...What can I do to make you love me ..

กาลครั้งหนึ่งที่ภูเก็ต

หนีงานไปเที่ยวไกลๆ ไปพักผ่อนหย่อนใจ
เหมือนได้ไปชาร์ตแบตให้ตัวเองนะคะ

นี่คือหาดแรกที่ได้เห็นหาดป่าตองค่ะ
มาถึงหาดก็เริ่มเย็นย่ำค่ำมืด แต่ก็ยังมีแสงพอให้เราได้เห็นความงามของหาดค่ะ

รูปนี้นึกถึงเพลง ....ตะวันลับฟ้าเมื่อตอนเย็นๆ...... แต่ไม่เศ้รานะ

เช้าวันรุ่งขึ้นเราก็มีแผนการว่าจะไปเกาะพีพีกันค่ะ

ขึ้นเรือไปกันเลยดีกว่า

นั่งเรือกันนานพอสมควรเหมือนกันน๊า

วันนี้อากาศดีค่ะ ท้องฟ้าแจ่มใส แถมน้ำทะเลก็ยังใส่มากๆ

เป็นธรรมชาติที่งดงาม น้ำทะเลสีฟ้าสะท้อนแสงแดด สวยจนอยากโดดลงไปเลยอ่ะ ถ้าไม่กลัวชาวบ้านแตกตื่นจาโดดค่ะ

เกาะนี้มีถ้ำด้วยค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่าที่เคยเห็นสวยๆที่เคยนิตยสารของจริงมันสวยกว่าหลายเท่าอ่ะ

เขี๊ยวเขียว

...............นี่ก็สวย.............

น้ำใสแค่ไหนดูสิคะ ปลาเพียบๆ ว่ายกันเห็นๆ

เสียดายนะคะไม่มีรูปตอนลงไปดำน้ำอ่ะ สวยนะปลาเพียบๆเลยค่ะ เห็นแล้วยังอยากไปค้างบนเกาะซักคืนเน๊อะ เพื่อนออยบอกว่าบนเกาะมีที่พักด้วย

ดำน้ำเสร็จก็ขึ้นมาทานข้าวกลางวันกันที่เกาะอีกเกาะนึงค่ะ

เกาะนี้ก็วิวสวยค่ะ

หลังจากตากแดดและดำน้ำมาก็กลายเป็นหมูปิ้งอย่างเงี๊ยะ

แล้วก็อย่างเงี๊ยะ

กลับมาเหนื่อยกันสุดๆเลยค่ะ ถึงมื้อเย็นเราทุกคนฟาดแหลกเลย
มื้อเย็นไปทานที่ร้านตังเกค่ะ อาหารอร่อยใช้ได้เลยทีเดียว
ยกทั้งโต๊ะมาเสริฟเลยค่ะ

พอกินอิ่มก็นอนหลับค่ะ หลับอุตุเลย แต่ละคนหมดสภาพ
เช้ามายังไม่อยากจะลุกเลยอ่ะ

กว่าจะตื่นก็อดทานมื้อเช้าไปตามๆกัน
แต่วันนี้เราต้องขี่มอ'ไซ เที่ยวรอบเกาะกันแบบไม่มีแผนที่และไม่รู้จักทาง เพราะไกด์ของเราไม่อยู่ค่ะ ไปทำงาน

พาหนะคู่ชีพมาแว้วววววว (ขอบอกแรงนะคะคันนี้ โปรดดูเลขทะเบียน 539 งวดนั้นมันออก 539 อ๊ะ ถ้าเล่นหวยนี่รวยไปแล้วนะเนี่ย)

เราออกจากที่พักที่หาดป่าตอง ไปกะรน กะตะ กะตะน้อย แล้วกลับมาหาดกมลา แล้วก็อีกหลายหาดอ่ะค่ะ จำมิได้ขออภัย แหะแหะๆ

ไปหาดกะรนกันค่ะ ซ้อนท้ายมาเลยยยยยย

ภาพนี้คือ หาดกะรนที่เริมเพิ่งฟื้นฟูหลังจากที่ได้รับความเสียหายจากคลื่นยักษ์ สึนามิเมื่อ 6 เดือน ที่แล้ว แต่ก็ยังมีเค้าความสวยงามอยู่นะ

