เมื่อเท้ามันคัน อะไรมันๆ จะเกิดขึ้น

อิตาลี : เลคโคโมกับเมืองโก้ๆ ริมทะเลสาบ

ไปมิลานรอบล่าสุดเพื่อจะต่อรถไฟไปเลคโคโม ได้ใช้บริการรถไฟของบริษัท Italo คู่แข่งบริษัทรถไฟ Trenitalia ที่รัฐบาลอิตาลีถือหุ้นใหญ่ รถใหม่ สะอาด เน็ตไม่กากมาก แต่มาพลาดตรงที่ถึงมิลานเลทไปเกือบ 2 ชม. ด้วยสาเหตุนอกเหนือการควบคุม เสียคะแนน ณ จุดนี้

ถึงมิลานแวะดูโอโม่ให้คนที่ไม่เคยไปได้ถ่ายรูปหน่อยนึง

แล้วก็นั่งรถไฟต่อไปเมือง Varenna

เมืองรอบๆ เลคโคโมมีหลายสิบเมือง แต่เมืองที่เป็นที่มีขนาดใหญ่หน่อยและเป็นที่เลือกพักของนักท่องเที่ยวที่มาชมความสวยงามของทะเลสาบโคโมมีอยู่ไม่กี่เมือง

หนึ่งในเมืองเหล่านั้น คือ Varenna ซึ่งผมเลือกที่จะไปพักค้างคืน เพราะมีรถไฟจากมิลานตรงไปถึงเลย ไม่ต้องมาทุลักทุเลต่อรถต่อเรือให้ยุ่งยากอีก

นุ่งชมวิวเพลินๆ ไม่ถึงสองชั่วโมงก็ถึงแล้วครับ

แค่ลงรถไฟสถานี Varenna เดินไปที่พักก็กดถ่ายรูปไปตั้งไม่รู้กี่รูปแล้ว

ที่พักเป็น B&B

ราคาดี ไม่แพง ห้องสะอาด เน็ตเร็ว เจ้าของดูแลดี

นั่งกินอาหารเช้ามองเห็นวิวทะเลสาบฟินๆ

วันแรกที่ไปถึงอากาศไม่ดี กะแค่เดินเล่น

แต่ก็เดินเล่นขึ้นเขาไปได้ไงไม่ทราบ

เหนื่อยเอาการ

แต่ได้รูปวิวสวยๆ จากเมือง Varenna มาพอสมควร

จบวันด้วยดินเนอร์ร้านดีร้านหนึ่งในเมือง Varenna ครับ

สั่งปลาจากทะเลสาบดื่มกับไวน์ขาว ปกติผมจะดื่มอะไรนอกจากโค้กน้ำแข็งไม่เป็น แต่มื้อนี้ขอแบบคนพิเศษกับคืนพิเศษหน่อย

เช้าที่สดใส ตื่นขึ้นมาพร้อมแดดจัด สะท้อนสีน้ำทั้งผืน

เราซื้อตั๋ววันราคาประมาณ 15 ยูโร สามารถนั่งเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากจากเมือง Varenna ไปกลับเมืองในเขตตรงกลางของเลคโคโมได้ไม่จัดกัดที่ไม่จำกัดเที่ยว

กระโดดขึ้นเรือข้ามฟากไปเมือง Bellagio เป็นเมืองแรก

วิวระหว่างนั่งเรือข้ามฟากประมาณ 15 นาทีสวยมากครับ

เห็นทั้งเมืองสวยๆ

ทะเลสาบ

เทือกเขาซึ่งในต้นฤดูใบไม้ผลิยังมีหิมะให้เห็น

มาถึงเมือง Bellagio ซึ่งเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในละแวกนี้

น่าจะเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวคราคร่ำที่สุดด้วย

ไม่รู้จะเริ่มเดินจากจุดไหน เลยอาศัยนั่งรถไฟจิ๋วชมเมืองไปหนึ่งรอบ

เสร็จแล้วก็เดินลัดเลาะชมนก ชมไม้ ชมเป็ด ไปตามริมน้ำ

เมืองนี้สวยครับ มีอะไรให้ดูเยอะ

ร้านอาหาร โรงแรม คึกคักที่สุดแล้ว

เดินเล่นจนพอใจก็ไปเตรียมรอเรือข้ามฟากไปเมืองอื่นๆ ต่อไป ไม่เสียเวลานานครับ

ข้ามไปเมือง Cadenabbia ฝั่งตรงข้าม

ระหว่างที่เรือกำลังเทียบท่า แลดูแล้วว่าเมืองเล็กไม่น่าจะมีอะไรมาก

เลยกระโดดลงเรือ กดถ่ายรูปสองสามแชะ

และกระโดดกลับขึ้นเรือลำเดิมครับ คนตรวจตั๋วทำหน้างงๆ เล็กน้อย

ต้องแวะมาเปลี่ยนเรือที่ Bellagio อยู่ดีเพื่อจะไปเมืองสุดท้ายที่เราตั้งใจจะไปทานอาหารกลางวัน

ข้ามเรือไปทานกลางวันกันที่เมือง Menaggio ครับ

ลักษณะภายนอกจริงๆ แล้ว คล้ายกันทุกเมือง

ตึกสวยๆ ริมน้ำ

มีโบสถ์ มีดอกไม้สีสวย

อาหารกลางวันเราเลือกกินร้านที่ดู local หน่อย ประมาณว่าบ้านๆ ทำกันเองในครอบครัว

ไม่พ้นต้องสั่งปลาอยู่ดี มากินติดเลคเสียขนาดนี้ ถ้าสั่งเนื้อหรือหมูมากินคงไม่เหมาะ

ถูกใจได้แวะกินไอศกรีมล้างปาก 1 ถ้วยที่เมือง Menaggio เช่นกัน เหมือนจะเป็นไอติมร้านดังโดยสังเกตจากจำนวนคนเข้าคิว

จากเมือง Menaggio เรานั่งเรือข้ามไปเมือง Varenna เลยครับ ลงเรือปุ๊บ เดินเข้าโรงแรม เก็บกระเป๋าก็ไปนั่งรอรถไฟเข้ามิลานแล้ว

ค่ำกว่านี้คงไม่ไหว ต้องนั่งรถไฟจากมิลานกลับโรมอีกสามชั่วโมง

ชอบนะครับเมืองที่มีมากกว่าจัตุรัสและโบสถ์กลางเมือง

ไปมาหลายเมืองที่ว่าโรแมนติก มาเลคโคโมเนี่ยล่ะครับที่รู้สึกว่าโรแมนติกออกมาจากใจจริงๆ ไม่ใช่ตามคนพูด

เสียก็แต่งานเข้า รับโทรศัพท์แทบจะตลอดเวลา เสียบรรยากาศไปหลายเลเวล

Last Update : 30 พฤษภาคม 2559 0:50:15 น. 0 comments

Thaisoloclub
Rome Italy

[Add Thaisoloclub's blog to your web]