล้าหาญ ใช่ แต่ไม่หยุดคิดซักหน่อย ก่อนที่จะเดินเข้าหาผู้ตัดสิน และหลายคนตำหนิเจอร์ราร์ดในฐานะที่เป็นกัปตันทีม แต่ไม่เข้าไปห้าม แต่เราไม่ เจอร์ราร์ดไม่ใช่คนที่จะไปโวยวายกับผู้ตัดสินอยู่แล้วโดยธรรมชาติ น้อยครั้งที่เราจะเห็นแบบนั้น เข้าค่อนข้างจะสุภาพและเงียบๆ ซึ่งหลายคนอาจไม่ชอบใจ แต่เราชอบ เราชอบที่เค้าเป็นกัปตันแบบนี้ เงียบๆ แต่รู้สึกได้ว่ามีอิทธิพล หลายคนอาจจะบอกว่า แบบนี้ดูไม่เป็นผู้นำ

แต่แบบไหนล่ะ ที่เป็นผู้นำ

การเข้าไปกดดันผู้ตัดสิน แบบกัปตันทีมอื่นๆ คือการเป็นผู้นำงั้นหรือ เรามองว่ามันหยาบคาย และไม่ให้เกียรติมากกว่านะ การปกป้องลูกทีม จำเป็นมากเหรอที่จะต้องไปกดดันไม่ให้ผู้ตัดสินลงโทษลูกทีมตัวเอง แบบนี้หรือคือผู้นำ สำหรับเรา ไม่มีคำถามต่อความเป็นผู้นำของเจอร์ราร์ดเลยแม้แต่น้อย

กลับมาที่เกมส์

การเสียมาสเคราโน่ไป ทำให้ทีมลำบาก เราเหลือ 10 คน การจะเล่นเกมส์บุกที่แม้แต่ตอนมี 11 คนยังยาก พอเหลือ 10 คน มันก็ยิ่งยากเข้าไปอีก แต่เราก็ทำกันได้ดีในช่วงแรกของต้นครึ่งหลัง

11 ต่อ 11 ที่ดีกว่า ก็ยากมากแล้ว กลายเป็น 10 ต่อ 11 ที่ดีกว่า เฮ้อ...

การโดนบดหนักๆ ก็เป็นธรรมดาที่กองหลังจะพลาด หลายคนโทษเรน่า แต่เราให้เค้าเป็น MOM นะ ไม่มีเค้า เราคงไม่เสียแค่ 3 ลูกแน่

และสำหรับแทคติกราฟา เราคิดว่าประมาทไปหน่อยที่เล่นตั้งโซน และปัญหาอีกอย่าง คือ เกมส์เราช้าเกินไป ใช้จังหวะมากจนเจาะไม่ได้ หลายๆครั้ง เราจะต่อบอลวนไปวนมาก ไปไหนไม่ได้ พอลากปุ๊บ ถูกตัดทันที

สุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือ ใจเราไม่นิ่งพอ ถ้าแก้ปัญหาเรื่องความนิ่งได้ (แม้แต่เจอร์ราร์ด) เราจะสามารถเล่นได้ดีกว่านี้อีกมากมาย

เกมส์นี้เป็นอดีตไปแล้ว แต่วันหน้าก็ยังมี หวังว่าจะได้กลับมาสู้กับแมนยู และเป็นหงส์ที่สามารถเก็บชัยชนะได้




 

Create Date : 25 มีนาคม 2551
0 comments
Last Update : 25 มีนาคม 2551 17:24:32 น.
Counter : 655 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

howk_ky
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everything has its proper place in our minds, we are able to stand in equilibrium with the rest of the world.

(เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมีเฉพาะในจิตใจเรา เราก็จะสามารถยืนหยัดได้อย่างสมดุลในโลก)
[Add howk_ky's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com