นี่หาดกะตะค่ะ

แล้วก็กะตะน้อย
แอบไปขอใช้บริการสถานที่ขอโรงแรมถ่ายรูปนิดส์นึงน๊า

ขับย้อนกลับมาที่ป่าตองเพราะไปต่อไม่ถูกอ๊ะ
นี่สวนสาธรณะที่หาดป่าตองทำใหม่หลังจากโดนคลื่นยักสึนามิค่ะ

หาดป่อตองก็สวยนะหาดย๊าวยาว

นี่ทางผ่านตอนขึ้นเขาไปหาดกมลา น้ำใสสีฟ้ามากๆ

วันนี้สัญจรด้วยมอไซแค่นี้พอก่อนนะเหนื่อยอ่ะ เดี๋ยวตอนเย็นราชรถของเราจะมารับพาไปเที่ยวแหลมพรหมเทพ แล้วก็ขับชมวิวรอบๆเกาะอีกที

ถึงแหลมพรหมเทพแล้วจ้า
ใครมาภูเก็ตแต่มาไม่ถึงที่นี่ก็เหมือนไม่ได้มาภูเก็ตเน๊อะ
แดดแรงมากๆ หาวิวถ่ายรูปยากอีกตะหากเพราะมันย้อนแสงอ่ะค่ะ
แต่มาถึงแล้วก็ขอเก็บความประทับใจไว้หน่อยละกันน๊ะ

หมดไปอีก 1 วันอย่างรวดเร็ว พรุ่งนี้เราก็ต้องกลับบ้านกันแล้วน๊า

ทริปนี้ประทับใจมากๆค่ะ ขอขอบคุณผู้สนับสนุนรายการของเราที่แสนดี เพ่โต ณ ภูเก็ต ค่ะ

และภาพนี้เป็นภาพสุดท้าย ภาพที่ออยชอบมากที่สุดของทริปนี้ สวยอ่ะ ชอบแบบไม่มีเหตุผลง่ะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ บ๊ายบาย จุ๊บจุ๊บ

Last Update : 17 กรกฎาคม 2550 16:04:46 น.

ภูเก็ตสวยตลอดกาลค่ะ อิอิ... พูดได้เพราะเราอยู่ภูเก็ตนี่นา มาเที่ยวคราวหน้าถามได้นะคะ ยินดีแนะนำที่เที่ยวเด็ดๆค่ะ...

อยากบอกว่าหาดสุรินท์และก็หาดที่อยู่ทางเนือของป่าตองขึ้นไปก็มีสวยๆเยอะนะคะ...

โดย: sweetsmile 13 กรกฎาคม 2550 21:14:48 น.

โดย: totoekhung 20 กรกฎาคม 2550 18:31:19 น.

อยากไปจังเลย เห็นน้ำทะเลแล้วรู้สึกผ่อนคลายอย่างบอกไม่ถูก เห็นอาหารแล้วชักหิวขึ้นมาทันที อิอิ

โดย: sayjeab 23 กรกฎาคม 2550 13:56:27 น.

เป็นทะเลที่สวยที่สุดเท่าที่เคยไปมาเลยค่ะ น้ำสีฟ้าและใสมากๆ

ถ้ามีเวลาก็อยากไปอีกค่ะ

***เพ่โต เราอยากไปอีกอ่ะ เตรียมที่นอนหมอนมุ้งไว้ล่วงหน้าเลยนะจ๊ะ ไปแน่นอนจ้า

โดย: พี่สาวข้าวตัง 4 กันยายน 2550 9:31:53 น.

พี่สาวข้าวตัง

เป็นคนที่มักจะบ้าอะไรเป็นพักๆค่ะ
ไม่ชอบอยู่เฉยๆมันเหงาค่ะ
เลยทำโน่นทำนี่ไปเรื่อยเลย
เดี๋ยวทำเค้กบ้าง ทำอาหารบ้าง
เดี๋ยวปลูกต้นไม้ เดี๋ยวก็บ้ากล้วยไม้
บ้าน้องหมา หรือไม่ก็ไปเที่ยวโน่น
เที่ยวนี่เป็นประจำค๊า

Google

free counter
[Add พี่สาวข้าวตัง's blog to your web]