Love works in ways that are wondrous and strange. There's nothing in life that love cannot change.

<<
ตุลาคม 2550
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
31 ตุลาคม 2550
 

+++เส้นทางพรีเมียร์ลีกของลิเวอร์พูล+++

หากจะบอกว่า เส้นทางการลุ้นแชมป์ลีกที่ทีมของเรากระหายอยากจะครอบครองเหลือเกิน มันได้สิ้นสุดลงแล้ว ก็คงจะไม่จริงเลย เรายังอยู่ในเส้นทางที่จะสามารถลุ้นแชมป์ได้ หรือแม้กระทั่งได้แชมป์มันในฤดูกาลนี้เลย

ที่พูดนี่ ไม่ใช่ว่าลิเวอร์พูลเก่งอะไร ไม่เลย ทีมของเราไม่ใช่ทีมที่ดีนัก ทั้งฟอร์มการเล่น แล้วยังปัญหาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก แต่ด้วยคะแนนในตารางอันดับ ณ ขณะนี้ เราไม่ได้ขี้เหร่กว่าปีก่อนๆเลย เพราะงั้น ตราบใดที่โอกาสยังมี เราก็ไม่ควรหมดหวัง

แต่หากจะบอกว่า เส้นทางของเรา โรยด้วยกลีบกุหลาบ ก็คงจะเป็นเรื่องเฟ้อเจ้อ เพราะจากที่เห็นๆกันอยู่ว่า มันล้มลุกคลุกคลาน สะบักสะบอม และเฉียดตายกันนัดต่อนัดทีเดียว นี่แหละ ที่คิดอยู่ในใจเสมอว่า เชียร์ลิเวอร์พูล ไม่เคยที่จะได้ชัยชนะอย่างง่ายดายเลย มันต้องหวาดเสียวอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าเล่นกับทีมใหญ่หรือทีมเล่น เหมือนเราเล่นเกมส์ตามมาตรฐานของคู่แข่งซะงั้น อย่างนัดที่ล้มบาเซโลน่า ในแชมเปี้ยน ลีก เราก็เล่นได้ตามแทคติกอย่างดีเยี่ยม ไม่ผิดพลาดจนเกิดความเสียหาย ซึ่งมันทำให้เราเข้ารอบในที่สุด แม้กระทั่งในนัดชิงฯ ถ้าไม่ตาบอด ใครๆก็คงยอมรับว่า เราเล่นดีกว่ามิลาน แต่เราพลาดที่ไม่อาจฉวยโอกาสที่มีอยู่ ทำให้เราชนะได้ หรือ เอฟเอ คัพ 2006 พอล้มเชลซีได้ ใครๆก็คงคิดว่า ยังไงเราก็แชมป์แน่ๆ แต่พอแข่งจริง กลับกลายเป็นทีมเราต้องไปไล่ยิงประตูคืนจากเวสท์แฮม ทำเอาหัวใจแทบวาย ซึ่งถ้าไม่มีลูกยิงมหัศจรรย์ของสตีวี่ ลูกนั้น เราคงต้องเศร้าไปอีกหลายวัน แถมด้วยการเยาะเย้ย ถากถาง จากทีมอื่นๆ ที่คอยจ้องจะเยียบย่ำเรา (ก็เหมือนเวลาเค้าแพ้ เราก็ไปเหยียบย่ำเค้านั่นแหละ 555) แต่ก็ยังไม่เคยรู้สึกสักทีว่า ไม่เอา ไม่เชียร์มันแล้ว

ด้วยสภาพทีมในตอนนี้ ฟอร์มการเล่น แทคติกของราฟา และการโรเตชั่น ซึ่งต่างก็เป็นเรื่องที่ใครๆพากันวิจารณ์ไปต่างๆนานา ส่วนใหญ่เป็นไปในทางที่ไม่ดีมากกว่า โดยส่วนตัวก็ไม่ได้มีความรู้ในเรื่องแทคติกฟุตบอลนัก เลยไม่อยากจะหาแพะ ว่าทีมของเราที่กำลังเข้ารกเข้าพงในตอนนี้ มันเพราะอะไรกันแน่ แต่หลังจากเกมส์เสมออาร์เซน่อล ใจก็คิดว่า "แล้วเราจะดีขึ้น" ซึ่งพอถึงเกมส์หน้ากับแบล็คเบิร์น ไม่ว่ารูปเกมส์หรือผลจะออกมาอย่างไร ใจเราและเดอะค๊อปทุกคนก็คงจะคิดเหมือนกันว่า "แล้วเราจะดีขึ้นอีก"

ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าการมีความหวังตลอดเวลาต่อทีมรักแบบนี้มันจะช่วยอะไรได้ แต่อย่างน้อย พอมองย้อนกลับไปก่อนเริ่มฤดูกาล ก็พบว่า อันที่จริงโดยส่วนตัวก็ไม่ได้หวังเลยว่าหงส์แดงตะแคงฟ้าของเราจะคว้าแชมป์ลีได้ในปีนี้ จริงอยู่ว่าหวังเหลือเกิน ที่จะได้เห็นกัปตันสตีวี่ จี ชูถ้วยพรีเมียร์ลีก อย่างที่เขาเคยชูถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก มาแล้ว แต่ถึงแม้จะไม่ใช่ในฤดูกาลนี้ แต่ก็มีความรู้สึกลึกๆว่า สตีวี่ จี จะได้ยกถ้วยใบนี้ในที่สุดด้วยสองมือของเขาต่อหน้าเดอะค๊อปทั้งโลก ซึ่งเราจะรอวันนั้น ให้ได้เห็นกับตา ได้ยินกับหู ว่ามันได้มาถึงแล้ว วันที่เรา เหล่าพลพรรคหงส์แดงรอคอย

วันนี้บอกได้แต่เพียงว่า เราต้องอดทน จากคำพูดตลกๆว่า "เชียร์หงส์ ต้องอดทน" มันกลายเป็นเรื่องจริง เราต้องอดทนจริงๆ ทั้งจากการรอคอยฟอร์มของทีมให้ดีขึ้น การเยาะเย้ย ถากถางของทีมอื่น และเมื่อถึงวันของเรา มันจะคุ้มค่าและยิ่งใหญ่เหลือเกินในใจเรา






 

Create Date : 31 ตุลาคม 2550
0 comments
Last Update : 31 ตุลาคม 2550 16:17:17 น.
Counter : 635 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

howk_ky
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




When everything has its proper place in our minds, we are able to stand in equilibrium with the rest of the world.

(เมื่อทุกสิ่งทุกอย่างมีเฉพาะในจิตใจเรา เราก็จะสามารถยืนหยัดได้อย่างสมดุลในโลก)
[Add howk_ky's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com